Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy S10/S10+: cải tiến từ thiết kế bên ngoài lẫn phần cứng bên trong

Trung Dt
20/2/2019 14:56Phản hồi: 425
Trên tay Samsung Galaxy S10/S10+: cải tiến từ thiết kế bên ngoài lẫn phần cứng bên trong
Samsung đã đem đến dòng Galaxy S10 thay đổi nhiều hơn so với S9 vốn chỉ là phiên bản nâng cấp cấu hình của S8. Họ lựa chọn thiết kế vuông vắn giống như dòng Note, hướng đến việc chụp ảnh đa dụng với cụm 3 camera chính, cũng như không thể thiếu một nền tảng phần cứng mạnh để cạnh tranh và các tính năng khác khá thú vị.


Cụm 3 camera phía sau


Nếu như S9+ được người ta chú ý với thiết kế 2 cụm camera phía sau thì phiên bản S10 năm nay sẽ không còn bị cảnh bỏ rơi như trước đây nữa. Samsung đã đưa phần cứng 3 camera sau vào cả hai dòng máy S10 và S10+ với 3 tiêu cự để anh em có thể cầm máy và sử dụng hàng ngày ở nhiều mục đích chụp ảnh khác nhau.

Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_10.jpg

Ngoài hai cụm camera quen thuộc, Galaxy S10/S10+ bổ sung thêm cụm camera góc siêu rộng ultra-wide 123°. Nó cũng đồng nghĩa với việc chế độ panorama sẽ mở rộng thêm khung hình giúp cho việc nắm bắt những khung cảnh trở nên ấn tượng hơn. Tất nhiên Samsung tiếp tục tăng cường trí thông minh nhân tạo (AI) vào ứng dụng camera để nó tối ưu được khả năng chụp ảnh thông qua learning machine.


[​IMG]


Cảm biến vân tay sóng siêu âm


Điểm mới trên S10/S10+ chính là việc tích hợp cảm biến vân tay dạng sóng siêu âm (ultrasonic). Việc sử dụng cảm biến này sẽ thay thế cho cả hệ thống quét mống mắt mà Samsung đã từng xài trên S9 hay nhiều hệ máy trước đây do S10 ưu tiên tỉ lệ hiển thị trên màn hình. Việc mở khoá máy bằng vân tay có thể được thực hiện ngay cả khi màn hình đang trong trạng thái tắt. Tuy nhiên có một lưu ý đó là những miếng dán màn hình thông thường sẽ ngăn việc sử dụng tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình này.

Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_4.jpg


Sạc được cho thiết bị khác qua mặt lưng


Galaxy S10 sử dụng chuẩn sạc nhanh không dây Wireless Charging 2.0 nâng công suất sạc lên 12W với thời gian sạc nhanh hơn khoảng 27% so với thế hệ trước. Tính năng Wireless Powershare được kích hoạt thông qua nút bấm trong Settings. Từ đó mặt lưng của máy sẽ được biến đổi thành đế sạc cho những máy hỗ trợ chuẩn Qi khác. Giá trị thực tế nhất của tính năng này có lẽ là việc sạc cho những phụ kiện sử dụng kèm điện thoại như đồng hồ Galaxy Watch Active hay tai nghe Samsung Buds.

tinhte_samsung_wireless_charge_5.jpg

Quảng cáo


Màn hình Dynamic AMOLED với camera trước dạng khoét lỗ

Samsung sử dụng thế hệ màn hình Dynamic AMOLED trên thế hệ Galaxy S10 mới để tăng cường chất lượng hiển thị với màu sắc ấn tượng hơn, độ sáng cao hơn để tương thích với chuẩn hình ảnh HDR10+. Sự khác biệt giữa S10+ và S10 ngoài kích thước màn hình khác nhau thì cụm camera khoét lỗ trên S10+ là 2 camera, S10 và S10e là 1 camera.

tinhte_tong_quan_galaxy_unpacked_s10_5.jpg
Galaxy S10/S10+ đều có thiết kế màn hình cong tràn cạnh sang hai bên với độ cong vừa phải. Nó tương tự như dòng Galaxy Note gần đây là Note9 và Note 8. Thiết kế các cạnh bo tròn nhẹ nhàng hơn dòng S9 trước đây nên chúng ta dễ nhận thấy S10 có kiểu dáng nam tính hơn.


Những đặc tính quen thuộc
  • Giao diện One UI: một số máy Galaxy S9, S8 hay Note9 đã được nâng cấp lên giao diện này nên những mẫu máy mới của Samsung vừa được giới thiệu tất nhiên sẽ được tích hợp.
  • Mặc định vẫn thấy 3 nút cơ bản của Android trên màn hình: Samsung chưa can đảm để thiết lập sẵn cử chỉ vuốt giống như họ đã đưa vào tính năng này trên một số dòng máy A7 (2018) hay A9 (2018). Bạn sẽ phải vô thiết lập để kích hoạt cử chỉ vuốt tay thay cho 3 phím điều hướng quen thuộc của Android.
  • Viền phía dưới vẫn dày so với tổng thể các cạnh của máy, nhưng thực tế nó vẫn đem lại một lợi thế khi chúng ta sử dụng bàn phím nhập liệu như Gboard. Samsung Keyboard cho phép nâng giao diện phím để người dùng dễ thao tác hơn khi tắt thanh điều hướng, tuy nhiên nhiều bàn phím cài thêm như Gboard lại chưa thể tuỳ chỉnh.
  • Cảm biến đo nhịp tim bằng đèn chiếu ở gần cụm camera vẫn có trên S10/S10+, trên S10e thì không có
  • Chống nước IP68

Hình ảnh Samsung Galaxy S10


Samsung_Galaxy_S10_tinhte_10.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_1.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_7.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_8.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_2.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_3.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_4.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_5.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_6.jpg Samsung_Galaxy_S10_tinhte_9.jpg

Quảng cáo



Hình ảnh Samsung Galaxy S10+

Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_1.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_11.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_2.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_3.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_5.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_6.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_9.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_7.jpg Samsung_Galaxy_S10+_tinhte_8.jpg

[​IMG]

[​IMG]
425 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kì này phải công nhận là S10 series đẹp. Hình nền che rất khéo 😁
soiluatnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhthanh1086 chắc cũng mất kha khá nếu như mình xem utube thích vuốt cho nó lấp kín màn hình. còn ko thì nó chẳng vào đâu mà mất
nam94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Fan Apple cho hay =))
@BlackBerryz Ngày xưa mà bị đen một vệt màn hình như nốt ruồi là hớt hải đi thay màn, giờ thì lại thành tính năng
@nguyenduykhanh36 Thời thế mà bác 😁
theladu
CAO CẤP
5 năm
Mặt sau giống note 8 quá
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@theladu Cũng giống thật
theladu
CAO CẤP
5 năm
@mannguyentran đang dùng note 8 thấy note 8 là đt có mặt lưng đẹp nhất từ trước đến nay của ss
Đẹp phết
flagship 2019 có vẻ ngon đây
Hóng dòng note
@see022 mi 9 éo có cửa với con này đâu thím, màn cùi mi9 sao đú với màn còn này, nhìn qua cam mà còn long lanh và trong vậy thì mi 9 cùi bap là chắc rồi. Chưa hết phone giá rẻ nên éo được tích hợp bộ nhớ ufs 3.0 như SS và càng éo có chuẩn wifi 6 nữa mà đòi so cái khỉ gì. Con mi 9 mới là con xấu nhìn rẻ tiền đó, rẻ tiền luôn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn. 😁.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@laxkyluc Kiếm hộ cái mi giống Ip vs SS đi.... tôi nói cầm 20tr đi mua. Chứ bạn cầm 50tr bạn dám mua 50tr ko.... nc haizzz vl
@vtb center Xiaomi ra máy ít khi nó dồn vào công nghệ đỉnh vì chủ yếu giảm giá thành, con khựa mà công nghệ đỉnh là thằng huawei ấy, con này thì flagship của nó chả ngán ngại bố con thằng nào hết, kể cả iphone, chỉ là người dùng thích thương hiệu nào cảm thấy ok và tin tưởng thôi.
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@cucucu Huawei cái mã bên ngoài có thể ăn đứt íphone nhưng xài lâu cầm iPhone phê hơn

Giống như uống rượu vậy... quan trọng chất luọng rượu nữa
Phải nói kỳ này Samsung thiết kế đẹp vãi ra...Không có cong mềm mại có quy hoạch như hãng A là đc rồi!
@supersheep trong Phần bảo trì thiết bị của SS nó làm công việc quét rác rồi bạn. Khi kích hoạt nó lên nó sẽ quét sạch tất ca các rác phát sinh trong quá trình hoạt động và hệ thống nó cho đóng băng tạm thời những app lâu không sử dụng nó tự đọng ngưng hoạt động luôn không cho chạy ngầm nghĩa là nó tối ưu rất tốt. Riêng việc dùng app thì nói thật chỉ có những app OTT là tôi mới phải cài thôi chứ hầu như app hệ thống của nó đã dư nhu cầu của tôi rồi nghĩa là mọi tính năng tiện ích SS đều có đủ cả cho công việc làm ăn của tôi. Nếu cầm iphone làm máy chính thì tôi chịu vì nó rất bất tiện. bản thân tôi dùng SS với iphone nhưng chỉ mua iphone màn hình nhỏ để ra ngoài nghe gọi cho tiện, còn khi ngồi bàn xử lý việc của tôi thì note là vô đối. chia sẻ với bạn luôn, tôi hay dùng nhất là ghi âm cuộc gọi, cái này rất cần thiết vì một ngày tôi nhận và gọi trên 30 cuộc gọi có khi gần 50 cuộc có khi đang đi ngoài đường nên nếu không có ghi âm thì chịu chết. Có ghi âm thì nghe lại đầy đủ không sót nội dung nào, và nhớ luôn tên các số máy lạ. Rồi chia đôi màn hình ra để vừa nhìn mail vừa lấy thông tin gọi liền cho đối tác, vừa hẹn giờ gửi tin để gửi đến cho nhiều người trong nhiều thời điểm khác nhau mà tôi chỉ cần soạn trước 1 lần rồi không phải quan tâm thêm nữa. nhận nhiều tin nhắn thì tin nhắn nó trôi đi sẽ khó theo dõi để xử lý, nên ghim lên đầu trang để tin nhắn không trôi đi là tính năng rất hay. đại khái những tính năng đó thì iphone không thể có nên vị trí nó chỉ là máy phụ.
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Mấy cái đó của Android thì quá ngon rồi. IP mình ghét cái nữa là quản lý file dở. Ví dụ dùng app này tải nhạc, qua app khác lại hoàn toàn không có, phải tải lại dù nhạc đã tải về. Nói cung nó giấu ở đâu ấy. Nhưng mà vì có 1 số app riêng phải dùng nên dùng thôi. Chứ cảm giác mò Android dễ hơn vì nó giống Window.
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@vtb center Tôi gọi điện thấy đứa nào xài Android là gọi ra sân Golf mà nói... joking
@HamDzui lỡ gọi nhằm thằng dùng ip4s giá 1 triệu 2 gọi ra sân golf nói...my boss à? android mà chơi note 10+ hay galaxy fold hoặc huawei mate 30 pro nó dư mua ip11 pro max nhá. Iphone tôi chỉ dùng để nghe gọi cho gọn thôi chứ tính năng nghèo nàn hơn android nhiều.
beatlove
TÍCH CỰC
5 năm
Thật sự là quá đẹp, nhìn mê đi được, mà chỉ đang đắn đo cái giá thôi...
hanoiboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@beatlove Nói chung là lăn tăn cái giá thôi. Giá tại US 899$ cho S10, tính thử ra giá VND chưa đến 21tr (không biết có quà như VN không). Mà quà tai nghe buds ông VN tính = 4m5 (giá công bố chính thức có 130$). Ảo quá.
0946416504
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá đi. Nhưng mà bao giờ mới hạ giá nhỉ
@0946416504 Nhanh thôi mà 😁 :D :D
@0946416504 Chắc nhanh thôi, vài tháng nữa giá đẹp là ae có thể sở hữu.
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@NongDanChanDat Giá chắc sẽ hơn hiện tại, vài nơi nó tặng nhưng thu lại nếu sau này mua thì mua giờ để trải nghiệm luôn.
tgmjgm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnt.n007 Ko biết nơi nào thu lại quà tặng từ ss vậy bạn
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@tgmjgm Cellphones
SS thì S và Note khỏi chê. Mấy sheeple mua dòng SS bình dân nên suốt ngày chê "thuốc lắc - nhạc giựt" hoài.
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh.vohong Muốn mia iphone nhưng không đủ tiền mua đành phải dùng cấp thấp của Ss để có mà chê 😆
@hnt.n007 nếu ai cũng muốn mua Iphone thì thế giới không cần nhiều hãng điện thoại đến thế,1 mình apple là đủ, nhưng apple 1 quý chỉ bán được mấy chục triệu máy nên chả hơn ai đâu mà kêu nhé
pthuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá
hanshooting
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Hí hí, thật tội nghiệp.
@see022 Trẻ nghé
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Kusa123 “Suất”, dốt!
@see022 Rẻ tiền còn hơn rẻ rách =))
Đẹp.cơ mà khoái e gập và e 5G hơn.cứ phải to mới phê
dntphuc
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn đủ chỗ để giữ cổng 3.5mm 😁
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@dntphuc Thế nên cục pin bé tẹo
dntphuc
TÍCH CỰC
5 năm
@BengPr0 Bé hay to phải dùng mới biết được 😁
Ơ tưởng phát âm qua màn mà vẫn có lỗ loa thoại ak. Cơ mà cái vân tay còn cùi hơn cả mấy a tàu
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Cyraxx Sở thích của người ta là tự...tự... mà bác. Lấy việc dán màn hình ra để sân si là hiểu rồi
@Thạch 42 Từng xài vân tay trong màn và nếu dán cl thường đương nhiên bị, dán cl keo nước ok, hay nhất là dán dẻo, do màn ss cong nên cl thường nó hở, vân tay khó lên thôi.
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím khi bác mua S10 thì sẽ được SS cho luôn 1 cái miếng dán, chứng tỏ là vẫn xài được miếng dán nhưng phải là loại chuyên dụng, nhưng nếu SS làm dc thì các hãng khác cũng sẽ làm dc thôi, giá cũng sẽ rẻ hơn
@heliosy Giá miếng dán 60$ đấy bác.
nikos27
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp, thích con s10e nhỏ gọn,mạnh mẽ. Chỉ tiếc k có chống nước
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@nikos27 s10e vẫn chống nước ip68 như thường nhé bạn
fireghost13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nikos27 Có chống nước IP68 mà bạn, mỗi tội ko có vân tay trong màn hình thui. Mà sử dụng vân tay giống mấy dòng sony ak.
@nikos27 S10e vẫn có chống nước IP68 mà bạn
@nikos27 Có má
nikos27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thangloi mình k thấy trong cấu hình nên nghĩ k có ip68
điện thoại bây giờ thực sự là 1 sp thời trang. Chỉ 1 năm là lỗi mốt và người ta mua cũng chủ yếu vì đẹp, vì thương hiệu
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind Chuẩn cmnr.... còn để dùng thì tầm 5 đến 7tr là ổn, cấu hình tầm chung bây giờ cũng quá ngon rồi. Hồi 3 năm trc mua con S7 14 củ, 3 tháng sau mua 6s gần 19 củ. Để giờ cũng thành đồ đồng nát, sài thử con A7 2018 thấy mượt mà ko kém 😆)
x.dung
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind Iphome x mua 30 tr. Một năm sau bán còn 15 tr. Mất 15 tr/ năm.
@Kusa123 2 năm lại đây toàn dùng flagship cũ giá tầm 2 triệu bạc, vẫn phe phé
@nguyenduykhanh36 Khoái nhất câu này.
Như con htc 10 ấy, giờ thấy họ dùng vẫn nhanh như chớp, chụp ảnh ầm ầm, tầm 3 củ là có rồi, có lạc hậu j đâu.
Tiết kiệm thì khối máy ngon xài bạn ạ, dư dả hơn thì xài theo nhu cầu bác nhỉ.
Khá đẹp, tương lai bỏ được nốt ruồi thì quá đẹp 😁, có thể coi đây là phiên bản nâng cấp, tiến hóa của "notch".
@Apple Haters 2.01 xấu hơn tai thỏ , mất cân đối vc
trungking
TÍCH CỰC
5 năm
@Apple Haters 2.01 bỏ nốt ruồi thì phải bỏ camera trước hoặc camera thò thụt
cái nào cũng gây khó chịu hết
hanoiboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gần Nghỉ Chơi Thử hỏi lúc xoay ngang xem video thì chỉ như logo của đài truyền hình, vậy hợp lý hơn tai thỏ k?
Nếu như có bản tùy chọn không còn camera trước (khi đó sẽ full màn) thì anh em có mua không? 😁
demax
TÍCH CỰC
5 năm
@manchirua Đồng ý. Mình nghĩ SS nên bỏ hoàn toàn cam trước và dùng thêm 1 màn hình phụ chiếm khoảng 2/3 mặt lưng kết hợp với cam sau để dùng cho selfie và video call sẽ giải quyết được bài toán full mặt trước mà máy vẫn liền khối.
@demax màn hình chiếm 2/3 mặt lưng là cũng to lắm đấy bác, hình như cũng có 1 số hãng làm như vậy rồi mà không thành công. 😃
@manchirua Bán bản không cam rồi bán phụ kiện cam gắn ngoài: làm giàu không khó :D:D:D.
@manchirua ok ngay, cả đời chưa chụp tấm self nào, chỉ có gọi zalo video thì cần cam trước, không có cam trước càng tốt
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
cái gì mới nó chẳng lạ và dc khen là đẹp ,nhìn mấy hãng china nó kém gì đâu ,nhưng bỏ các kiểu bảo mật quay về với vân tay ,thì là đị ngược lại xu thế rồi ,và cái cằm không nhầm là 2,5 so với 2 của ip xs max thì thấy hơi dài
@caocaolatre199x nếu bảo mật thì chỉ tin mống mắt và vân tay, còn khuôn mặt thì quá nhiều sai số
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter thế cái tai thỏ thì ai theo ai , bạn có thích ss thì nhìn bọn china nó làm mà gáy bọn đó , chứ gáy với apple thì mất công lắm
@cuquynh tai thỏ china theo chứ ai theo? còn nói m20 giống cái essential phone trào lưu chứ có phải tai thỏ đâu? đúng rồi gáy với ifan sao được? ifan được liệt vào danh sách sheeple trong từ điển mà. làm gì có fan hãng nào được liệt tên vào từ điển như ifan đâu?
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter đúng là tin đồn về bạn không hề sai , để rồi mấy cái s 10 có hơn dc mấy cái hàng cao cấp của china không đã , chứ thấy người ta thích hàng rẻ nhưng mọi thứ ngang ss rồi đó , cứ ở đó ngày đêm mà đi nói xấu apple , tai thỏ nói khuyết tật , h thì ss là tàn tật sao
Thực sự rất đẹp và đúng chất dòng cao cấp. Hy vọng không thấy mấy bác nào đó cứ mang tiêu chuẩn ăn chắc mặc bền thọt gậy vô 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019