Kĩ hơn về camera của Galaxy S10: 3 camera, có ống góc siêu rộng 123 độ, AI camera

Duy Luân
20/2/2019 23:0Phản hồi: 79
Kĩ hơn về camera của Galaxy S10: 3 camera, có ống góc siêu rộng 123 độ, AI camera
Galaxy S10 có cấu hình camera mạnh mẽ, hệ thống camera bao phủ nhiều mục đích sử dụng khác nhau để bạn có thể chụp ảnh trong gần như mọi tình huống. Nó cũng có thêm tính năng AI để giúp ảnh tự động đẹp hơn và chế độ Instagram để chụp nhanh và share nhanh.

Cấu hình Galaxy S10


Trước khi chúng ta đi chi tiết, hãy xem thử cấu hình của những chiếc camera này:
  • 1x camera góc thường tiêu cự 27mm 12MP hỗ trợ dual focus (từng pixel có thể dùng để lấy nét)
  • 1x camera tele tiêu cự 52mm cũng 12MP và có tính năng lấy nét pha, tiêu cự này sẽ "zoom" vào gần sát hơn 2 lần so với ốc góc thường ở trên, coi như là zoom quang 10x
  • 1x camera góc siêu rộng 12mm với độ phân giải 16MP, camera này có khoảng lấy nét cố định (fixed-focus).
  • Riêng Galaxy S10 5G có thêm cảm biến chiều sâu ở mặt trước và sau để chụp ảnh và chạy ứng dụng, game AR
Giống như Huawei P20 Pro hay Mate 20 Pro hay nhiều nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, Samsung trang bị nhiều camera trên điện thoại của họ để chúng có thể chụp được nhiều mục đích khác nhau. Dù cho bạn chụp chân dung bạn gái, chụp cảnh đẹp khi đi du lịch hay chỉ đơn giản là chụp lại tài liệu trong văn phòng thì S10 đều có thể đảm nhiệm tốt.

camera_system.jpg

Ý tưởng này giống như khi bạn chụp ảnh bằng máy cơ hoặc mirrorless, đó là bạn có thể "thay" ống kính cho từng mục đích khác nhau. Tất nhiên trên điện thoại mà phải thay lens thì cực quá, vậy nên Samsung đưa hẳn 3 cái lên cùng một chiếc điện thoại luôn, ý tưởng này hiện tại vẫn đang phát huy tốt hiệu quả và đã được chứng thực bởi chiếc P20 Pro.


Ống góc rộng 123 độ

Ống này có góc siêu rộng, thị trường của nó bao phủ 123 độ tức là gần bằng với thị trường của mắt người, nhờ vậy mà những gì bạn thấy thì Galaxy S10 cũng sẽ ghi nhận lại gần giống như vậy, đem lại trải nghiệm mới và góc nhìn thật hơn về cảnh vật mà bạn định chụp. Lens siêu rộng sẽ rất hữu dụng trong các tình huống chụp cảnh vật, chụp biển, chụp trời mây... Anh em nào thích du lịch sẽ mê ống này.

Chưa hết, ống này còn có chế độ tên là Ultra wide panorama. Bạn vẫn cầm máy lên lia như bình thường để ghi nhận được một tấm hình thật rộng và đẹp, nhưng nhờ ống góc siêu rộng nên ảnh panorama giờ không chỉ dài ngang mà còn rộng theo chiều dọc nữa, đảm bảo ghi nhận khung cảnh nhiều nhất có thể.

samsung_galaxy_ultrawide.jpg

Camera góc rộng còn bổ trợ cho việc áp các filter màu và tinh chỉnh ảnh trước khi bạn chụp ở chế độ chân dung. Dữ liệu từ camera này sẽ bổ sung cho camera tele để nhận dạng chính xác hơn chủ thể tách biệt với nền, tức là ảnh chân dụng sẽ đẹp hơn và hiệu ứng xóa phông thực hơn.

Ví dụ như hình bên dưới, bạn có thể thay thế nền bằng các khung cảnh khác, hoặc áp thêm hiệu ứng giống như khi spin ống kính DSLR vậy. Rất ấn tượng.

spin_apply.jpg

AI Camera


Trên Galaxy S10, Samsung có một đơn vị xử lý riêng cho tác vụ trí tuệ nhân tạo, và nó sẽ phục vụ tích cực cho camera của máy bên cạnh các ứng dụng AI:

Quảng cáo


  1. Tự động nhận diện đối tượng trong ảnh để chỉnh thông số chụp cho chính xác và điều chỉnh màu hậu kỳ tự động
  2. Tự động nhận diện khi ảnh bị nghiêng, gợi ý góc chụp phù hợp
  3. Tự động nhận diện vật thể trong ảnh, cái này là Bixby Vision trước giờ đã có
AI_camera.jpg

Chế độ Instagram


Samsung làm việc với Instagram để làm riêng một chế độ cho mạng xã hội hình ảnh này. Bạn có thể chuyển sang chế độ Instagram để chụp ảnh, áp filter, áp chữ và các biểu tượng vui vẻ rồi đó share thẳng lên Instagram Stories hoặc chia như như một post bình thường. Tất cả đều có thể làm trực tiếp từ app của Samsung, không phải chuyển qua chuyển lại mất công.

instagram_mode_s10.jpg

Ứng dụng biên tập video Adobe Premier Rush


Trên sân khấu, Samsung có trình diễn ứng dụng biên tập video rất mạnh mẽ là Adobe Premier Rush, được phát triển bởi Adobe nhưng Samsung cũng có giúp sức một chút để điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị của họ. Nó không phải là dạng vui vẻ kiểu Viva Video mà là một công cụ thực sự để bạn cắt ghép video, chỉnh sửa màu sắc, chèn tiêu đề, chuyển cảnh... Chưa rõ ứng dụng này có được cài sẵn trên S10 hay không?

Một cái chắc chắn là nó sẽ giúp các bạn thích làm vlog tiết kiệm được nhiều thời gian, nhất là khi các bạn làm video trên đường đi công tác, đi du lịch, khi đó giảm sự phụ thuộc vào máy tính vốn cồng kềnh và cần nhiều sự quan tâm để bảo quản.

Quảng cáo


adobe_rush.jpg

Khi Galaxy S10 về tới Việt Nam, Tinh tế sẽ cầm đi chụp và sẽ có hàng loạt bài khác cho anh em xem nhé. Nhớ hóng cùng bọn mình nha.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay nhất là cái adobe rush. Hy vọng sẽ có bản cài riêng cho các máy khác. Tks ad!
@ZeusFate thị trường đây chắc ý là cái chợ ấy. apple bán thận còn samsung chắc bán mắt :p
H2Ye
Trứng
5 năm
@ZeusFate Thị trường đúng hơn nhé, tầm nhìn nó được dùng trong khoảng cách nhìn hơn, góc nhìn thì là thường là hướng nhìn.
@ZeusFate Cái từ thị trường này nếu có học quang học lớp 11 thì chắc bạn có nghe rồi, cũng không có gì lạ đâu. Bạn nhớ từ "thị trường gương cầu lồi" không?
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Ủa vậy máy khác có cài được Rush không?
@bhuubao được
@bhuubao Android chưa có nha
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bạn sống ảo như sẽ rất thích instagram mode đây đm tiện vãi. Đã mấy lần chỉ vì mở app insta xong rồi chuyển qua camera mode mà bị lỡ rất nhiều khoảnh khắc đẹp 😔(
@Long Harry Chụp cam thường rồi add filter inst ko được à mà phải chạy inst, bưng bô lộ liễu quá!
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
@Long Harry Instagram cho mấy máy samsung như note 8-9 s8-9-10 đều rất ngu, upscale từ 16:9 lên nên khi xem story luôn luôn bị mất nội dung (chứ không thông minh như iOS có khoảng đen để phần comment, vẫn đủ phần 16:9 cho story của các máy cũ, và thực ra instagram chỉ hỗ trợ story 16:9 nên story từ máy samsung rất fof do bị scale lên.
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản hồng cam của S10 đẹp quá
Hóng trải nghiệm thực tế S10 series 😁
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ mong chờ vào Note, và @Duy Luân sớm có bài trên tay S10 5G
choux
TÍCH CỰC
5 năm
@hailongan anh em bên Mỹ sẽ trên tay nhé 😁
@hailongan Cái quan trọng là 5G thì lại k có trên tay cũng k cần thiết lắm:v
mấy cái app hợp tác với bên thứ 3 có vẻ ngon
Không biết camera của S10 so với Mi9 mới ra mắt thì sao mọi người. Thấy Mi9 camera nó cũng khủng quá
@daivigold Vì thành phần này rất đông 😆
welcomyou
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Cái này phải công nhận. Mi8 mặc dù có ois nhưng quay phim ko ổn định hình ảnh như s9. Mic thu âm của Mi cũng tệ
@Út Trà Trộn Mi tuổi gì
binhyen102
TÍCH CỰC
5 năm
@Kusa123 heo quay thì nó ăn cắp về thì chả nhanh
Camera giờ khó để nghĩ ra thêm tính năng mới nhỉ. Cái paronama rộng như này khi chụp phong cảnh sẽ tiện lắm đây.
Premier thì ai làm videos sẽ thấy hay như nào rồi, đáng để hóng
Để xem có đánh bại đc chiếc flagship đáng mua nhất 2018 là mate20pro không?
@vaan009 có rộng bằng thằng s10 không mới là quan trọng chứ siêu rộng thằng nào không có.
@Gần Nghỉ Chơi Cái đó khi nào có hàng mới biết. Ông chụp 2,5 cm để làm gì? xem răng con kiến à? 😁. 5 cm đủ thấy rõ vật chủ rồi, quan trọng là chụp cảnh siêu rộng mới thích hợp du lịch khám phá chứ.
LN SK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Chịu khó kiếm tiền quá nhỉ, ủa mà nghe nói thím chưa mua được máy nào ngoài samsung để trải nghiệm phải không
@LN SK Ngoài SS và apple là đáng trải nghiệm thôi, sony, LG và máy tàu là nói không nhá. Quan niệm mình ngộ, cái nào tốt nhất tức là số 1 thì mình mới để ý, còn số ...khác thì next. apple số 1 ios và SS số 1 android thì mình dùng. Vậy ha. Trong thể thao cũng vậy, quần vợt thì Roger Federer là huyền thoại số 1 lỗi đánh kinh điển đẹp mắt, ngoài thím ấy thì mình không xem ai cả.
hầu như mn bây giờ chụp ảnh đều để đăng lên fb, các mạng XH, lúc up lên thì cũng bị giới hạn giảm đi dung lượng, chất lượng ảnh..
vậy thì các hãng cứ nâng chất lượng CAM quá lên làm j 😁:D:D
@thanhtung211 Nhưng nguoi mua họ sẽ chọn cái chụp đẹp. Vậy là các hãng phải đua nhau
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Đang xài mate 20 pro. Giờ nhiều cam, thông số chi chít nên đọc cũng mệt. Giờ người tiêu dùng thì ko ai quan tâm nhiều đến thông số, mà cái đơn giản là nó chụp có đẹp ko, đẹp mức nào mà thôi. Cũng là người mê công nghệ nhưng giờ con mate 20 pro mình còn nhớ (chả buồn nhớ) nó có cam gì, khẩu độ sao, chip xung nhịp gì, bộ nhớ trong nhanh ra sao, pin bao nhiêu mah...
voe
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo_manh Con mate bác chắc chắn bị viền xanh :p
quá tuyệt. sẽ là 1 tượng đài camera của năm. đối thủ chắc chỉ có p30
Sân khấu ấn tượng quá
S10 có vẻ ngon và gọn nhất. Không cần 2 cam phía trước, không cần cam vr phía sau.
Máy ảnh dòng S thì ko phải bàn rồi. Cấu hình S10 quá ngon.
Đỉnh cao của xào bài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019