"Trên tay" ứng dụng cho xe điện Vinfast Klara - Kích hoạt đèn tự động, chữ và ký hiệu hơi nhỏ

chuyengiaphaxe
21/2/2019 4:49Phản hồi: 89
"Trên tay" ứng dụng cho xe điện Vinfast Klara - Kích hoạt đèn tự động, chữ và ký hiệu hơi nhỏ
Sau 2 tháng mua Klara, mình mới biết đến sự hiện diện của ứng dụng (app) điều khiển chiếc xe tay ga điện của Vinfast. Trong bài này mình sẽ chia sẻ về cách thiết lập kết nối với xe thông qua ứng dụng có tên Vinfast eScooter trên Appstore và chia sẻ cảm nhận sau gần 1 tuần xài thử app.



Sau khi down ứng dụng về, để kết nối bluetooth với xe thì chúng ta nhấn đè nút “Mở khoá” bên trái remote khoảng 3-4 giây.

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6430.jpg

Đè đến khi nào trên bảng đồng hồ hiện ra pass là 6 con số ở vị trí hiện thông tin ODO xe.


App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6409 copy.jpg

Sau đó nhấn vào dấu (+) -> Chọn tên xe của mình và nhập pass 6 con số vào là xong -> Kết nối thành công thì xe sẽ báo âm thanh "bíp" và nháy đèn 3 lần.

IMG_6241.PNG

Khi đã kết nối thành công chúng ta có thể làm rất nhiều thứ với app. Đầu tiên là theo dõi tình trạng kết nối của xe bằng cách nhấn vào hình chiếc xe. Hơi tiếc là app này vẫn chưa tự động kết nối với xe thông qua Bluetooth mà chúng ta sẽ phải chủ động kết nối với xe. Điểm này chưa thực sự tiện lợi lắm. Ngoài ra, thời gian theo xe sẽ tự động đồng bộ với thời gian trên điện thoại chúng ta.

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6411.jpg

Ở menu này, chúng ta có thể chọn tốc độ của xe ở 2 chế độ ECO hoặc SPORT. Cụ thể là ở mức “Tốc độ thấp” thì mình thấy xe sẽ giới hạn tốc độ dưới 40 km/h. Còn ở mức “Tốc độ cao” thì chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa theo công bố là gần 50 km/h. Ngoài ra, ở mức “Tốc độ thấp” thì việc phân bổ ga có phần mượt hơn, không bị cảm giác ga gắt, giật hơi khó chịu như ở mức “Tốc độ cao”.

IMG_6242.PNG

Bên dưới hình chiếc xe là phần theo dõi tình trạng của pin, vd: dung lượng, nhiệt độ pin, số lần sạc của bộ pin, và thời gian sạc còn lại. Ngoài ra, chúng ta còn có thể hẹn giờ sạc với điều kiện và phải cắm sạc vào xe.

Quảng cáo



IMG_6244.PNG

Chúng ta có thể Khoá và Mở khoá tính năng chống trộm trong app nhưng không thể sử dụng app thay chìa khoá xe. Bởi vì Klara yêu cầu chìa khoá xe để khởi động xe và chạy. Có thể trong trường hợp remote theo chìa khoá hết pin thì chúng ta sẽ dùng app để tắt mở tính năng chống trộm.

IMG_6247.PNG

Tiếp theo, chúng ta có thể quét lỗi của Klara. Hiện nay xe mình mới chaỵ hơn 400 km, chưa tới kỳ bảo dưỡng 1.000 km đầu tiên nên app báo tình trạng xe tốt.

IMG_6245.PNG

Bật tắt đèn tự động là tính năng bạn chỉ có thể kích hoạt khi kết nối với app theo xe. Trước đây thì Klara nó chỉ tự động tắt đèn khi bạn lấy chìa khoá ra mà quên tắt đèn xe, nhưng khi đi trời tối thì vẫn phải bật đèn bằng cơm.

Quảng cáo



Còn bây giờ khi kích hoạt tính năng đèn tự động trong app thì đèn theo xe sẽ tự động hết. Tức là chúng ta không cần phải quan tâm đến vụ đèn đóm theo xe nữa vì bật/tắt đèn như thế nào xe nó đã lo cho chúng ta rồi. Ví dụ như trời sáng thì xe tắt đèn. Trời tối hay đi vào hầm thì xe sẽ tự động bật đèn cốt. Rất là tiện. Klara có lẽ là chiếc xe 2 bánh đầu tiên mình chạy qua có tính năng đèn tự động.

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6414.jpg
Cả app được Việt hoá từ ngữ trừ tính năng này

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6415.jpg
Chỗ mình khoanh tròn là cảm biến ánh sáng của Klara cho tính năng bật tắt đèn tự động

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6421.jpg Khi dùng tay che cảm biến thì xe sẽ hiểu là trời tối nên bật. Còn bỏ tay ra thì xe sẽ tắt đèn

Cuối cùng là tính năng tìm xe trong bãi. Tính năng này chỉ hoạt động khi xe đang ở chế độ “Khoá” và điện thoại kết nối bluetooth được với xe. Mình nghĩ là các bạn nhấn nút tìm xe trên remote sẽ nhanh hơn vì ít thao tác hơn là truy cập vào app.

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6429.jpg

Thêm một điểm thú vị nữa là app của VinFast có cung cấp cho chúng ta chế độ hiển thị bảng đồng hồ tốc độ. Khi vào mục này, chúng ta có thể thay đổi được đơn vị tốc độ là km/h hay mph; cũng như là thay đổi format hiển thị giờ giấc (12:00/24:00).

IMG_6250.PNG

Có 3 điểm mình chưa hải lòng ở app của xe tay ga điện Vinfast Klara:
1. Chưa có kết nối tự động qua Bluetooth
2. Các ký hiệu và chữ trong app hơi nhỏ
3. Một số tính năng vẫn chưa được Việt Hoá

App VF Klara_Xe.tinhte.vn-6424.jpg
Hình và chữ trong app của Vinfast eScooter vẫn khá nhỏ đến mức khó bấm trúng

Nhìn chung là app cho Klara cũng khá cơ bản. Mình chỉ đánh giá cao vụ kích hoạt tính năng bật tắt đèn tự động. Mình hy vọng là trong thời gian tới app sẽ bổ sung thêm khả năng tự động kết nối bluetooth với xe và hiển thị vị trí tắt máy gần nhất của xe trên bản đồ giống app của Kymco để việc tìm xe được dễ dàng hơn.


IMG_6243.PNG IMG_6246.PNG IMG_6254.PNG IMG_6323.PNG
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
Thằng nào thiết kế giao diện xấu vãi
ngoanrazo
TÍCH CỰC
5 năm
@satomi91 Mua app đó, chắc chả có thằng dev nào để năm tháng ngày cho app việt cả
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@ZeusFate Sai chính tả tiếng Việt nữa.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@ZeusFate coi bộ làm xe kg dễ như xây nhà, buôn đât
Chắc đây là thế hệ mới của xe điện vinfact :rolleyes:
4571595_IMG_6247.png
cohonkhack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangduc89 Giao diện của Yadea China
@quangduc89 con X Men huyền thoại
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@quangduc89 hello tàu chệt 😁:D:D
nhai.JPG
@trieuluu Dồn không biết bao nhiêu tiền mua bài trên báo mạng, thuê đội ngũ seeder siêu đông đảo. Vậy mà không chịu đầu tư chút để làm cái ứng dụng cho ra ngô ra khoai. Đúng là bánh vẽ mà.
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@quangduc89 Post hình này xog tui lo cho tính mạng của tui quá 😁 :D
Klq-con xe khá đẹp nhé cả nhà E5639D69-FDD9-4F9F-B5CA-AA347A149A57.jpeg 27F0113B-8968-4F20-9762-509321B2BCAA.jpeg 58ED8109-3C19-466E-9828-D75D5025006D.jpeg 95109D2C-0CA8-4A65-9715-EB4F21AC1D23.jpeg 3BFAC9C1-52CA-4336-B632-E494B60502F6.jpeg F90A2BEA-1A35-48E8-8368-F0A959C9907F.jpeg 667777EE-EB32-496D-87C7-F8E8AC1F1310.jpeg 3A4B764F-B620-43AD-9B23-E70812B17645.jpeg
@anhtuannd Hi.xl bác vì e up ảnh bự
@chaobeyeu Za chỗ mua xe thôi bác.mà xe điện ko có j để bảo dưỡng đâu ạ
@chaobeyeu Bảo dưỡng cái gì nhỉ? Xe điện thì cứ làm theo HDSD. Lưu ý sạc xả thôi. Còn vụ bi rồi cổ phốt thì kiểm tra đc.
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
@conchott Mình nghĩ tinhte nên có chức năng tự resize hoặc bấm vào hiện ảnh to, chứ up ảnh to hay nhỏ không phải lỗi của người dùng đâu 😁
k3aniem
TÍCH CỰC
5 năm
giao diện xấu thật, Font chữ thì quá nhỏ
kelton88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe này trừ dàn nhựa và sơn hơi kém chất lượng cơ khí có vẻ ok. Tuy nhiên thiết kế quá dở. Chạy xe điện hướng tới việc đi lại nhẹ nhàng, thuận tiện nhất là trong phố nhưng thiết kế cố tình to không cần thiết trông như quan tài di động. Nếu bụng làm to có thể nói để cốp rộng nhưng đuôi xe to bè vuông vức không vì điều gì chỉ để bất tiện khi tham gia giao thông và chật nhà. Yên làm dài, cao nhưng phần để chân quá ngắn khi ngồi đụng mũi giày vào yếm trước rất khó chịu trong khi điều này cả những xe máy và đạp điện kich thước nhỏ hơn cũng không bị. Tóm lại chất lượng không bàn nhưng thiết kế quá dở, khônh đẹp, bất tiện, bực mình. Chất lượng đợi thêm thời gian nhưng có vẻ ok.
bigfoods
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kelton88 Mình thấy xe này ở ngoài rồi bạn ơi nhìn to thế thôi nhưng rất nhỏ. Ông bác gần 60 trở đứa con trai học cấp hai mà ngồi khá khó chịu. Như PCX mình đang chạy thì mới là to nhưng chở hai người lớn và một bé nhỏ vẫn thoải mái
Vũng tàu thỉnh thoảng cũng thấy chạy , nó vút đi nhanh lắm mặc dù chở 2 người .
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@palmtj27 bảo lộc quê em còn có, sài gòn chung cư e cũng có,
amazing T
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này để ngoài nắng có bị hư bình điện hok anh em ? Đi toàn để xe ngoài trời
@amazing T Liên quan gì đâu. Hãng k có mục Cảnh báo là đc
@amazing T xe máy của bác cũng có bình acquy đó rồi oto cái bình của nó còn to hơn cả cái bình của con klara này thậm chí bình oto còn để trong khoang máy luôn mà có sao đâu .
Nhìn hay phết nhưng rất tiếc mình đã mua con NVX rồi 😔
Phải chi app nó có cho coi pin bao nhiêu mAh với chai pin thì ngon quá. À mà cho mình hỏi con này cắm sạc như pin Li-ion / Li-Po đc ko vậy?
@max-20091 Mua xe máy chạy nhanh vượt tốt chứ xe này chỉ dành cho ng có xe máy rồi
jedi9
TÍCH CỰC
5 năm
Ước gì Gogoro sớm vào để đám của nợ này biến hết đi
play.girl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jedi9 bạn là cái thể loại lol gì vậy 😆
App của yadea tàu? , nội cái hình xe cũng ko chịu đổi
http://xedapdienchinhhang.gocom.vn/xe-may-dien-xmen-yadea-sport/p/20170.html
nlht
TÍCH CỰC
5 năm
@buiduchoa2102 bóc phốt 😆
The Dust
TÍCH CỰC
5 năm
@nlht Tảy chây :v
chế độ lái luôn
Quá hiện đại.
hunterxxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Copy của ông yadea z3,nhìn cả tự làm
Hà Nội chưa thấy Vinfast mấy
@Đông June Đông như quân nguyên rồi
chitrung712
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đông June chắc bác đóng cửa ngồi máy tính chưa ra khỏi hang à... ngày nào đi làm cũng gặp cả chục con =))
Mình thích xe điên .. Nó mang lại nhìu lợi ích .. Nhưng chiếc xe này hiệu năng còn quá thấp ..
@Syter Mình biết .. Mình rất thích .. Nhưng nó có 1 vài điểm yếu .. 50km/h hơi chậm so với mình .. Chiếc xe hơi nhỏ .. Người VN khi tống 3 khi đón con này kia .. Nói chung người VN mình còn nghèo nên tính khá kĩ ..
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@tjmban8phuong Chạy trong phố chấp hết các thể loại xe luôn, 50km nhưng mạnh và nhanh kinh khủng ấy, có cơ hội bạn nên lái thử. Mình cũng từng phân vân vì tốc độ thấp thế chạy khi nào mới về tới nhà, nhưng cầm lái vào sẽ khác.
Còn việc chở 3 chở 5 thì thua rồi, bạn mua xe lam chạy có vẻ hợp lý hơn, không sai phạm.
@Syter Mình chỉ quan sát hành vi người tiêu dùng và suy ra chính bản thân mình thôi .. Chứ còn cứ làm theo chủ quan thì khó bán lắm .. Ngồi lên nhìn chiếc xe nhỏ xíu như chiếc Mio ko nam tính .. Ko có chút gì dành cho người lớn cả ..
@Syter Mình cũng đang cân nhắc vấn đề xe điện .. Nhưng a V cần phải học cách bán xe của Hàn Quốc như Hyundai hay Kia .. Sinh sau đẻ muộn thì phải chấp nhận cạnh tranh khốc liệt chứ ko làm giá được đâu
ntson
TÍCH CỰC
5 năm
chết cười với cái app clone từ Yadea sang, việt hóa còn lười không việt hóa hết =))
@ntson Clone đâu mà clone, chung 1 mẹ thì chung 1 app thôi.
hiepvh.reg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntson cười ỉa vào cmt của bạn 😁
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepvh.reg ỉa chưa =)) nhìn lại cái app chưa =))
hiepvh.reg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@integer941 đang sử dụng đây má ơi =)) tính mình vốn đơn giản dễ chấp nhận chứ k săm soi như các má =)) đối vs mình thì cái j mới lần đầu chả có vấn đề, sẽ có bản update để cải tiến dần dần =)) vậy ha =)) ah ỉa xong r nha
vyth
ĐẠI BÀNG
5 năm
có gọi là "xe thông minh" không
nnn1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
xịn nhỉ
Mua lại app mà chưa việt hoá xong
@Nick SAM Toàn trung quốc thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019