C-Class nâng cấp giữa đời 2019 đã chính thức được bán ra Việt Nam dưới 3 phiên bản là C200, C200 Exclusive, và C300 AMG cùng khung giá mới từ 1,499 tỷ đồng cho đến 1,897 tỷ đồng. Như vậy C-Class 2019 đã không còn bản C250 ở đời trước. Bên cạnh việc làm mới nội thất, C-Class 2019 đã thay đổi mạnh mẽ về chất với cấu hình động cơ lai nhẹ Mild Hybrid mà Mercedes gọi là EQ Boost.
Ngoại hình của C-Class 2019 có một số những thay đổi nhỏ để phân biệt với đời trước. Dể nhận thấy nhất ở phần đầu là cụm đèn trước full LED có đồ hoạ hoàn toàn mới. Riêng phiên bản C200 Exclusive và C300 cao cấp nhất được trang bị công nghệ đèn pha đa luồng thông minh Multibeam LED. 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác, tối ưu theo điều kiện di chuyển nhằm không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều.
Điểm mới nổi bật ở phần đuôi C-Class 2019 nằm ở cụm đèn sau với đồ hoạ hình chữ C mới. Ngoài ra, cản trước và sau của C-Class nâng cấp giữa đời cũng được thiết kế lại. Bộ mâm của phiên bản C200 và C200 Exclusive có kích thước lần lượt là 17" và 18". Phiên bản C300 cao cấp nhất được trang bị bộ mâm kích thước 18" 5 cánh kép đi cùng với gói ngoại thất Night Package thể thao nhằm phân biệt với 2 phiên bản C200 còn lại.
Ngoại hình của C-Class 2019 có một số những thay đổi nhỏ để phân biệt với đời trước. Dể nhận thấy nhất ở phần đầu là cụm đèn trước full LED có đồ hoạ hoàn toàn mới. Riêng phiên bản C200 Exclusive và C300 cao cấp nhất được trang bị công nghệ đèn pha đa luồng thông minh Multibeam LED. 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác, tối ưu theo điều kiện di chuyển nhằm không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều.
Điểm mới nổi bật ở phần đuôi C-Class 2019 nằm ở cụm đèn sau với đồ hoạ hình chữ C mới. Ngoài ra, cản trước và sau của C-Class nâng cấp giữa đời cũng được thiết kế lại. Bộ mâm của phiên bản C200 và C200 Exclusive có kích thước lần lượt là 17" và 18". Phiên bản C300 cao cấp nhất được trang bị bộ mâm kích thước 18" 5 cánh kép đi cùng với gói ngoại thất Night Package thể thao nhằm phân biệt với 2 phiên bản C200 còn lại.
Nội thất của C-Class 2019 vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế của đời trước nhưng với một số điểm khác biệt. Đầu tiên là bảng đồng hồ tốc độ của bản C300 AMG nay đã chuyển sang loại điện tử hoàn toàn với màn hình kích thước 12.3". Vô lăng của C-Class nâng cấp giữa đời là loại mới có phím cảm ứng Touch Control giống đàn anh S và E-Class. Bên cạnh đó, cụm nút tính năng Kiểm soát hành trình Cruise Control cũng được tích hợp lên vô lăng mới thay vì là một cần riêng biệt ở đời trước.
Màn hình hệ thống giải trí thông tin của C200 Exclusive và C300 AMG có kích thước 10.25" lớn hơn so với trước. Hệ thống giải trí thông tin của C-Class 2019 vẫn là loại COMAND ONLINE chứ chưa phải MBUX mới nhất. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã bổ sung thêm kết nối Apple CarPlay/Android Auto cho cả 3 phiên bản và điều này có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng được tính năng dẫn đường Google Maps. Ngoài ra, 2 phiên bản C200 Exclusive và C300 AMG còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp 13 loa, 590 W đến từ hãng Burmester.
Sự thay đổi mạnh mẽ nhất về chất ở đợt nâng cấp giữa đời lần này của C-Class nằm ở phần động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của 2 phiên bản C200. Động cơ mã M264 này cho công suất tối đa 184 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 280 Nm. Tức là mô men xoắn ít hơn 20 Nm so với động cơ xăng tăng áp 2,0 lít của C200 trước đây.
Việc chuyển từ động cơ xăng tăng áp dung tích 2,0 lít xuống 1,5 lít trên C200 2019 sẽ làm nhiều anh em thắc mắc là liệu trải nghiệm tốc độ có còn được đảm bảo như trước hay không? Hay độ trễ của động cơ xăng tăng áp 1,5 lít mới có nhiều hơn đáng kể so với động cơ 2,0 lít trước đây?
Quảng cáo
Đó là lý do vì sao Mercedes-Benz bổ sung công nghệ lai nhẹ Mild Hybrid mà họ gọi là EQ Boost cho C200 2019. Tức nghĩa là máy phát của xe ngoài nhiệm vụ phát điện cho xe thì nó còn đảm nhiệm thêm vai trò bổ sung sức mạnh cho động cơ khi cần. Khi máy phát kích hoạt, nó sẽ cung cấp thêm 13,5 mã lực và 160 Nm cho động cơ tăng áp 1,5 lít. Ngoài ra, Mercedes-Benz cho biết là việc tham gia của máy phát cũng giúp đẩy tua máy tăng thêm 2.500 vòng/phút trong tíc tắc nhằm xử lý hiện tượng trễ tăng áp.
Trong quá trình giảm tốc, EQ Boost đóng vai trò thu hồi năng lượng phanh với công suất tối đa lên đến 16 mã lực và sử dụng điện năng này để sạc cho acquy. Một ưu điểm khác là khả năng cho phép chiếc xe tiếp tục di chuyển khi động cơ tắt, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi xe đang xuống dốc. Mercedes-Benz đã phải sử dụng mạng điện 48V để cung cấp đủ điện áp cho máy phát công suất lớn của hệ thống EQ Boost.
Phiên bản C300 AMG 2019 vẫn sử dụng cấu hình động cơ tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng tương tự đời trước. Tuy nhiên, sức mạnh đã được Mercedes-Benz tinh chỉnh lại. Cụ thể công suất tối đa của C300 2019 đã đạt 258 mã lực, tăng 14 mã lực so với trước. Tuy nhiên, mức mô men xoắn cực đại vẫn được giữa nguyên ở 370 Nm.
Quảng cáo
Cả 3 phiên bản đều được trang bị cấu hình hộp số 9 cấp 9G-TRONIC. Sức mạnh được truyền đến cầu sau giúp 2 phiên bản C200 2019 tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 239 km/h. Phiên bản C300 AMG cao cấp nhất có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Mức giá khởi điểm từ 1,499 tỷ đồng của C200 2019 tiếp tục rất cạnh tranh trong phân khúc, dù tăng 10 triêu đồng so với trước. Phiên bản C200 Exclusive có giá 1,709 tỷ đồng. Còn phiên bản C300 AMG 2019 lại có giá 1,897 tỷ đồng, thấp hơn trước đây 52 triệu đồng. Lý do của việc giảm giá phiên bản C300 AMG một phần là vì phiên bản này không còn sử dụng hệ thống treo khí nén như đời trước.