Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei bị tố ăn cắp công nghệ đo nhịp tim trên Apple Watch

P.W
20/2/2019 6:8Phản hồi: 214
Huawei bị tố ăn cắp công nghệ đo nhịp tim trên Apple Watch
Một bài viết điều tra mới đây trên trang The Information đã vạch trần kế hoạch ăn cắp công nghệ của Apple, cùng nhiều thông tin mật khác của tập đoàn có trụ sở tại Cupertino, California. Theo bài viết này, nhân sự của Huawei đã tiến hành những bước hết sức tinh vi để đạt được mục đích của họ. Đầu tiên, các kỹ sư Huawei tìm đến nhà cung cấp cảm biến đo nhịp tim cho Apple Watch, cho họ biết rằng Huawei đang có ý định mua linh kiện của nhà cung cấp này. Nhưng thay vào đó, trong cuộc họp, mọi câu hỏi từ kỹ sư Huawei đều chỉ để ép đại diện công ty nọ bật mí về Apple Watch.

Tinhte_Huawei1.jpg

“Vị giám đốc của nhà cung cấp cho biết, một kỹ sư Huawei đến cùng 4 nhà nghiên cứu của tập đoàn này. Trong nguyên một tiếng đồng hồ họ ép ông giám đốc phải nói ra thông số của cảm biến đo nhịp tim trên Apple Watch 4. Vị giám đốc này giữ im lặng, và sau cuộc họp, không còn thấy Huawei liên lạc nữa.”


Sự vụ này vô tình trùng hợp luôn với cáo buộc sử dụng “những chiến lược mờ ám” để ăn cắp công nghệ của các công ty đối thủ cạnh tranh thông qua việc kết nối với nhà cung cấp linh kiện của họ. Theo người phát ngôn của Huawei, đây là cáo buộc hoàn toàn sai trái. Nhưng, theo Bộ Tư pháp Mỹ, Huawei có nguyên một chương trình khuyến khích và tưởng thưởng cho những nhân sự có “công lao” trộm được những bí mật công nghệ từ các doanh nghiệp khác, trong đó có cả việc tăng lương và thưởng cho họ. The Information cho biết, những cáo buộc hướng đến Huawei mà họ điều tra chứng minh tập đoàn này “là một hệ thống trơ trẽn và hoạt động kỹ lưỡng để tìm kiếm những thông tin mật.”

Tinhte_Huawei3.jpg


Chương trình thu thập thông tin của Huawei dẫn tới những hệ quả là những vụ việc như trên, kỹ sư Huawei cố moi bí mật của Apple Watch nhưng thất bại và bị phanh phui. Trước đó, họ cũng bị phanh phui vụ việc cố gắng copy Macbook Pro. Cụ thể hơn, nhờ việc moi móc thông tin, MateBook Pro của Huawei sở hữu cáp kết nối giống hệt như Macbook Pro phiên bản 2016, cho phép chiếc laptop có bản lề mỏng hơn hẳn nhưng vẫn kết nối hiệu quả màn hình với bo mạch.

Vụ việc này, Huawei được cho là đã tìm đến nhiều nhà cung cấp linh kiện cho Apple và đưa ra bản vẽ thiết kế giống như Apple đã làm, nhưng hầu hết đều nhận ra phần cáp kết nối này và từ chối bán chúng cho Huawei. Nhưng rồi một nhà cung cấp vì hám lợi đã đồng ý với đề nghị của Huawei, và chúng ta có chiếc MateBook Pro.

Tinhte_Huawei2.jpg

Từng có một nhân sự rời vị trí tại Apple và gửi CV ứng tuyển vào Huawei, nhưng trong buổi phỏng vấn, các giám đốc của Huawei liên tục đặt ra những câu hỏi về những sản phẩm sắp ra mắt của Apple. Người này cho rằng “rõ ràng họ quan tâm đến những thông tin tôi có về Apple chứ chẳng quan tâm gì đến việc thuê tôi về làm việc.” Hiện giờ Huawei đang là tâm điểm của sự chú ý, với những cáo buộc gian lận tài chính dành cho CFO Mạnh Vãn Châu, lừa dối chính phủ, phá hủy bằng chứng, cố tình chuyển công ty về Đại Lục để tránh bị chính phủ Mỹ điều tra.

214 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê thiệt, copy bằng mọi cách
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
Cho những ai thần tượng Huawei, hàng apple đắt là có lý do cả .
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tunglc Ngụy biện vl, ông có biết tốn bao nhiêu chất xám, bao nhiêu tiền để có mấy cái công nghệ đó không? có hiểu định nghĩa của từ ăn cắp không? Thử hỏi ông phát minh ra một công nghệ nào đó cực tốt, cực có giá trị, xong bị thằng khác copy về làm tư lợi. Ok, chắc không cay đâu =))
Apple nó ăn cắp cái gì? Nó chỉ cải tiến những gì mà được các hãng khác làm chưa tốt, mà ở đây là được các hãng đó show ra trong sản phẩm của họ,từ đó Apple nó cho người tìm tòi nghiên cứu để phát triển bằng cái của nó. Còn Huawei? Apple không tiết lộ thì ráng tìm tới mấy thằng suppliers moi móc thông tin, mua chuộc, rồi cài người vào ăn cắp. Hèn vl
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Nó ăn cắp công nghệ thì ẩn dưới vẻ ngoài ông biết thế nào đc. Nhiều ông cuồng quá cứ ghép vụ Trum đập Tập vào chuyện này mà méo biết tư pháp Mỹ nó điều tra cả chục năm nay rồi.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Huawei muốn làm và có đổ gấp nhiều lần Apple để nghiên cứu cũng cần thời gian và vẫn chậm chân hơn Apple nhiều. Apple nó có truyền thống và đội ngũ kỹ sư quá mạnh. Heo quay muốn phát triển ngoài việc có tiền cần phải có đội ngũ kỹ sư giỏi mà kỹ sư TQ ko thì chưa đủ nên việc đuổi kịp apple còn xa vời lắm. Vì thế phương án "Trôm" vẫn là giải pháp tối ưu nhất.
longly89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rain.Ars nó đang nguỵ biện cho tổ tiên nó rồi ông ơi chấp làm j mấy thằng nguỵ quân tử ;))
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thắng thì làm vua thua thì làm zặc câu này vẫn nguyên giá trị.
Tư tưởng kinh doanh coppy và ăn cắp 😃😃
@Tino Pham Để thực hiện được triết lý này cũng k đơn giản đâu bác :p
@songoku_1206 Cũng đúng.;)
Vừa ăn cắp vừa la làng là đây.
@Võ Thành Quân Các kỹ sư Qualcom đã phải bạc hết lông trên cơ thể để nghiên cứu ra con chip mạng, vậy mà thằng Apple éo nghiên cứu gì đem bí mật cho thằng Intel, vậy bọn nó có thật thà, ngây ngơ méo gì đâu, cũng 1 phường ăn cắp la làng cả.
@Apple Haters 2.01 Ăn cắp của thằng ăn cắp cũng vẫn là hành vi ăn cắp.
Ko thể thay đổi sự logic đó.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@Apple Haters 2.01 Thằng Apple chỉ có công nghệ chip mạng cũ của Qualcom, đưa cho thằng intel để intel đốt cháy được giai đoạn nghiên cứu nhằm cải tiến nâng cấp đc công nghệ bây giờ chứ ko phải cứ thế lấy mà xài. Chính thế thằng Qualcom mới kiện và thắng kiện. Còn thằng Heo quay có kiện bằng mắt.
TQ trc h zây mà... hãng sx màn oled gì đó TQ cũng lấy công nghệ từ samsung đấy...
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Nguyen Luan Quá rõ luôn, Nova 4 màn hình lỗ giống Samsung A8s rắt sau vài ngày, nguồn cung ứng màn hình là TQ. Mua lại thông tin quad dễ, đúng là Tàu
Dự là Huawei bị anh Trump dìm tới cùng 😁
buihai
CAO CẤP
5 năm
Hỏi sao anh Hoa Vĩ mấy năm gần đây thăng tiến ác liệt, giờ thì anh toi rồi
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Trộm thì mãi là trộm thôi . Hihi.
@Apple Haters 2.01 Sao bạn lại chắc chắn như đinh đóng cột vậy? Apple có bị chip hạt gạo cũng đành ngậm hột thị thôi... nhận để mất uy tín, mất khách hàng à?
Trong khi hồng kong (hay đài loan ?)
đã la làng về vu hhd của tàu cài phần mềm do thám từ bao năm trước rồi...
@TsanHoang Hóa ra Mỹ cũng có vấn đề "nhạy cảm" ko dám nói ra sao? Những nạn nhân bị nhiễm phóng xạ ở Mỹ mất bao nhiêu năm để được bồi thường? Tác động của chất động da cam đến di truyền là thật hay là giả thì hiện nay vĩnh viễn sẽ không được tìm ra.

Các vụ việc trên cho thấy quyền lực của chính phủ Mỹ và các công ty bên Mỹ gần như là 1 tay che trời.
@Apple Haters 2.01 Nhạy cảm chỉ có ở vn thôi, nghệ thuât kinh doanh là vậy, khác với nhây cảm..
Vụ chât độc dc thì do vn không đủ yếu tố và trình độ để dân chứng thí du khi hổi về màu sắc thì lai noi là màu cam , nhân chứng sống còn xác định màu cam nũa thì aí cũng thấy rằng không đúng sự thật, di tật nơi nào cũng có và do nhiều nguyên nhân... tin tức về vụ việc này có rất nhiều trên online...
Chán mấy thằng như Heo Quay, làm mọi cách để đánh cắp. Công ty này méo biết bộ phận R&D có sử dụng làm gì không nữa!
Hi vọng người Việt Nam sáng mắt ra 1 tí o_O đừng tung hô nó quá đáng
noalana1
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuan1066 thì tổ tiên xa xưa cũng từ đó ra mà :rolleyes::rolleyes:
vinhan73
TÍCH CỰC
5 năm
@frigidbaby242 ăn cắp vặt cho vui thôi. Chứ không ác ý. Anh mà trúng số vietlot là anh cho lại khắp thiên hạ !!
cuthune
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Tàu: ăn trộm công nghệ của Mỹ
Việt Nam: cũng ăn trộm nhưng mà trộm vặt siêu thị ở Nhật rồi bị cười thúi mặt 😃
@anhtuan1066 Ở gần TQ riết VN phải ma mãnh mới tồn tại được. Giống như TQ tưởng qua VN mua đất, mua nhà được, ai biết VN nó chờ xây xong rồi nó thịt luôn cả nhà và đất!
bảo sao cùng năm ra đời huawei giờ mấy chục tỷ đô, mà vietiel có 11 tỷ đô 😁
@Computer Center Gold Người Việt khôn lõi chất xám ít. Người Hoa thì từ lịch sử đã chứng minh qua hàng ngàn năm thì nó thông minh rồi. Nội cái thủy tổ loài chim nó ráp từ tùm lum xương hoá thạch khác nhàu tạo ra 1 con chim hoá thạch hoàn hảo toàn nhà sử gia giáo sư v.vv.... nó lừa cả thế giới 100 năm . Tới khi bị nội bộ rò rĩ và với máy móc hiện đại kiểm tra lại thì mới biết bị lừa
@nguyenthanhphat.tv như vậy thì mình sẽ coi là lưu manh chứ ko phải thông minh 😁:D:D
Bài này bên genk đăng lâu lắm rồi
MacBook Pro với MateBook Pro, cạn lời luôn với mấy thằng tàu !!!!!!!
@khunghoang kinhte 2008 Cái tên nhận diện Mate nó dùng cho sản phẩm của nó từ Smartphone trước rồi chứ đâu có tự dưng sinh ra để copy Macbook =))))
@hadryan Nếu là bận tâm về chữ Book thì bao nhiêu hãng dùng từ kể cả Microsoft. Từ book nó được dùng liên quan đến laptop từ xa xưa đến giờ rồi. Chửi cái gì chứ chửi cái tên thì sai
bluewolf
TÍCH CỰC
5 năm
@khunghoang kinhte 2008 Cái máy bay nó còn tháo ra bắt chước được thì mấy cái lèo tèo này sao phải đi lòng vòng ăn cắp này kia nhỉ?
@phuongnam2207 Thế tại sao bao nhiêu sản phẩm của chệt cứ bắt chước lấy tên gần đúng của người ra trước.... để lừa người nông dân à ?...
sao không lấy HUABOOK xem nào? Nhục thế nhỉ !!! xem cho kỹ nhé
http://www.chinawhisper.com/china-brand-copycats-top-20/

a.PNG
Cho người đi ăn cắp tẩt nhiên nhanh và rẻ hơn tự làm rồi.
"Tại sao phải tốn mấy chục năm và hàng trăm tỉ USD, trong khi chỉ cần vài cú nhấp chuột?". :rolleyes:
@LRA Bởi vậy mới có đồ dùng snap 855 giá 10 triệu chứ. Giống như thím cố gắng nghiên cứu đèn sách 10 năm đi thi có thàng ngồi sau chụp hình cái chép vô i chang được 10 điểm thì thím chắc đau lắm đấy 😁. Phải tăng cường luật cấm bán và phạt nặng những thằng chôm chỉa có chứng cứ luôn. ví dụ cấm bán trên toàn thế giới, phạt 100 tỷ trump 1 lần chôm chỉa là nó chừa ngay. :D. Kể cả sam sung hay apple thằng nào cũng vậy, có bằng chứng chôm chỉa là phạt thật nặng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019