Đèn tuýp Led và những điều bạn cần biết

Đèn Led Ambee
3/8/2017 8:57Phản hồi: 1
Đèn tuýp Led và những điều bạn cần biết
Khi nhắc đến đèn chiếu sáng thì không ai không biết đến bóng đèn tuýp huỳnh quang. Hầu hết mọi gia đình ở Việt Nam vẫn đang sử dụng phổ biến nhất là các dòng đèn tuýp huỳnh quang loại T5(28W) - T8(36W) - T10(40W). Tuy nhiên công suất tiêu thụ điện của các dòng đèn này là rất lớn và chứa hàm lượng thủy ngân cao nên rất ảnh hưởng đến môi trường. Theo dòng phát triển của công nghệ thì Đèn Tuýp LEDđã ra đời để khắc phục tất cả các nhược điểm của đèn tuýp huỳnh quang, đó là tiết kiệm điện năng và rất thân thiện với môi trường vì không chứa thủy ngân.

Các Loại Đèn Tuýp LED Thông Dụng Trên Thị Trường Hiện Nay:
Chúng ta có thể phân loại các chủng loại đèn tuýp LED theo kích thước của đèn và hình dáng bên ngoài, ta có các loại đèn tuýp LED như sau:

1. Bóng đèn tuýp LED T8:


- Đây là loại bóng đèn tuýp LED được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường, bóng đèn được thiết kế chuẩn theo kích thước của bóng đèn tuýp T8 huỳnh quang. Với mong muốn có thể thay thế một cách dễ dàng và tiện lợi nhất cho các loại bóng huỳnh quang vốn đã được sử dụng phổ biến hầu hết trong mọi gia đình tại Việt Nam.


- Đường kính: Bóng đèn tuýp LED T8 trên thị trường hiện nay có đường kính dao động từ 25-27mm, nhưng theo thói quen thông thường đều được gọi chung là đèn tube LED T8.

- Chiều dài: Đa phần ở Việt Nam thường hay sử dụng nhất là loại 0,6m và 1,2m.

- Chuẩn lắp tiếp điện: Bóng đèn tube LED T8 được thiết kế để thay thế một cách dễ dàng và tiện lợi nhất cho bóng tuýp huỳnh quang T8 vì nó có cùng chuẩn chân cắm với bóng đèn tuýp huỳnh quang T8. Các loại máng đèn bình thường sử dụng bóng T8 hay T10 đều có chân cắm tương thích với chuẩn đèn này.

- Hình dáng bên ngoài và vật liệu của vỏ: Hình dáng bên ngoài của Đèn tuýp LED T8 tương đồng với hình dáng của đèn tuýp huỳnh quang. Với cấu tạo chính là lớp vỏ bên ngoài bằng hợp kim nhôm tạo độ vững chắc cho bóng đèn và giúp tản nhiệt cho các chip LED. Phần nắp chụp của đèn có thể là trong suốt hoặc trắng đục giúp bảo vệ cho các chip LED bên trong. Ngoài ra cũng có một số dòng bóng đèn tube LED sử dụng chất liệu là ống thủy tinh, tuy nhiên các dòng sản phẩm này không có tản nhiệt nên tuổi thọ hoạt động của đèn không cao.

2. Bộ đèn LED tuýp T8 tích hợp máng:



- Với đặc điểm là gọn nhẹ cơ động và linh hoạt đèn LED có thể được dễ dàng chế tạo với nhiều hình dạng khác nhau và hiện nay trên thị trường còn có bộ đèn tuýp LED được chế tạo thành một bộ liền khối chứ không phải là dạng bóng và máng rời. Mặc dù hình dạng không còn là tiết diện tròn nhưng kích thước thiết kế của bộ đèn này vẫn tương đồng với bóng tuýp LED T8 nên các bộ đèn tuýp liền máng dạng này vẫn thường được gọi là tuýp LED T8 liền máng.

3. Bộ đèn tube LED T5:

Quảng cáo



- Đèn tuýp T5 huỳnh quang T5 từng được xem là giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện so với đèn tuýp huỳnh quang T8 và T10. Tuy nhiên khi đèn LED ra đời thì đèn tuýp huỳnh quang T5 không còn là giải pháp chiếu sáng tiết kiệm nhất nữa. Đèn tuýp LED T5 được thiết kế với kích thước tương đương với đèn tuýp huỳnh quang T5, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là đèn này được thiết kế nguyên bộ liền máng chứ không phải là máng và bóng tách rời như bóng tuýp huỳnh quang T5.

Có Nên Dùng Đèn Tuýp LED Thay Thế Đèn Tuýp Huỳnh Quang:
Với những ưu điểm vượt trội của đèn tuýp LED so với đèn tuýp huỳnh quang thì câu trả lời cho thắc mắc này đó chính là “ Nên Thay Thế “

*Ưu Điểm Và Lợi Ích Ích Của Đèn Tuýp LED:

· Tiết kiệm hơn 80% điện năng tiêu thụ

· Tuổi thọ sử dụng lâu dài, lên đến 50.000 giờ

Quảng cáo


· Thân nhôm tản nhiệt cực tốt

· Không phát ra tia cực tím và tia tử ngoại, an toàn và thân thiện với môi trường

· Khởi động sáng ngay tức thì, không nhấp nháy, bảo vệ tốt cho mắt

· Chiếu sáng với hiệu suất cao, sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm

· Ánh sáng của đèn LED tuýp có độ tập trung cao, sáng hơn đèn huỳnh quang truyền thống

· Độ suy giảm quang thông là rất thấp

>>>Dễ dàng và rất thuận tiện trong việc lắp đặt, bảo trì và bảo dưỡng

Đèn LED Tuýp Giá Rẻ Chất Lượng Như Thế Nào?
Hiện nay trên thị trường đèn chiếu sáng thì đèn tuýp led đang là một sản phẩm được mọi người rất ưa chuộng. Chính vì điều này mà các sản phẩm được làm ra có chất lượng rất khác nhau, từ các loại cao cấp cho đến các loại rẻ tiền. Một lời khuyên hữu ích cho người tiêu dùng đó là không nên vì tiết kiệm chi phí đầu tư mà dùng các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng, vừa phải tốn tiền bảo trì bảo dưỡng lại vừa không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- Cấu tạo của một bóng đèn tuýp led gồm 3 bộ phận chính như sau:

· Bộ nguồn (Driver): dùng để chuyển đổi từ nguồn AC sang DC cấp cho chip LED, đèn tốt dùng bộ nguồn có xung nhịp tốt và ổn định nên thường có giá rất cao, đèn giá rẻ sử dụng bộ nguồn chất lượng kém nên giảm được giá thành chí phí.

· Chip LED: đèn tốt sử dụng các loại chip LED cao cấp, đèn giá rẻ sử dụng chip LED không tốt.

· Vỏ nhôm tản nhiệt:đèn tốt sử dụng vỏ nhôm tốt, đèn giá rẻ sử dụng vỏ nhựa nên đèn không tản nhiệt tốt.

Do vậy phải khẳng định một điều rằng đèn tube led giá rẻ thì không thể nào chất lượng tốt được.
Nguồn: ambee.com.vn
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đã sử dụng đèn Tuýp LED MES thấy ok . cách thay đổi từ huỳnh quang sang đèn LED MES cách dễ dàng , không cần tăng phô hay con chuột gì cả. Đèn LED MES được biết là sản xuất tại Bình Dương Việt Nam. khuyên bạn nên trãi nghiệm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019