Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung Galaxy S10+ đạt 109 điểm Dxomark cho cụm camera sau

y2k.Smith
22/2/2019 4:52Phản hồi: 157
Samsung Galaxy S10+ đạt 109 điểm Dxomark cho cụm camera sau
Ngay lập tức sau khi được ra mắt, cụm camera của chiếc flagship Samsung Galaxy S10+ đã được Dxomark đánh giá và kết luận với số điểm 109. Với số điểm này, Galaxy S10+ xếp trong top 3 cùng với Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro. Chiếc điện thoại đã phải trải qua quá trình thử nghiệm khá gắt gao của Dxomark chụp 1500 bức ảnh và 2 giờ quay video trong các môi trường ánh sáng khác nhau từ phòng lab tới ngoại cảnh.

SamsungGalaxyS10.jpg

Thông số kỹ thuật cụm 3 camera sau của Samsung Galaxy S10+:
  • Camera chính: Tiêu cự 26mm f/1.5 - 2.4 trên cảm biến 12MP kích cỡ pixel 1.4µm. Hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động Dual-Pixel và chống rung quang học OIS.
  • Camera góc rộng: Tiêu cự 13mm f/2.4 trên cảm biến 16MP kích cỡ pixel 1.0µm.
  • Camera tele: Tiêu cự 52mm f/2.4 trên cảm biến 12MP kích cỡ pixel 1.0µm. Ống kính hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF và chống rung điện tử OIS.
  • Hỗ trợ quay phim 4K 60fps (Mặc định là 1080p 30fps)
s10+.png


Cụ thể, Galaxy S10+ đạt tới 114 điểm cho phần chụp ảnh và 97 điểm cho mục video.

IenaBridge_SamsungGalaxyS10Plus_DxOMark_B_05-00-1024x768.jpg
Máy thể hiện tốt khả năng chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng​

Chiếc điện thoại này được Dxomark nhận xét là thực hiện tốt các yếu tố về đo sáng, màu sắc cũng như bokeh. Bên cạnh đó, S10+ cũng cho thấy khả năng cung cấp một dải dynamic range rộng hơn hẳn so với những đối thủ khác, ví dụ như iPhone XS Max. Màu sắc và khả năng cân bằng trắng của máy được nhận xét là chính xác trong hầu hết các trường hợp.

BridgeHDR_SamsungGalaxyS10Plus_DxOMark_B_06-00-1024x768.jpg So sánh dải dynamic range giữa Samsung Galaxy S10+ (trái) và Apple iPhone XS Max (phải)
Về xử lý nhiễu, cụm camera này thực hiện tốt việc giảm thiểu nhiễu và điểm chết trong ảnh. Tuy nhiên trong các điều kiện ánh sáng yếu như ban đêm hay trong nhà, máy cho ra ảnh bị mất chi tiết khá nhiều và chất lượng không còn được như mong muốn. Đây là điểm khiến S10+ bị xếp hạng dưới chiếc Mate 20 Pro đến từ Huawei.

S10+_3.png
Thử nghiệm xử lý nhiễu ảnh trong điều kiện thiếu sáng
Những bức ảnh được xử lý khá ổn dưới sự kiểm soát của S10+, tuy nhiên Dxomark cũng phát hiện ra rằng cụm camera này đôi khi xử lý bằng thuật toán để các đường viền trong ảnh được nét hơn và thậm chí trở nên quá nét so với thực tế. Việc ảnh bị quá nét ở phần giữa cũng như bị mờ nhẹ ở các vùng góc ảnh rất dễ nhận ra với những bức ảnh chụp đủ sáng. Trong một số điều kiện thiếu sáng, máy vẫn cho một số ảnh có dấu hiệu mờ nhòe ở một số vùng.

Khả năng lấy nét tự động của S10+ được đánh giá là đáng tin cậy và độ chính xác rất cao. Samsung cũng trang bị cho S10+ một khả năng chụp flash ấn tượng, hầu như không có hiện tượng viền tím với những tấm ảnh chụp flash. Tuy nhiên lại xuất hiện hiện tượng red-eye khi chụp chân dung với flash.

Các hiệu ứng giả lập bokeh của Samsung có thể nói là một trong những ứng dụng ấn tượng nhất hiện giờ. Những hiệu ứng này cho người sử dụng có lựa chọn đa dạng về các kiểu làm mờ hậu cảnh lại rất giống với thực tế. Một điều khá lạ là chiếc S10+ sử dụng ống kính 26mm cho chế độ chụp chân dung làm mờ hậu cảnh, hiệu ứng méo góc đôi khi đem lại những tấm ảnh không được ưng mắt cho lắm.

Tree_SamsungGalaxyS10Plus_DxOMark_B_05-00-e1550679968562-768x1024.jpg

Quảng cáo


Bokeh làm mờ hậu cảnh khá mượt mà
Ống kính tele 2x thực hiện tốt việc chụp lại chi tiết ở toàn cảnh và trung cảnh. Với những khoảng cách quá xa, camera này không thể hiện quá tốt trong việc giữ chi tiết ảnh. Tuy nhiên đây vẫn là một sự lựa chọn tele quá ổn.

S10+_2.jpg

Về video, Samsung Galaxy S10+ cho khả năng quay mặc định ở FullHD 1080p tại 30fps. Máy cho chất lượng video được đánh giá rất cao: về chi tiết, dải sáng, dải màu sắc cũng như khả năng khử nhiễu. Thậm chí DxOmark còn nói rằng ở một số cảnh quay, chất lượng khung hình quay có thể sánh ngang với một kiểu ảnh chụp tĩnh.

Hệ thống lấy nét tự động khi quay hoạt động ổn trong hầu hết các trường hợp, tuy nhiên máy có một số chập chờn khi thực hiện tracking chủ thể. Được thừa hưởng chống rung quang học OIS từ chiếc Note 9, chiếc flagship Galaxy S10+ thực hiện tốt các tác vụ chống rung khi quay phim ngay cả khi người dùng cầm máy trên tay đi bộ.

Kết luận:

Samsung Galaxy S10+ cho thấy khả năng chụp ảnh được thực hiện xuất sắc về đo sáng, màu sắc và khả năng giả lập bokeh. Với quay phim, máy cho chất lượng video tốt đi kèm màu sắc và dải sáng lớn, khuôn hình mượt mà nhờ hệ thống chống rung. Bên cạnh đó dù camera góc rộng không được sử dụng để chấm điểm nhưng đây cũng là một lợi thế lớn của chiếc S10+ trước quyết định tiêu dùng của khách hàng. Chắc chắn đây là mẫu điện thoại có camera đáng gờm nhất cho các đối thủ trong năm 2019.

Quảng cáo



Nguồn: DxOmark
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Ra sau nửa năm mà ko thắng đc TQ. Sam chính thức đầu hàng trc Huawei rồi. Mi thì bám ngay sau lưng, với tốc độ này chả mấy mà cho Sam về 3
A!phaikodo
TÍCH CỰC
5 năm
@bkpro185 Chuẩn luôn
@nguyenthehd huawei sao vậy bác,em cũng định mua huawei chạy chip 970 mà không biết có hay gặp lỗi vặt gì không ấy😔hic
vanhao113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toilachi9 Đang dùng honor play chíp 970 đây. Thấy ngon lành.
@TK4.Helios Pixel 3 được 101 điểm. Hài hước, hehe.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Không hiểu sao mình ngày càng ko tin tưởng dxo này .
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind Thế nào là lý luận ? Được minh chứng bằng ảnh hẳn hoi mà còn gọi là lý luận, ví dụ đơn giản nhất là đem con huawei đầu bảng ra chụp đêm với pixel xem có ăn dc k ?
@taosung dxo cũng chứng minh bằng hình ảnh hẳn hoi chứ họ nói mồm đâu?
vào xem review của họ đi, con mate 20 pro low light so với con pix 3 thì con pix 3 tuổi gì?
Con pix 3 chơi chụp night sight thì sẽ bị giảm điểm về tốc độ chụp, bù vào liệu có bõ?
Chụp zoom con pix 3 tuổi gì khi ko có cam zoom?
Nói nhiều với ông cũng chỉ tổ mất thời gian, ông cứ vào đọc bài review của dxo đi, rồi lúc đó xem bắt bẻ họ được chỗ nào.
Bài test của họ ko hoàn hảo, đang cải tiến, nhưng người ko chuyên mà đòi bắt bẻ thì ko có tuổi đâu
taosung
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind chuyên gia có nghĩa là hoàn hảo, đúng hết không có sai ak ? ông đừng dựa vào cái từ chuyên gia để bác bỏ mọi điều đúng mà người ta đưa ra. Nếu đúng hết sao dxo phải cải tiến thế ? thử hỏi một việc đơn giản là cho điểm như thế dựa trên một cái tiêu chuẩn gì, cho trên thang điểm như nào ?người ta cho điểm thì là thang điểm 10, thang điểm 20, thang điểm 100, đằng này dxo cho điểm cứ tăng dần theo cấp số cộng không có một cái chuẩn. Một ví dụ nữa là ông bảo mấy cái tính năng phụ bù vào liệu có bõ, thế sao mấy cái zoom cho điểm cao thế ? mà sao lại không tính đến tính năng chụp đêm là cái người ta cũng rất hay dùng khi giờ có quá nhiều hoạt động về đêm. Điều này nói đến một cái là các hệ số mà dxo tính đến chưa chính xác, cứ lấy trung bình cộng hết mà không tính đến trọng số là cái này quan trọng hơn thì phải nhân với hệ số cao, cái khác ít dùng thì nhân với hệ số thấp. Ông bảo xem đánh giá dxo không bắt bẻ được cái gì là ông nhầm to, người ta comment đầy dưới những bài đánh giá của dxo về sự thiếu chính xác kia kìa, không biết ông có đọc không. Và dxo chỉ là một công ty làm phần mềm, họ cũng bán phần mềm đánh giá như những công ty khác thôi đừng có gì mà phải thần thánh quá. Cứ công ty nào chỉnh camera cho đúng với các thông số của dxo là điểm cao hết, giống như cái điểm antutu mà mọi người hay dùng đấy, nhưng antutu cao đồng nghĩa với việc điện thoại đó dùng tốt hơn con có antutu thấp hơn ak. Điều này từ lâu đã được kiểm chứng là sai, và điểm DxO cũng vậy.
@taosung ngay từ đầu tôi đã nói dxo biết hệ thống của họ có vấn đề, ko phản ánh chính xác, chứ ko phải là sai (wrong) như ông kia giật tit câu view. Ai đã từng đi học đại học thì sẽ hiểu giữa sai và không chính xác là không giống nhau. Ông nói dxo là công ty phần mềm là không chính xác, chứ không phải là sai. dxo đang nói đến ở đây là dxomark được các tổ chức và tờ báo uy tín trích dẫn và có uy tín nhất định. Ông nói nhiều người comment là đánh giá của họ thiếu chính xác, dùng từ thiếu chính xác ở đây là đúng, chứ ko phải "wrong". Nhưng những người này cũng nên có dẫn chứng bằng số liệu, hình ảnh rõ ràng, chứ ko thể cảm tính tôi thấy cái này đẹp hơn cái kia.
Tương tự như antutu, có thể nó ko chính xác, nhưng những số liệu nó đưa ra là có lý do, và cũng một phần phản ánh hiệu năng thực sự. Ví dụ cùng 1 con chip thì điện thoại LG thường có antutu thấp hơn các hãng khác, và thực tế là người dùng lg cũng công nhận dùng hiệu năng kém hơn. Ví dụ như lg v30, cùng 1 con chip nhưng antutu thì thấp hơn và chơi game yếu hơn hẳn những máy cùng con chip này. Hay như iphone, antutu nó cao nhất đó, thực tế là hiệu năng nó rất cao. antutu là bài đánh giá hiệu năng, chứ ko phải bài đánh giá "dùng tốt hơn " như anh tưởng.
Con s9 chup tối bá đạo rồi chắc con s10 này hơn nhiều lần nhỉ. sao dxo mark k chấm chụp đêm nhỉ
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
5 năm
@hymie đẹp hơn nhiều chứ ngồi đó mà cười\
@p.a.tuan Chinh xác là cầm sài sẽ biết dc
@hymie Cmt ngu lm jk biết😆
@hymie Cười 1 cái mà bao người cười cho.
quocviet319
ĐẠI BÀNG
5 năm
HÔM TRƯỚC có bài xiaomi 9 được 109 điểm DXOmark mà. hok lẽ nó đứng sau s10+ hả ta?
@quocviet319 Mi 9 được 107 thôi bạn
@quocviet319 mi 9 112 đ chụp ảnh.99đ video.tổng 107 b ơi
@quocviet319 Bạn có the tham khao từ gsmarena.com xem kha nang chup cua mi9 va s10+,chứ đừng tin dxomark nói
quocviet319
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocviet319 mình có cảm giác là S10 là " thính " kinh doanh để người dùng phân vân giữa S10e và S10+ hay sao đó?
vì nó không hơn S10e là bao mà Thua S10+ rất nhiều, trong khi giá thì chắc cao hơn S10e nhiều
màu này nhìn khá thật, dễ chịu, mấy con xiaomi màu cứ vàng vàng tối tối mà sao suốt ngày pr điểm cao
@Your Life By My Side Bởi mình cầm chụp mới thấy nó khác xa dxomark
Đã dùng Huawei và cảm thấy hãng này làm điện thoại rất tốt cả phần cứng lẫn mềm
Luôn thấy lắng nghe ng dùng và học hỏi từ các đối thủ.
Nếu k có sự gian trá của chính phủ TQ và sự kiềm hãm của Mỹ có lẽ hãng sẽ còn tiến xa hơn nữa
@conchott Phần mềm tốt mà cái EMUI mình thấy chả ra gì, nhìn màu mè, trong menu thì rối. Lên 9 còn đỡ 1 tý
@haichin EMUI thua miui
@Doocoo Không chắc. Nhưng ít ra cho đến khi xiaomi bị khui ra là được chính phủ tq chống lưng và ăn cắp công nghệ thì bất cứ lời nào nói như vậy đều là vu khống hết.
thanhhungtk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Doocoo nói trung quốc ăn cắp mà không biết ngượng à bạn, biết Huawei nó thử nghiệm thành công 5G tốc độ gấp 100 lần 4G(LTE) trong khi thèn nhà mạng của mỹ verizon thử nghiệm 5G mà tốc độ gấp 2 lần 4G(LTE) trong khi đó thực tế là LTE Advanced, có thể đạt tốc độ 10-15 lần LTE. Thèn Mỹ biết nằm kèo dưới mới làm khó Huawei chứ ở đó mà ăn cắp.
Cảm biến isocell nhà trồng ngon rồi đó đến lúc tạm biệt sony thôi
@TGSMon Mình ko biết các flagship nó có dùng ko chứ tầm trung thì chắc có chứ.
@TGSMon xác nhận là samsung dùng 2 cảm biến isocell nhà trồng và imx của sony tùy thị trường
Mr. Trùn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngay cả cái isocell của SS cũng do ai đó phát triển cho nhé. Miễn là mình có tiền thì mình đặt hàng riêng công nghệ cho mình thôi, còn ai đó thì bán cảm biến cũng ăn đủ rồi nên nhận thêm pha lời ngỏ ý của SS thì càng khoái chứ sao
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TGSMon Bằng chứng thì không có, toàn phán láo. Đã ngu mà toàn tỏ ra nguy hiểm.
rất chất quả cam tự sướng nhỉ. sung năm nay toàn diện quá. pin ngon-màn đẹp-cam ngon-máy đẹp. thêm cái giá nữa thì có phải không 16-18-20 thì tuyệt vời(vn chắc trừ quà cũng za zá này)
@conchott Co sử dụng thử mate 20pro chụp đêm rồi ,có những cảnh vẫn thua n9 của minh
@Giản Dao ở bản thân mua về sài chứ ở đâu ra. ai rảnh mà đọc bài chém gió.cứ mua sài rồi đánh giá là chuẩn nhất. con máte 20 pro chỉ có khoản tự sướng chụp xấu vãi
@DuyHuynh1177 chụp đêm thì note 9 chùm năm ngoái luôn.
@conchott đến s7e, note 8 còn ngon rồi cần gì note 9. Mấy con máy tàu đánh giá thì điểm cao nhưng dùng thực tế chưa chắc đẹp.
Đó chỉ là lý thuyết, bản thân người dùng khó để chụp được ảnh đẹp ntn. 😃
Cần quái gì tụi này. SS vẫn chụp đẹp như thường. Đặc biệt là quay video 😆) tụi smp tàu chụp hình thì cũng đẹp đó nhưng quay video là biết mặt ngay 😁
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@Mưa Sài Gòn đem con samsung note 9 ra đây quay video đêm với p20 pro solo với t xem nào, biết mặt nhau ngay
@hymie Cái con đt tàu ghẻ màn hình dòm bẩn bẩn thua con A7 của Sung mà đi đâu cũng sủa thấy ớn !!!!!
welcomyou
TÍCH CỰC
5 năm
@hymie Note 9 quay tốt hơn mate20 pro nha
95minhthang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hymie Note 9 quay video thua mỗi XS Max thôi thým
Mate 20 Pro k có cửa
Độ nét k cao + vs chống rung cũng kém
@khunghoang kinhte 2008 Ghê vậy???
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
sẽ có thằng vô nói đẹp hơn canon đầu 1 số
ides
CAO CẤP
5 năm
Khi nào có s10e nhỉ? Chỉ hóng mỗi Em đó 😁
Vả chết iphone rồi chăng 😁
Bá đạo quá
Cam ngon rồi. Khá ẩn tượng với s10. Hóng note10 chứ s10 dùng k bằng note đc
open0
CAO CẤP
5 năm
@Akay Nhím Dòng note thì bá của Sung rôi, nhưng khá cồng kềnh đấy, lúc dùng thì sướng, nhưng đút túi quần hơi vướng chỗ hihihi
Cam đẹp xấu còn tuỳ sở thích mỗi người, vì mỗi hãng tinh chỉnh khác nhau, SS thì khử noise nhiều, ảnh trong trẻo, màu đậm nịnh mắt, sáng sủa. Apple thì giữ chi tiết, màu sắc, độ sáng đúng với thực tế, gần đây cũng tăng dải màu lên cho hình lung linh đậm màu hơn. Google thì trùm khoản ghép hình để tạo ra tấm hình nhiều chi tiết nhất đồng thời tăng độ sáng sủa, màu sắc hài hoà. HW với Xiaomi chụp cũng thiên giữ chi tiết thực hơn nên ảnh noise nhiều, màu ảnh hơi tối, chất lượng thì chưa ổn định lắm có tấm chụp đẹp, tấm lại xấu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019