Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đã có bản vẽ điện thoại màn hình gập, 2020 ra mắt?

P.W
22/2/2019 8:15Phản hồi: 146
Apple đã có bản vẽ điện thoại màn hình gập, 2020 ra mắt?
Không nhiều anh em để ý, nhưng tuần vừa rồi, cụ thể là ngày 14/02/2019, ngay trước khi Samsung giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold tại sự kiện diễn ra ở San Francisco, Apple đã trình lên văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Mỹ bản vẽ của một chiếc điện thoại màn hình gập. Bản vẽ chi tiết anh em có thể xem đầy đủ tại đây.

Bản vẽ chi tiết này mô tả một thiết bị với màn hình có thể gập làm đôi. Dựa vào thông tin của Apple chia sẻ thì, “thiết bị điện tử” này có thể là điện thoại, cũng có thể là máy tính bảng hay một món đồ chơi công nghệ mà Apple đang phát triển. Trong bản vẽ, họ có viết rất rõ rằng Apple “có mong muốn sử dụng công nghệ màn hình dẻo để tạo ra những cải tiến trong thiết bị điện tử.” Hồi tháng 03 năm ngoái, CNBC đưa tin rằng iPhone màn hình gập có thể ra mắt trong năm 2020, và có tính năng hệt như một chiếc tablet khi mở rộng màn hình.

Với sự ra mắt chính thức của Galaxy Fold vài ngày trước, cùng với chiếc điện thoại gập sắp ra mắt tại Mobile World Congress tại Barcelona vài ngày tới, Apple khó có thể đứng ngoài cuộc đua. Theo thiển ý của mình thì, hiện giờ màn hình gập vẫn chưa chứng minh được lợi thế thực dụng dù ở sự kiện của Samsung, nhìn khả năng hiển thị đa nhiệm của màn hình rộng rất cuốn hút. Nhưng có tiện hay không, màn hình gập vẫn là một cuộc đua mà các hãng lớn đang chạy theo, và như một lẽ đương nhiên khi các hãng lớn ra tay, họ sẽ phải làm cách nào đó để sản phẩm của mình tiện lợi nhất có thể.

Tham khảo The Verge
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

còn lâu , apple( hoặc các nhà sx khác) đầy phát minh sáng chế liên quan đến điện thoại nhưng cứ đăng ký để đó ko áp dụng vào thực tế cho đến khi thị trường cần hoặc giá thành làm ra mà dân mua dc thì họ ms làm .
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Congcu Nếu nhu cầu nghe gọi bình thường thì ko nói. Còn với những người thường xuyên dùng 4G để check facebook, check mail, chơi game nghe nhạc ... đến khi hết pin lúc cấp bách thì mới thấy cục sạc nhanh nó lợi hại như thế nào. Thường những khi Apple chưa phổ cập 1 tính năng nào đó thì ifan luôn bảo ko cần thiết, đến khi được dùng thì khen rối rít
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Florentino Vì iDevice còn nhiều thứ để khen nên ng ta sẽ bỏ qua đc một số nhược điểm. Thực ra cái sống còn của iDevice là:
1) Đơn giản
2) Apps chất lượng cao và nhiều
3) Camera ngon (tất nhiên ko nhất)

Cứ 3 cái đấy ngon là mình mua rồi.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Congcu Nếu nói như bạn thì những smartphone khác cũng có nhiều thứ để khen đấy thôi. Quan trọng là khi ko có thì đừng cố gắng nói là ko cần thiết để rồi lúc có thì thay nhau khen. Kiểu như lúc đầu chê Amoled thậm tệ đến khi ipx cũng dùng rồi thay nhau khi khen nức nở thấy nó giả tạo lắm. Kiểu như thích lắm nhưng đành nói như vậy để an ủi bản thân ấy.
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Florentino Nó thoả mãn 2 loại cơ bản mà phải bỏ tiền ra mua

1) Thực dụng
2) Chảnh chó

Android hiếm hãng đạt đc nên iOS vẫn bán khoẻ re.
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn fig3, fig4 thì màn hình có thể gập 360 độ
@caoanh666 Thật là biết lấy que nóng châm vào mông đội nghiên cứu-phát triển màn hình quá đi 😃
Hy vọng sớm ngon
youngking
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này có rồi mà vẫn gọi là bằng sáng chế nhỉ :oops:
@youngking Có thể cơ chế gập khác 😃
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
@youngking Chỉ cần có 1 điểm mới là được
@Vỹ Spirit Chắc gập kiểu ipad 😁
Minh-Dương
ĐẠI BÀNG
5 năm
Apple đang chuẩn bị tái định nghĩa lại đt màn hình gập đấy 😆
@Minh-Dương Chắc không đâu bởi vì phát kiến hay phát minh đâu phải như cơm với phân cứ ăn cơm sẽ có phân. Người ta may mắn lắm mới nghĩ ra và thêm thắp nữa để sáng tạo ra cái iPhone rồi cuối cùng làm ra cả 1 thế giới smartphone như bây h. Chẳng mấy người hay mấy công ty lại nghĩ ra cả tá sáng chế như vậy thôi. Apple rồi cũng suy vong hoặc yếu đi để cho những công ty, ý tưởng kinh doanh khác cất cánh chứ.
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
@vozclone Nói vậy cho đỡ ngượng...ko lẽ nói bắt chước lại người khác thì quê độ quá
@Minh-Dương có mỗi cái câu này sao cứ nhai đi nhai lại hoài thế nhờ 😃)
Minh-Dương
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cường ThiBi Đọc bài nào trên itinhte cũng có ifan vào chê các hãng khác và chờ apple định nghĩa lại mới mua . Đọc diết thành ra thuộc lòng 😔
Qua này apple đi sau khá xa nhỉ?
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Mình nghĩ hơn nhau ở trải nghiệm sử dụng với cái OS của thiết bị, còn cái màn gập thì cũng chỉ là phần cứng. Hóng các hãng sẽ có giải pháp như thế nào để đem lại thú vị cho người sử dụng
@huynhkhoabt Không có công nghệ màn dẻo là khó làm được. Nếu mua thì Sam sung giàu to.
lgo.hoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com có những cái apple đi sau, nhưng khi ra thì cả thế giới phải thay đổi theo đấy :v
@lgo.hoang Đồng ý với bạn
@lgo.hoang Giờ khác xưa rồi. đi sau là đi luôn ấy 😁. lúc đó người ta đi máy bay rồi, chậm chân là ở lại liền. Như vụ chíp mạng apple hụt hơi nên mấy con ipx sóng mạng yếu xìu, lại chập chờn thua xa mấy hãng khác.
Apple bắt chước Samsung rồi
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín Thằng SS nó làm ra để khoe công nghệ, để bán hàng, và cũng là để rao bán cái màn hình của nó. Vậy nên đừng dạy nó làm gì, nó ko bán nhiều đt thì mảng màn hình của nó cũng sẽ bán nhiều thôi. Tiền lời mỗi quý của tập đoàn nó có thua thằng nào đâu.
@băng tải hai tín Mục đích sung làm ra cái điện thoại gập là thuyết âm mưu lôi kéo các thím hãng nhảy vô làm cái gập này để sung nó hốt bạc vì éo có thằng nào làm cái màn hình dẻo ra hồn bên đến 200 ngàn lần gập mà không hư như SS đâu. Mai mốt các hãng chạy theo thì mua màn sung thôi. Giá thì từ 300 đến 500 trum cho cái màn hình gập 😁. Và hơn nữa nó bán con chip nhớ ufs 3.0 hốt thêm 1 mớ nữa.
@gadem Mấy cha thời sj sao so đc tim cook đc bạn
@thanh.vohong Dự là apple phải trả 300 trum cho cái màn dẻo này thôi. không thôi mua của thằng khác là chết chắc, mất tiếng tăm lắm, khổ nỗi màn của SS đẹp nhất, bền nhất mới chết, nếu không thì táo bỏ sung yêu BOE và LG lâu rồi.
bằng sáng chế thằng Apple có cả 1 rổ, mà ứng dụng thì đợi 4-5 năm rồi vẫn chưa thấy đâu 😁. Nói chung là cứ nộp trước đã, để sau này kiện cho dễ =)))
@Galaxy..Star Táo làm cho đúng trend thôi, thương mại thì cứ để đó đã
@Galaxy..Star @Hoang_HaoMinh @vtb center @Sfvnthanh
cái này là sáng chế, không phải cứ vẽ ra là nó chấp nhận đâu :p, phải chứng minh được tính đúng đắn và ít nhất phải có nguyên mẫu thật để làm bằng chứng. Nói chung là bên R&D của Apple cứ làm thôi, còn chụy Cook chơi trò Kotex hút máu người dùng nên ứng dụng nhỏ giọt, cái bài y hệt bọn Intel 🆒
@Galaxy..Star đơn giản vẽ thì dễ mà làm mới khó
Khó ở chỗ công nghệ sản xuất chưa theo kịp bản vẽ. chế dc cái máy mà giá cả 2 ngàn đô như samsung thì mấy ai dám mạo hiểm. trừ khi dư tiền xài cho biết.
@Gabriel le Đây không phải bản vẽ đâu, nó có nguyên mẫu hết rồi, chứ chả ai chấp nhận bằng sáng chế mà không có gì kiểm chứng cả bạn ạ :p, có điều nguyên mẫu nó ko public, và chi phí sản xuất cũng có thể thuộc hàng khủng
Hôm nọ thấy chiếc đt gập của SS ngon phết. Nhưng chê mỗi cái là gập lại trông nó dài như cái remote. Không biết thực tế ra sao.
Táo sứt thường đi sau những công nghệ mới nhưng một khi ra mắt thì thường khá ok.
@songoku_1206 cái nầy gập lại thì như cái hộp. 1 khi đã sài gập đc thì chủ yếu khi rảnh là mở to cho phê, khi nó dài như bơm cũng chỉ để nghe gọi nhắn tin 1 tay nên dài chấp nhận đc,chứ vuông khỏi dùng 1 tay.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 Ông biết con Nokia 9500 Communicator ngày xưa không ? Cũng màn hình ngoài bé tí và dài ngoằng xong mở ra để làm việc đấy thôi. Vẫn rất đẹp và độc đáo.
gadem
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Giờ có 2 xu hướng phát triển.
1 là tạo ra cái mới hoàn toàn.
2 là làm tốt những gì sẵn có.
@songoku_1206 vậy mới sang đó thím, nó dài vậy để nghe gọi thấy rất đẹp giống như cái remote điều khiển xe có màn hình như 007 dùng trong phim ấy. Cái máy to bè của apple gập kiểu đó bỏ vô túi nó vướng thấy bà vuông vắn cấn.
Thấy người khác làm cũng bày đặt vẽ ra. Mấy con cừu tha hồ có bánh vẽ mà lên đỉnh.
@angle_squall =)) dành thời gian nghiên cứu mà vẽ đi bác. e cũng mong được vẽ láo như bno
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@angle_squall Đơn giản vậy thì mỗi mem tinh tế bằng cả nghìn kỹ sư apple rồi. Hẳn đây là ổ thiên tài. Đất nc ta chưa bh đc như này.
thienbinh91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@angle_squall Chê bai thì nhanh 😆 cứ thử vẽ láo vài đường xem có ai chấp nhận k đã rồi nói
@angle_squall Mấy con cừu ở trên nghe nhột sao.
Funnyclock
TÍCH CỰC
5 năm
Các bạn thực ra méo biết cái gì cả. Apple sáng chế ra màn hình gập giấu dưới đuôi của iphone 10 từ lâu rồi nhé. Như ông Vinh VV có đăng đàn nói đó là công nghệ của Apple, SS display chỉ là thằng gia công thôi, cả mấy con chip A, ổ nhớ Flash hằm bà lằng nhằng đều như vậy.
----
VCL logic nhà thiết kế và đám công nhân :lol:
@vtb center Hiểu gia công là cái gì không vậy? Search Outsource để biết thêm nhé. Ở đây Samsung là thằng gia công điển hình :D.
- "Apple nó không đau đớn mua cái màn với giá 120 trump" --> đơn giản là không có thằng nào khác làm gia công tốt hơn thì nó mới phải mua. Như kiểu thuê ông thợ xây, nhưng yêu cầu cao nên ông nào xây giỏi mới được nhận.
- "Giỏi thì tự sản xuất ra cái màn hình mà dùng cho rẻ đi" --> từ bao giờ tự xây rẻ hơn đi gia công vậy :rolleyes:.
- "Đến chíp mạng mà cũng năn nỉ lạy lục quán cơm nó bán cho đấy" --> thế thằng Qualcom đang kiện chip mạng của thằng nào ấy nhỉ ?
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@>>>><<<<< quote nhầm à :>
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhimret Yes hehehe
@Galaxy..Star thím lại nhầm nữa rồi. công nghệ chế tạo, vật liệu nó nằm trong tay thằng SS thì cớ gì gọi là gia công hả thím. Thằng gia công là thằng làm theo công thức của thằng khách, nó đưa đến toàn bộ thông số bí mật và cách chế tạo cho thằng kia làm. Còn đằng này nó chỉ đưa yêu cầu, thông số và kích thước không đưa bí quyết chế tạo như kiểu con chíp A của apple thì sao lại gọi là gia công hả thím? Nếu nó đã có bí quyết rồi thì thằng nào làm không được? đưa BOE, LG làm cũng được. Chính vì mấy thằng kia éo có bí quyết làm sao cho cái màn nó bền hơn, không có bóng ma sau một thời gian sử dụng và biết cách làm cho cái màn đẹp nhất nên nó mới quất của thàng apple 120 trum đấy. vì nó đặt hàng chục trieu cái nên mới có cái giá đó chứ mua lẻ xem. Nếu gia công làm gì có giá cao như vậy thím? Truoc giờ chưa bao giờ nghe nói apple có công nghệ màn hình éo gì. ngay cả hồi trước đặt tên nghe kêu retina cũng là mua màn lcd của LG thôi, làm mấy thím ảo tưởng cộng nghệ retina gì ghê gớm :D. Apple nó chỉ có con chíp A và cái ios thì tôi tin nhưng nói có công nghệ màn hình gì đó thì là tào lao. phải phân biệt giữa thằng bán và thằng làm thuê. Còn chíp mạng thì apple éo có con nào cả, chỉ đi mua của 2 thằng intel và quán cơm lắp vô thôi, đừng nói là intel và quán cơm gia công cho nó nhe.
Ai làm màn hình cho mà ra mắt.ad toàn cầm đèn chạy trước máy bay.
ps-đừng cố là a e vui. 2020 mới là đời tai thỏ thứ 4 thôi.
Cái này có phải pha hợp nhất iPhone với iPad hay là đơn giản chèn 1 dòng sản phẩm giữa iPhone với iPad (khai tử iPad Mini) nhỉ 😁
Ipad đã ngon rồi giờ đập thêm con xmas phía sau nữa thì quá ngon r. nhưng giá chắc hơn siêu thấm hút 😁:D
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
ahihi cái đồ ra muộn
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung: ''Đ*o bán tấm nền Oled dẻo!''
@Híu Mụp Cmt hay nhất. Đéo bán. Hết phim
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Híu Mụp Vấn đề chỉ là bao nhiêu tiền thôi b ơi 😆)
Nhưng nếu nó bỏ nhiều tiền ra mua đc thì bọn ifan lại đc dịp tung hô tái định nghĩa, apple thiết kế ra màn hình đó ss chỉ là thằng gia công thôi =)))
Ôi địn mện nó hài
@Híu Mụp Vậy thì cứ giữ lại rồi...húp cháo 😁
Kẻ đi sau vĩ đại
@centernc Kẻ theo đuôi vĩ đại
Là ss mà

Cừu nói.
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Do samsung galaxy được sản xuất tại Việt Nam, nên giá galaxy tại Việt Nam hiện nay rẻ nhất thế giới. Năm 2022 apple cùng lắm mới chỉ có thể làm được màn hình cong như Samsung, và đến 2022 apple mới sản xuất được cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình. Công nghệ samsung đang vượt apple 10 năm. Nếu samsung không bán màn hình cho thì có khi 15 năm mới làm được.
@ngocminhsteel cái đấy thì ai chả biết HĐH của gg bác. ý muốn nói là apple nó có HĐH riêng sx ra phù hợp tối ưu cho phần cứng của nó
@Hung88888 Bạn nói vậy mấy con cừu nó lấy cái màn Super Retina do táo phát minh ra đập vô mặt bạn bây giờ. Táo phải huy động hàng triệu tinh binh để phát minh ra cái cái tên đó để đặt cho cái màn Super Amoled mua của samsung chứ ko dễ đâu
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanhanlaotu Lg con ruột của apple kìa bạn
@buihai Chuẩn luôn !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019