Bạn có tin đây là bức ảnh được chụp từ một chiếc Lamborghini thực sự trị giá 2 triệu USD

spacezone
21/2/2019 18:45Phản hồi: 85
Bạn có tin đây là bức ảnh được chụp từ một chiếc Lamborghini thực sự trị giá 2 triệu USD
Xe hơi từ lâu không chỉ là một phương tiện di chuyển mà đây là những tác phẩm nghệ thuật thực thu được tạo nên bỏi những nhà thiết kế hàng đầu và những tác phẩm nghệ thuật này đủ sức trở thành nguồn cảm hứng cho những nghệ sỹ khác. Và một trong những trường hợp đó chính là nhiếp ảnh gia người Thuỵ Sĩ Fabian Oefner. Anh đã tạo ra một tác phẩm dung hợp khoa học và nghệ thuật với cái tên “Disintegrating X (Lamborghini Miura)” theo một cách mới cực kì bắt mắt. Đó chính là việc tạo ra một bức ảnh mô tả một chiếc Lamborghini Miura SV phiên bản 1972 đang phát nổ và tan rã thành từng chi tiết, phụ tùng máy móc nhỏ nhất với độ phân giải và chi tiết và rõ ràng đến kinh ngạc theo nhiều hướng khác nhau vào không trung. Nhưng điều gì đã làm tác phẩm của Oefner trở nên đặc biệt nhất đó có lẽ chính là việc anh đã dành gần 2 năm để chụp và ghép nối tất cả các chi tiết trên một chiếc xe thật nguyên đai, nguyên kiện trị giá 2 triệu USD.

Dưới đây là đoạn Video ngắn cho thấy Oefner đã thực hiện dự án như thế nào




Thật ra đây chính là tác phẩm mới nhất trong dự án được đặt tên là Tan rã ( Disintegrating ) vốn được Oefner thực hiện 5 năm về trước. Nhưng điểm khác biệt là các búc ảnh trong series trước đây được Oefner tạo ra bằng cách sử dụng các mô hình cực kì đắt giá có chi tiết và độ chính xác cực kì cao giống hệt như một chiếc xe thật

disintegrating4.jpg

Oefner khi đang thực hiện dự án Disintegrating vào năm 2013

Sau khi thực hiện xong series ảnh trong dự án "Disintegrating" trên những chiếc mô hình thì trong một bài phỏng vấn cho tạp chí “Lamborghini” Oefner đã không ngần ngại chia sẻ “ước mơ lớn nhất của tôi là có thể thực hiện một tác phẩm nghệ thuật tương tự như Disintegrating trên một chiếc xe thực sự”. Và Oefner đã không phải đợi lâu, một ngày nọ một người bạn của a đã mở lời với a :” Tôi có một chiếc Miura và tôi đã phục chế nó, tại sao anh (Oefner) không thực hiện một thứ j đó tương tự như "Disintegrating" trên chiếc xe này nhỉ”

DisintegratingX_Miura_making-of1_HRES_CMYK_1.jpg
Các bản vẽ chi tiết của chiếc Miura trị giá 2 triệu USD đang được Oefner xem xét khi thực hiện dự án

Và dĩ nhiên Oefner đã không bỏ qua cơ hội tuyệt vời này để biến ước mơ thành sự thật. Tuy vậy việc làm việc quá lâu với các mô hình nhỏ trong studio và lần này chuyển sang thực hiện trên một chiếc xe huyền thoạt thật sự là một thách thức không hề nhỏ cho Oefner. Hãy thử tưởng tượng với những chiếc xe mô hình bạn hoàn toàn có thể di chuyển, tháo lắp và sắp xếp các chi tiết trong studio một cách nhẹ nhàng và dễ dàng biết bao. Nhung đó lại là một câu chuyên khác hoàn toàn với một chiếc xe thật một huyền thoại Lamborghini Miura trị giá 2 triệu USD.

DisintegratingX_Miura_making-of2_HRES_CMYK_1.jpg

Fabian_Oefner_Portrait_HRES_CMYK_1.jpg
Oefner cùng chiếc Miura trong studio quanh nhà máy Lamborghini tại vùng Sant’Agata/Italy

Ngay khi bắt tay vào thực hiện tác phẩm, trong nhiều tháng liền Oefner cùng các cộng sự trong team của mình đã đến thăm các xưởng xung quanh nhà máy Lamborghini tại vùng Sant’Agata/Italy để chụp ảnh từng phần nhỏ của chiếc xe khi nó đang được khôi phục một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Bức ảnh hoàn thiện cuối cùng của chiếc Miura đã khiến Oefner mất gần 2 năm để xử lý và ghép lại từ hơn 1500 bức ảnh riêng lẻ khác nhau

Dưới đây là một vài ảnh được crop và cắt ra từ bức ảnh hoàn thiện cuối cùng của Oefner


DisintegratingX_Miura_CloseUp1_HRES_CMYK_1.jpg

Quảng cáo



DisintegratingX_Miura_CloseUp2_HRES_CMYK_1.jpg

DisintegratingX_Miura_CloseUp3_HRES_CMYK_1.jpg

Và đây là tác phẩm Disintegrating X (Lamborghini Miura) được hoàn thiện sau cùng


Fabian_Oefner_Disintegrating_X__2048.jpg

Theo Petapixel
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hfullhd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kinh thật!
@Yan20142297 Kkk ...nhều khi vẹo đi tý từ...mới nên chện để nói...kkk
lin1378872553.jpg
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Yan20142297 Vi phạm nghiêm trọng cách đặt tiêu đề. Chủ thể bất định “đây” như báo lá cải. Thường thì cái tiêu đề này chỉ phù hợp làm caption đặt dưới ảnh mà thôi.
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@hfullhd Quá buồn cho cái tiêu dề bài viết.
yan_kute_8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@songthuong09 a đu =))
Không biết có phải trùng hợp không. Nhưng những công trình (cơ khí, nghệ thuật, sắp đập...) đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu, kiên trì với hàng ngàn, hàng triệu giờ tính toán và thi công, phần lớn đều đến từ châu Âu.
@hl80 Ông nhật chả là gì khi so vs châu âu cả, thu nhập cá nhân đầu người cao nhất tg top 10 quá nửa là châu âu rồi ... lục địa già là cái nôi văn hóa nghệ thuật lịch sử thế giới đã khẳng định cả ngàn năm nhật bản chưa là gì đâu.
@quangduc89 thật ra bác thấy Châu Âu làm đồ cơ khí tốt cũng đúng thôi, bên đó ngành luyện kim nó cực phát triển, có từ xa lắc xa lơ nên làm nền tảng cho ngành cơ khí của nó. Nhật ngành luyện kim của nó cũng tốt nên đồng hồ, xe hơi nó cạnh tranh đc Đức với Thụy Sĩ và Nhật nó bán giá rẻ hơn so với bên Châu Âu nên đánh bại team Âu
Tuy nhiên mình nghĩ, nếu so về công nghệ thì Âu nó vẫn mạnh hơn Nhật nhiều. Kiểu nếu so hết tầm, ko quan ngại giá cả thì đồ Âu vẫn tốt hơn Nhật
@pro744 Khi bạn sở hữu nguồn nhân lực có chất lượng cực cao, đi kèm là giá nhân công không hề rẻ thì bạn chọn giải pháp kinh doanh như thế nào cho hợp lý?
Đối đầu trực tiếp với các nước châu Á hay châu Mỹ Latin, nơi có nguồn lao động phổ thông giá rẻ đi kèm với cả tá ưu đãi từsao? (Có thể bạn sẽ nói rằng giá nhân công của Nhật hay Hàn là không rẻ vì thu nhập đầu người của họ vẫn cao. Nhưng quan trọng là thu nhập tính trên giờ công lao động của Nhật hay Hàn nếu chia đúng chia đủ theo tình hình thực tế thì lại thấp hơn rất nhiều so với bên châu Âu.)
Hay bạn sẽ hướng doanh nghiệp của mình đi theo con đường nghiên cứu nhiều hơn, và lấy lợi nhuận từ việc chia sẻ bản quyền công nghệ?
Cái biểu đồ bên dưới là một ví dụ để lý giải cho việc các hãng châu Âu nghe có vẻ ít tên tuổi với người dùng cuối nhưng lại kiếm được siêu lợi nhuận từ sản phẩm.
ma-tran-stan-shih-model-1.jpg
@quangduc89 E biết biểu đồ mặt cười. Vấn đề trong kinh doanh, người dùng không quan tâm anh sx như nào. Họ chỉ cần cái nào tốt, rẻ thì họ mua, hàng Nhật nó đáp ứng nhu cầu mà giá rẻ hơn ông Âu thì họ thắng thôi.
Ko có ông Seiko với Toyota thì giờ chắc vẫn toàn sp trên trời.
Vậy nên Nhật kinh tế thứ 3 thêa giới mà các ông Âu toàn xếp sau, vậy có chắc Âu kiếm lợi nhuận hơn Nhật
"đây là bức ảnh được chụp từ một chiếc Lamborghini" <--- tiêu đề gì kỳ vậy trời?
levietman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1066 lamborghini sản xuất máy ảnh nhưng không công bố thôi đó mà 😁:D:D:D
@anhtuan1066 Đổi thành "chụp được" dễ nghe hơn...
@TsanHoang Bỏ chữ “từ” đi là dc rồi
@anhtuan1066 Mình để ý lâu rồi, tinh tế có mấy ông mod dốt tiếng việt cực kỳ. Dịch bài tiếng Anh nhiều nên tư duy ngôn ngữ mẹ đẻ bị hư hại trầm trọng. Nào là "được", nào là "từ", nào là "thực sự", lạm dụng quá đấy. Cái tiêu đề kia câu cú lủng củng từ đầu đến cuối. Nên sửa lại là "Bạn có tin bức ảnh chụp chiếc Lamborghini này tốn đến 2 triệu đô không?", vừa ngắn gọn vừa dễ hiểu.
tuanbds
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghệ thuật đích thực. Chắc anh này giàu sẵn rồi.
@tuanbds Anh này thì bt nhé ... giới triệu đô thôi 😁
@tuanbds Không biết giàu nghèo sẵn như thế nào. Nhưng trước đó anh ấy đã làm được và làm tốt những dự án tương tự ở quy mô nhỏ hơn, và anh ấy cam kết anh ấy sẽ làm được với chiếc Miura với sự hỗ trợ nhất định từ Lamborghini, thì việc Lamborghini có quyết định đầu tư hay không chỉ còn là những con số.
@tuanbds “Chụp từ” là đúng rồi. Khi nào “chụp bởi” mới đáng quan ngại!
@Nguyen N°5 "chụp từ" tức là người chụp ngồi bên trong cái xe chụp ra -> "chụp từ" là sai.
2 triệu đô la cho một cái xe chỉ để di chuyển và che mưa che nắng thật là lãng phí tiền của. Với số tiền triệu đô la đó sống ở việt nam bạn sẽ là một vị Vua sướng tột đỉnh nhân gian trời Nam. Chuyện di chuyển ở việt nam thì có nhiều loại như xe ôm ,taxi ,grab ,go viet ... tiền đó bạn cả đời cũng ko sài hết được cho việc ăn chơi và đi lại. Vậy thì ngu gì bỏ ra đống tiền đó để mua cái xe 2 triệu đo la rồi sau đó bạn phải ra đường ăn xin tối về ngồi ngắm xe ???????
@hackieuhoang Gần gần như vậy. Miễn là nó di chuyển được.
@fedora_ Đâu phải cứ có tiền là phải mua đất đâu bạn. Để hưởng thụ như Vua đó.
ngtrongtri
TÍCH CỰC
5 năm
@anhmutcobedi1990 Anh lạy em, em học xong lớp mấy rồi. 20 ty giờ mua đc miếng đất với xây cái nhà là sạch tiền chứ ở đâu ra “sướng như vua rồi ăn cả đời không hêt”? Hoặc như e nói “ko cần mua đất” thì phải đi ở trọ à, vậy vua cái gì. Nghe em cmt là anh biết em chưa đi làm, hoặc đi làm với mức lương có vài triệu tháng nên anh thông cảm. Nhưng cần suy nghĩ trước khi phát ngôn, với họ 2 triệu đô như người bt ở Việt Nam mua xe 40 triệu. Cái xe Ab 50tr cũng y cái xe Vision 25 26tr, vậy sao họ lại mua xe 50tr hay SH 100tr chi cho phí tiền. Em hiểu anh nói chứ?
@ngtrongtri Có hiểu. Nôm na là dù nhiều tiền vẫn phải biết cách chi tiêu hợp lý chứ gì.
Đẹp trai, giàu có, yêu nghệ thuật và để lại nhiều tác phẩm để đời.
Các bạn gái đăng ký dần đi chứ xếp hàng đến cả km ngay giờ đấy.
Mà ông trời không cho ai hoàn hảo hết được, biết đâu ổng có bạn trai
Anh có làm cho con ip XS dc ko anh j ấy ơi ... Tim nên mời anh để vực dậy doanh số đang giãm 😁
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Chỉ cần em vực dậy doanh số thì đêm nay chúng ta lên "nóc nhà của thế giới" =]]
Đam mê và tình yêu ra cái kết có hậu
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đỉnh
Làm việc có tâm 😁
Hoan Hô anh ấy! :D
troll (2).gif
upload_2019-2-23_12-59-35.png

=>>>> ít khi nào khó chịu vì sai chính tả của mấy mod tinhte nhưng mà viết tắt kiểu này thì thực sự chán
bber2611
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu đề dễ gây nhầm lẫn quá. Không phải là được chụp từ 1 chiếc xe mà chiếc xe được chụp bởi cái gì chứ. Haiz
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Rất đẹp, rất công phu và nghệ thuật. Thật sự rất ấn tượng.
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao mà công phu quá vậy ? Mất cả 2 năm trời, kiên nhẫn đáng sợ
thamlenhu
TÍCH CỰC
5 năm
[​IMG]

Chiếc hasselblad chất lừ
Tiêu đề nên là "Bạn có tin đây là hình ảnh của một chiếc Lamborghini thật có giá trị 2 triệu USD"
Chứ mới đọc sơ qua tiêu đề của mod, cứ tưởng Lamborghini vừa tích hợp tính năng chụp ảnh vào xe của mình ^^
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá quá đắt phải trả cho một đam mê nghệ thuật! Giá trị vật chất không thể so sánh với giá trị tinh thần.
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@phanjantho Hình như bạn chỉ đọc tiêu đề chứ không đọc bài. Cái xe nó có bị làm sao đâu mà đắt với chả không đắt.
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
@Reah Bạn hiểu sai ý mình rồi. Công sức bỏ ra gần 2 năm tốn kém không nhỏ phải không bạn?
garfield
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Bức ảnh chụp TỪ 1 chiếc lamborghini"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019