Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


YouTube gỡ hết quảng cáo liên quan tới các kênh chống vắc-xin

Nam Air
23/2/2019 15:38Phản hồi: 138
YouTube gỡ hết quảng cáo liên quan tới các kênh chống vắc-xin
Chắc là anh em cũng biết gần đây phong trào anti-vaccine đang lây lan khắp nơi, không chỉ ở VN mà ở khắp thế giới. Tệ hơn nữa, đã có nhiều page Facebook và channel YouTube được lập ra để truyền bá tư tưởng này, gây hại cho cộng đồng. Chính vì vậy, mới đây YouTube cho biết họ sẽ ngăn các channel về anti-vaccine không được chạy quảng cáo, cũng như không được hiện quảng cáo để kiếm tiền.

Youtube nói: "Chính sách của chúng tôi cấm những video nào được đánh giá là nguy hại cho cộng đồng không được chạy quảng cáo hoặc hiện quảng cáo (để kiếm tiền), và những video liên quan tới anti-vaccine vi phạm những tiêu chuẩn này". Về phía WHO, họ nói rằng anti-vaccine là một trong 10 mối nguy hại cho sức khỏe nhân loại cần phải chú ý trong năm 2019.

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng ấu dâm ở Mỹ, hiện nay bộ lọc của Youtube cũng đang tiến hành block quảng cáo những video có nội dung liên quan tới trẻ em mà bị/được nhiều người share, comment với nội dung tiêu cực.

Anti-vaccine là phong trào mới nổi gần đây của những bậc cha mẹ trẻ tuổi, muốn sinh con và nuôi con thuận tự nhiên, không cần chích vaccine ngừa bệnh. Nhiều người còn cực đoan tới mức cho rằng sữa mẹ có khả năng chữa bá bệnh, kể cả các bệnh hiểm nghèo, thậm chí là làm mọc lại được tay chân bị mất. Tại TP HCM, đài truyền hình VTC đưa tin rằng thống kê cho thấy có tới 95% trẻ em nhập viện vì bị mắc bệnh sởi là do hậu quả của anti-vaccine, tức là cha mẹ chúng không cho con đi chích ngừa.

Theo Buzzfeednews
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thằng rảnh háng nào bày ra cái trò này ấy nhờ ???
@vương hải đường Bọn ngờ u chứ ai nữa 😁
simeon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vương hải đường rảnh đéo gì. bọn đó bán hàng hoặc là youtuber thì nó cần đếch gì vaccine . bọn đó có tiền là nó làm thôi.
giống mấy cái vụ dùng nhận vật hoạt hình để câu view của mấy bé đó
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Lumisur Bọn ngu theo nuôi ngon như súc vật, thuận tự nhiên mà. Ăn uống thô kệch, đầy đứa bệnh trọng mới chạy vãi ứt đến viện.
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhữg con ng ngu dốt mà
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@tiep tien tu Thằng theo mới ngu thôi bác, mấy thằng đầu trò đang kiếm tiền đó.
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Congcu E ko hiểu bọn đấy nó nghĩ cg
@tiep tien tu Thì kệ cm chúng nó, thằng nào ngờ u theo thì cũng kệ cm chúng nó, mình rất khoái nhìn những thằng ngờ u diễn trò 😃
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Hoang_HaoMinh Nó ngu mình mình lĩnh đủ đó bác. Bọn đó sẽ là nguồn ủ bệnh và lây lan bệnh. Một số loại tiêm vaccine chỉ giảm triệu chứng chứ không hoàn toàn tránh đc, ví dụ như influenza (cúm virus).
Khi ba mẹ ngu nhưng con cái là người gánh chịu
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kết cục là con cái hứng hết, rồi lại đến họ khổ thôi!
@forus1983 o_Oo_O
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@forus1983 Con người bằng trí tuệ của mình đã thoát khỏi và làm chủ chuỗi thức ăn của tự nhiên, cũng như đang nỗ lực thoát khỏi vòng lặp sinh lão bệnh tử. Điều này tốt cho nhân loại nhưng gây hại cho tự nhiên.

Ba tàu gọi ngắn gọn là 2 trường phái nghịch thiên và thuận thiên. Mình nghi ngờ phía sau 2 trường phái chỉ là 2 bài toán kinh tế lớn mà thôi.
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
Cái đám anti vaccine lúc hồi mới ra đời ko hưởng vaccine thì đến giờ quân số đám này chỉ có một nhúm nhỏ thôi chứ ko đông đảo như cỏ hiện nay đâu...vô ơn
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nguy hại hơn nữa cho cộng đồng là một khi có nhiều cá thể không được tiêm vacxin thì tỷ lệ bị lây lan chéo qua cộng đồng sẽ tăng cao hơn nhiều!
Ảnh hưởng đến cả xã hội chứ ko riêng gì gđ họ.
@forus1983 Vấn đề nếu hội anti vaccine mà sống với nhau thì muốn anti kiểu gì cũng đc. Đằng này còn cố cho con đi học ở ttuowngf công với lập luận là ở đó tỉ lệ tiêm vaccine cao nên con mình không bị nhiễm chéo mà vẫn không cần tiêm vaccine. Thật bó tay
Gỡ là đúng.. nếu tất cả tiêm vắc xin sẽ có thể đẩy lùi đc bệnh.
cũng khó trách cha mẹ giờ, lúc trước cũng rộ lên tình trạng chích ngừa mất con.
@NguyenCuong799 Cứ đem so với tỷ lệ chết do tai nạn giao thông hàng năm là 1/10.000 thì tỷ lệ chết do tiêm vacxin (3/1.000.000) rất thấp. Vậy nên nếu đã không tiêm vacxin thì tốt nhất cũng đừng đi ra ngoài luôn cho đỡ chết.
@NguyenCuong799 Thế muốn an toàn hơn thì đi chích ở trung tâm xịn vacxin đắt tiền đi.
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
@ruoicoixuong Nếu thế thì phải anti bonn bác sĩ, y tá vô trách nhiệm chứ? Vacxin nó có tội gì đâu?
ruoicoixuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kaoaye À, ý đó của mình đang nói tiếp ý của bạn chủ thớt là có một số nguyên nhân việc chích vacxin ở VN mình lại có biến chứng ngoài tỷ lệ biến chứng sẵn có của vacxin. Chứ mình có nói vacxin có tội gì đâu. Mình đang phải mua gói đến 24 tháng bên VNVC cho bé nhà mình nè. He he
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Đang vô cùng đau đầu và lo lắng vụ 6 trong 1 đây ạ.
Bỏ tiền ra mong cho con mạnh khỏe và mình yên tâm chút, lại thêm bực vào người.
Con mới 3 tháng tuổi, mũi 1 tiêm tháng trước rồi, 26/02 này tiêm mũi 2, mà Trung tâm nó báo ít nhất hết tháng 3 mới có vac-xin về. Nghe tin cái chỉ biết chửi thề và tìm kiếm nơi khác.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@ruoicoixuong Em ở Nghệ An chưa có Trung tâm này thì phải bác ạ.
@anhlau87 Hôm rồi thằng e ở nhà cũng cho đi tiêm ở trung tâm y tế phường do bệnh viện hướng dẫn, tiêm đến mũi thứ 2 thì thấy sưng tấy và nó khóc quá, rồi bên đó cũng báo là đang hết vacine, thế là cho lên nhi đồng Thành phố tiêm luôn. Ngon lành, mát mẻ, k khóc hay sưng.
tencom141
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlau87 mũi này nhanh hết hàng lắm... e toàn phải đặt trước thôi k k có mà tiêm đâu
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@tencom141 Đang kiếm nháo nhào lên nạ. Khổ thật
Ngu hết phần chó. Nhiều bệnh y học ko chữa đc nhưng may sao họ đã tìm ra vắc xin phòng đc bệnh đó. Vậy mà lại ko cho con đi tiêm phòng để con mắc bệnh. Nếu dính phải viêm não nhật bản vs bại liệt thì đời cả con cả bố mẹ mờ hết.
@noob Thằng thần kinh. Nói gói gọn trong vấn đề tiêm VNNB, trẻ con ở thành phố ko có cơ hội tiếp xúc? Con m chỉ loanh quanh từ nhà tới trường thôi hả? Không đi ngoại khoá à? Không đi dã ngoại hả? Hè đến ko cho con đi du lịch hả? Thế thì ko cần tiêm cũng đc. Tiêm vacxin là phòng chứ có phải chữa đéo đâu? Từ mấy cái bệnh lặt vặt xong ủng hộ cho cái hội lếu láo. Giờ thử bị bệnh truyền nhiễm như viêm gan B thôi xem có rắc rối ko?
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngocxita4 mày hiểu gì về viêm gan B? Bao nhiêu % người nhiễm viêm gan B bị biến đổi thành ung thư gan hoặc xơ gan? hay mày nghĩ ai bị viêm gan B cũng chết?
Mày đi du dịch thì chui vào khu chuồng heo chuồng gà người ta làm gì để muỗi đốt? Mà hễ vùng nào có dịch viêm não thì ai cho mày du lịch đến đấy?
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@Eric Passion tử vong vì ở bv bọn trẻ bị lây nhiễm chéo, trong lúc nhiễm sởi hệ miễn dịch rất yếu nên không chống được các loại virus, vi khuẩn ở bệnh viện. Các biến chứng nguy hiểm thường do sự tấn công của vi khuẩn do bội nhiễm hoặc virus khác không phải virus sởi.
Bởi vậy người ta mới bảo thà đừng biết chứ biết 1,2 rồi tưởng mình theo số đông là hay phiền lắm. Thà bọn không biết gì nghe người ta bảo tiêm cái gì thì tiêm mà khỏe.
@noob Mày vừa mới nói ra 1 điều mà ai cũng biết. Ko phải tất cả đều bị biến đổi nhưng với 15% dân số bị nhiễm bệnh thì m biết nó là tỉ lệ cao hay thấp. Trong cộng đồng với mức độ dân trí như hiện tại thì tỉ lệ lây nhiễm ko hề thấp nếu ko tiêm phòng.
Mày nói chuyện kiểu rất chày cối, đưa ra 1, 2 ví dụ xong đi quy chụp ủng hộ cho 1 cái phong trào thần kinh.
Còn m nói ở chuồng gà vói chuồng heo mới có muỗi hả? Xin lỗi, trừ Singapo với Philippin là ở xứ nóng chứ ở Muchen và Osaka, Tokyo ko thiếu muỗi. Đợt rồi đứa nhỏ nhà t vào thành Oosaka bị muỗi đốt tịt chân, và người ta chỉ vào siêu thị mua cái vòng đeo tay chống muỗi cho con nít.
Thế mày nghĩ trước khi vùng nào đó đc thông báo dịch bùng phát thì vùng đó có người bị bệnh ko?
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bố mẹ các cháu định cho các cháu chơi trò chọn lọc tự nhiên à?
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@quangbeobeo Em nghĩ là phát sinh từ một số trường hợp không may, dẫn đến tâm lý chống đối bác ạ.
Khổ nhất là trẻ con thôi!
@quangbeobeo Phải mà trước kia ông bà các cháu cũng cho bố mẹ các cháu chơi trò này thì có phải xã hội đỡ khổ không.
Tại sao Youtube không đóng cửa các trang này luôn, mà chỉ là chặn quảng cáo nhỉ
@Quannguyen1989 vì không vi phạm pháp luật, nên họ không cấm, tiêm hay không tiêm là quyền tự do. Youtube chỉ hạn chế bằng cách không bán quảng cáo chứ không thể gỡ bỏ dc vì luật không cấm anti vaccin.
@Quannguyen1989 Tự do thông tin mà bác.
Nó làm việc dựa trên điều khoản sử dụng, chứ có phải thích chặn là chặn đâu. Chặn sai người dùng kiện cho sấp mặt luôn ấy chứ.
@Quannguyen1989 Bác phải hiểu là tiêm vaccin là quyết định của ba mẹ, chẳng pháp luật nước nào bắt buộc cả.
Nó có vi phạm gì đâu mà cấm?
@Quannguyen1989 chặn quảng cáo thì những người tuyên truyền cái này vì tiền sẽ không kiếm được tiền , họ sẽ từ bỏ kênh thôi ,
trdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Tại TP HCM, đài truyền hình VTC đưa tin rằng thống kê cho thấy có tới 95% trẻ em nhập viện vì bị mắc bệnh sởi là do hậu quả của anti-vaccine, tức là cha mẹ chúng không cho con đi chích ngừa."​

Nghĩa là 5% còn lại có chích ngừa mà vẫn bị à. Tội vậy.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Nội Pháp Liệu có thống kê nào cho thấy tác dụng phụ của vaccine trong việc làm tăng nguy cơ bị các bệnh khác không nhì?
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trdh Nếu bài viết lấy nguồn chính xác, thì mình thấy con số 95% nghe nó cứ quen quen. Đọc qua mấy sách xác suất thống kê toàn thấy ví dụ có mấy con số là 95%, 5%, 0,05.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Bài viết đưa ra ví dụ về bệnh sởi với con số rất ấn tượng, câu hỏi đặt ra là liệu có những con số tương tự trên các bệnh khác nằm trong chương trình vaccine. Số liệu kiểu như vậy ở các nước trên thế giới có tương đồng không? Thay vì 95 và 5%, giờ cặp số là 55 và 45%, không biết có nên tiêm không.
Sự ngu dốt của cha mẹ làm hại đến tính mạng của con cái, ngày xưa không được tiêm vắc xin thì chắc giờ còn sống để mà đi anti.
Phong trào anti vaccine này ra đời cả 200 năm rồi nhưng giờ MXH phát triển nhiều người biết hơn
Nếu muốn sống theo tự nhiên thì phải vào núi mà ở. Lúc đó k cần tiêm vì trong núi ko có virus.
cũng tốt thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019