Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


S10+, S10, S10E Buds, Watch vs Xs Max, Xs, Xr, Airpods, Watch

cuhiep
23/2/2019 5:43Phản hồi: 275
S10+, S10, S10E Buds, Watch vs Xs Max, Xs, Xr, Airpods, Watch
Chỉ trong một buổi ra mắt Samsung đã tung ra loạt sản phẩm đủ để đối đầu với các sản phẩm đang hót nhất của Apple. Sau nhiều năm hiện Samsung vẫn là hãng duy nhất có lượng sản phẩm cũng như chất sản phẩm bám sát với Apple.

Galaxy S10+ vs iPhone Xs MAX
Galaxy S10+ có kích thước 6"4 gần như bằng với iPhone Xs Max với kích thước 6"4. Trong khi S10+ có một nốt ruồi kép chứa hai camera phía trước thì Xs Max có hẳn một tai thỏ để chứa camera, cảm biến cũng như hệ thống FaceID. Xs Max có màn hình cách mép ngoài đều nhau cả 4 cạnh trong khi S10+ vẫn có cạnh dưới dày hơn đáng kể so với 3 cạnh còn lại.

Xs Max dùng hệ thống nhận dạng FaceID làm biện pháp an ninh từ việc login vào máy cho đến hệ thống thanh toán, mở các app..., và rất nhiều thứ khác nhau thì S10+ được trang bị hệ thống nhận dạng vân tay trong màn hình với công nghệ sóng siêu âm. Lợi thế của FaceID là anh em không cần quan tâm đến sự tồn tại của nó trong quá trình sử dụng, còn lợi thế của vân tay trong màn hình là anh em không cần hy sinh một phần bên trên màn hình để chứa hệ thống nhận dạng FaceID. Về an toàn hiện FaceID là giải pháp an toàn nhất trên di động còn vân tay siêu âm như trên S10+ thì chưa có sản phẩm nào ra đời đủ nhiều để chứng minh.

Xs Max có 2 camera một tiêu cự thường và một tiêu cự tele, trong khi S10+ có đến 3 camera với hai tiêu cự như iPhone và thêm tiêu cự siêu rộng, rõ ràng là hơn về số lượng camera. Về chất lượng tuy chưa bán ra chính thức nhưng DxO Mark đã chấm camera của S10+ 109 điểm, tức hơn iPhone Xs Max chỉ với 105 điểm.

S10+ cũng được trang bị các cử chỉ vuốt để thay thế các nút cơ bản của Android, giúp cho máy khai thác được tối đa màn hình hiển thị. Tuy nhiên với hệ điều hành Android thì vẫn còn nhiều khu vực chưa được khai thác hiệu quả như iPhone Xs Max.

Về pin S10+ được trang bị đến 4100mAh pin trong khi Apple thì không công bố số pin của iPhone Xs Max, chỉ báo về thời gian sử dụng. Số lượng pin của iPhone Xs Max là 3174mAh. Tuy nhiên tổng thời gian dùng được thì còn tuỳ thuộc vào nhiều thứ.

Khung sườn Xs Max đc làm từ thép không rỉ, sự thay đổi từ iPhone X trong khi S10+ được làm từ nhôm, một cách làm mà Samsung đã áp dụng từ Galaxy S6. iPhone Xs Max khá nặng với S10+ 205g so với 175g.

Về giá bán thì S10+ bắt đầu với giá 999usd, trong khi Xs Max bắt đầu với giá 1099usd tức cao hơn 100usd.

Galaxy S10 vs iPhone Xs
S10 có kích thước 6"1 trong khi iPhone Xs là 5"8. Tuy nhiên cả hai đều là các chiếc điện thoại cao cấp kích thước nhỏ, tất cả các chiếc điện thoại cao cấp khác đều làm ở kích thước lớn hơn nhiều. Về cơ bản thì Xs và S10 đều trang bị những thứ mạnh mẽ như trên S10+ hay Xs Max, chỉ là kích thước nhỏ hơn nên pin ít hơn.

Các sự khác biệt của S10 và Xs cũng như của hai chiếc bên trên khác về biện pháp bảo mật, khác về hệ điều hành, về SoC, về khu kim loại...

Galaxy S10e vs iPhone Xr
Xr là phiên bản hạ cấp khá nhiều so với Xs và Xs Max, tuy nhiên đổi lại được pin lâu và trải nghiệm khá thú vị. Xr từ lúc ra mắt được cho sẽ là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple. Việc Samsung ra mắt một chiếc ở cùng khúc với Xr cho thấy chính sách làm sản phẩm đối diện trực tiếp hay làm theo kiểu của Apple của họ vẫn không thay đổi sau nhiều năm.

Quảng cáo


Ở Xr chúng ta vẫn có FaceID nhưng khung viền bằng nhôm. Ở S10e chúng ta không có cảm biến vân tay trong màn hình nhưng khung viền thì vẫn mỏng như hai chiếc cao cấp.

08.-Galaxy-Buds_White.jpg

Galaxy Buds vs Airpods.
Trước đây Samsung có IconX với đủ các tính năng thông minh và hiện đại như Airpods, nhưng nó không thành công vì chất lượng âm thanh, pin cũng như nhiều thứ khác. Galaxy Buds thì chưa biết mức độ thành công thế nào nhưng mình cầm và đeo thử (chưa đc nghe) thì thấy nó rất nhỏ gọn, đơn giản, màu trắng, tự động kết nối... đi theo những thứ mà Airpods đang có được.

04.-Galaxy-Watch-Active_Silver.jpg
Galaxy Watch mới vs Apple Watch
Samsung cũng có một lịch sử dài làm đồng hồ thông minh từ lúc mà Apple Watch mới là thông tin rò rỉ. Ở chiếc Galaxy Watch mới này thì sự đơn giản hiện diện, tất các các vòng, nút phức tạp đều được bỏ đi, kể cả đặc trưng bánh xe điều khiển mà Samsung trang bị trên nhiều thế hệ đồng hồ trước đó. Galaxy Watch mới có cái mà Apple Watch không có đó là hình tròn.

Apple sau nhiều năm vẫn dẫn đầu trong phân khúc cao cấp. Liệu Samsung với hàng loạt các sản phẩm đối đầu trực diện này có thay đổi được điều đó không?

Quảng cáo

275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Face id bị vượt qua miết mà. Hoặc đang nằm ngủ bị vợ đưa điện thoại đến mặt mở khóa
Thanhmaitn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hung88888 Ngủ ông nhắm mắt mà face id mở dc tồi xìn quỳ ông
Cavalier
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PHẠM NGUYỄN PMG9 Thì bởi. Tôi xài cả X với Note 9 thấy ko có gì phải anti. Mỗi cái có cái hay dở riêng. Cần gì phải phân biệt nhau chỉ vì cái phone. Mấy ông mấy bà chỉ xài có 1 phone mà cứ như hiểu biết cả thế giới.
Mắc mệt =))
@GreendoglearnsPHD Hãng bảo ra ttbh nó có bán miếng dán riêng mà
@Hung88888 iphone kô mở mắt thì kô mở khoá nha, có làm gì mờ ám mà phải giấu vợ vậy ta? chắc nó giấu phở sau lươn nè.
Ihiep viết bài về Sung và Táo 😁
@_NgTV_ Vãi Apple là tập đoàn ngay trong cái tên. SS lớn cỡ nào, cả tập đoàn SS hơn 70 cty hàn không, y tế,... gộp lại còn ko lớn bằng FB chứ đừng nói là Apple. Nguồn báo Hàn đây http://koreajoongangdaily.joins.com/news/article/article.aspx?aid=3055785. Nghĩ sao cty châu Á mà so với mấy thằng đại gia thung lũng silicon. So tài sản thì may ra.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@Gyros Bạn biết đếch gì mà lôi con số ngàn tỉ ra tự sướng ghê thế. Ngàn tỉ của Apple là giá trị vốn hóa và đel thể so sánh với tập đoàn như Sam. Thậm chí đel nói lên thằng nào tiềm lực kinh tế mạnh hơn, cũng đel nói lên thằng nào giàu hơn luôn. Có chăng nói lên phần nào thành công của Apple thôi. So cái gì so cho có kiến thức tí nha. "Nguyên tập đoàn Samsung đel bằng công ti Apple ngàn tỉ" nghe muốn cười ỉa. Nói như mày thì "cả ban lãnh đạo Apple cộng lại đel bằng một phần tài sản nhà Lee nhỉ????"
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 Tập đoàn không có giá trị vốn hóa đel nói lên được nhá. Khéo chừng khi chạy đua xây dựng hay làm cái gì đó giải ngân được bằng 1/10 nhà Sam đái ra máu rồi đel chạy theo được ấy. Tiềm lực kinh tế và khả năng chi tiền cũng như so độ giàu thì giá trị vốn đel nói lên điều gì nhé
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gyros bác vui tính, ko có iPhone chắc apple bán dịch vụ cho mấy thằng android xài!
So sánh phức tạp làm gì
A002236C-6463-437F-92A5-C60ED1AEA6A8.jpeg
@Barbatos Mình cũng thích đối xứng hơn nhưng bạn đưa ra thống kê về số người thích đối xứng hơn???? Bạn xem trọng đời sống bất đối xứng nhiều mà, nhất là những thứ liên quan đến nghệ thuật.
@flower_cutter thống kê dựa theo cảm tính
@Quyên Ngố =)))))
@Barbatos Tóc apple đẹp hơn nhỉ
k phải fan apple. nhưng k thích android thôi nên mới dùng iphone thôi. vì nó apps toàn chất lượng. giao diện dễ dùng. hỗ trợ lâu năm. android thì bó tay.
App mà làm bvs thì Sam củng làm 1 cái để đối trọng.
Hunggom
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc tiêu đề không hiểu gì
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Face id mở app ngân hàng chạm phát là xong, đặc biệt là ví momo, chạm app là mở liền, không lằng nhằng như touch id
cowboii91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@u11dead Nhấn nút nguồn để confirm là khi mua app hoặc khi dùng wallet thôi bác, app ngân hàng hay mật khẩu gì đó đâu cần confirm,nhấn xog tắt xừ màn hình lại bật lại 😆
@u11dead biết thì thưa thốt, k biết dựa cột mà nghe nhé.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 Mình đang dùng x nhé bạn. Chứ mình k có đọc báo và chém gió.
anieo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamlong Dùng touch cũng chạm cái hơn 1s thôi mà. Ap ngân hàng
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ihiep
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
Động chủ phải viết bài này để trấn an các con chiêng. Chứ mấy hôm nay thấy bài về sung lấn át quá
macintosh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn còn thế này thì chỉ bám đít cho apple thôi Sam ơi. Chẳng có gì đột phá và dẫn đầu xu thế hết.
nxt96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@macintosh Xin hỏi Apple có j gọi la sáng tạo đột phá thế bạn, thiết kế thì bao năm chẳng thay đổi là bao, tai thỏ thì vô duyên 1 cục,kỷ niệm 10 năm làm dk thêm cái face id là hết, sau bao năm thấy chỉ thay mỗi chip soc, chăng có j hot
@nxt96 Không biết để a nói cho nghe . 2007 cảm ứng đa điểm , 2010 iphone 4 vỏ thép siêu cứng , micro sim , 2 mặt kính. 2011 siri , 2012 tỉ lệ màn hinh mới và nano sim , 2013 cảm biến vân tay , 2014 thay đổi kích thước màn hình, bản plus pin trâu. 2015 tochid thế hệ 2 , hiệu năng bá đạo. 2017 iphone 7 nút home cảm ứng lực camera kép tele xóa phông. 2018 iphone X faceid, màn hình tràn canh , viền mỏng , cử chỉ điều hướng tiện lợi ... đấy mới chỉ là phần cứng đấy con gà
(.)
TÍCH CỰC
5 năm
@Gần Nghỉ Chơi sợ ông luôn
troll.png
nxt96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gần Nghỉ Chơi Xin lỗi bạn chứ màn hình tràn cạnh, viền mỏng android có trước nhé, cử chỉ điều hưởng blackberry làm từ lâu r, camera kep android cũng có lâu r, thay đổi kích thước màn hình cũng vậy, nut home thì cũng chảng có j là đột phá sáng tạo cả, có cũng dk mà chẳng có cũng chẳng sao. Thòi Tim Cook từ ip 6 đến 8 ngoài thay cầu hình ra chẳng có j hot,
tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi nào Apple thử ra Toilet thông minh xem, không biết Samsung có ra sản phẩm đối đầu không nhỉ?
iToilet vs Galaxy Toilet 😁
@tdcn Ở trên có ông nói apple sx bvs, ở dưới thì kêu sx toilet, trù ẻo quá
@tdcn Nắp bàn cầu galaxy, làm thuê cho ap thì ap làm bàn cầu, ss làm cái nắp😃
Đọc bài này của ông thần này chỉ biết sặc cười. So sánh trực diện cũng ráng nâng bi/dìm cho bằng được 😆) đúng chất admin trẩu tre.
Gì mà
- Về an toàn hiện FaceID là giải pháp an toàn nhất trên di động còn vân tay siêu âm như trên S10+ thì chưa có sản phẩm nào ra đời đủ nhiều để chứng minh.
- Về chất lượng tuy chưa bán ra chính thức nhưng DxO Mark đã chấm camera của S10+ 109 điểm, TỨC hơn iPhone Xs Max CHỈ với 105 điểm.
- Tuy nhiên với hệ điều hành Android thì vẫn còn nhiều khu vực chưa được khai thác hiệu quả như iPhone Xs Max.
- Xr từ lúc ra mắt được cho sẽ là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple. Việc Samsung ra mắt một chiếc ở cùng khúc với Xr cho thấy chính sách làm sản phẩm đối diện trực tiếp hay làm theo kiểu của Apple của họ vẫn không thay đổi sau nhiều năm.
- nhưng nó không thành công vì chất lượng âm thanh, pin cũng như nhiều thứ khác. Galaxy Buds thì chưa biết mức độ thành công thế nào nhưng mình cầm và đeo thử (chưa đc nghe) thì thấy nó rất nhỏ gọn, đơn giản, màu trắng, tự động kết nối... đi theo những thứ mà Airpods đang có được.
Bớt bớt ngáo hiệp ơi
nttkts
TÍCH CỰC
5 năm
@Uthuong050713 Xem tỉ lệ apple công bố sẽ rõ
@binhyen102 Mống mắt bảo mật thế sao bỏ vậy? phát triển nhận diện 3d trên galaxy pâu làm gì? bỏ luôn jack 3.5 không thấy thằng seeder nào kêu ca =))
vietdoancm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Ai đồn không cho thanh toán SS Pay bằng mống mắt vậy bạn.
binhyen102
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Có xài chưa mà phán như thánh vậy? Samsung pay bắt buộc phải là mống mắt nhé.
Họ bảo các hãng Android phải mất 2 năm mới có cảm biến FaceID giống iPhone mà bây h càng đợi càng mù tịt...........
kankakyn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@u11dead ko nói ifan hay samfan gì cả, nhưng đọc cm của bạn buồn cười quá.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@kankakyn Xem video đi bạn.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@kankakyn Video tự mình quay đấy. Chứ mình k đọc báo đâu. Đang dùng cả x cả note, mình fan của tiền chứ cái điện thoại có là gì đâu mà fan với phiếc như trẻ trâu đâu bạn.
@dlv.pro.thick.game Cơ bản giờ tai thỏ lỗi thời rồi. Không ai muốn nhét cái face id vào cho có tai thỏ hết. Nhìn màn hình tai thỏ giờ thấy quê mùa vãi.
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Ai viết bài còn dc, chứ thằng nÀy thì đọc xong cũng như không
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@icon929 Chẳng ưa gì samsung nhưng cứ hễ mà cuhiep viết bài thì đọc chỉ có cười ỉa.
Con chiên chứ ko phải con chiêng bạn nha
Truóc khi cmt phải xem lại mình viết đúng chính tả chưa đó cũng là cách tôn trọng ngừoi đọc
@băng tải hai tín Với mod tinh tế thì sai chính tả nó là chuyện thường ngày ở huyện rồi bác 😆)
@Metalcore0310 Cũng nên thông cảm cho mất chế đó vì viết bài hẳng ngày lại viết dài viết dai viết dở nên ko chấp
Còn tuii mình lâu lâu cmt lại cmt vài 3 chữ thì ko nên đem ra so với mấy chế đó
Kaka
Vùng quét vân tay trên màn hình có vẻ vẫn hơi nhỏ. Sang năm chắc sẽ rộng hơn.
Mod viết bài xàm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019