Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ chút về tai thỏ của Nokia 8.1

Duy Luân
13/1/2019 21:41Phản hồi: 151
Chia sẻ chút về tai thỏ của Nokia 8.1
Tai thỏ trên một chiếc điện thoại Nokia là điều mình không ngờ tới trong năm 2018, nhưng rồi nó cũng xuất hiện và chiếc chủ lực nhất là hãng tính đến lúc này là Nokia 8.1 cũng dùng tai thỏ. Có một số thứ liên quan đến tai thỏ mà mình muốn chia sẻ với anh em trên chiếc điện thoại này:

1. Tai thỏ vẫn còn sắc

Không như iPhone X / XS hay Huawei Mate 20 Pro hay Xiaomi Mi 8 / 8 Pro, tai thỏ của Nokia nhìn có vẻ hơi sắc một tí ở khúc bo xuống cạnh màn hình. Đây cũng là thứ mà Apple làm rất tốt trong khi không phải hãng Android nào cũng làm được. Cách dễ nhất để test cái mình nói đó là bạn tắt hẳn Nokia 8.1 đi rồi mở lên lại, màn hình Nokia khi khởi động đảm bảo trắng từ trên xuống dưới là bạn sẽ thấy góc bo chưa ngon của tai thỏ.

nokia_8_1_tai_tho_4.jpg

Khi hiển thị trên các nền tối hoặc với các app dùng status bar màu tối thì đỡ, chứ hiển thị trên màu nền sáng thì nhìn thấy khá rõ điều này. Đặc biệt khi dùng Chrome không biết vì lý do gì mà status bar của Chrome khi chạy trên điện thoại Android luôn bị cố định màu trắng chứ không đổi màu theo web như các hãng khác nên nhìn khá là bực mình. Nokia 7 Plus ngày xưa mình xài cũng bị thế, chả hiểu sao status bar cứ trắng toát.

Thật ra việc tai thỏ nhìn cứng và sắc không ảnh hưởng nhiều tới việc sử dụng bình thường của bạn, và trong đa số các trường hợp bạn cũng chẳng để ý tới nó nữa. Chỉ khi nhìn kĩ mới thấy.

nokia_8_1_tai_tho_2.jpg

2. Android Pie hỗ trợ hiển thị nội dung trên tai thỏ tốt


Kể từ Android 9 Pie, Google đã hỗ trợ thiết kế tai thỏ từ gốc và việc hiển thị nội dung khá ổn, không lộn xộn. Bên phải là nơi hiển thị icon của các app khi có thông báo mới, mặc định nó chỉ hiển thị tối đa 2 icon mà thôi, cũng nhờ vậy mà thanh status bar không bị rối như các smartphone Android không tai thỏ. Khi có icon mới thì nó sẽ nhảy nhảy với hiệu ứng chuyển động để thu hút sự chú ý của bạn. Còn bên phải là nơi hiển thị mức pin, chế độ rung và mức sóng Wi-Fi.

Phần này mình đánh giá Google làm ổn, và Nokia cũng làm ổn khi không tùy biến gì mà để nguyên như cái đã được Google tối ưu.

nokia_8_1_tai_tho_1.jpg

3. Tai thỏ không làm cho viền màn hình mỏng hơn


Thực chất việc Nokia 8.1 sử dụng tai thỏ không làm cho máy có thiết kế full viền, viền màn hình của máy vẫn còn hơi dày và đặc biệt cạnh dưới vẫn còn dày lắm (là nơi đặt logo Nokia). Đúng ra Nokia nên làm cạnh dưới mỏng đều như các cạnh bên thì hiệu ứng mang lại sẽ rất lớn, máy khi đó sẽ đẹp và ấn tượng hơn hẳn. Việc dùng tai thỏ mà vẫn giữ cạnh dưới nhìn Nokia 8.1 hơi dị một chút và không cân đối.

4. Có thể ẩn được tai thỏ

Quảng cáo


Nếu không thích tai thỏ, bạn có thể ẩn hẳn tai thỏ trên Nokia 8.1 đi để nhìn cho đỡ chướng mắt. Mơi anh em xem hướng dẫn chi tiết trong bài: Hướng dẫn tắt "tai thỏ" trên Nokia 8.1.

nokia_8_1_tai_tho_3.jpg

5. Tai thỏ có ảnh hưởng đến quyết định mua Nokia 8.1 không?


Câu trả lời sẽ là có hoặc không, tùy bạn quan trọng cái tai thỏ này tới mức nào. Nếu bạn cực kì đề cao ngoại hình và bắt buộc mọi thứ phải cân đối thì Nokia 8.1 không dành cho bạn. Nhưng với mình thì tai thỏ này vẫn chấp nhận được, bình thường khi dùng mình có thể bỏ qua nó và những lợi ích khác mà Nokia 8.1 mang lại quá lớn, nó đã đè bẹp cái bất cân đối của tai thỏ: pin trâu gần 2 ngày, camera tốt, màn hình ổn, máy chạy cực nhanh và mượt, thêm cái giá 7,9 triệu quá yêu.

Anh em có thắc mắc gì về Nokia 8.1 thì hãy đặt câu hỏi trong bài này nhé.
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duc9xbuon
ĐẠI BÀNG
5 năm
AD cho hỏi! Có cách nào thay đổi cách rung của đt không? Khi em tắt chuông có tin chỉ rung nhẹ 1 cái, để trong túi gần như không biết.
Với ad đang dùng kính cường lực gì cho máy vậy? Em đang dùng kính tặng kèm máy nhưng thấy nó ăn khuyết mất 1 phần hiển thị của máy.
jiji75
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt Mình không có xài ghi âm nhưng trong máy thì không có sẵn nên mình phải cài thêm thui.
@duc9xbuon Android thì trong mục cấu hình âm thanh có mục chọn rung dài ngắn zic zac... có mà. Chỉ ko biết là nhà sản xuất có tùy biến ko thôi
@duc9xbuon Muốn thay đổi mức rung SMS thì dùng app Textra SMS
@duc9xbuon Tải cái app cam kia về đi b, nhanh cực, chụp lại còn thích nữa
Mới mua Nokia 8.1 hôm qua, chưa trải nghiệm được nhiều ngoài màn hình quá đẹp. Còn tai thỏ thì xấu, thực sự là thế, xấu hơn iPhone nhiều, nhìn nó cứ gợn gợn, không được mượt mắt cho lắm. Tắt tao thỏ đi nhìn cái máy còn cục mịch hơn nữa.
Phần khung kim loại nếu trùng với màu máy sẽ đẹp hơn nhiều.

Sẵn tiện anh em cho mình hỏi có bản Google camera cho Nokia 8.1 chưa? Bản có Night Sight càng tốt. Cám ơn anh em.
mymy21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenduykhanh36 K thích thì ẩn nó đi, đâu ảnh hưởng gì đâu nhỉ
Thaothaoh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenduykhanh36 Tai thỏ nhìn thời trang vậy mà, k thích thì vẫn ẩn dc đấy b
@nguyenduykhanh36 Tai thỏ thời trang, mà thịnh hành chứ, giờ thấy hãng nào cũng đua nhau tai thỏ đó thôi
@Hùng hương 1 Vậy thế giới từng ca ngợi các sản phẩm của Apple mang tính thẩm mĩ, cân đối hoàn hảo mà giờ cái khuyết tật dị hợm đấy còn khen thì cũng chịu, ẩn tai thỏ đi được thì nó vẫn là kiểu chắp vá, quan trọng là phần cứng rồi ẩn đi thì làm được gì
ides
CAO CẤP
5 năm
Vẫn chưa muốn xuống tiền cho nokia. Hi vọng nokia9 sẽ khác. Trừ dòng phổ thông cơ bản. Nokia phải là chụp ảnh đẹp cơ :v
NovaDash
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giữ nguyên thiết kế của Nokia 7+ có phải đẹp hơn không. Về cá nhân tôi cực kỳ ghét màn hình tai thỏ.
Tai thỏ vẫn còn sắc cái khỉ gì nữa, tai thỏ xấu vẫn là xấu dẹp đi hộ cái
Holyeyed
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Haha, đừng nói, xứ mù thằng chột làm vua nha bạn, nó vẫn còn được 1 "mắc"
@Holyeyed “Mắc” là clgt? Đắt hả? Đã viết sai còn để trong ngoặc kép nữa chứ 😃
Đầu 2019 rồi nên nhìn tai thỏ nó sao sao ý.
472D4898-1660-4215-973E-2485223B8271-1817-00000269E93BD089.png
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Sao lại giống thế nhở 😁
Holyeyed
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Không biết mod duy luân có soi tai thỏ đó để thêm 1 bài viết vân kiều về tai thỏ nữa không!
@tranvutruong bác nhận em 1 lạy =))
@Dẻ Xương Sườn Thiện tai, thiện tai.
Đang phân vân mua Nokia 8.1 hay Pocophone, 2 con nổi trội nhất phân khúc 7tr... Xin ae cho ý kiến
@darklight_vtp Tốt nhất về cái gì ? Về cấu hình trên giấy tờ có thể tốt, còn độ ổn định và dịch vụ sau bán hàng thì sao ?
@magic_stardj muốn ổn định thì đừng cài linh tinh, dịch vụ sau bán hàng vẫn bảo hành đầy đủ, bác bỏ ra thêm vài trăm k mua gói bảo hành vàng với kim cương thì 1 đổi 1 bao rơi vỡ (hoặc hỗ trợ 70%) 1 năm nhé. phần mềm thì hỗ trợ cài free suốt đời :v
@darklight_vtp Chưa nói về phần mềm, về phần cứng thôi có chắc sau một hai năm mọi thứ có tốt như lúc đầu không (cam, màn hình, build máy ..) hay lại đổ bệnh vặt, đồ hãng còn hên xui chứ huống hồ dăm ba cái thứ hàng không rõ nguồn gốc. Bảo hành như kia thì thua đứt hãng rồi. Support khách hàng thì sao ? Tóm lại t và phần lớn người dùng muốn mua về chỉ việc dùng, mọi thứ hãng lo. Về vấn đề này thì mấy shop xách tay chưa bao giờ làm t yên tâm bằng hãng.
@magic_stardj bác chắc chưa mua bao giờ mà nói như thật, mấy shop xách tay uy tín (hoangha, hnam, mobicity, xtmobile,viettablet, cellphones...) nó support chả thua j FPT hay TGDD nha, hàng luôn đảm bảo. mua chợ trời toàn máy hư nó sửa thay đồ lô rồi bán thì chính hãng cũ hay xách tay cũng chết nhá
Mình tắt ngay khi mua về
resized6214465296895930493.png
Nokia 5.1 plus của mình không bị vụ statusbar như của thớt.
iPhone X thì mình chưa đc dùng chứ mấy con android tai thỏ mình thấy bt, không có thấy "sắc" hay j cả 😆
Mình cũng không thích cái vụ ẩn tai thỏ vì lúc đấy cạnh trên và dưới góc bo k đều nhau. Với lại mục đích mình mua là để test app lại càng cần tai thỏ 😃))
Tuy nhiên có 1 vấn đề tất cả các máy nokia tai thỏ đều gặp phải là khi chơi game full màn không thể tràn ra phần tai thỏ đc, mà cả phần đó đen luôn, lúc đấy 2 bên bo k đều nhau lại khó chịu -_-
Thêm nữa là hi vọng nokia có chương trình mở bootloader như các hãng khác.
Screenshot_20190114-221608.png
31224972-D8A5-4ACC-A6A6-3F0C9FE336C6.jpeg
Nhìn muốn banh mắt mà vẫn ko thấy cái tai thỏ đó sắc chỗ nào :/
@hakuruno và tôi nhìn banh mắt cũng chẳng thấy nó đẹp ở chỗ nào mà thành trào lưu
Holyeyed
TÍCH CỰC
5 năm
@hakuruno Bạn có học toán cao cấp không, có thì áp dụng tính toán 1 chút là thấy, sau đó mua 1 con X về rồi so với con 8.1, bạn sẽ tự nhiên thấy con X nó đẹp hơn tới 5 lần.
@Holyeyed Để thấy đc sắt chỗ nào mà phải cần học toán cao cấp luôn hả bạn? Nếu nhìn bằng mắt thường mà ko nhận ra thì nó ko phải vấn đề quá to tát để bận tâm. Ngoài ra thì mình ko khen nó đẹp nên cũng ko nhất thiết phải lôi iPhone X vô so sánh làm gì.
@hakuruno Tranh cãi với ifan làm gì, họ đánh lạc hướng chủ đề từ có hay không có tai thỏ thành tai thỏ nào đẹp hơn. giống kiểu người ta đang nói đến chuyện ông là ăn mày còn thằng kia là tỷ phú, ai hơn ai thì họ lại chuyển sang câu chuyện là tôi là ăn mày, thằng kia cũng là ăn mày, thằng nào ăn mày giỏi hơn
Tai thỏ muôn năm. Thế mới biết tầm nhìn của Apple đại đế ở cở nào...hãng nào cũng phải chạy theo và GG cũng phải tối ưu cho tai thỏ 😁
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh Vậy chờ các hãng khác chạy theo khung méo trên tablet như ipad pro
Tai thỏ có ảnh hưởng đến quyết định mua 8.1 vì giờ là 2019 rồi. Sẽ là bắt đầu của những xu thế mới.
Cái ẩn tai thỏ khá hay, nhìn rất thẩm mĩ và vẫn tận dụng tốt diện tích của tai thỏ.
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
Buồn cái là tai thỏ chỉ để cho giống iphone, chứ cảm biến cũng ko, thêm camera cũng không, ko biết nó có chức năng gì. Nokia ngày xưa ko làm thế. Viền trên dày bằng cái viền dưới là tuyệt vời
@gamewalker Nếu ko làm tai thỏ mà để nguyên viền trên dày thì màn hình sẽ tốn một phần để hiện thị thanh thông báo. Có mấy chỗ lồi ra lỗm vào thì cho hết mấy icon pin, sóng, time vào hết đấy rồi. Chẳng phải đỡ tốn diện tích hiển thị rồi còn gì bác
@nguyenchien45.3 ah hiểu rồi. em tưởng bác nói viền mỏng vs tai thỏ.
@dacviet Nokia ngày xưa là vua thì chỉ có người khác bắt chước họ, giờ họ có phải Nokia đâu mà là HMD - chỉ là 1 thằng lon ton thì phải chạy theo người khác
@dacviet Nên phân biệt ngày xưa là công ty Nokia sản xuất ra cái điện thoại cũng tên nokia luôn. Còn giờ là chiếc điện thoại có tên Nokia được 1 hãng tên là HMD gì đó làm ra
dangphucvn
TÍCH CỰC
5 năm
Tai thỏ thì vẫn là tai thỏ, vẫn xấu như tai thỏ.
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
máy này xài ổn ko anh em
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
Không sao cả, nhìn riết rồi quen mắt thôi!
Hehe...
ndta21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai cũng tai thỏ, mình muốn có 1 em tai thỏ mà kinh tế ko cho phép, thôi bắt con thỏ nhìn tạm vậy
Giá đấy tai đấy là OK rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019