Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#MWC19: Huawei Mate X: màn hình gập, lớn 8" khi bung hết mức, mỏng 5,4mm, giá 2299 Euro

Duy Luân
24/2/2019 10:42Phản hồi: 480
#MWC19: Huawei Mate X: màn hình gập, lớn 8" khi bung hết mức, mỏng 5,4mm, giá 2299 Euro
Cuối cùng thì Mate X, chiếc điện thoại màn hình OLED gập của Huawei cũng đã ra mắt với màn hình 6" và khi bung ra có kích thước tới 8". Khi đóng lại thì kích thước của chiếc điện thoại này vào khoảng 11mm, dày hơn so với mức 7-8mm thường thấy ở các dòng flagship nhưng vẫn không quá căng thẳng, còn khi mở ra xài như tablet thì nó mỏng chỉ 5,4mm. Cộng thêm viền màn hình mỏng đều nên nhìn chiếc Mate X rất hấp dẫn. Chưa hết, nó còn 1 màn hình phụ kích thước 6,4" nữa nằm ở sau lưng, tương tự như Galaxy Fold.

Máy có sẵn kết nối 5G với modem Balong 5000 do Huawei tự làm và theo công bố chiếc máy cỏ thể download lên tới 1GB trong vòng chỉ 3 giây, sử dụng pin 4500mAh với công nghệ sạc nhanh SuperCharge 55W và chạy chip Kirin 980. Có một cạnh bản lề được Huawei tận dụng để đặt hệ thống 3 camera với sự phối hợp làm việc của Leica, giống với nhiều chiếc điện thoại khác của hãng. Huawei gọi tên thiết kế bản lề này là Falcon Wing, tạm dịch là cánh diều hâu.

Màn hình của Mate X có kích thước tối đa là 8 inch khi mở rộng với độ phân giải là 2480x2200px, sử dụng công nghệ OLED. Khi gập lại thì màn hình sẽ chuyển thành 2 màn hình con nằm ở mặt trước và sau với kích thước lần lượt là 6.6 và 6.38 inch, rộng hơn nhiều so với con số 4.6 inch của chiếc màn hình gập Galaxy Fold của Samsung. Màn hình có thiết kế liền lặn truyền thống chứ không hề có tai thỏ hay nốt ruồi gì cả. Hệ thống camera chỉ vẫn là 3 cam chứ không phải là 6 cam như chiếc máy bên kia chiến tuyến. Hệ thống 3 camera này được thiết kế gọn gàng và đặt dọc trên phần gờ lồi đằng sau máy.

Đáng tiếc là Huawei chưa công bố chi tiết về hệ thống camera này nên chúng ta chưa biết liệu nó có xịn như Mate 20 Pro hay P20 Pro hay không. Mate X hỗ trợ 2 SIM, nếu bạn chỉ dùng 1 SIM thì có thể mua thẻ nhớ dạng Nano Memory Card của Huawei gắn vô cũng được. Vẫn là một điểm rắc rối nhỏ là khi mở máy ra thì màn hình có tỉ lệ 8:7.1 - gần như là vuông và hầu hết ứng dụng hiện tại đều chưa tối ưu cho tỉ lệ này, cũng như khi xem phim hoặc video người dùng sẽ không thể sử dụng tối ưu nhất ưu điểm màn hình to.

Cuối cùng là giá, Mate X có giá 2299 Euro với RAM 8GB và bộ nhớ trong 512GB. Lưu ý giá ở Châu Âu luôn cao hơn so với các thị trường khác, ở mấy thị trường khác chắc sẽ chỉ 2100 USD tới 2300 USD mà thôi.

huawei_mate_x.jpg

2Bu4L5JsXmBVaQtVqnyU9d-650-80.gif

HW1.jpg HW2.jpg HW3.jpg HW4.jpg HW5.jpg
Nguồn: Gizdomo
480 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Fold ăn hành rồi. Sam bị đánh phủ đầu quá đau. May là Huawei nó tung ra sau mấy ngày, chứ mà giới thiệu trước chắc Sam lặng lẽ cất Fold vào tủ quá
@pikupi Rồng Apple có ba đầu cơ ah!Bọn Android là"rắn không đầu"chứ có đầu thì nói làm gì!kakakkk
LavoPavden
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bkpro185 Mình thì không phán xét cả 2 vì đây đều là sản phẩm đột phá về thiết kế sau bao nhiêu năm các sản phẩm smartphone bị bão hòa về mặt thiết kế. Nhưng những gì mình thấy của con này có phần yếu thế hơn so với con Fold ít nhất là cái bản lề con này nhìn giống nhựa quá.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@darklight_vtp Không biết là con nào dính phốt 😁
Screenshot_20190227_095642_com.opera.browser.beta.jpg
@Khoa81 sờ tay vào rồi chém bác, con huawei có ở FPT rồi đó
Đẹp hơn và ngon hơn Galaxy Fold nhiều. Xiaomi cũng sắp ra con gập như thế này. Cảm giác điện thoại Trung Quốc giờ ngon quá.
@Kenny sung nào ăn cắp của táo? không thấy nó đi theo hai hướng khac nhau à? thằng sung có bao giờ chạy theo cái tai thỏ khuyết tật ấy đâu mà ăn cắp. Tàu thì nó ăn cắp cả sung lẫn táo đấy thím. Nói sung ăn cắp là sai rồi. Nói về táo thì nó không hiền trong việc ăn cắp mà nó còn cao hơn là ăn cắp công khai tức là dùng rồi quỵt tiền không trả luôn chứ không âm thầm như mấy thằng khác 😁.
@vanlinh2905 ko có thằng nào không ăn cắp, kể cả táo. Nhưng sung nói tiếng ăn cắp quá lắm chỉ là ăn cắp ý tưởng, còn tàu nó ăn cắp luôn cả tài liệu, công nghệ của người ta luôn. như vụ màn hình dẻo uốn cong oled này là nó chôm của SS chắc luôn nhưng khổ nỗi chỉ là công nghệ cũ, Sung lên đến dynamic HDR10+ rồi, hãng fake muôn đời là fake thôi.
@chungvido thị râm không đâu có sướng, có thằng còn khẫu râm nữa mới sướng 😁
yomama
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous xài hang khựa thì âm thầm xài đi, PR cho nó thật là nhục nhã
Cũng đẹp. Giá kinh vc 😁
HW chắc cảm ơn BOE nhiều lắm. Từ ngày ấy... Có màn amoled cong, nốt ruồi, giờ là màn gặp để sài.
@Mưa Sài Gòn Hơi khét khét :D
@Mưa Sài Gòn nói về chôm chỉa thì tàu số 1 rồi. nhưng hàng fake thua xa hàng thật.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Mưa Sài Gòn Boe có vốn của Huawei mà, và có luôn cả đội ngũ nghiên cứu của HW cùng hỗ trợ cho Boe nữa.
Trông hoàn thiện hơn galaxy fold gì đó nhiều

Màn hình là cả 1 trải nghiệm trọn vẹn, thậm chí ko bị vệt ở chỗ gập như con galaxy
@Nguyễn Huy Chiến Vì nhiều lý do lắm bác ơi , có người thì vì chưa nhìn thấy vết đó . Có người thì vì trong bài có chèn thêm chữ Samsung , mà cứ nhắc đến Samsung là nhiều người bị lên cơn dị ứng nên phải nâng tầm con này ngay . Mặc dù họ cũng chả khoái cái hãng này lắm nhưng mà còn hơn là khen thằng Samsung 😁 :D
Quangbkac
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zipder Nhìn samsung sang trọng như thế này cơ mà
@revention Thằng đó đú trend đo. Làm gì mà cái nếp gập nào.
@vtb center Ông cuồng samsung quá rồi đấy ông. Hoặc ông là nhân viên của samsung.
Như vả vào mặt Samsung 😆)) mình thấy thiết kế như vầy hay hơn nhiều, thiết kiệm được mọi diện tích trên thân máy.
@thúy ji seeder có tuyển hả bạn? cho mình đăng ký với. giờ mà ai comment trái chiều với mấy thím đó cái là bảo seeder liền nên thà mang tiếng thì cho mang tiếng luôn. Ném đá gì? mình nói đúng thôi à? ném đá thì Fan cuồng sản phẩm bị chê ném đá chứ tớ nói đúng chứ đâu có sai đâu.
@thúy ji có khi 2-3 người xài chung 1 nick =))) chia ca ra cmt
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Cơ mà rảnh rỗi đến mức 3 phút 1 comment, chỉ có tung hô samsung và dìm hãng khác. Nhiều khi đọc thấy lộ liễu và ngang ngược đến phát ngượng.đọc comment của bác với ông ragefighter khi cân cả theard thà đọc comment của khoidang, khẩu trang xanh a lúa giàng giàng gì đó, clone của cuhiep còn hay hơn.
@thúy ji Phải rồi, mấy thím đó tâng bốc iphone nhưng giờ iphone chìm rồi thua sút nhiều quá thì tạm lặn thôi. Tại mấy thím cuồng phone tàu quá nên tôi mới nói cho vui thôi. Thực sự Sung làm tốt quá, S10 đẹp thặt.
Nhìn con này của HW có vẻ hớp lý hơn, khi bung ra giống như máy đọc sách của Kindle, chờ đợi 1-2 thế hệ tiếp theo chắc là thiết kế ổn hơn hoặc Apple nó nhảy vào và lại "định nghĩa lại" 😁:D:D
@songoku_1206 yên tâm, vài tuần là nó xước lông mèo giống như cái viền của ipx thôi à. Lúc đó có dịch vụ đánh bóng màn gập 😁.
Kenny
CAO CẤP
5 năm
@vtb center Có ám màn như sứp bờ a mô lết hôg
@Kenny Oled thì sure là có ám nhé, từ ss đến ip x xs hw...
Muốn hết ám thì chờ thời của micro led thôi
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 à vụ báng này thì bác chuẩn rồi. em phải dán thêm 1 cái gờ to bằng cái nút lavie nữa.
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gập vào rơi phát thì sao nhỉ?
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Fap Thì ngu, éo biết cẩn thận giữ gìn, con máy nào rớt chả hư
@Elnino242 nhưng gập vô rơi nó cũng khó hư, gập ra vậy thì rơi là xác định rồi. người ta nói vậy con cãi. trong khi ông dùng có đảm bảo nó không rơi không? giá lại trên trời 2300 trump mà rơi thì cái màn chắc 1000 trum.
Khac Cuong
TÍCH CỰC
5 năm
Xấu hơn. Nhìn cùi cùi. Xem youtube thì màn bị nhăn chỗ nếp gấp 335F330F-CA07-49CC-AB22-5F382AAFCAF5.png
@Moon_Chevalier Nhưng chỉ thấy mỗi ở đoạn này thì mới có đoạn bóng sáng, mà còn không biết có phải do màn có vết hay là lúc đấy cầm không phẳng. Lúc để hiển thị app và màn trắng thì ko thấy nếp gấp, còn của Huawei thì để hiển thị lại càng thấy rõ gấp bác ạ
@Moon_Chevalier khúc nó banh ra chưa hết dĩ nhiên có nếp gập mà, vì nó là màn gập mà. quan trọng là bung ra nếp gập có buén hay không. chứ con heo quay thì bung ra vẫn còn nếp gập rất to

@ragefighter Banh ra hết rồi mới cầm như thế đc chứ. Banh chưa hết thì giơ lên sao đc
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@Moon_Chevalier Giới hạn công nghệ mà bác, khi nào nghiên cứu ra đc màn hình có độ đàn hồi như cao su thì may ra. 😃
anh523110
TÍCH CỰC
5 năm
công nhận đẹp hơn con của ss nhiều. Chả hiểu ss dạo này phá cách kiểu gì ko biết nữa. :v
@Google [bot] Ss làm bài toán khó hơn hw. Để ý kỹ Fold lúc nào cũng có 2 Cam trước sau, Hw thì Full ko có cam trước, gập phải xoay điện thoại mới dùng dc cam trước hay sau vì thực tế hw nó chỉ có 1 cụm 3 cam. Thiết kế của hw đánh đổi quá nhiều. Chưa chắc ai thiết kế tốt hơn ai đâu.
@minhkhoi111111 Những thằng ngu thì thường thích đi lòng vòng, phức tạp hoá vấn đề lên.
Simple is the best
@Google [bot] Ở truồng đi...mặc đồ chi nó cho lòng vòng, phức tạp. Simple is the best 😃😃😃
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter sao samsung không dám cho người khác trên tay hả bạn seeder. xưa thì dìm táo, giờ thì vừa dìm táo vừa phải dìm đám android TQ nổi lên như vũ bão, mệt quá ha?mới chỉ huawei phủ đầu thôi, còn zte, xiaomi, óc bồ... noname nữa cơ, phân khúc nào cũng lết dưới chiếu rồi, giờ cố gắng seeding làm gì nữa.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi! MWC năm nay mong chờ nhất con Fold với nó đây. Biết là sẽ đắt vì đang là hàng độc.
Hôm trước cũng như hôm nay, xem xong cái giá là cái tài khoản của em nó cũng tự gập lại ngay.
Cái giá của con Fold đã lùi vào quá khứ chỉ sau chưa đầy 72h.
Cuối năm nay hóng Apple định nghĩa lại nữa là đẹp.
@anhlau87 Chắc sớm nhất cũng phải 2020 mới có Apple định nghĩa 😃
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@ThuanNguyen94 Haha. Mình rất nóng lòng chờ ngày đó.
Bởi vì Apple mà ra thì hai ông thần kia sẽ sớm giảm giá thôi. Mình là người tiêu dùng mà. Hehe
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlau87 Hóng apple thôi, fold fail chỉ sau 2 ngày rồi
@ThuanNguyen94 Táo nó chưa làm vội đâu.
Thứ nhất là giá thành còn quá cao, thứ hai vẫn chưa hoàn thiện. Nhìn thì thích nhưng vẫn thấy gì đó mong manh, hơi gượng gạo khi sử dụng. Thứ nữa là mở ra thành màn hình hơi vuông, nếu đọc báo thì được chứ coi nội dung video, hình ảnh thì hơi thốn. Mình nghĩ nó mở ra cái màn ít nhất cũng tỷ lệ 3:2 gì đó mới ổn.
haputin
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 mặt ra ngoài hết thế này rơi cái là xong
Nghi vấn mấy Anh tàu ăn cắp công nghệ
Nero P
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nghệ màn hình ripple (gợn sóng) à. Nhìn thiết kế thì phải nói là đẹp, nhưng mở mà nó như thế này thì ai mà chịu đc với cái giá hơn 2K eur
Screenshot_20190224-211935_YouTube.jpg
@Nguyễn Huy Chiến Bác ko nhìn thấy hình mình dẫn à, phẳng thì sao có bóng sang đc. Màn uấn thì con nào cũng gờ nhẹ ở dọc thôi
Hia Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Moon_Chevalier ss mở ra phẳng là phẳng luôn, bác dẫn nó là đang uốn thì bóng fai r, con mate x thì nó mở ra hết vẫn nhô lên, vấn đề là v
@Nguyễn Huy Chiến Ừa thì nó thẳng, nó thẳng như bóng giả trai dị đó
@Hia Le Uấn đâu bác. Ng ta đang để phẳng ra để present mà. Đọc link verge đi
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mỗi hãng một thiết kế, dị vl
TranVu0111
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn hình hai mặt thế này giữ gìn phải biết 😆
@Apple Haters 2.01 Nó khen XL dậy chứ éo bao giờ có tiền mà mua. Thử hỏi mấy thằng khen đó có thằng nào xài huawei ko !?
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 nó khen con này vì n anti ss, đơn giản v thôi =))
Rõ ràng thàng hw đá đểu ss nhưng k dám show app, mở ra thì bị nguyên cái gờ trong khi ss n phẳng lì
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cyraxx huawei nó cho người ta sờ vào rồi đấy, còn same thì giới hạn người được cầm, chắc các thanh thiếu niên cầm ford đều là người trong media của sam
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Cơ chế gập của Sam tuyệt vời hơn nhiều, mình thích kiểu 2 màn thế này hơn

@hnt.n007 Huawei thật ra là bị tẩy chay gần như ở các nước phương tây rồi. Nó làm ra chỉ để giới thiệu là nó có màn hình gập chứ ai mà dám mua nó nữa. Ăn cắp công nghệ nhanh vkl.
@Barbatos Mặt kính cong sao bẻ dc chú
@midu-mylove Nhìn fold vẫn ở tầm cao sang hơn
@Vietkhanh221189 Đúng vậy. Hãy nói không với đồ trung cẩu. Toàn đi ăn cắp công nghệ và theo dõi người dùng thôi.
Mr TvA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy A hàng xóm ngày càng chất. 😃.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019