#MWC19: Microsoft hồi sinh cảm biến Kinect nhưng cho doanh nghiệp và AI, không để chơi game

Duy Luân
24/2/2019 22:43Phản hồi: 15
#MWC19: Microsoft hồi sinh cảm biến Kinect nhưng cho doanh nghiệp và AI, không để chơi game
Cùng với kính HoloLens 2, Microsoft còn làm mới luôn cả Kinect, cảm biến chuyển động từng được dùng với Xbox One. Tuy nhiên, lần này nó không nhắm đến việc chơi game mà chủ yếu để dùng trong môi trường doanh nghiệp nên được đặt tên là Azure Kinect. Nó vẫn có cảm biến đo chiều sâu 1MP, camera độ phân giải cao 12MP RGB, dải microphone bao gồm 7 cái có thể thu được âm thanh từ 360 độ, cảm biến định hướng phục vụ cho xử lý hình ảnh và mô hình giọng nói. Đặc biệt nó không cần gửi lên server rồi phải chờ dữ liệu gửi về lại. Microsoft cho phép người dùng chọn giữa cảm biến chiều sâu góc hẹp hoặc góc rộng tùy vào tình huống sử dụng của mình.

Hiện có công ty AVA Retail sử dụng Azure Kinect chung với nền tảng cloud Azure AI để cho phép khách hàng tự thanh toán khi mua hàng. Ocuvera, công ty dùng phần mềm để dự đoán khi nào bệnh nhân bị ngã khỏi giường trong bệnh viện hay viện dưỡng lão, đã ứng dụng Azure Kinect để theo dõi hình thể của người nằm trên giường và giảm số ca ngã từ 11.000 xuống còn 0!

Chiếc cảm biến này có chiều dài khoảng 5" và dày 38mm. Chủ yếu của Azure Kinect chính là phần mềm và AI, không phải phần cứng. Giá cho cảm biến này là 399$ và bạn đã có thể bắt đầu đặt hàng ngay hôm nay.

Azure_Kinect_hardware.0.jpg

dims.jpeg

Nguồn: Engadget
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kinect rất hay có nhiều ứng dụng tốt , nhưng chi phí trả lương cho lập trình viên rất cao àm sản phẩm không bán 'được' nên bị MS cho chìm xuồng theo mảng windowsPhone !
Ngày xưa chơi game Xbox có cả biến Kinect rất hay là vui 😁
anhkhoa00021
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình rất mê Kinect nhưng đến khi đi làm có tiền mua thì MS đã cho bé ra đi 😔:(
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
công nghệ ngon nhưng marketing kém quá, vào tay áp bồ thì đã là 1 thứ bùng nổ đột phá 😁
ấn tượng...giảm số ca ngã từ 11.000 xuống 0
Đệt. Mình rất thích chơi xbox với kinect. Theo cảm nhận thì tiện hơn rất nhiều so với Wii và PS Move. Con nít cũng sử dụng rất dễ. Mình ko hiểu sao nó lại chết sớm vậy.
@phananhvusv vì ko có games chứ sao. Wii có thể ko bằng nhưng nó là 1 dòng sản phẩm riêng nên được nintendo làm rất nhiều games cho phù hợp, còn kinect thì giống như là 1 sản phẩm demo, chỉ loanh quanh vài ba game thể thao, tập yoga các kiểu. Chơi mãi cũng nhàm.
@suvival198 tại sao 1 sản phẩm tốt, lại ít nhà phát triển game cho nó nhỉ?
@phananhvusv lợi nhuân thấp do sai thi trường. Đối tượng khách hàng của Wii phù hợp với trẻ em, nữ giới hơn. trong khi PS hay XBox lại tập trung game cho nam giới, vì thế làm games thể loại vận động , thể dục ít được hưởng ứng.
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Kinect lẽ ra là 1 thứ giúp Microsoft Xbox đập vô mặt Play Station... rốt cục anh M$ lại không tận dụng được độc quyền
Noirx
ĐẠI BÀNG
5 năm
chơi kinect thì thú vị nhưng chơi gia đình thôi, chứ chơi lâu mỏi tay chân lắm, dân nghiện game thì cần ít mói để chơi lâu, chơi tay cầm là chơi tiện nhất, cày lâu đc, mà dân cày lâu mới bỏ tiền mua game nhìu,còn chơi giải trí thì ngta mua vài game chơi vui vui thôi, kinect chết là vì cái đó, ko lẽ chơi god of war mà múa tay chân suót 3 4 tiếng đồng hồ
@Noirx tập thể dục luôn chứ con gì...rất phù hợp cho mấy ông mê game lười vận động
Noirx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anh.duong.218 và mấy ông nghiện game thì ko bao giờ muốn vận động, muốn nằm ình 1 chỗ cầm tay cầm bấm bấm, có đồ ăn sẵn trên bàn,cần thiết thì gắn lun cái bồn cầu kế bên cho nó tiện, nên mấy ổng ko bao giờ bỏ tiền ra mua game kinect để chơi cả, cho free chưa chắc ổng chơi huống chi là mua
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
Trông cool quá
Ông tổ của truedepth face id đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019