Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay & đánh giá nhanh camera Imou Ranger Pro: đẹp, dễ lắp đặt, chất lượng ảnh/video1080p khá tốt

Non@me
19/2/2019 5:2Phản hồi: 104
Trên tay & đánh giá nhanh camera Imou Ranger Pro: đẹp, dễ lắp đặt, chất lượng ảnh/video1080p khá tốt
Mình mới mượn được một chiếc camera Imou Ranger Pro mới ra mắt và có vài ngày sử dụng và trải nghiệm thử chia sẻ với các bạn tham khảo. Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều mẫu mã các loại camera quan sát, camera an ninh với rất nhiều chủng loại, chức năng và cách sử dụng khác nhau, việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu bạn chưa sử dụng thử nó.

Chiếc camera quan sát Camera Imou Ranger Pro này có thể kết nối với app điều khiển Imou thông qua kết nối Wifi hoặc kết nối bằng LAN, có thể quan sát được cả ngày và đêm với khả năng nhận dạng chuyển động và tự động ghi hình khi có chuyển động hoặc ghi hình 24/24 giúp bạn dễ dàng theo dõi, quan sát nhà xưởng hay văn phòng của mình bất cứ khi nào, bất cứ đâu và nhiều góc quan sát.

Chiếc camera Imou Ranger Pro này đang được phân phối chính hãng với giá 3 triệu đồng.

Video trên tay và đánh giá nhanh:

Thông số của Imou Ranger Pro:

  • Độ phân giải: 1080P_1920 x 1080
  • Cảm biến: 1/2.7” 2 Megapixel Progressive CMOS
  • Ống kính: 3.6mm
  • Góc nhìn: 89°(N), 48°(V), 107°(D)
  • Góc xoay ngang: 355°
  • Góc xoay dọc: 90°
  • Cảm biến hồng ngoại trong bóng tối Night Vision với khoảng cách hiệu quả 10m
  • Cảm biến phát hiện chuyển động Smart Tracking
  • Tuỳ chỉnh được vùng cảm biến nhận diện
  • Chế độ Privacy Mask giúp dấu ống kính để bảo vệ sự riêng tư trong một số trường hợp
  • Khả năng đàm thoại 2 chiều
  • Khả năng cảnh báo chuyển động qua app
  • Encoding: H.265/H.264
  • Video: 25/30fps _ 16x Digital Zoom
  • Wifi: IEEE802.11b/g/n (2.4GHz), khả năng hoạt động trong vùng phủ lên đến 50m
  • Được trang bị cổng LAN
  • Thẻ nhớ: Micro SD Card (nhận tối đa 128GB)
Về thiết kế bên ngoài:

_DSC7981.jpg
Về thiết kế của Imou Ranger Pro khá đẹp, màu đen bóng mượt với các chi tiết hoàn thiện tốt. Imou Ranger Pro có ống kính với góc nhìn khá rộng lên đến 89°(ngang), 48°(dọc), 107°(chéo), đồng thời nó cũng có khả năng xoay cụm camera theo chiều ngang đến 355° và chiều dọc 90°, như vậy gần như bạn có thể điều khiển được camera quay xung quanh mà không bị vướng bởi những góc khuất nào.

_DSC8025.jpg
Nhờ cụm ống kính góc rộng và có thể xoay ngang dọc giúp camera có thể quay video và chụp hình toàn cảnh với góc nhìn bao quát tổng thể và hầu như không có điểm mù trong các góc quay của camera, ngoài ra chúng ta cũng vẫn có thể tự điều chỉnh góc quay theo ý muốn bằng cách sử dụng app Imou trên smarphone.

_DSC8031.jpg Ống kính trên camera Ranger Pro này có thể được giấu đi bằng cách chuyển sang chế độ Privacy Mask trên app giúp dấu ống kính xuống để bảo vệ sự riêng tư trong một số trường hợp, tức là lúc này ống kính sẽ tự động xoay xuống phía dưới cùng và dấu bên dưới lớp vỏ nhằm mục đích tránh việc ghi hình khi không cần thiết.

_DSC7942.jpg
Mặt sau chúng ta có khe thẻ nhớ microSD, cổng cắm microUSB để cấp nguồn cho camera và nút reset/WPS giúp setup nhanh mạng không dây hoặc reset thiết bị. Ngoài ra, trên chiếc Imou này còn có một cổng LAN rất hữu dụng nếu bạn muốn kết nết có dây để ổn định hơn.

_DSC8052.jpg
Khe gắn thẻ microSD với khả năng gắn được thẻ với dung lượng tối đa 128GB cho thời gian quay liên tiếp lên đến nhiều ngày hơn với độ phân giải 1080P. Camera sử dụng encoding H.265 với chuẩn nén tốt hơn nên có thể cho ra những đoạn video có dung lượng nhỏ hơn. Thực tế mình có thử nếu quay 24/24 thì 1 ngày mất khoảng 10GB với chế độ HD, thì như vậy với thẻ 128GB chúng ta có thể ghi hình được đến gần 2 tuần, nếu chuyển sang chế độ ghi hình SD thì thời gian có thể tăng thêm nhiều.

Quảng cáo


_DSC7935.jpg _DSC8002.jpg
Mặt sau là khe loa, bên hông chỉ có 1 lỗ nhỏ Mic với khả năng thu và phát âm thanh 2 chiều, giúp ta có thể theo dõi âm thanh tại hiện trường hoặc bấm nói trên app và phát lại âm thanh trực tiếp trên camera để mọi người xung quanh cùng nghe.

_DSC8001.jpg
Mặt trước, bên dưới cụm camera là đèn LED báo tình trạng hoạt động của camera và chúng ta cũng có thể tắt được nó trong app Imou.

_DSC7995.jpg
Thấu kính của camera được bảo vệ bởi lớp nhựa trong bên ngoài, có khả năng chống bụi bặm, xước nhẹ, điều này rất hữu ích nếu bạn đặt camera ở những môi trường bụi nhiều mà không quan tâm là nó sẽ làm ảnh hưởng đến camera.

_DSC7950.jpg _DSC7925.jpg
Việc lắp ráp camera cũng khá dễ dàng và nhanh chóng với đế kèm theo giúp ta có thể bắt lên tường, trần nhà hoặc các vị trí cần quan sát rất dễ dàng hoặc đơn giản nhất là để camera ở tư thế dựng đứng trên bàn...

Quảng cáo


_DSC8005.jpg
Để kết nối với Ranger Pro, bạn chỉ việc dùng điện thoại scan mã vạch trên hướng dẫn sử dụng để cài app Imou, scan thêm một lần nữa mã vạch dưới camera để đăng ký là hầu như đã hoàn thành.

_DSC8008.jpg
Nếu không dùng thẻ nhớ, các bạn có thể mua gói lưu trữ trên mây của Imou với cước phí khá rẻ so với các hãng khác và dễ dàng thanh toán hơn với nhiều phương thức thanh toán, có cả bằng Paypal và thẻ tín dụng. Ngoài ra, để thử trải nghiệm cloud bạn có thể đăng ký dùng thử gói cloud 30 ngày với khả năng lưu được 7 ngày miễn phí.

Về giao diện trên app Imou:
IMG_2838.jpg Về giao diện trên của app Imou cũng khá đơn giản và dễ sử dụng, các bạn có thể điều khiển các góc quay của camera trực tiếp trên app, chụp hình hoặc quay video lại những đoạn video hoặc ảnh cần lúc cần thiết, những hình ảnh và video này được lưu trực tiếp trên thiết bị cài app của bạn.

Menu_IMG_2808-2.jpg Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập để camera có thể tự động xoay 360° xung quanh hoặc thiết lập camera xoay quanh 4 vị trí được đánh dấu, lưu sẵn trong bookmarks và bạn có thể chọn chế độ giám sát tự động theo cả ngày hoặc tùy chỉnh các khoảng thời gian phù hợp để tiện cho việc giám sát. Ngoài ra, bạn còn có thể tuỳ chỉnh được được vùng cảm biến nhận diện trực tiếp trên app, rất hữu ích khi bạn chỉ muốn camera báo chuyển động 1 khu vực nào đó mà thôi, ví dụ chỉ khi có chuyển động xuất phát từ khu vực cửa đã vẽ thì camera mới ghi lại...

Cloud-IMG_2820-2.jpg
Như các loại camera cloud khác, Imou Ranger Pro cũng có thể hoạt động độc lập, không cần thẻ nhớ bằng cách chỉ ghi hình các video ngắn hơn 1 phút 30 giây khi camera phát hiện ra các chuyển động phía trước ống kính trong trường quan sát của mình, giúp bạn có thể xem lại nội dung trong trường hợp cần thiết. Các video này được lưu trực tiếp lên hệ thống lưu trữ đám mây Imou với dung lượng miễn phí dùng thử 30 ngày và sẽ được báo về điện thoại bạn cài app khi có chuyển động. Bạn có thể xem video trực tiếp trên cloud với giao diện khá dễ sử dụng. Tất cả video trước khi được upload lên cloud đã được mã hóa giúp ngăn việc nội dung video bị xem trộm.

Về chất lượng video/ hình ảnh:
Khả năng ghi hình ban ngày, điều kiện đủ sáng.
IMG_3229.jpg IMG_3232.jpg IMG_3237.jpg

Khả năng ghi hình ban đêm, điều kiện thiếu sáng
IMG_3261.jpg IMG_3253.jpg IMG_3259.jpg

Quay bằng cảm biến hồng ngoại trong bóng tối Night Vision với khoảng cách hiệu quả 10m cùng với cảm biến phát hiện chuyển động Smart Tracking.
IMG_3245.jpg

Khả năng ghi hình khi có chuyển động:
50[M][0@0][0].jpg

Screen-Shot-2019-02-19-at-2.35.58-PM.jpg

Một số nhận xét:
  • Nói chung chất lượng quay video và chụp hình của chiếc Imou Ranger Pro ở độ phân giải 1080P ở mức khá tốt so với những chiếc camera quan sát truyền thống thường thấy trên thị trường. Camera có thể quay video với tốc độ 25/30fps với 16x Digital Zoom, đủ để ta có thể quan sát được các chuyển động và zoom được một số chi tiết khi cần. Ta có thể tuỳ chỉnh độ nhạy của camera lên cao nhất để có thể bắt được các chuyển động phát sinh trong khung hình một cách dễ dàng hơn.
  • Lắp đặt đơn giản, dễ dàng, không phải mất công kéo dây nhợ lòng vòng xung quanh nhà.
  • Thiết lập trên app rất đơn giản
  • Khả năng gắn được LAN là một lợi thế
  • Khả năng lưu trữ trên Imou Cloud liên tục 7 ngày miễn phí với gói dùng thử 30 ngày
  • Giao tiếp được với người ở nhà qua micro và loa
  • App Imou có nhiều cài đặt, có thể quay và chụp hình được khung cảnh khi đang ở xa, không nhất thiết phải cùng mạng với camera.
  • Có thể hạn chế được các điểm mù và điểm chết do camera có thể xoay được 360° xung quanh.
Cảm ơn công ty DSS Việt Nam đã cho Camera Tinh Tế mượn thiết bị trên tay.
Thông tin sản phẩm và ưu đãi Ranger Pro cho bạn nào cần.

Một số hình ảnh khác:

Cover_DSC7930.jpg _DSC7920.jpg _DSC7922.jpg _DSC7928.jpg _DSC7934.jpg _DSC7935.jpg _DSC7973.jpg _DSC7979.jpg _DSC7983.jpg _DSC7995.jpg _DSC8021.jpg _DSC8022.jpg _DSC8025.jpg _DSC8034.jpg _DSC8040.jpg _DSC8061.jpg _DSC8062.jpg
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quanromance
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá nhiu ta
@Đăng Danh 3t có tăng thẻ đi kèm ko bồ
Đăng Danh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dinhchitaicanh Tặng thẻ 32gb nhé bồ. Bao công lắp đặt luôn nhé
@quanromance Con này bên mình giá đang khuyến mãi từ 3tr giảm còn 2tr890 tặng thẻ nhớ 32gb class 10.
tonyxz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Smart Home Channel Bên bạn ở đâu? Loại này bảo hành bao lâu?
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Chất lượng hình ảnh ngon đấy, giá cũng hơi chát một tí.
@Reah Cái này rẻ hơn, và đơn giản nữ gắn cũng đc, và cũng Made in china thôi....

Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Mình thấy 3 triệu cho cái cam an ninh là tương đối đắt mà. Tất nhiên hàng nào giá đó, con này so với mấy con dưới 1 triệu thì chất lừ
@Reah Con này bên mình giá đang khuyến mãi từ 3tr giảm còn 2tr890 tặng thẻ nhớ 32gb
ultimatevn
TÍCH CỰC
5 năm
@Reah Giá này thêm 500k mua bà nó con Hikvision 8MP quay 4K chất lượng gấp nhiều lần nếu xét về video.
Không thấy giá cả đâu nhỉ.
Đăng Danh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TrinhMinhCanh Giá catalog 3tr nhé. Nếu bác cần liên hệ bên e trực tiếp phân phối lắp đặt vs giá khuyến mãi.
dzungphanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đăng Danh Inbox m giá chốt với nhé
Đăng Danh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dzungphanh Đã inbox. Bác kiểm tra lại nhé
@TrinhMinhCanh Con này bên mình giá đang khuyến mãi từ 3tr giảm còn 2tr890 tặng thẻ nhớ 32gb
Non@me a ko cập nhật giá cho ae tham khảo ah!😆
masterit3000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Yoosee hân hạnh tài trợ chương trình này. Vô địch về giá @-@. Cài đặt sử dụng trong 1 nốt nhạc
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
@masterit3000 Tiền nào của nấy rất đúng với trường hợp này 😆)
danghongvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
2T cho ae nào quan tâm 😁
quicky
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đang dùng 1 em Xiaomi, thử cài chế độ báo động khi nhận diện di chuyển. Lúc sáng thì ko sao. Lúc tối, nó chuyển sang chế độ hồng ngoại, có cái con gì bay sát lại gần nó cũng báo động =)))). Thế là đành tắt báo động đi.
@quicky Set qua large item
quicky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jedi Knight Mình dùng cái app Y! Home, trong mục Smart Detection ko có large item, mình để sensitivity là Low rồi mà vẫn bị
2tr Full HD thì hơi chát rồi. 1tr3 thì phù hợp.
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Mắc quá 😁
vdan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ sắm camera cũng nên xem nó có hỗ trợ xem được trên echo alexa hay stream qua Google home không. Con này chưa thấy chủ thớt nói tới.
@vdan Chủ tịch Dahua giả danh đấy, chưa hỗ trợ gì smarthome đâu :v
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
Lẽ ra bọn cam này phải thiết kế kiểu gắn thẻ nhớ vào cục sạc, truyền dữ liệu từ cam về thẻ bằng chính dây USB. Nhỡ chẳng may bị tháo trộm thì vẫn còn thẻ nhớ trong nhà.
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
@Eldimio Có loại dùng đầu thu quản lý nhiều camera đó bạn.
Dây rợ lằng nhằng hơn. Đầu thu thì bạn để đâu cũng dc. Cho vào tủ khóa cũng được.
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@KO2 Loại đấy thì lại pro quá. Nhà riêng chỉ cần loại gọn nhẹ thế này thôi. Nếu hãng nào làm đầu ghi ở củ sạc như ý tưởng tôi nêu thì hoàn hảo.
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
@Eldimio Giá lắp cả công leo trèo, dây rợ, ổ cứng, hàng hikvision fullhd 1080 cũng chỉ vào 1tr5 - 2tr / 1 cam thôi bạn. ( nếu cao hơn thì thường là thợ nó chém, còn hàng phổ thông như mình kể chỉ giá đó thôi )
@Eldimio Video thu bằng camera bây giờ có 3 cách chọn để lưu mà ban...họ làm trưúo khi mình nghĩ..
Lưu vào- lưu vào phôn - lưu trên đám mây (muốn giũ nhiều ngày thì trả phí)
capxuanhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn nào muốn mua liên hệ mình. Hàng chính hãng tem DSS, bảo hành 2 năm chính hãng. Bạn nào có nhu cầu xuất hoá đơn đỏ có luôn. Đang có chương trình tặng thẻ nhớ 32gb chính hãng. Giá tuột nóc 2.500.000vnd
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@capxuanhuy Có bác báo giá Shopee 1tr9 kìa bác
capxuanhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TitNguyenOz Ôi mẹ ơi, giá đó chưa dc tiền vốn nữa. Đảm bảo gọi ko có hàng là chắc. Giá ảo đó bạn
@capxuanhuy Loại camera bóng đèn thu 360 độ giá online có 22$ -60$ US thôi.
Nhập sỉ vào chắc khoảng 3-5$
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@capxuanhuy Với mình loại này giá hơi cao... đang dùng con ezviz 360 có 600k hehe
Giá cao quá, có bác nào dùng cái camera như này của xiaomi rồi thì cho em xin ý kiến. Em đang tính làm cái như này của xiaomi lắp trong nhà đề phòng trộm xe máy.
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tênchibâygiờ Đang dùng em ezviz 360 thẻ 32gb lưu hơn nửa tháng chỉ HD thôi 600k hẹe
@Tênchibâygiờ Đang xài xiaomi 1080p này. Kết nối bằng wifi. Nét căng. Mỗi tội mỗi lần dùng đt 4g điều khiển cam hay bị đơ. Điều khiển bằng wifi thì ko bị.
Ngoài chất lượng cảm biến ra thì e k thấy có gì nổi bật so với thiết bị cùng phân khúc, nhất là công nghệ. Mời các bác chém tiếp ạ
@CườngPhan26 Con này cũng hàng chị na rùi. Liên quan đến cam, fone, công tắc thông minh, modem thì mình xin né hàng chị na cho lành
ultimatevn
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Thế giới phẳng rồi mà cứ chị na hoài
hthmobile
TÍCH CỰC
5 năm
Giá cao hơn các hãng khác
Đang sài con xiaomi 360 độ, Cũng ngon và giá êm. Góc nhìn rộng hơn em này mà chất luọng video 720.
@Timkelvin có 1080p, tại bác k mua thôi mà 😁
@Tài Khoản TKK Coi lại thông tinh rồi, 1080p nè bác.
@Timkelvin Mình mua 8 cái rồi, nên k cần coi lại 😁
@Tài Khoản TKK Kkk.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019