#MWC19: Microsoft HoloLens 2 với phần cứng mới và điều khiển cử chỉ tay

ND Minh Đức
25/2/2019 17:33Phản hồi: 18
#MWC19: Microsoft HoloLens 2 với phần cứng mới và điều khiển cử chỉ tay
Microsoft mang đến triển lãm MWC 2019 chiếc kính tăng cường thực tế HoloLens 2. Phiên bản nâng cấp này được làm lại nhiều về mặt ngoại hình khiến cho nó trở nên gọn gàng và đơn giản hơn. Phần cứng bên trong đã được nâng cấp, đặc biệt là những cảm biến cho phép thiết bị hiển thị những hình ảnh một cách đẹp hơn, chi tiết hơn.


Điểm thú vị tiếp theo là HoloLens 2 được trang bị thêm cảm biến để người dùng có thể điều chỉnh chiếc kính này bằng cử chỉ tay bình thường, thay vì cần sử dụng bộ điều khiển controller.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_11.jpg

Ngoại hình của HoloLens 2 được thiết kế để đeo lên đầu với dây đeo được xiết lại bằng nút xoay ở phía sau. Cụm kính ở phía trước có thể được điều chỉnh lên xuống giống thiết kế kính chắn gió của mũ bảo hiểm. Nếu bạn muốn nhìn vật thể bên ngoài thì sẽ cần phải lật kính lên.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_3.jpg

Chiếc kính HoloLens 2 sẽ phát huy tác dụng tối đa nhờ việc Microsoft đã hợp tác cùng với nhiều công ty đối tác chuyên làm những thiết bị và giải pháp chuyên dụng. Có thể kể đến những công ty chuyên sửa máy bay, sửa chữa phần cứng hay máy móc cơ khí.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_4.jpg

Tại gian hàng trưng bày chúng ta bắt gặp những người đang sử dụng thử những chiếc kính trong việc thiết kế hay tinh chỉnh những thành phần trong chiếc máy bay. Trước đây những công việc này được thực hiện với sự trợ giúp của những sơ đồ bằng giấy hay màn hình máy tính ở trạng thái tĩnh. Giờ đây với kính HoloLens 2, những thông tin cần tham khảo sẽ được hiển thị ngay trước mắt người xem, và nó tạo ra môi trường ảo để tương tác với thế giới thực ở xung quanh. Từ đó những kỹ sư có thể thao tác một cách trực quan hơn trong việc sửa chữa hay thực hiện nhiều công việc khác.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_5.jpg

Trong một ví dụ khác, một hãng phần cứng chuyên về thiết bị y tế có thể ứng dụng HoloLens 2 giúp những bác sĩ tham khảo những thông tin của bệnh nhân ngay trước mắt được truyền từ những thiết bị khác vào. Họ theo dõi ngay trên người thật khi tương tác đến những bộ phận trên cơ thể. Tất cả những điều này đem lại sự tiện lợi hơn cho các bác sĩ trong việc khám chữa bệnh.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_6.jpg

Với một thiết bị đặc thù như vậy thì thật khó để mình cho các bạn thấy nó thao tác thực tế bên trong như thế nào. Việc cải tiến không cần đến controller đã giúp người dùng sử dụng kính HoloLens 2 có thể sử dụng bàn tay để tương tác nhờ cảm biến ToF. Kính sử dụng tia laser để xác định vị trí bàn tay của người đeo kính, từ đó nó liên tục theo dõi hoạt động của cử chỉ tay. Cảm biến theo dõi mống mắt có thể theo dõi cử động liếc của mắt để điều chỉnh hướng nhìn hiển thị cho phù hợp.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_10.jpg

Microsoft cũng trưng bày những chiếc kính HoloLens 2 được tuỳ biến cho một công ty nhất định. Giả sử hãng Trimble đã đặt chiếc kính của Microsoft lên một chiếc mũ bảo hộ dành cho kỹ sư làm việc trên công trường. Vì thế khi đeo cái thiết bị này làm việc tại công trường thì chiếc kính có thể cảnh báo những rủi ro mà những kỹ sư này có thể gặp phải.

tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_7.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_2.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_1.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_12.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_13.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_8.jpg tinhte_tren_tay_microsoft_hololens_2_mwc19_9.jpg
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vnlabcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon. Nhưng ko có xiền mua.
Ngoại hình thấy đời 1 nó đẹp hơn.
Trông vẫn dị dị chưa dc đẹp
Mồm nói ko mà bảo trên tay
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
Chờ hãng A copy để nó phát triển mạnh hơn 😃
Chờ hãng A vẽ ra cái hình rồi nói là có ý tưởng từ trước và làm nó đẹp như cái cầu thang.
Kiem Ph○ng
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này là cụ tổ của cái kính trong Ready: Player One, thêm vài đời nữa chắc chơi game phê phải biết 😁 :D
@Kiem Ph○ng phim đó xài kính VR mà
Méo rút kinh nghiệm bản 1 gì cả, phải bán kèm controller hoặc dùng chung được controller của kính WMR chứ bóp bóp trên không khí 5 phút là mỏi nhừ cả cách tay
Tương lai như phim iron man là đây
Chiểu chỉnh trên kính nghe không thuận tiện, phải có remote đi kèm, giao diện dễ dùng
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn có remote thì ok hơn, xem preview Hololens 1 thao tác tay múa mấy lần mới ăn
Sản phẩm hấp dẫn mình nhất MWC 2019 :rolleyes:
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
Khoa học viễn tưởng giờ đã được hiện thực hóa
Đã đc sử dụng thử cái holo 1 ở đại học y khoa đài loan. Chỉ đc xem ko đc điều khiển. Nhưng 1 lần nhớ mãi luôn. Đúng lạc vào thế giới khác luôn
Mong mấy bệnh viện VN sớm có mấy chiếc này cho bác sĩ phẫu thuật. Tăng giá điều trị thêm 10 20% bệnh nhân cũng ưng
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Xem quảng cáo như xem ironman
dành cho developer thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019