Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Dell Venue Pro Phone - hoài niệm về một phần rất khác biệt

Stratodivius
26/2/2019 16:57Phản hồi: 1
Review Dell Venue Pro Phone - hoài niệm về một phần rất khác biệt
Chào các bạn! Dịp vừa rồi mình có tóm được một chiếc Venue Pro Phone của Dell từ Ebay, một hóa thạch minh chứng cho nỗ lực một thời của ông trùm giải pháp thiết bị đầu cuối Điện toán đến từ Mỹ. Có lẽ mẫu máy anh em biết đến nhiều nhất trong số hiếm hoi các thiết bị điện thoại di động Dell có thể kể đến như Streak 5.0 inch hay người anh em của Dell Venue 4.1 inch phiên bản Android. Vì mình không tìm thấy diễn đàn từng có bài viết nào có liên quan, và sau khi cứu chữa lỗi hỏng IC của em nó, chạy rom lên lại được, mừng húm khiến mình quyết định viết bài viết này.

Căn bản Dell Venue là chiếc Windows Phone 7.5. nắp trượt hiếm hoi vào thời điểm đó. Thời điểm và thế giới Smart Phone đang chuyển đổi từ các kiểu thiết kế truyền thống như nắp gập và nắp trượt sang dạng Candy Bar cảm ứng phổ biến ngày nay (thời điểm tháng 10/2010). Dù đã 8 năm tuổi, máy vẫn có một thiết kế nam tính, góc cạnh và hiện đại với màn 4.1. inch (480*800), thuộc hàng màn hình đẹp nhất thời điểm đó. Thiết kế nắp trượt với đường mạ Benzel (màu Crom) cạnh viền khiến máy rất đẹp, ôm tay và gọn gàn (theo tiêu chuẩn thời đó). Bên cạnh đó, Dell cũng trau chuốt thiết kế mặt sau với mặt lưng vân nổi hoạ tiết cắt chéo sang trọng; đặc biệt, mặt lưng của module màn hình trượt được áp 1 lớp vân mài nhám rất thú vị, về điểm này mình còn thích hơn cả chi tiết trơn trên con BB Priv mà mình có trong bộ sưu tập:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:.
[​IMG]
Trang bị con chip SnapDragon S1-1Ghz cùng 512 Mb RAM, 8 Gb ROM, thiết bị là nổ lực kết hợp tất cả những trang bị mạnh mẽ nhất thời điểm bấy h (năm đó mình có 1 con Motorola Droid 2 Global với chip Ti Omap 1.2 Ghz với 512 Mb RAM trang bị). Tuy nhiên, cấu hình cà lắc đó cùng với Windows Phone 7.5 tối ưu ngày nay vẫn làm máy chạy phà phà, ổn định. Mình có thử lượt web và truy cập một số thao tác cơ bản với máy, máy cho độ mượt tương đương Iphone 4 chạy IOS 6.1. (1 thiết bị khác trong bộ sưu tập của mình), và bỏ xa Moto Droid 2 Global chạy Android 2.3.4. (2 thiết bị IOS và Android cùng thời với em nó). Mình thấy khá đang tiếc khi một nền tảng ổn định và tối ưu như WinS Phone lại bị thất sủng và khai tử chỉ vì những chiến lược sai lầm của Microsoft trong việc phát triển, thất bại trong việc tăng tính "mở", và nghèo nàn trong việc hỗ trợ các hãng phần mềm bên thứ 3 phát triển ứng dụng tương thích:oops::oops::oops:!
Mặt sau của máy cũng được trang bị 1 camera 5Mpx kèm đèn Flash LED. Cơ bản thì việc có camera của các thiết bị hồi đó giống như một trang bị phong trào, chất ảnh mờ mịt và cũng không có nhiều ấn tượng. Ngoại trừ trùm cuối Nokia bấy giờ là nhiều đất diễn với các dòng máy chuyên chụp ảnh hay Cybershoot của Sony, các hãng khác tham gia cuộc chơi này theo kiểu cho có. Camera có hỗ trợ xóa phông, tiếc là xóa phông toàn diện, bao gồm cả vật thể và phông nền đều được xóa mờ ảo cả!😁:D:D
Máy được trang bị 1 viên pin 1400mAh, dư sức gồng gánh máy chạy 2 ngày không cần sạc pin (ngon hơn Note 9 hiên nay mình xài với 4000 mAh). Hiện nay, tại Mỹ, T-mobile và AT&T gần như không còn hỗ trợ 3G nữa, nên khi dùng sim lắp vào máy không cho mình test sóng sánh gì cả (hy vọng khi về Việt Nam mình có thể test bằng sim GSM Việt).
[​IMG]
Tháng 1 luôn là đoạn trầm lắng nhất của thị trường Smartphone khi mà các hãng đều căn ke chờ đợi giới thiệu các Flash-ship của mình trong tháng 2 cùng quý, vì vậy mình nghĩ đây là thời điểm tốt để chúng ta cùng xem lại những huyền thoại một thời. Dell Venue Pro là một cảm giác rất hoài cổ, thú vị, và khác biệt khi mình được trên tay; nhắc nhớ mình cho mình một thời điểm mà điện thoại di động có những thiết kế rất riêng và mỗi hãng di động hỗn độn với những triết lý design không lẫn lỗn vào nhau. Trong một thế giới mà chúng ta đều có lẽ đã bội thực với màn hình tai thỏ, khuôn diện tràn viền... được trên tay một thiết kế rất khác biệt như vậy là cho mình có rất nhiều cảm xúc!
Còn anh em nghĩ sao về chiếc điện thoại này? Xin cho mình ý kiến nhé!
Bài viết được soạn thảo một cách vội vàng bởi một người không chuyên, xin các bạn thông cảm!
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019