Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bộ sưu tầm máy và ống Nikon phiên bản cho NASA được rao giá 15.000 USD

Non@me
25/2/2019 16:27Phản hồi: 16
Bộ sưu tầm máy và ống Nikon phiên bản cho NASA được rao giá 15.000 USD
Đây là hình ảnh của bộ sưu tầm máy và ống Nikon phiên bản đặc biệt dành cho các nhiệm vụ không gian của NASA và nó sẽ là của bạn với giá bán ra tương đương 15.000 USD chưa thuế.

Nếu bạn là một người thích sưu tầm, nhất là sưu tầm máy ảnh thì đây là một deal bạn không thể bỏ lỡ. Mới đây, trên trang web đấu giá Ebay tại Mỹ xuất hiện một list hàng bán từ kho hàng của người dùng Spaceshotcollectibles, đến từ Nashville, Tennessee, Mỹ. List hàng này bao gồm một bộ sưu tập máy và ống kính của Nikon đã được NASA sử dụng trong các chương trình không gian của mình, bao gồm:
Theo mô tả của Spaceshotcollectibles thì tất cả các sản phẩm này không phải là hàng mới mà là hàng đã qua sử dụng nhưng vẫn ở tình trạng hàng tốt, vẫn sử dụng bình thường, mặc dù ngoại hình nó vẫn mang nhiều dấu vết thời gian qua thời gian sử dụng như các vết trầy xướt, và các băng dính, velcro đánh dấu...
s-l1600 (1).jpg
Spaceshotcollectibles hoàn toàn không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào của các món hàng trong list của mình, nhưng dựa vào các hình ảnh chụp được chúng ta có thể dễ dàng tìm được tiểu sử của các máy và ống được NASA sử dụng và thời gian đưa lên không gian qua list máy tại trang web NASA Nikon space cameras của nhiếp ảnh gia Timm Chapman.

s-l1600 (5).jpg
Ví dụ như chiếc NASA Modified Nikon F5 này, đây là dòng máy film 35mm cuối cùng được NASA đưa lên không gian. Nó được đưa lên Tàu con thoi Endeavour vào tháng 12 năm 1998. Về cơ bản, đây là bản mod lại từ bản Nikon F5 thấy trên thị trường, chiếc NASA Modified Nikon F5 này là chiếc F5 được gắn thêm data back Nikon MF-28 để giúp các phi hành gia có thể dễ dàng ghi thêm các thông tin quan trọng ngay khi họ chụp ảnh lên film, và dữ liệu này được ghi lên từng tấm phim và có thể thay đổi được tuỳ theo thời gian cũng như chủ đề chụp...


s-l1600 (6).jpg s-l1600 (7).jpg
Còn đây là chiếc NASA Nikon F4 Electronic Still Camera (ESC) là chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên được NASA sử dụng trên tàu quỹ đạo tàu con thoi. Chiếc NASA Nikon F4 đã được thiết kế lại vào những năm 1987 và các bản prototypes đã được tạo ra trong những năm tiếp theo cho đến khi chuyến bay đầu tiên của nó trên tàu Shuttle Discovery vào năm 1991. Thiết kế của ESC là một cột mốc mang tính cách mạng trong thiết kế vì nó có thể chụp và số hóa các bức ảnh với độ phân giải gần nhất với chất lượng của film chụp ( từ dãi dynamic range, tín hiệu nhiễu noise và cả độ phân giải ảnh...). Hình ảnh kỹ thuật số được lưu trữ trên các đĩa cứng di động và có thể được chuyển đổi sang định dạng phù hợp với đường truyền xuống Trái Đất hoặc được xử lý bằng phần mềm xử lý hình ảnh. Điều thú vị là, cảm biến được trang bị trên chiếc Nikon F4 ESC là cảm biến CCD với độ lớn 1024 x 1024 (15mm x 15mm) được phát triển bởi JPL và Ford Aerospace thay vì sử dụng film 35mm như thường thấy. Chapman cũng cho biết rằng có ít nhất 14 body F4 được mod lại để thực hiện cho dự án này, nhưng cuối cùng chỉ có ba chiếc F4 ESC được sản xuất ra mà thôi (và đã được đưa lên không gian trong tám nhiệm vụ cho đến cuối năm 1993). Và có thể chiếc F4 trong list bán bên trên là một trong 14 bản prototypes nói trên.

s-l1600 (4).jpg
Chiếc NASA Modified Nikon F5 này là chiếc đã được chuyển thành máy ảnh Extravehicular Activity (EVA), tức là máy ảnh dành cho các phi hành gia khi đi ra bên ngoài trạm không gian để làm các nhiệm vụ với khả năng lấy nét nhanh, chính xác và khả năng đo sáng ma trận nổi tiếng chính xác của Nikon. Các dấu băng dính và velcro đánh dấu trên thân máy như trên hình là để gắn nhanh vào một bộ áo được thiết kế đặc biệt giúp chống nhiệt và các tia bức xạ xấu từ ngoài không gian tương tự như bộ đồ của các phi hành gia khi họ bay ra phía ngoài tàu vũ trụ.

s-l1600 (2).jpg s-l1600 (3).jpg
Tương tự, các ống kính đi kèm theo cũng được thiết kế với bộ áo đặc biệt đồng bộ tương tự gắn liền với body khi đi ra ngoài không gian.

Như ban đầu mình chia sẻ, trên list hàng của mình, người dùng Spaceshotcollectibles không mô tả thêm bất cứ thông tin kèm theo nào về các sản phẩm mà họ bán, chỉ để là hàng dùng rồi với ngoại hình sản phẩm theo như trong hình chụp kèm theo, chính sách của họ cũng còn cho phép người mua có thể đổi trả hàng lại nếu không thích trong vòng 30 ngày kể từ ngày bán ra với điều kiện phải đầy đủ phụ kiện và bảo hiểm cả chiều ship hàng đi lẫn trả hàng về. Nhưng với giá bán ra đến 15.000 USD chưa thuế, nó không phải là một con số nhỏ, thậm chí đó cả là một gia tài nên bạn nên cân nhắc hỏi kỹ người bán nếu có các thắc mắc nào phát sinh hoặc có thể email cho chính nhiếp ảnh gia Timm Chapman thông qua trang web NASA Nikon space cameras của ông để có thể biết thêm chính xác về các món mà mình đang dự định mua.

s-l1600 (8).jpg s-l1600 (9).jpg s-l1600.jpg

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Test
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@fly07 ko rõ nó bền thế nào trên kia nhưng về vn bong cao su các kiểu hết =]]]
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@koumyougen Nguyên nhân bắt nguồn từ thời xưa lận bạn, nguồn thì đầy trên gg, chỉ cần search tại sao Nasa chỉ dùng Nikon là ra.
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Trên vũ trụ ko có hơi ẩm không bong được ^^
@palmtj27 Canon chẳng bong đầy ra . Nhất là máy con 6D
😁 Đồ ra ngoài ko gian thì max chất
nokin
CAO CẤP
5 năm
Các bạn bình luận mà không để ý rằng, vào cái thời film hoành tráng ấy thì đồ Canon chỉ đáng bỏ đi thôi nhé !

Cũng may là Nikon đã làm tốt sứ mệnh của mình.
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@nokin ko thích máy film Canon vì chế độ Auto của nó ưu tiên tốc, ngoài ra cũng ngon
nokin
CAO CẤP
5 năm
@XBlue Canon chỉ quay lại thị trường ảnh ọt và phát triển vũ bão từ dạo kĩ thuật số sau này thôi bác.
Các thân máy film loại tối tân nhất của Canon vào thời ấy bị Nikon bóp d... hết.
Nên giang hồ VN mới có cái câu "đế chế Nikon" là vậy.
1000mm mà bắn chim cò sướng lắm các cụ nhở

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019