Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony chính thức công bố ống kính chuyên chụp chân dung FE 135mm F1.8 G Master™ có giá $1900

Xitin_hm
26/2/2019 15:22Phản hồi: 103
Sony chính thức công bố ống kính chuyên chụp chân dung FE 135mm F1.8 G Master™ có giá $1900
Hôm nay, tại San Diego, Sony chính thức bổ sung vào dòng ống kính G-Master dành cho máy ảnh full-frame ngàm E nổi tiếng của họ một ống kính chuyên chụp thể loại ảnh chân dung là Sony FE 135mm f/1.8GM và được đặt mã là SEL135F18GM. Ống kính này đã được Sony sử dụng những công nghệ quang học tiên tiến nhất để làm ra, đáp ứng cả về chất lượng hình ảnh với độ phân giải rất cao cũng nhưng bokeh lung linh ảo diệu cùng với khả năng focus cực nhanh, cơ động đã từng làm nên thương hiệu của dòng G Master của họ.

Tinhte-sony135-2.jpg
Ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM
Ống kính FE 135mm f/1.8GM này cho ra những hình ảnh chất lựợng trên toàn khung hình, thậm chí ngay khi mở khẩu độ lớn nhất là F1.8 nhờ vào cấu trúc quang học riêng biệt. Những thấu kính XA (extreme aspherical) và Super ED (super extra low dispersion) được đặt trong nhóm đầu tiên của ống kính để loại bỏ tất cả các quang sai mà các ống tele thông thường hay gặp phải. Ngoài thấu kính Super ED, thấu kính ED còn được đặt ở những vị trí thích hợp để bù trừ quang sai sắc theo trục dọc, giảm hiện tượng viền tím, cho những hình ảnh chất lượng cao. Chất lượng hình ảnh sắc nét còn nhờ vào lớp phủ Nano AR độc quyền của Sony có tác dụng làm giảm hiện tượng chói loá và hiệu ứng bóng ma khi chụp chân dung ở điều kiện ngược sáng. Bề mặt kính trước còn được phủ lớp Fluorine để chống bám nước, bụi bẩn, dấu vân tay và để dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng.

Ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM


Với cấu trúc quang học gồm thấu kính XA, Super ED và ED cùng với 11 lá khẩu, ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM tạo ra bokeh cực kỳ ấn tượng, tự nhiên, mịn màng... khi mở khẩu lớn nhất.

Tinhte-sony135-3.jpg
Ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM có nút giữ khoá nét trên thân ống

Để đáp ứng nhu cầu chụp chân dung trong những tình huống di chuyển nhanh hoặc chủ thể trong thể thao, Sony đã gắn 4 mô-tơ XD độc quyền của Sony được chia làm 2 nhóm trên ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM và dùng 1 thuật toán điều khiển focus vào đối tượng đang chuyển động một cách nhanh chóng, chính xác, êm ái, có độ rung thấp và mang lại sự tin cậy cho người sử dụng. Thân ống kính được làm từ hợp kim Ma-nhê để có độ cứng tin cậy, để giảm trọng lượng và để bảo đảm độ chính xác của cấu trúc ống kính bên trong.

Ống kính Sony FE 135mm f/1.8GM còn có một số chức năng điều khiển chuyên nghiệp được thiết kế trên thân ống và hỗ trợ rất tốt cả khi chụp ảnh lẫn khi quay phim như: vòng chỉnh khẩu độ, vòng lấy nét, nút chọn khoảng cách lấy nét tối thiểu, nút giữ để khoá chức năng focus, nút chuyển chế độ focus (AF-MF) phù hợp với đang sử sụng trong tình huống cụ thể.

Tinhte-sony135-1.jpg
Ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM có 11 lá khẩu tạo bokeh lung linh, tự nhiên


Các thông số chính của ống kính Sony FE 135mm f/1.8 GM
  • Ống kính dùng cho máy ảnh full-frame ngàm Sony E
  • Tiêu cự : 135mm (202.5m trên cảm biến APS-C)
  • Góc nhìn : 18 độ trên cảm biến FF và 12.1 độ trên cảm biến APS-C
  • Khẩu độ mở lớn nhất : F1.8
  • Khẩu độ khép nhỏ nhất: F22
  • Có 13 lớp kính gộp trong 10 nhóm
  • Có 11 lá khẩu
  • Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 70cm
  • Tỉ lệ phóng đại lớn nhất: 0.25x
  • Đường kính filter: 82mm
  • Kích thước (đường kính và chiều dài) : 89.5 mm x 127mm
  • Trọng lượng 950g
Ống kính Sony FE 135mm f/1.8GM bắt đầu được bán ra ở thị trường Bắc Mỹ vào tháng Tư năm 2019 với giá khoảng 1900usd. Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Sony E và chuyên chụp thể loại chân dung, bạn chuẩn bị tiết kiệm từ bây giờ là vừa rồi nhé.

Những hình ảnh chụp với ống kính Sony FE 135mm f/1.8GM

Quảng cáo


SEL135F18GM-01.jpg
Tốc độ : 1/800s - Khẩu độ : F1.8 - Iso : 100

SEL135F18GM-03.jpg
Tốc độ : 1/1000s - Khẩu độ : F2 - Iso : 400

SEL135F18GM-04.jpg
Tốc độ : 1/2000s - Khẩu độ : F1.8 - Iso : 100

SEL135F18GM-02.jpg
Tốc độ : 1/200s - Khẩu độ : F2.8 - Iso : 200
Nguồn và ảnh : Sonyaddict & Sony

Quảng cáo


103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chụp 85 là vừa.
Kiểu xoá phông của 135L vẫn ảo diệu hơn. Lense 135G chắc ăn vụ nét hơn nhưng mà chân dung nét gia và chuyển màu gắt quá cũng không đã.
melodylove23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@archi-T bạn có thể giải thích thêm về kiểu xóa phông của 135l ảo diệu chỗ nào ko
Lee Ji Eun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@archi-T Bạn đưa 135L ra so sánh với con này ư :v
@Lee Ji Eun Đọc sao ra so sánh vậy ??
@melodylove23 Bokeh xoáy hơn, không phẳng mịn. Kiểu xoá phẳng mịn thì quá nhiều lense tele làm được, nên 135L có nét đặc trưng ở xoá phông
Còn đang tích cóp cho con 85 GM mà Sony ra 135 giờ phải sống sao. 😁
bokeh tròn và đẹp quá
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh gốc nên nhìn thô quá, thích cái vẻ dịu dàng của 135L Canon hơn
Tiêu cự 85mm là đẹp.
135mm thì thà mua thêm 70-200 là ok hơn
@Nick SAM fix lên màu vẫn đẹp hơn ống tele bác ak
@phamthanhhieu178 Mình thì khoái màu film nên lên màu kiểu gì kệ nó.
Mình về nhà sẽ blend lại.
Còn nói về chung tiệc tùng và sự kiện thì mình mới quan trọng màu phải tươi.
Molave
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng vài thanh niên vào chê thua 135L
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@trungbn04 bác đọc thêm về thiết kế ống sẽ hiểu. xoáy là bug, chứ thằng thiết kế ống nó chả muốn xoáy đâu
longku25
TÍCH CỰC
5 năm
@rufa Lại so giá giữa mrl với dslr là sao? Hãy nhìn những lens canon mrl xem giá ko rẻ chút nào. Đợi có 135L cho mrl rồi xem giá có dễ chịu hơn ko b nhé. Chưa kể 1 con lens sx mấy chục năm rồi chỉ có F2 đi so 1 lens f1.8 sx 2019. Trc kia canon chưa có máy ảnh mrl thì mấy thanh niên nhẩy bổ kêu sony hút máu bán máy ảnh đắt. Đến khi canon ra máy ảnh mrl thì mới thấy giá còn chát hơn sony nhiều.
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longku25 Em đùa cho vui bác ơi, lâu lâu lên rảnh em chọc các thanh niên gây War thôi mà. Chứ 135L canon cũng nét nhưng chỉ nét so với các con khác của canon, khẩu thua 1/3 stop. Quang sai hơi nhiều ( so với 35 L II) Còn về chuyện giá ống MRL mắc là do các hãng nó hút máu thôi. Về nguyên tắc cùng một công nghệ, khẩu và tiêu cự thì ống dành cho máy MRL phải rẻ hơn.
longku25
TÍCH CỰC
5 năm
@rufa Hãng nào cũng thế cứ mới ra là hút máu kinh khủng.
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
MTF Chart của em này, quang sai thấp, nét cao ngay tại rìa ảnh, hình [3] là ngay tại khẩu 1,8
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
@koumyougen đờ mờ,ngta hỏi ko trả lời thì thôi còn xl....sony thượng đẳng vkl
gabeohp91
TÍCH CỰC
5 năm
@rufa cái này thì mang nhiều tính vật lý nhưng bạn có thể hiểu cơ bản như sau:
- trục x là tính khoảng cách từ tâm ra rìa cảm biến, trục y tỷ lệ % phân biệt 2 màu trắng đen (% càng cao tương phản càng tốt)
- đường màu đỏ thường để biểu hiện cho khả năng kiểm soát màu sắc, quang sai....
- đường màu xanh thường để biển hiện cho độ nét (chi tiết của ảnh)
ở trên ảnh có 2 biểu đồ, 1 cái ở khẩu f1.8, 1 cái ở khẩu f8.
- biểu đồ tại f1.8 có đường đỏ sát 100 độ tương phản cực tốt từ tâm ra rìa (biểu hiện kiểm soát quang sai tốt), đường màu xanh giảm dần ra phía ngoài nhưng ở mức trên 80% thì vẫn được coi là rất tốt về mặt chi tiết của ảnh (rất nét).
- biểu đồ tại f8 có 2 đường xanh đỏ ở mức sát 100 -> ảnh cực nét và kiểm soát quang sai gần mức hoàn hảo.

P/s:
- thường nsx công bố tối thiểu 2 biểu đồ là 1 biểu đồ ở khẩu lớn nhất và 1 biểu đồ ở khẩu f8 (đây là khẩu độ thiết kế tối ưu cho mọi ống kính)
- trên biểu đồ còn có nét đứt và nét liền. thì nét liền là đường thẳng hướng tâm, nét đứt là đường vuông góc với đường hướng tâm. trên biểu đồ f8 có thấy đường nét màu xanh bị giảm ở rìa -> bị hiện tượng loạn thị nhẹ ở rìa ảnh -> bokeh có dạng xoáy nhẹ.

chi tiết thêm thì bạn ngâm cứu ở đây https://www.vsion.vn/bieu-do-mtf
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gabeohp91 Cảm ơn bác, người có kiến thức thì luôn lịch sự. Em ko phải fan gì cả, chỉ là các thanh niên thích gây War, em vào chọc cho tức thôi
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nghia3d Em nó fan boy của sony, mình chọc tí cho em nó tức, nó sủa cho vui. Hoho
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn thèm thuồng thôi... an phận với crop và con 50 1.8 SEL 😁
@Bá Hỷ Vấn đề là ngần đó lens vẫn chưa nhiều và đa dạng như ff mặc dù Sony liên tục cho ra đời body aps - c. Mà câu hỏi T hỏi bạn là sao bạn lại cho rằng sony rất khôn khi không cho ra nhiều lens cho aps - c và mình cho rằng nó là sự thật thì người dùng sẽ rất ngu khi mua body do không đa dạng hoặc đủ lens mà dùng. Bạn ngại trả lời vì sợ đụng chạm nhiều người???
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@dlv.pro.thick.game Chứ sao nữa ba, đây đâu phải cái diễn đàn lịch sự nhất quả đất đâu, nói hồi cũng có thằng đâu đâu vô chửi loạn xạ lên, mệt lắm(vs lại tối qua khuya nữa). Giờ giả sử vầy, ông là người ít rành về máy ảnh, giả dụ h ông muốn chơi 1 con 16-35 đi(tại thấy review ngon vcl mà), mà ổng lỡ mua mịa body crop r, mà lens nó thì đắt vãi chó, ông thì đâu rành, máy Sony thì phải đi vs lens Sony chứ đúng k? Sigma Tamron là thg nào bố ai biết. Gặp hoài r, body crop ống kính FF thiếu cha gì, nhiều khi thiếu tiền còn khuân cả ống CaNi FF vào bỏ lên ngàm chuyển đầy ra kìa. Giờ toàn v ko thì mắc mớ gì nó phải bồi thêm lens crop chi? Lời lãi đc cái gì đâu, mà ra là chắc chắc giá cắt tiết, chê cùng tiêu cự đó bên này bên kia rẻ hơn, thế thì ông đòi nó ra làm quái gì? Để phục vụ (ko có ý xúc phạm) 1-2 ng dùng có nhu cầu 16-50 2.8 giống ông sao, ăn khôn thế chắc Sony nó phá sản cmnr. Như bên canon cũng có lúc nó bán con ef-s 17-55 2.8 crop ấy, con đó lâu lâu thì có ng mua 1 lần, chứ EF 24-70 2.8 (tương tương vs 16-50 2.8) nó đâm đầu vào nó mua như điên như dại, mà Sony thì k biết chứ Canon thì ko lạ lẫm gì vs việc mua 3 số, 2 số xong gắn lens EF lên xài, thậm chí k còn k thèm mua lens crop mới, đi kiếm lens FF cũ mua là nhiều. Tại vì có cái sự thật ntn, ai chơi máy ảnh cũng muốn lên FF chơi hết, mà h lỡ mua con crop, còn mua thêm ống kính crop, sau này lên đời r đống crop nó đem cho ai xài, gắn lên body FF nó crop hết muốn nửa mẹ khung hình r, khác nào ném tiền mua con FF để về chụp như con crop đâu? Nên ngta mới chuộng lens FF hơn, tại vì ừ có thể đầu tư vào 1 em là bay mẹ sổ đỏ nhưng mà đến khi lên đời máy thì lại k phải lăng tăng chuyện mua thêm lens. Còn nếu bác là ng mà chỉ thích dính vs crop thôi thì đó là 1 phạm trù khác r.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@dlv.pro.thick.game Cái nào nhiều người sử dụng thì nó sẽ ra mắt, chứ giờ ra đường banh con mắt ra kiếm lòi bản họng may ra mới có ng xài 17-55 2.8, h toàn prime vs telezoom thôi, 17-55 2.8 lợi đc cái khẩu chứ dải tiêu cự đó khác cha gì ống kit 18-55 đâu, không có nhiều ứng dụng, còn đắt vcl nữa. Canon EF-S 17-55mm f/2.8 đang bán giá ngang vs ống FE 24-240 của Sony kìa (trên Lê Bảo Minh ý), Canon còn ra giá kiểu đó thì Sony chắc nó dẫm mịa lên đầu mình cmnr. Tầm đó mua mịa nó body FF chơi cho r.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@dlv.pro.thick.game Trước cũng nghĩ như ông là sao mớ lens Sony nó èo ọp thế, cho đến khi mua thêm con A7II nữa là nhìn đống lens crop muốn khóc, để bơ vơ con A7II vs cái kit 28-75. Thà biết v lúc trc ko mua SEL501.8 vs SEL18-1054GM vs cái ống MF crop thì h chắc mua con FE 24-240 ngon vcl r. Thế mới biết là Sony nó vừa hút máu, vừa tính sẵn hết đường cho ng dùng.
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung là mình nhiều lúc cũng thấy người ta bảo Sony fan thế này sony fan thế kia nhưng chính canon fan mới là bảo thủ nhất, Như mình thì chả bao giờ lôi Canon vào làm gì vì vốn dĩ nó rất khập khiễng

Khi so người ta so với lens với max khẩu là bao nhiêu, chứ sao lại lôi con 1,8 vào so với con f2 làm gì vậy? Chưa kể một con lens từ 1996 xuống giá quá rồi vẫn còn đòi so với giá mới lens ra 2019?

Còn Canon ra bokeh xoáy thì nói vậy ng ta chỉ cười vào mặt bạn thôi vì cái nhược điểm đó giới nhiếp ảnh người ta muốn hạn chế thì bạn lại khen lấy để, Canon màu mượt mịn vì bạn nghĩ nó thế chứ con này đã ko thể nét ngay từ f2 rồi ạ , giá hữu nghị vì nó ra từ 1996 còn giá lúc nó mới ra là bao nhiêu? Trọng lượng nhẹ vì nó là lens khẩu lớn, phi to, tích hợp nhiều thấu kính, nhiều thành phần trên lens body nặng hơn là đương nhiên; Nhưng nó vẫn còn nhẹ hơn con sigma 135 1,8 ~300g, Canon ra một con lens tượng tự có làm được điều đó không?; Sony làm con lens ko chỉ dành cho chụp ảnh mà còn phục vụ để quay phim nên còn có vòng khẩu và nút declick Canon có không? và rất nhiều

Mình ko phải kể lể gì vì nó ko đáng nhưng mình chỉ ko thích cách mấy canon fan vào nói những cái rất hãm và thể hiện độ nông cạn thế này thôi; Còn ít tiền mua đồ lởm, nhiều tiền mua đồ xin, với mình là vậy;

Còn Quan trọng nhất là này, mấy bạn Canon vào so sánh làm gì khi mà Sony ko gắn được lên Canon, Canon ko gắn được lên Sony vậy, hỏi thật? Các bạn ko mua được lens Sony ngay từ đầu thì vào quan tâm nó đắt hay nó rẻ làm gì?

Cái này nói chung thôi, ko nói ai cả nha 😁
@koumyougen Bác nói chuẩn, em rất thích ống 135L của Canon, nhưng không vì vậy mà em chê hết ống mới ra. Con GM này phải đợi mấy tay chuyên gia nhiếp ảnh review mới thấy cái hay của nó, chưa gì mà bu vào ném gạch thấy ghê quá.

Về phần Bokeh, em thấy nếu thích bokeh ảo diệu thì nên làm con 100/2.8 STM sẽ ảo hơn...
longku25
TÍCH CỰC
5 năm
@koumyougen Quá chuẩn
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@koumyougen Chuẩn rồu bro, ko dùng sony mà đem canon L vào so sánh thì cũng chả hiểu nổi nghĩ gì nữa, chưa nói đến thiết bị chụp có tương xứng vs nhau ko mà so, à mà mới ra nữa mà đã so... mệt 😆
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@SuperStar_91 Câu hỏi hay và rất thực tế. Mình trả lời luôn là mình đã quyết định ko mua về một đống hợp kim mà mình ra đường kẹt "không-nhúc-nhích-nổi" : ))) thậm chí mỗi ngày rước bực vào người nhiều hơn là sự thoải mái mà thiên hạ đồn
đẹp quá chất quá
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
sony giờ nhiều lens ngon canon rồi
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Chất và chất
chất
HV889
ĐẠI BÀNG
5 năm
xài nikon nhưng công nhận mấy lens GM này thiết kế quá đẹp. Còn chất lượng ảnh chưa xài nên ko dám phán. Đang hóng Nikon Z 85 và 105
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@HV889 Mua ngàm chuyển Sony E - Nikon Z là chơi được con 135 này nha bác.
https://tinhte.vn/threads/techart-gioi-thieu-ngam-chuyen-tze-giup-nikon-z-co-the-lay-net-tu-dong-bang-ong-kinh-sony-ngam-e.2920333/
HV889
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fly07 e vẫn thích lens nikon hơn là lens hãng khác nên giờ cứ đợi thôi.
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@HV889 Mấy năm trước có tin đồn Nikon ra con 135 1.8N mà rốt cuộc im re. Nên chắc chỉ dừng ở 105 1.4 thôi bác.
HV889
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fly07 E ko dùng dslr nữa rồi. E hóng Z 85 hoặc Z 105 f1.8 là đủ rồi, giờ hết ham 1.4 nữa bác ah vừa nặng $ mà vừa nặng ký
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Xóa phông mạnh thế, xóa mạnh như 70-200 f 2.8 GM đấy chứ

Nhưng giá chát chúa thật
@Hornet600 mạnh hơn chứ mạnh như đâu bác 😆) 1.8 hơn 2.8 hơn 1 khẩu lận
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xóa phông mịt mù boke đẹp, Lens sony giá cao hơn các hãng.
Con này ra dập chít 90f2 của Fụi rồi 😔
135 là tiêu cự bị nhiều người kêu khó kiểm soát, cơ mà mình bắn quen thấy thích nó hơn 85 😁
vikhatra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@keymaster Đúng là cần so sánh với sigma 135A. Hy vọng là sẽ vượt trội
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@canhcutnamphi "Nghe đồn" là CFA của Fuji treat hệ lenses khác ngoài XF thiệt 1/3 stop, màu lên cũng lạnh hơn.
@keymaster Ngoài con laowa 9 ra thì mền toàn cắm lens Fuji nên cũng k rõ 😁
Mà ít ra Sony nó còn hỗ trợ 3rd lenses AF được, Fuji tịt ngóm 😔
ducnhan1008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vikhatra Bỏ qua về vấn đề Auto Focus, cho nó một bài so sánh với Art 135, Milvus 135. Con Art thường được đánh giá ở độ nét rất tốt nhưng màu sắc thì ko ổn lắm 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019