#MWC19: SEAT Minimo - xe concept dành cho đô thị tích hợp AI và mạng 5G

cuhiep
26/2/2019 16:21Phản hồi: 23
#MWC19: SEAT Minimo - xe concept dành cho đô thị tích hợp AI và mạng 5G
Chiếc xe mang tên gọi Minimo của hãng SEAT - một thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen (VW) - trưng bày tại MWC 2019 với mong muốn đem đến một giải pháp giao thông nội đô linh hoạt dành cho những thành phố trên thế giới.


Hiện con người càng tập trung đông tại các thành phố dẫn đến tình trạng kẹt xe và ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng. SEAT đưa ra ý tưởng xe Minimo này là một chiếc xe hơi có 4 bánh nhỏ gọn, có thể chở được hai người ở phía trước và phía sau.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_18.jpg
Một đặc tính của sản phẩm là việc hợp tác với hãng IBM để chiếc xe kết nối đến hệ thống siêu máy tính Watson AI chạy chạy trên nền điện toán đám mây của IBM. Nền tảng của IBM còn cung cấp cho những chiếc xe scooter, xe hai bánh nên những phương tiện này cùng với Minimo có thể giao tiếp được với nhau để kết nối thông tin, hỗ trợ điều khiển xe cũng như dự báo tình trạng giao thông chủ động cho người lái.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_15.jpg
Chiếc xe này còn được trang bị kết nối mạng di động 5G nhằm đảm bảo giữa việc liên lạc giữa xe và nền tảng đám mây. Chính vì vậy chiếc xe này tạo sự nổi bật về công nghệ so với những ý tưởng về phương tiện cá nhân nhỏ gọn di chuyển trong đô thị trước đây mà nhiều nhà sản xuất xe hơi / xe máy đã giới thiệu.

Minimo cho thấy SEAT hướng đến giải pháp toàn diện hơn, thông minh hơn, hiện đại hơn chứ không chỉ đơn giản là một chiếc xe chỉ để di chuyển.

Về thiết kế, SEAT Minimo là một chiếc xe 4 bánh chạy điện nhỏ gọn có thiết kế giống như kiểu những chiếc xe 3 bánh hay những chiếc xe siêu nhỏ gọn khác.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_19.jpg
Phía trước xe là hai bánh kích thước mâm 17” nằm rời bên ngoài so với hệ thống khung vỏ bảo vệ. Phía trên là đèn pha hình tam giác, cùng kính bảo vệ cong lên trên

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_21.jpg
Chiều dài của chiếc xe là 2,5 mét, chiếm khoảng 92% tỉ lệ chiều dài của chiếc Smart Fortwo - một dòng xe super mini rất nổi tiếng.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_14.jpg
[​IMG]
Bên hông có kính chiếu hậu cùng hệ thống cửa có hình dấu vân tay nên nhiều khả năng chiếc xe này sẽ được mở khoá bằng cảm biến vân tay.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_6.jpg
Phía sau của xe cũng có ngăn để đồ lớn cũng như phần chứa pin ở dưới gầm xe. Cửa xe có thiết kế mở lên để tối ưu không gian trong những chỗ đậu xe chật hẹp.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_9.jpg
Khi mở lên chúng ta sẽ thấy nội thất xe với phía trong gồm hai ghế trước và ghế sau. Chiếc xe này rất là gọn với chiều rộng chỉ có 1,24 mét (khoảng 75% chiều rộng của Smart Fortwo) nên mình nghĩ nó sẽ rất linh hoạt trong đô thị, có thể lạng lách đánh võng để đi nhanh hơn.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_16.jpg
Nhìn vào khoang nội thất thì anh em có thể thấy phần vô lăng nhỏ gọn với màn hình hiển thị ngay phía sau vô lăng dễ quan sát. Bên dưới là hệ thống chân ga, chân phanh, cần số điều khiển. Vô lăng tất nhiên sẽ có hệ thống điều chỉnh chiều cao.

Quảng cáo



tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_20.jpg
Xe có gương chiếu hậu có tích hợp camera 360 độ cùng các cảm biến xung quanh.

Có thể thấy, SEAT Minimo là một giải pháp toàn diện cho việc di chuyển cá nhân của người dùng trong những đô thị đông đúc. Chúng ta sẽ có một chiếc xe che nắng che mưa nhỏ hơn cả Smart Fortwo, đồng thời có thể sử dụng kết nối 5G cũng như nhiều tiện ích thông minh trên chiếc xe. Hy vọng SEAT Minimo sẽ có phiên bản thương mại trong tương lai gần.

tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_22.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_23.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_2.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_17.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_10.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_13.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_8.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_7.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_5.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_4.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_3.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_24.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_25.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_26.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_1.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_11.jpg tinhte_xe_dien_seat_minimo_mwc19_12.jpg
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trông như bọ hung ấy, khi nào mạng 5g hoàn thiện thì loại này chạy ngoài đc thì khác gì xe của thần sấm xuống chơi hạ giới ấy...
thiết kế và màu sắc nhìn rất đáng yêu :v
Xikar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những chiếc xe này nên là tương lai của giao thông, giờ ra đường xe 4 chỗ hầu như lúc nào cũng chỉ có 1 người lái chiếm nhiều diện tích, tiêu thụ nhiên liệu...
Đi xe máy thì khói bụi, nóng bức, giá rét nên những chiếc xe nhỏ như này rất phù hợp
@Xikar đó là tư tưởng ở châu âu , họ rất chuộng những xe nhỏ này như smartfortwo, renault twizy. còn vn thì xe hơi phải thật nhiee62u chỗ để chở gia dình mặc dù cả gia đình rất hiếm khi nào đi cùng nhau ( gia đình con nhỏ thì ms hay đi cùng)
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 bên đó xe rẻ 1 nhà có thể có nhiều xe cho những nhu cầu khác nhau. nhưng ở VN 1 chiếc xe bằng cả gia tài rồi. chẳng nhẽ bỏ 1 cục gần 5 600 trệu chỉ đi ở trong thành phố.
cushinthang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 VN mua xe này thay xe máy được bác à, nhiều nhà có ô tô rồi cũng đi xe máy đi gần mà
@cushinthang đúng rồi bác , cơ quan mình hay những nơi mình hay đi toàn cách nhà mình chưa tới 5km nên mình ước mấy con xe nho nhỏ 2 chỗ này giá tầm 250tr đổ lại sẽ ráng lấy 1 con . có con renault twizy( giống 80% con này) mình theo dõi nó 4-5 năm nay mà thấy oải chè quá , giá bên kia đã 10500 usd , ko cửa kính ko máy lạnh
Rất thích những chiếc xe như này để 2 vợ chồng đi làm trong nội thành. Khỏi lo mưa nắng, bụi bặm, còi xe ồn ào. Tầm 150tr thì quá tuyệt <3
boybala
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 60t trung quốc có đầy rồi. Hôm trước gặp 1 thằng cha nó rửa xe gần nhà. Nhưng xe này chưa có cho dăng kiểm
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Mình thích mấy chiếc vậy nè, đường SG đông và nắng nóng mà chạy chiếc này tiện phải biết, chứ xe 4 chỗ mà có mấy khi chở hết 4 người đâu, chưa kể đậu xe cũng tiện
Trông xấu thế
Điều hoà, an toàn thì không có nhắc tới, AI với 5G làm cm gì? :/
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@daigiahungyen Ba cái tính năng đó chỉ tốn tiền vô ích. Giao thông kiểu vn thì AI điều khiển thế nào cho được? Điều hòa với túi khí an toàn mới là cái thiết thực.
nkblu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa8523 bộ hãng nó làm xe cho Việt Nam hả bạn ? target consumer là dân nước họ, thì Vn quái gì ?
theveronicar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa8523 xe làm cho mình ông việt nam đâu, mà có thì chắc j bác đã mua :v
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
lạn lách đánh võng để đi nhanh hơn. Ôi mod ... 😕
duyhuu87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác viết dễ hiểu lầm quá, tưởng xe ngồi được 4 người
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiện dụng, hiện đại, bảo vệ môi trường và dể làm mồi cho máy nghiền container =))
beckh@m
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chiếc này nếu về VN giá dưới $10000 là ngon. Trong tương lai nếu Tp cấm xe máy, đôi khi những chiếc mini car là giải pháp, vừa giảm ô nhiễm, vừa tiện dụng như xe máy.
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp quá, tương lai tương lai đã đã
bác trên kia nói hay thật
tính năng chỉ phù hợp cho các nước đã phát triển
VN đầy rồi, xe hồ cẩm đào, cơ mà chưa đc cấp phép lưu hành

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019