Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thiết bị hack điện thoại dành cho cảnh sát được bán tràn lan trên eBay, giá chỉ có 100 Đô

P.W
1/3/2019 4:3Phản hồi: 42
Thiết bị hack điện thoại dành cho cảnh sát được bán tràn lan trên eBay, giá chỉ có 100 Đô
Ở thời điểm hiện tại, cảnh sát nhiều quốc gia đang sử dụng một thiết bị có tên UFED, Universal Forensic Extraction Device của Cellebrite sản xuất để kết nối với những chiếc điện thoại, từ đó cho phép trích xuất những dữ liệu bên trong các thiết bị tìm thấy ở hiện trường các vụ án.

Tinhte_UFED4.jpg

Thông thường những thiết bị này được Cellebrite bán với giá 15 ngàn Đô, nhưng thời gian qua trên eBay, những phiên bản cũ của máy UFED đã xuất hiện và được bán với giá vô cùng rẻ. Nếu như phiên bản UFED trích xuất dữ liệu trong smartphone có giá cỡ 10 triệu Đồng, thì những chiếc máy cho phép cảnh sát copy toàn bộ dữ liệu bên trong những chiếc feature phone chỉ có giá từ vài trăm nghìn đến cỡ 2 triệu Đồng mà thôi.

Tinhte_UFED1.JPG

Không loại trừ khả năng, khi những thiết bị này hết khả năng sử dụng, chúng bị cảnh sát bỏ đi hoặc đem bán trên thị trường tự do, và tìm được đường xuất hiện trên những trang web như eBay. Sở dĩ nói rằng UFED “hết khả năng sử dụng”, ấy là bởi vì thiết bị của Cellebrite lợi dụng những lỗ hổng mà các kỹ sư Apple hoặc Google chưa biết để can thiệp vào smartphone, từ đó cho phép trích xuất dữ liệu trên những thiết bị chạy phiên bản iOS và Android đời cũ. Sau khi iOS hay Android được cập nhật, những lỗ hổng bảo mật được vá, máy UFED đời cũ trở nên lỗi thời và bị loại bỏ. Tuy nhiên chúng vẫn có đủ khả năng hack bất kỳ chiếc điện thoại nào mà chủ nhân quên không cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Được biết, những thiết bị UFED đời mới có thể can thiệp được vào iPhone chạy iOS 11.

Tinhte_UFED2.jpg

Theo chuyên gia bảo mật Matthew Hickey, anh đã mua một chiếc máy Celebrite trên eBay và thử nghiên cứu dữ liệu của chúng. Đáng lo ngại là, những chiếc máy này lưu lại đầy đủ dữ liệu lịch sử dùng máy của phía cảnh sát: Số IMEI của thiết bị kết nối với máy UFED, thời điểm trích xuất dữ liệu và loại dữ liệu nào đã được lấy ra khỏi máy. Có phần hơi hoảng, Hickey không tiếp tục “em yêu khoa học”, nhưng cũng đưa ra dự đoán rằng những chiếc máy này hoàn toàn có thể lấy những thông tin cá nhân như contact, ảnh hay những tin nhắn để phục vụ cho công tác điều tra.

Tinhte_UFED3.jpg

Anh em lo ngại cũng đúng, vì một khi những thiết bị này trôi nổi trên thị trường chợ đen, sẽ là rất nguy hiểm cho quyền riêng tư của những người sử dụng smartphone. Về phần Cellebrite, họ đã gửi thư tới các khách hàng, những cơ quan cảnh sát trên toàn thế giới và cho biết họ nên gửi lại máy UFED cũ về nơi sản xuất, hoặc tiêu hủy chúng thay vì bán lại trên thị trường chợ đen.

Tham khảo Engadget
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nguy hiểm quá mất điện thoại vào tay này xong
kochichi96
TÍCH CỰC
5 năm
@daigiahungyen Nó nói có sai đ đâu. Giờ android hack root cái 1. Còn ios riêng cái jailbrake còn phải đợi. FBI phải đi cửa sau mong apple unlock 😆 khoan vội cười, nhìn sự khập khiễng ios với android mà cười 😃)
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kochichi96 bỏ 3s đọc bài đi 😃) ahihi nó có ghi là bẻ đc ios 11 rồi đấy. còn adroid khóa pass chưa unlock BL mà root á thì xóa sạch cái đt luôn đi chứ lấy dc qq cái dữ liệu ra nè =]]
Đúng là đạo cao 1 thước ma cao 1 trượng mà. 😁
😁 Khá là căng
djhoangwar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hỏi ngu tí restore iphone thì có lấy lại đc k?
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng ai đó mua về review :v
Cảm ơn tinhte, e mở cửa hàng sửa đt đây
@Bảo hộ moto Tài Đạt Chúc bạn thành công
hay qúa
Đố hack được iphone đó. Hack được gọi bằng Cụ luôn. Iphone bảo mật số 1 thế giới có giời mới hack được nhé.
@daigiahungyen Đùa vậy thôi ,ý tôi là troll apple iphone đó. Hack đc tất.
@anhmutcobedi1990 Vân iphome bảo mật hơn cả bộ quốc phòng Mỹ lol.
Surwaphan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhmutcobedi1990 UFED 1 hack được đến iPhone 6, UFED 2 mình chưa thử nên chưa biết.
Bác nên nhớ UFED là của công ty Israel Cellebrite, là công ty đã giúp FBI mở khoá con iPhone 5c của đối tượng khủng bố mà Apple không chịu mở backdoor
Bác thợ nào test thử chưa
@trainoitrull Thợ lấy làm gì
Nếu là phía cảnh sát, công an thì đây là một công cụ hữu ích để phá án.
Còn nếu rơi vào tay mấy anh trộm công nghệ thì lại có cái để tống tiền.
keyzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đt chả có gì ngoài phim sex, mất mát gì được
Nguy hiểm quá
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng nghiệp vụ cao thế nào hoá ra hốt máy về pay to win.
hieu8889
ĐẠI BÀNG
5 năm
vợ em mà đọc được bài này thì em toi cơm, có cách mua máy sạc không dây rồi bắn keo cổng usb lại là xong
BinhArmy79
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua them BlackBerry dung thoi 😃
Nhắc tới bảo mật mới nhớ lại xưa xài BB mấy lần bj xóa sạch dữ liệu vì mấy đứa cháu nghịch ngợm bấm mở khóa sai pass. Ko biết mấy cái này có hack được bb os ngày xưa ko nhỉ
Nguy hiem thật
Nasa fbi còn bị hack nói chi đt phổ thông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019