Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#MWC19: Trên tay LG G8 ThinQ với tính năng Hand ID

cuhiep
26/2/2019 16:21Phản hồi: 133
#MWC19: Trên tay LG G8 ThinQ với tính năng Hand ID
LG G8 ThinQ giới thiệu tại MWC 2019 được trang bị nền tảng Snapdragon 855. Máy có màn hình pOLED 6,1" độ phân giải 1.440 x 3.120 pixel cùng với nhiều đặc tính khác để giúp chiếc máy trở thành một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay.


Ngoài phần cứng có khả năng chơi nhạc hay, LG G8 ThinQ vừa được ra mắt có một tính năng đặc biệt đó là nó được trang bị cảm biến có thể nhìn được cái tay của chúng ta để từ đó chúng ta sẽ thiết lập những ứng dụng cho nó. Vì cảm biến có thể nhìn sát được đến những vân tay trên lòng bàn tay, do đó máy đem đến một giải pháp an toàn bảo mật cho chiếc máy.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_13.jpg

Cảm giác cầm chiếc LG G8 ThinQ tương tự như nhữg mẫu điện thoại LG ra mắt gần đây với phần viền khá là dày, dày hơn cả iPhone XR về cảm giác cầm, đồng thời máy cũng có phần tay thỏ bên trên do nó cần phải chứa cảm biến liên quan đến tính năng Hand ID.

[​IMG]

G8 ThinQ vẫn còn trang bị cảm biến vân tay ở phía sau mặt lưng cùng với cụm camera kép ở bên trên. Việc tiếp tục trang bị cảm biến vân tay cũng như nhận dạng khuôn mặt 2D và Hand ID theo mình đáng giá là chưa thực tự tốt cho bảo mật hoặc là cho việc sử dụng hàng ngày. Có thể máy cần phải được trang bị những công nghệ bảo mật khác an toàn và tiện lợi hơn để xứng tầm với chiếc máy.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_7.jpg

Máy có 2 camera được nằm dưới lớp kính bảo vệ máy bên dưới. Thiết kế này có phần nào giống chiếc Nokia 9 PureView. Bước đầu những camera có thiết kế như vậy nhìn nó khá là đẹp. Lợi ích mang đến cho anh em là việc chúng ta có thể dễ dàng vệ sinh máy, lau ống kính, hay trong quá trình sử dụng sẽ có độ bền cao hơn.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_3.jpg

Hai camera gồm cụm camera có góc tiêu chuẩn 79 độ 12 MP. Ống kính có thể mở ở khẩu độ f/1.5. Camera này có kích thước điểm ảnh lên đến 1.4µm. Camera góc rộng có độ phân giải 16 MP khẩu độ f/1.9 với góc rộng 105 độ.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_4.jpg

Về âm thanh, LG G8 ThinQ vẫn có tính năng Hi-Fi QuadDAC giống như là những mẫu điện thoại LG cao cấp khác hay DTS:X 3D Surround. Đáng chú ý hệ thống loa ngoài của máy sử dụng màn hình OLED cũng như hệ thống cộng hưởng bên trong máy để tạo thành âm thanh gọi là Crystal Sound. Đó là lý do vì sao anh em sẽ không thấy được loa ngoài ở phía trên. Máy có pin dung lượng 3.500 mAh với trọng lượng 167 g.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_8.jpg

LG G8 ThinQ còn được trang bị một phím cứng để người dùng gọi được tính năng trợ lý ảo Google Assistant. Đây là một điểm mình khá là thích trên những chiếc điện thoại Android phát hành năm 2019.

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_16.jpg

Tính năng Hand ID trên G8 ThinQ được trang bị hệ thống cảm biến có khả năng đọc những đường viên tay trên lòng bàn tay của người dùng để nó có thể… coi bói cho mình. Đùa một chút vậy chứ Hand ID là một cách để xác thực đó là điện thoại của bạn giống như là những phương thức bảo mật mống mắt hay vân tay. Nhìn chung các tính năng bảo mật trên G8 ThinQ được trang bị rất đầy đủ. Thực tế Hand ID nó không đủ đơn giản để chúng ta có thể sử dụng hàng ngày nên họ phải trang bị thêm những phương thức bảo mật vốn có. Trong khi Apple khi được trang bị FaceID thì họ đã bảo hoàn toàn những phương thức bảo mật sinh trắc học khác. Cái nhận diện khuôn mặt 3D có thể xem là đủ an toàn và mang tính tiện dụng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_14.jpg

Khi thử Hand ID, chúng ta sẽ thấy một cái đốm ánh sáng hiện lên. Ở khoảng cách nó nhận diện được từ 15 - 20 cm thì Hand ID có thể sử dụng được. Có thể thấy LG vẫn mang đến những tính năng mới cho smartphone. Ngoài chuyện là Hand ID có thể giúp mở điện thoại thì chúng ta có thể dùng hệ thống cảm biến đó để xem những hành vi khác bằng cách quay cổ tay sang bên trái hay phải để chọn ứng dụng, hay thực thi một số chức năng như điều khiển nhạc: chuyển bài hát, chỉnh âm lượng…

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_9.jpg

tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_13.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_10.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_11.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_12.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_15.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_2.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_5.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_6.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_18.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_19.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_1.jpg tinhte_tren_tay_lg_g8_thinq_mwc19_17.jpg
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

a6 3500
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em đang xài g7 và tự thấy g8 đỉnh vãi lol.
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pro744 G7 tai thỏ và ko phải màn oled, nếu chơi lg thì sẽ ko mua g7 thà mua v30 nhé
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AvRack Trên hội có mà giá tầm 7t5 trước Tết tui mua con v35 hàn thì 8t8
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jackylai119 Hội nào ấy !!!
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AvRack hội lg trên fb
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
Màu mè cho nó hoa lá hẹ, chưa sài nhưng thấy bất tiện quá. Có cảm giác giống mấy cái air gesture của samsung cách đây vài năm 😆
@Tuankts2.0 đúng rồi LG bây giờ như đi vào vết xe SS ngày xưa có sáng tạo mà toàn đẻ tính năng thừa thãi không, mỗi năm thử nghiệm 1 kiểu ko nhất quán
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Mình thấy nên đuổi cổ bọn nghiên cứu thị trường và bọn thiết kế sản phẩm đi là vừa. Thấy lg không có một định hướng rõ ràng j cả. Mỗi năm ra một kiểu rồi đem con bỏ chợ
@Tuankts2.0 Sam nó chỉ vài ứng dụng mặc định nó thôi bác. Cái này nó chơi đc full ứng dụng, thử tưởng tượng tay bác đang bẩn đã dí vào màn hình đi.
Mà thừa thãi thật
Khi nào cũng đi đầu về công nghệ.
Nhưng lại chẳng bao giờ thành công.
LG
@ragefighter G6 đi đầu màn hình dài đó thôi, giờ ai cũng dài như vậy mà G6 cũng ko đình đám lắm.
@hongphuc1992 Con này có công nghệ truyền âm thanh qua màn OLED nè , chưa biết hiệu quả và chất lượng âm thanh như nào. LG cũng có bản demo trên tv rồi chắc sau này ko làm sound bar nữa 😁
@gakhonggay chẳng phải nhường chỡ cho cảm biến với cam, thời mà cảm biến vân tay mặt trước nút nguồn đưa bên hông rồi vì nó bất tiện khi để trên bàn. lg g2 viền máy mỏng thôi chứ viền màn hình đen dầy cui nên sau này viền máy bằng viền màn hình
@ragefighter để bàn thì ông gõ double là mở máy ngon lành. Con G2 màn thời đó quá ngon đi, viền nó chấp Sam 2 lần, hồi đó Sam là S4
sao tinhte lúc thì viết face 3d lúc lại nói face 2d, loạn xạ cả lên
@Your Life By My Side bài sai chính tả tùm lum đọc ki hiểu gì hết ??
Hand ID làm cho vui?!?
@Yan20142297 Hand job chưa đc tốt
Mình thích kiểu 2 mặt kính nguyên khối như của G8, nhìn liền lạc và không có điểm gờ như G7, camera chìm dưới mặt kính, nếu vân tay chìm luôn thì quá hay.

Cảm biến Hand ID có vẻ chưa thực tế lắm, thấy điều khiển hơi khó.
@BlackBerryz G7 thì ko 2 mặt kính ah?
mr dinh
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn sử dụng điện thoại mà cứ như xuất chiêu "ngoạo hổ tàng long" vậy. Ủng hộ cái mới.
@mr dinh Đó là bóp vếu long chảo thủ
Màu đỏ này đẹp quá, thiết kế cũng đẹp, tiếc là LG rồi Sony, HTC đều rút khỏi VN 😔

[​IMG]
@Kính Cận 0_0 Samsung s9 có màu này đó bạn. Mà LG thì mình nghĩ ở chiếu dưới rồi.
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
@Edward Đỗ cơ bản người ta thích LG, đơn giản k thích samsung
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@nhat.nhattv16 Tại samsung nó làm lung lay cái bàn thờ hả bạn
masoi912
ĐẠI BÀNG
5 năm
LG đang cố sáng tạo nhưng ko thực tế. Mỗi năm chơi mỗi kiểu. Làm xong đem con bỏ chợ. Riết thấy LG làm sản phẩm ra cho có cho người ta khỏi quên mình ấy.
@masoi912 Mình cũng cảm thấy như vậy
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
@masoi912 :v chuẩn rồi, sáng tạp nhưng không thực tế, nói thẳng ra 10ng chắc có 1ng dùng kiểu này là cùng =)
masoi912
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhat.nhattv16 Mình sài Lg g2 thì liệt cảm ứng. G3 thì cái màn 2k nó gánh ko nổi là tè le. G4 thì bị lỗi quá nhiệt đột tử có sài lun V20 nghe nhạc có DAC thì pin tụt như tụt quần, đc con v20 cũng tạm . Nản quả bỏ lun LG tới giờ 😆 trải nghiệm kém. Ít nâng cấp.
@masoi912 Mình thấy bạn bè dùng LG chê quá tởm luôn chơi với Samsung chiếu trên 😁
Viền dày hơn XR về cảm giác cầm là sao 😁
noridomi
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind là dù viền có mỏng hơn ip xr thì với cuhiep viền ip vẫn mỏng nhất.
@If you dont mind Là cảm giác cầm thì dày hơn còn nhìn thì mỏng hơn đó mà, cuhiep viết bài đó bác.
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind Là cảm giác đó bạn
aka KiCHiK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@If you dont mind Là dù có mỏng cỡ nào cũng ko mỏng bằng iphone
Lg ra đến g8 rồi ư
Nguyenmauhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quả pin 3500 là ngon rồi
Mod k thử tính năng hand id xem có nhạy k
Đội LG năm nay không có gì nổi trội rồi.
Con này nhận dạng 3D mà
lam_vodanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Để cái đèn flash tách riêng khối cam, trông cứ thế nào ấy
LG đang cố gắn bám theo người đồng hương
Thấy cái đó ko hữu ích lắm. Nhưng dù sao LG làm ra đầu tiên thì mong rằng đời sau sẽ làm cho nó có ích hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019