Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sai lệch nhận thức: Lý do khiến các ông bố bà mẹ không tiêm vaccine cho con

P.W
25/2/2019 7:11Phản hồi: 194
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leejonghun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngành dược quá sâu sắc khi chứng minh, dẫn dắt một phong trào k có lợi cho họ bằng hàng loạt các cụm từ, định nghĩa phức tạp... Họ đang cố nói những bậc phụ huynh đó mắc 1 chứng bệnh... Nhiều tiền để nói lý lẽ là đây 😁
Vắc xin ở Việt Nam toàn được trợ cấp và nguồn cung liên tục thay đổi theo thời gian. Tiêm loại có tiền thì ok. Tiêm loại free có khi là thuốc mới nghiên cứu ra cần chủ thể thí nghiệm hoàn thiện. Như châu phi là nơi đầu tiên để người là chuột bạch và các nước đang phát triển là người cũng cố quy trình đó!
Sơn LN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bệnh sởi chỗ mình dùng đông y uống từ 1 -3 ngày là khỏi, dùng 3 loại cây sắc uống, cần kiêng nước và ra gió
@Sơn LN Bệnh sởi không thì quá đơn giản, cái người ta sợ là biến chứng của nó. Nhiều người còn mặc kệ, ăn may không biến chứng thì tự khỏi luôn.
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@Sơn LN Sự nguy hiểm của nó là dịch. Một hai người bị chả sao, giờ cả tỉnh, cả khu vực bị xem, chả báo động cấp quốc gia luôn.
Sơn LN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SuzukiAxeloHPcity Giờ virus biến đổi tây y ko theo kịp, vắc xin thì ko tiêm dễ gây dịch, ý mình là ko kết hợp đông y rất nhiều bài thuốc đặc trị mà ko gây biến chứng
@Sơn LN Đúng rồi bác, đông y cũng chữa được mà. Mà tốt nhất tiêm vaccine cho khỏi bị 😁
Dạo này tiêm ngừa chết miết, chắc kiếm mấy bv quốc tế cho an tâm. Hết tin tưởng bv công rồi
noob
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu tỉ lệ tiêm phòng là 95% mà vẫn bị lây nhiễm cộng đồng thì vaccine vô dụng thật. Hay là đòi phải tiêm 100%? Thế thì khác mẹ gì mấy đứa đòi vaccine an toàn 100%?
rongict
CAO CẤP
5 năm
Các ông bố bà mẹ không biết cái gọi là xác suất nhỉ?
Cái gì cũng có giá của nó. Chứ nếu không tiêm mà chẳng may dính cái bệnh chưa có thuốc giải thì hối hận cũng đâi kịp.
o2neorobin
TÍCH CỰC
5 năm
tại sao không giấu các vụ trẻ em chết khi tiêm vacxin đi để cho nhiều người tiêm, cứ công bố mấy cái tin ấy ra thì làm gì còn ai bỏ tiền ra tiêm vacxin nữa. cái gì cần mị dân thì nên giấu
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@o2neorobin Giấu vào mắt, nó là tính mạng của của 1 đứa trẻ sơ sinh vô tội, là con nhỏ của một ông bố bà mẹ, nỗi đau đó có bố l4nh dda0 cũng bịt không nổi mồm dân đâu.
Đất nước gì đâu mà tranh luận toàn chửi người khác ngu với cái thể loại không thích thì ra nước ngoài. Chịu. Cứ google gõ tiêm vắc xin chết là ra 1 đống link chứ cần quái gì phải thống kê này nọ.
hiep chipu
ĐẠI BÀNG
5 năm
không tiêm thì sợ cơ thể ko đề kháng được 1 số bệnh, nhưng tiêm thì cũng sợ chất lượng vaccine bây giờ... 😔
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Quy trình tiêm yếu kém, sơ sài.
Trình độ nhân viên y tế lẹt đẹt, không đủ khả năng xử lí nhanh biến chứng.
Bảo quản vắc xin lỗi, sai quy trình, mất dược tính...
Chất lượng vắc xin thì quá thấp ( chuột bạch cho bọn đầu tư nó thí nghiệm vắc xin thôi, viện trợ nhân đạo c0n m3 gì)
Có những đứa tiêm đủ vắc xin vẫn cứ chết do bệnh đó.
Mút mùa mới khắc phục được các yếu tố trên, phi ra dịch vụ mà tiêm tỉ lệ biến chứng sẽ thấp hơn ( nhưng vẫn có khả năng đi)
Trong 1000 trẻ thì coi như 95% được tiêm, 5 % còn lại không tiêm thì 5% đó có khả năng mắc bệnh thấp hơn 95% kia. Và bọn tiêm rồi vẫn cứ nhiễm thì nó lại tạo ra một loại kháng vắc xin mới lại đi lây cho cả 1000 đứa kia.
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@Ethanol Vớ vẩn. Vấn đề anti vacxin xảy ra ở toàn cầu, nhẽ các nước này cũng do quy trình yếu kém, sơ sài!
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@gaucon3503 Đang nói về đông lào, là nước đang phát triển và làm chuột bạch thím à.
Các bác cho e hỏi tiêm dịch vụ với tiêm ở trạm y tế phường thì chất lượng vaccin có khác nhau ko ạ
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvanhai3004 Tuỳ bạn ạ, có 1 số vaccine là dịch vụ với phường giống nhau, thường mấy cái khác là 4in1, 5in, 6in1. Nhưng còn 1 vấn đề nữa là vận chuyển và lưu trữ thuốc, và cả khám trước khi tiêm và lúc tiêm, mình ít tin vào trạm y tế phường. Vd như thuốc để trong tủ lạnh, lỡ cúp điện thì có ai xử lý ko, v..v...
@K.Van Theo e nghĩ ở đâu cũng như nhau , nếu xảy ra mất điện thì họ đã tính trc là chuẩn bị thiết bị hỗ trợ máy phát điện các thứ rồi , còn về thuốc thì e ko rõ lắm vì e hay đưa cháu đi tiêm dịch vụ chứ ko có thời gian để chờ tiêm đúng ngày ở phường xã đc ạ
K.Van
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvanhai3004 Nói mình vơ đũa cả nắm thì mình xin lỗi những nhân viên tốt. Chứ ở phường mình thấy đa số ẩu tả, cúp điện ko ai lo, mình ko biết lúc tiêm thuốc còn chất lượng như cũ ko
Tiêm xong ở lại 15-20ph xem sao
Còn mấy vụ tiêm vaccine thì ổn ai cho lên fb làm gì. Hay nói cách khác, Vaccine là cái khiên thầm lặng. Còn những trẻ bị phản ứng dẫn đến tử vong thì lại hay lên mặt báo.
Quan trọng là tỉ lệ bao nhiêu % thì không ai để ý
ghost85
CAO CẤP
5 năm
Người được tiêm và người đưa con đi tiêm không sợ bằng người tiêm, dù tai biến có là gì thì thằng tiêm cũng có tội vì đó là đối tượng hợp lý nhất để cấp trên đổ lỗi và quy trách nghiệm, để người dân đổ tội và để dư luận ném đá. Trong khi vaccine, bơm kim tiêm là do BYT nhập và qua nhiều nơi bảo quản; cùng ống vaccine đó tiêm nhiều người nhưng lại chỉ có 1 người tai biến. Vậy hỏi người tiêm, nếu là chủ quan thì làm cách nào để xảy ra tai biến??? Đố ai trả lời được! Đố ai dám trả lời mà không sợ bị chửi.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
Nói thật, tinhte không nên viết về vaccine, ngay cả trong lĩnh vực công nghệ thì trình độ của member tinhte cũng không ra gì so với updatesofts, voz, gsm... Trong này thành phần trẻ trâu chiếm đa số, nói linh tinh về đt, laptop... thì chả chết ai nhưng về y tế, sức khoẻ thì khác. Nếu không có kiến thức thì tốt nhất nên im lặng.
Toàn thánh phán, mẹ bà có con tới tuổi tiêm vắc-xin đi rồi nói, không lo lắng tìm hiểu đủ thứ. Nhất là cái thể loại vắc-xin đem thử nghiệm.
Bao nhiêu tỉnh đã ra công văn ngừng tiêm trên toàn tỉnh rồi? Số lượng ít không đáng là bao hả? Thử hỏi con mấy thánh nằm trong số đó thì bình tĩnh mà ngồi đây khuyên à?
Qua mấy vụ gần đây ko tin vác xin việt nam. Có lẽ tới đây sẽ tiêm dịch vụ bớt ăn đi 1tr nó cũng k quá to. Khổ thân con tôi bé tí chúng nó cứ dình ăn thịt
501t043
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở VN thì chả có cái "Sai lệch nhận thức" đâu. Chẳng qua tiền nào của nấy, đồ chùa thì nói thẳng là kém chất lượng (có lẽ do phải chi % nhiều), thế thôi. Trước chích chùa 3 trong 1 thì có tiền đi chích 5 trong 1, chả bị sao cả. Còn bây giờ chùa 5 trong 1 thì có tiền đi chích 6 trong 1, đảm bảo luôn. Mà cứ gì phải chích ngừa, chuyện thật 100% vợ mình bị lao nhẹ (do bịnh nghề nghiệp) => đi khám bằng BHYT nó cho thuốc về uống dị ứng chết mẹ luôn, xin đổi không được (vì là thuốc BHYT), cuối cùng phải ra ngoài khám, cũng bác sĩ đó nhưng cho đơn khác (dĩ nhiên là mua bằng tiền túi), hết bịnh mà chả bị dị ứng chó gì cả. Đó là sự thật ở VN : có tiền thì tự bỏ ra mà tự bảo vệ sức khoẻ của mình , đừng tin vào của chùa.
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@501t043 Bạn nói chuyện hiển nhiên dã man. BHYT rẻ tiền thì thuốc thang cũng thuộc diện rẻ hơn, chất lượng ko bằng thuốc ngoài. Mình tin ở đâu cũng vậy thôi, ko riêng gì VN.
Bạn muốn khám tốt, thuốc tốt, cứ mua BHYT cao lên, đảm bảo khác hẳn cái BH 600k/năm
khoa học nghiên cưu cho rồi còn k chịu nhận là sao 😕😕😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019