Xe máy đã đi được 86 ngàn km thì cần bảo trì, bảo dưỡng những gì?

.:sunshine:.
24/2/2019 16:45Phản hồi: 158
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bán, mua xe mới. Chạy nhiêu đó máy xuống cấp toàn bộ rồi, kể cả dàn khung. Nếu sửa bạn sẽ sửa lai rai, dài dài.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mang ra tiệm thì ko biết tiệm nào uy tín. Với 99.99% tiệm thay đồ lung tung rồi nên mới có giá rẻ vậy.
Ab 2011 chạy hơn 120k rồi nà=]]] chưa bổ máy
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe em cũng đi hơn 95.000km, máy giờ cảm giác yếu, còn các cái khác bảo dưỡng định kì nên vẫn ngon. Liêu em có nên bổ máy ko nhỉ?
@Tùng0807 Xe bạn đã xoáy sú báp chưa? đã đụng gì đến ly hợp? vê sinh bộ chế hoà khí?
nếu tất cả đã hoàn chỉnh thì có khả năng bạc, piston lỏng (hao xăng).
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenthephong Em chưa động gì đến máy ạ, chế thì em có vệ sinh, còn lại chỉ làm nhông xích, săm lốp cân chỉnh vành với thay thụt ạ.
goitaolaong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở hà nội các bác biết cửa hàng nào bảo dưỡng uy tín xe số k. Xe e taurus đi đc hơn 80k km rồi bh đi chán quá cơ
tinhnguyen2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc là ko cần đâu. Chạy đến khi nào xe ko chạy được nữa thì xác định nên thay xe mới!!
Tôi nghiệp fan Honda quá nhỉ. Có đại lý sửa chữa chính hãng đàng hoàng mà không dám vô
nếu vẫn chạy tốt thì không cần phải làm gì ngoài những việc bạn đang làm đâu ^^
Bán xe.
Cái này chỉ có thể kiểm tra thực tế chứ bảo anh em hướng dẫn thì mỗi người một cách đi, ko thể nào nhu nhau đc
bmbm2014
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật sự mà nói nếu như bác không muôn phức tạp kiểu như mang xe đi nhiều chổ khác nhau vì sợ bị luộc đồ hay dẻ này nọ thì cứ đẩy vo Head mình có con xe Wa đi 8 năm mang ra head bảo trì cũng ok thiệt hại như sau. Công thợ là 500k còn các mon bảo thay thế hay gì đó bên head sẽ alo báo cho bạn nếu ok thì làm. Còn nếu như bạn muốn tự đi làm thì có những thứ mình nghỉ cần quan tâm như là vỏ xe, phuộc (phuộc thì đem ra bảo người ta thay dầu phuộc), bạc đạn cổ xe, bánh mâm thì kiểm tra xem có bị van mâm không nếu có thì đi làm lại, kiểm tra bộ bơm xăng FI còn ok không nếu thợ báo yếu thì tốt nhất bạn nên thay mới tránh bị chết máy nằm đường.
clhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc hướng dẫn sử dụng đi.
Xe mình wave 100 cán mốc 12 vạn, chả có kinh nghiệm gì hết. Cứ 1500-2000km thay dầu 1 lần, 2 vạn bảo dưỡng lớn 1 lần nên giờ vẫn đi ngon. Sau lần đầu tiên ra Head bảo dưỡng đến giờ đã cạch mặt. Cứ đem ra hàng quen hỏng đâu sửa đó. Cái gì ổng bảo phải thay ms thay còn không chỉ sửa chữa vs vệ sinh thôi. 1 tháng mình đi cũng tầm 1000km
Giàng A Tí
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thay lá côn, dớt chuông nồi. Rớt đầu cạo khói xoáy supap mới, thay xích cam mới. Thay bộ bạc đạn bánh, bạc đạn gắp. Thay bóng đèn mới, thay dây ga, vệ sinh chế hòa khí. Bảo dưỡng dàn nhựa nhám, phục hồi nước sơn nhựa màu. Căn chỉnh căm niềng. Dùng rp7 vệ sinh toàn bộ dàn công tắc. Kiểm tra toàn bộ dàn phuộc, nếu xì nhớt hoặc mềm quá thì phục hồi. Chắc tầm 2 củ đổ lại.
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Sh 5 năm mới 19k.
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn không cần làm gì cả, bổ máy càng không, dòng này siêu bền trừ khi lupe thôi.
Fu X mà ko biết dòng FI hay bxc.
1/ nếu FI:
- vệ sinh kim phun là đủ.
2/ không Fi: súc rửa BXC, thay lọc xăng, không cần phục hồi cái quái j của bình xăng hết nhé. Đừng nghe mấy thằng thợ vẽ ăn tiền.
Định kì thay nhớ tầm 1500-2000 km, thay lọc gió mỗi 10000-12000km.
Bugi khỏi thay, tháo ra vệ sinh kiểm tra xem độ hở cho phép của điện cực, thay mới khi thấy mòn cực trung tâm. Kiểm tra nắp chụp bugi có lỏng vs thân bugi không, nếu có thì thay, còn ôm tốt thì không cần (lỏng dễ bị vô nước khi rửa xe, chạy nước ngập, thay loại tốt của hãng, loại tốt không bị chai cao su do bugi nóng).
Vệ sinh bộ phận truyền động: dây sên, chụp nhông nhỏ, hộc máy ở nhông nhỏ...)
Thay mới dây ga, dây đóng le (nếu có) nếu bị rít.
Không cần thiết súc rửa cacte nhớt (sau thời gian hoạt động lâu bụi,cặn đã bị lắng xuống cũng tương đối cứng rồi, giờ đổ dung dịch vô nó bong lên càng tệ hơn, súc không sạch đâu, vô chạy nó đánh lên là bẩn hơn lúc chưa làm gì nữa.
Giàng A Tí
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CuongLam02 1. Gic lơ chế hòa khí lâu ngày cũng mòn, phao xăng ko đàn hồi tốt. Nên thay 2 cái đó.
2. Lá côn mòn, kèm theo bố 3 càng mòn, chuông nồi sướt, côn bám không tốt. Nên thay và phục hồi.
2. Muội than trong buồng đốt làm xupap bị cấn, tạo độ hở, thất thoát hơi, dẫn đến xe ì, lên tua chậm. Phải cạo khói xoáy supap. Các phốt cao su xupap bị lão hóa. Dẫn đến nhớt lọt vào buồng đốt. Nên thay.
4. Cacte nhớt chẳng mấy đồng. Bung máy nên thay luôn. Xài lại làm j.
4. Bugi lâu ngày sẽ bị mòn điện cực, dẫn đến tia lửa yếu, hỗn hợp xăng gió đốt cháy chậm và ko triệt để. Bugi ngk zin có 30k 1 cái, sao lại ko thay.
Ông quả là keo kiệt.
Đập bỏ nhé
tuanhqt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là ra "hét" bảo dưỡng, nó hét phát e quay xe đi về. Chặt cmn chém
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chả cần làm gì cả, thay thế định kỳ theo sách đi kèm ấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019