@Tùng0807
Xe bạn đã xoáy sú báp chưa? đã đụng gì đến ly hợp? vê sinh bộ chế hoà khí?
nếu tất cả đã hoàn chỉnh thì có khả năng bạc, piston lỏng (hao xăng).
Thật sự mà nói nếu như bác không muôn phức tạp kiểu như mang xe đi nhiều chổ khác nhau vì sợ bị luộc đồ hay dẻ này nọ thì cứ đẩy vo Head mình có con xe Wa đi 8 năm mang ra head bảo trì cũng ok thiệt hại như sau. Công thợ là 500k còn các mon bảo thay thế hay gì đó bên head sẽ alo báo cho bạn nếu ok thì làm. Còn nếu như bạn muốn tự đi làm thì có những thứ mình nghỉ cần quan tâm như là vỏ xe, phuộc (phuộc thì đem ra bảo người ta thay dầu phuộc), bạc đạn cổ xe, bánh mâm thì kiểm tra xem có bị van mâm không nếu có thì đi làm lại, kiểm tra bộ bơm xăng FI còn ok không nếu thợ báo yếu thì tốt nhất bạn nên thay mới tránh bị chết máy nằm đường.
Xe mình wave 100 cán mốc 12 vạn, chả có kinh nghiệm gì hết. Cứ 1500-2000km thay dầu 1 lần, 2 vạn bảo dưỡng lớn 1 lần nên giờ vẫn đi ngon. Sau lần đầu tiên ra Head bảo dưỡng đến giờ đã cạch mặt. Cứ đem ra hàng quen hỏng đâu sửa đó. Cái gì ổng bảo phải thay ms thay còn không chỉ sửa chữa vs vệ sinh thôi. 1 tháng mình đi cũng tầm 1000km
Thay lá côn, dớt chuông nồi. Rớt đầu cạo khói xoáy supap mới, thay xích cam mới. Thay bộ bạc đạn bánh, bạc đạn gắp. Thay bóng đèn mới, thay dây ga, vệ sinh chế hòa khí. Bảo dưỡng dàn nhựa nhám, phục hồi nước sơn nhựa màu. Căn chỉnh căm niềng. Dùng rp7 vệ sinh toàn bộ dàn công tắc. Kiểm tra toàn bộ dàn phuộc, nếu xì nhớt hoặc mềm quá thì phục hồi. Chắc tầm 2 củ đổ lại.
Bạn không cần làm gì cả, bổ máy càng không, dòng này siêu bền trừ khi lupe thôi.
Fu X mà ko biết dòng FI hay bxc.
1/ nếu FI:
- vệ sinh kim phun là đủ.
2/ không Fi: súc rửa BXC, thay lọc xăng, không cần phục hồi cái quái j của bình xăng hết nhé. Đừng nghe mấy thằng thợ vẽ ăn tiền.
Định kì thay nhớ tầm 1500-2000 km, thay lọc gió mỗi 10000-12000km.
Bugi khỏi thay, tháo ra vệ sinh kiểm tra xem độ hở cho phép của điện cực, thay mới khi thấy mòn cực trung tâm. Kiểm tra nắp chụp bugi có lỏng vs thân bugi không, nếu có thì thay, còn ôm tốt thì không cần (lỏng dễ bị vô nước khi rửa xe, chạy nước ngập, thay loại tốt của hãng, loại tốt không bị chai cao su do bugi nóng).
Vệ sinh bộ phận truyền động: dây sên, chụp nhông nhỏ, hộc máy ở nhông nhỏ...)
Thay mới dây ga, dây đóng le (nếu có) nếu bị rít.
Không cần thiết súc rửa cacte nhớt (sau thời gian hoạt động lâu bụi,cặn đã bị lắng xuống cũng tương đối cứng rồi, giờ đổ dung dịch vô nó bong lên càng tệ hơn, súc không sạch đâu, vô chạy nó đánh lên là bẩn hơn lúc chưa làm gì nữa.
@CuongLam02
1. Gic lơ chế hòa khí lâu ngày cũng mòn, phao xăng ko đàn hồi tốt. Nên thay 2 cái đó.
2. Lá côn mòn, kèm theo bố 3 càng mòn, chuông nồi sướt, côn bám không tốt. Nên thay và phục hồi.
2. Muội than trong buồng đốt làm xupap bị cấn, tạo độ hở, thất thoát hơi, dẫn đến xe ì, lên tua chậm. Phải cạo khói xoáy supap. Các phốt cao su xupap bị lão hóa. Dẫn đến nhớt lọt vào buồng đốt. Nên thay.
4. Cacte nhớt chẳng mấy đồng. Bung máy nên thay luôn. Xài lại làm j.
4. Bugi lâu ngày sẽ bị mòn điện cực, dẫn đến tia lửa yếu, hỗn hợp xăng gió đốt cháy chậm và ko triệt để. Bugi ngk zin có 30k 1 cái, sao lại ko thay.
Ông quả là keo kiệt.