Không hiểu sao mình thấy mấy con NVX nhanh tã(dòng mới nhé) thấy chạy ngoài đường trông cũ cũ bẩn bẩn, chắc do chắn bùn sau thiết kế ko tốt nên văng bùn bẩn lên nhiều nên vậy chăng?
@gauto988
Thứ nhất vì bánh NVX nó to, cỡ 140/70 thì cũng hơn Ex 150 rồi, thứ 2, phần dè chắn bùn nó làm việc không hiệu quả lắm với bánh to, nếu khắc phục thì gắn cái dè Shark Power tốt hơn đó.
Bù lại bánh to bám đường, cua, đi mọi địa hình tốt hơn dòng scooter khác
@kelvin002
vấn đề đĩa sau giờ nhiều chỗ làm ok lắm, do mình chỉ nghe qua về Thiện Q6 thôi chứ cũng chưa làm nên ko rõ chất lượng, còn về đèn và phuộc của 2 chỗ trên mình đã làm qua và rất ok.
@T150RC
ae qua thử Niệm NVX đường Nguyễn Thái Bình, Q Tân Bình làm thử nhé, ông này chuyên trị các dòng NVX.
Thiện Q6 ae trong hội xe mình đi làm điện bên đó đấu dây như tơ nhện, ai cũng nói bên đó làm ẩu
Về đèn tốt nhất là để zin nếu ko muốn chế, vì đèn led zin theo xe là đèn chíp gắn liền main, thay mạch tăng sáng theo thời gian là ko tốt vì đấy cũng là mạch chế độ lên thôi,
về phuộc với phanh sau thì b lên tham khảo của các bác làm xe lâu năm nhiều kinh nghiệm, phuộc trước hành trình ngắn kết hợp với phanh đĩa sau có mất an toàn hay ko, mình chủ xe đi quen ko sao lỡ cho người khác mượn rồi như nào, . . /
xe này update rất nản, up phuộc trước nó phức tạp hơn phuộc sau nhiều, và nó không đơn giản vì nó liên quan đến chẳng ba và cổ lại, cmả giác lái rất nhiều, cẩn thận ấy, bỏ vài tr ra chưa chắc ưng ý. Còn đèn thì dễ mà, tầm 2tr là có đèn kha khá rồi, vứt cái mạch cũ đi, thấy gớm, bỏ luôn ý tưởng hàn con led khác vào đi nhé, chạy cái mạch driver cũng thế. Còn về thắng sau, muốn ngon thì thay toàn bộ, thay lắc nhắc cũng không ngon lành gì, và nó không liên quan gì tới thắng trước cả nên đừng lo. Mua con này update nhiều tiền mà khó ưng ý, đồ độ chon con này đồ ngon thì ít mà fake thì nhiều.
1. Làm bảng mạch led hơi chát, mà xác định nâng số bóng led thì phải tính đến công suất sạc hồi bình.
2. Lên phuộc usd chắc phải oder ohlins từ nước ngoài về, nhưng chắc cũng phải chế lại chỗ cổ giữ ty.
3. Chưa tìm hiểu cái này.
4. Dầu thì thị trường khá nhiều đi nội thành thì mua mấy lại scooter như liqui moly, resol, motul, voltronic tầm 10w40 là được api thì cứ sl, sn, sm và MA2
1/ Đèn bạn tìm hiểu mạch tăng sáng cho NVX nhé hàng này nguyên bản là led nhưng mức sáng chỉ độ được 60-70% đèn , nên hiện giờ có bán mạch tăng sáng lên gấp 2 lần . Chính xác thì đèn đó không độ chế gì được đâu càng làm càng tốn càng hư
2/ Phuột trước nó nhẹ đi đường dằn sốc đỡ đau đừng làm chi cho tốn kém nó chả hư được đâu
3/ Thắng của thằng Ya tùy vào dòng xe còn jenus vợ mình đi toàn bóp thắng trước, bóp sau chả ăn thua gì lên hãng kêu nó làm lại thay bố đủ kiểu vẫn vậy , bạn lên đĩa chỉ tốn kém lại tăng ma sát hao xăng không lợi gì vì bánh nó đã to sẵn rồi .....
1/ Về đèn: Bác google hoặc facebook mạch tăng sáng Olight hoặc của Bác sĩ đèn, thay mạch gắn vào như zin, giá cỡ 1.8 - 2.7tr.
2/ Về phuộc trước: chỉ có nhược điểm là khi qua gờ hay nuốt ổ gà nghe kịch thôi, còn lại thì khi cầm lái qua đường tưng nó ít ảnh hưởng đến tay, để zin vậy chạy đi bác. Châm dầu cũng làm tưng phuộc trước hơn do nó cứng hơn, còn nếu lên USD mình chưa rõ, cần cần thận đừng thay mấy loại thường mà mang họa.
@mrnoname
bệnh chung, ko fix đc, mình thì xịt RP7 vào nó chỉ đỡ hơn chút thôi, cơ mà bác bóp phanh sau dứt khoát thì nó ko kêu đâu, đừng rà thắng là đc
Mình đi NVX tới nay 2 năm hơn 50.000 km rồi khuyên bạn chân thành như sau.
1. Đèn NVX đủ sáng chứ không quá sáng, rất bám đường. Thay mạch tăng sáng cũng ok nhưng led thì led càng sáng càng nóng lâu ngày đầu đèn bị mờ đi.
2. Phuộc trước nó hơi lụp cụp thật nhưng mà đó là khi qua ổ gà to hoặc chạy nhanh vào gờ giảm tốc thôi. Chạy chậm thì rất êm, không ê tay. Nhà có con SH mode, phuộc cứng và êm, vô ổ gà bao êm, qua gờ bao êm, mỗi tội bao nhiêu cái rung truyền hết lên tay chứ không giảm chấn được.
3. Thắng sau thích thì lên đĩa, chịu chơi vô hãng hỏi xem có bộ bát của NMX không vì mình thấy gấp nó gần giống NVX. Còn chế thì hên xui, chưa thể kiểm chứng được. Thêm nữa tay ga, trọng tâm nằm phần lớn phía sau, thắng đĩa mà nó hít là coi như ABS trước có cũng bằng thừa, quăng đuôi té gặp xe lớn là mệt à. Bánh sau NVX to nên cát đất nó văng ghê lắm khi đi mưa, xác dịnh trước sau gì nó cũng kêu rẹt rẹt thôi.
Đèn thì nghe bảo mua mạch công suất cao thay vào sáng hơn đó chứ nó là mạch led không thay kiểu thay bóng đâu. Giảm sóc thì sống chung đi bác... Ex em sửa mãi giờ chán kệ. Phanh sau nghĩ chắc không cần độ đâu