Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung xác nhận ngừng dây chuyền sản xuất và rút khỏi thị trường sản phẩm đầu đĩa Blu-ray

eddie-labo
19/2/2019 17:42Phản hồi: 104
Samsung xác nhận ngừng dây chuyền sản xuất và rút khỏi thị trường sản phẩm đầu đĩa Blu-ray
Đại diện hãng Samsung Electronic vừa xác nhận với tờ báo Forbes họ sẽ rút khỏi thị trường sản phẩm đầu đĩa Blu-ray và sẽ không ra mắt thêm thiết bị mới ngay từ năm nay. Mặc dù không nêu rõ nguyên nhân dẫn đến quyết định này, nhiều khả năng là do các nhà sản xuất nổi tiếng khác trên thị trường như Panasonic hay Sony đang có mức tiêu thụ ổn định, khiến Samsung không thể nhảy vào và tìm cách chia miếng bánh thị phần. Trước Samsung, Oppo hồi năm ngoái cũng thông báo ngừng sản xuất các thiết bị chơi Blu-ray mặc dù sản phẩm của họ được các chuyên gia công nghệ đánh giá khá tốt.

Trên thực tế, thị trường thiết bị và nội dung chất luợng cao định dạng Blu-ray không mấy khởi sắc do mắc kẹt giữa lằn ranh dịch vụ giải trí online như Netflix, Amazon Prime Video, HBO và định dạng đĩa DVD truyền thống. Người tiêu dùng phổ thông có nhiều lựa chọn thay thế và chi phí thấp so với việc phải đầu tư vào các công nghệ đắt tiền từ đầu đĩa Blu-ray, TV hỗ trợ HDR, cho đến soundbar 5.1, thậm chí đĩa Blu-ray cũng có giá không hề rẻ chút nào. Theo số liệu doanh thu bán đĩa phim mới nhất tại Hoa Kì, định dạng Blu-ray chỉ chiếm có 5.3%, trong khi DVD chiếm đến 57.9% tổng doanh thu, phần nào khẳng định những khó khăn mà định dạng Blu-ray còn phải vượt qua.

tinhte_samsung_stops_bluray_player.jpg
Netflix cung cấp giải pháp 4K UHD với giá chỉ 9.99$/tháng

Không chỉ dừng lại ở đó, sự đấu đá về công nghệ chất luợng hiển thị như Dolby Atmos, DTS:X, Dolby Vision, HDR10, HDR10+ của các nhà sản xuất cũng góp phần khiến người tiêu dùng khó hiểu, lẫn lộn và dẫn đến tâm lí tránh xa, không muốn mất tiền vô ích. Thật vậy, một khi quyết định đầu tư hệ thống giải trí chất lượng cao tại gia, khách hàng bắt buộc phải nghiên cứu từng sản phẩm xem công nghệ của chúng có tương thích với nhau hay không, kể cả khâu cuối cùng là nội dung phát. Một quy chuẩn (không nhất thiết do tổ chức nào đặt ra, thị trường sẽ quyết định trong tương lai) sẽ cần trở nên phổ biến trước khi có sự chuyển dịch từ định dạng truyền thống sang định dạng Blu-ray chất lượng cao.

Nguồn: Forbes
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ ai còn xem, nghe, sử dụng đầu đĩa như em không ?
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuthanhtung Bác muốn down bằng torrent, chỉ cần vô tracker nhấn nút down file torrent đó xuống rồi chọn Open as app DS Download trên Safari rồi từ động NAS ở nhà sẻ down film đó về. Tương tự với magnet hay direct link thì chỉ cần paste cái link vô thôi. Khi nào về nhà thì film đã down xong rồi. Mất chưa đến 10 giây để làm.
@sunnydtld hehe, nãy h bác ns m vẫn chưa hiểu, bt m tải phim trên hdvn về rồi cắm ổ cứng or usb để xem phim bác à @@
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 Bác mua 1 em NAS synology. 1 cái HD player vd: Nvidia Shield, Oppo, mấy đầu Android TQ, hay dùng app Kodi trên Android TV connect vô NAS bằng giao thức SMB hay NFS là coi được. NAS tiện lợi là bác download bằng dt bất cứ chỗ nào, share cho nhiều phòng.... Ko cần cắm rút như USB.
@sunnydtld à cái lưu đám mây cá nhân hả bác, là vẫn phải tải phim lưu vào đó phải ko bác
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Từ ngày ra tới giờ mình vẫn chưa được trên tay cái nào cả :p:p
ronglua82
TÍCH CỰC
5 năm
@hailongan Mình cũng vậy bạn 😔
Đĩa blu-ray mình tiếp cận dx là qua ps4. Còn đĩa phim thì chưa bít mua ở đâu về coi luôn...
@thiết linh bác ko nhắc chắc e quên luôn là đĩa game nó là bluray đó 😃 bluray bảo mật DRM cao quá chứ ko là có đĩa lậu tràn lan như thời PS2 ngày xưa, tiếc con ps4 e fwm cao quá ko hack dc vs lại tiếc plus còn nửa năm, mua về toàn chơi off chưa bao h chơi multi luôn chơi phí tiền mà chờ game free toàn ko hay lắm
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@samsunggalaxy đĩa lậu có phụ đề tiếng Việt giờ nhiêu bác? Ngày xưa là 50k/blu-ray 😁
@hiepmu Gần chục năm chuyển qua xài đầu HD bỏ luôn tiết mục đĩa rồi bác ạ
htux
CAO CẤP
5 năm
@boyngo1988 trên hội ps4 cũng có vài ông sưu tầm đĩa phim blueray gốc + hộp steelbook đó bạn
Rút là đúng
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Đĩa vật lý bây giờ còn mỗi vinyl là còn người chơi vì là analog. Các loại khác chuyển sang stream cho khoẻ.
@vn_soft 4k bluray mà stream thì internet phải nhanh
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn chưa hiểu đĩa Bluray tại việt nam lắm, nếu mua đĩa mà cần sub việt bên trong thì làm cách nào vừa xem phim mà có sub việt trên đầu đĩa nhỉ??? (VN chưa phát hành đĩa chính thức nên k có sub việt chuẩn) đúng k ae????
htux
CAO CẤP
5 năm
@TDCuong_TN ko có nha bạn. blueray nó mã hoá hết rồi. trừ khi bạn rip xong cho vô máy tính add sub
😔 Download thôi haizzzzzzzzzz
Giờ chắc mỗi game console là dùng đĩa. Nhạc nhẽo giờ nhà nhà youtube các kiểu
vn00426941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh chuẩn rồi, chỉ bọn nhà k có điều kiện hoặc cảm âm kém thì nghe nhạc online thôi.
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn00426941 Mình không đồng ý với ý kiến của bạn, đúng là nhạc online có rất nhiều nguồn kém chất lượng nhưng cũng rất nhiều nguồn nhạc tốt. Không phải tự dưng mà doanh số bán nhạc trên các nên tảng số (itune, spotify, soundclound...) lớn hơn tất cả phần còn lại cộng lại. Ngoài ra còn nhiều nội dung chất lượng cao cũng được cung cấp như Tidal là 1 ví dụ.
Còn nói về Youtube, nhạc Youtube là do người dùng đưa lên, Youtube có hỗ trợ âm thanh Flac nhưng chất lượng người dùng đưa lên quá kém nên ảnh hưởng đến bản nhạc và nhiều người nghe nói chung.
@uthalinh ông nghe nhạc xem phim trả tiền đi cũng phê như thế thôi. vô netflix mua quyền xem phim 4k HDR10 đi thấy phê liền. Còn youtube có hỗ trợ 4k luôn, chỉ sợ băng thông, cấu hình không đủ coi chuẩn 4k nó giật tung chảo luôn.
@vn00426941 Nói chuyện như cái lông trệt dưới mương vậy đó. Mấy thể loại đi chê ng khác k điều kiện này nọ chả có thể diện mang nghệ thuật ra phân bua đâu nhé mà làm thái độ đó. Nhạt!
Từ khi làm con SS 55" smart 4k tới giờ m bỏ hẳn thói quen tải phim luôn chứ nói gì tới dung đầu đĩa. Mà cái thằng Netflix đúng bá. phim khá nhiều, chat lượng ngon, nếu mua gói cao nhất thì 4k luôn. chỉ tiếc là giá ở VN như vậy là hơi cao. vì phải gánh khá nhiều dịch vụ. như internet với cap quang đã 269k(fpt). them gói ngoại hang 500k/năm nữa. giờ gánh them nó tầm 250k/tháng nữa thì hơn căng.
1 tháng cả điện nước nữa cũng hơn 1 củ rồi. Người nào thu nhập dưới 20 củ thì vẫn cần suy nghĩ rất nhiều.
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@meodihia_cool mình xài private tracker nên mấy cái đó làm rất nhanh. Film nào ko thích xem xong thì xoá. Hay thì chuyển vô nas lưu lại. Vài năm lấy ra coi. Mình thích vì stream có Atmos hay DTS X, nghe ko phê.
@hymie Cty m phát cho m con 2tb m còn đem cho đi ấy, trc m hay xài con USB 32gb. m tải 1-2 bộ về còn xem, chứ cái kiểu tải cả tram bộ về rồi ngại xem. thề luôn.
Mà tính ra time và tiền điện bạn để tiền đóng mấy kênh trả phí cũng như nhau à. mà lại khỏe.
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@S CLASS Vãi cả rừng rú, đây tải phim ko tốn tí thời gian nào nhé, ghim torrent cả 100 bộ 1 tuần sau tải xong, xem dần, Netflix chỉ ưu tiên phim netflix sản xuất, ko có phim cũ, ít phim kinh điển, phim mới ra cũng ko có nhanh.
@hymie Rảnh như bạn mới dành 1 tuần để tải phim (mỗi ngày chắc tải 14 phim - ghê thật), mà phim bạn tải chất lượng thế nào, có sub không, khi mở phim coi phải cắm cái này chỉnh cái kia hả? Còn coi Netflix bạn biết thế nào không? Lấy remote bấm phát vào Netflix, chọn bấm 1 phát nữa là coi - thấy khoẻ hơn không?
Blessa
TÍCH CỰC
5 năm
Xài Ps4 cũng phải 4 năm rồi, mà chả có cái đĩa Bluray phim nào, đĩa game cũng chỉ có gần chục cái, còn lại toàn Digital 😁
Căn bản Netflix h quá ngon, đường truyền cùi cùi vẫn lên được 4K ngon lành
Cứ phimmoi mà táng. Đỡ tốn tiền và thời gian. Nhạc thì cứ Youtube... 😁
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh Phimmoi.net chắc j trường tồn vậy :D
Nghe nhạc đĩa cho cảm giác đẳng cấp.
Thời đại streaming lên ngôi nghe nhạc mình cũng spotify luôn không cần lưu lên máy nữa mà lại đỡ áy náy vụ nhạc lậu hêhh

Blu-ray trước kia Sony cầm trùm, bây giờ sản xuất ít mẫu.
sony-cd-wechsler-cdp-cx335_398306.jpg
xin hỏi mod về sự liên quan giữa oppo bluray và oppo điện thoại ? 2 ông này có quan hệ thế nào ? mong mod phản hồi tks!
@sunnydtld Hình như 2 tay này không liên quan gì đến nhau bác à, ông bluray chất lượng tốt quá chả hỏng hóc gì, mà tiền mua bản quyền định dạng video và âm thanh cao quá trong khi đó giá bán thiết bị lại rẻ lên thu không bù chi thành ra ngưng sx!
@nguyenlinh712 Chất lượng đầu phát của oppo thì trong tầm tiền không có đối thủ bác à phải nói là quá tốt nếu mua các hãng khác cùng chất lượng thì số tiền bỏ ra ít nhất gấp 2 lần!
@tangvanthang Đúng rồi mà, giờ nó vẫn sx một số thứ cũ mà
@nguyenlinh712 Oppo 103d phát màn 130" đây bác! Chơi máy chiếu thì nguồn phát khó có hãng nào qua được oppo!
IMG_20190305_071717.jpg
điều tốt
Chưa dc thử lần nào. Vẫn chơi với cd

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019