Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tư Vấn] Thay đèn cho Yamaha NVX 155, lên phuộc trước & dĩa sau..

tcmDuy
3/3/2019 17:52Phản hồi: 121
[Tư Vấn] Thay đèn cho Yamaha NVX 155, lên phuộc trước & dĩa sau..
Chẳng là e vừa mua thêm chiếc NVX 155 Abs, sau 2 ngày lấy xe về thì e nhận ra chiếc xe này có vài nhuợc điểm mà e muốn khắc phục ngay đó là:

1 - Thay đèn trước vì đèn zin của xe kém quá, nhưng e k muốn độ đèn quá sáng hay phải chế cháo gì nhiều, đơn giản là plug n play, mua đèn xịn vào lắp vào thôi (Philips chẳng hạn). Vậy các ae nào đã thay đèn cho con Nvx này rồi thì cho e ít lời khuyên về thay đèn zin con này = bóng nào hãng nào, và loại chân bóng là gì đc ko ạ? Vì e cũng k biết đuôi đèn zin trên con này là đuôi gì 😆, lên gg search toàn ra bài độ đèn led lủng audi các kiểu 😃))

2 - Thay phuộc trước: y hệt như con đèn quả phuộc trước của nvx dỡ vãi chưởng, chạy lên cái mé đường k cao lắm cũng nghe cái cộp 😔, e dự định muốn thay cặp phuộc usd cho đẹp, và cũng k chế cháo, plug n play lắp vào như zin. Theo ae có nên thay phuộc usd vào ko? Và nếu chơi thì chọn hãng nào là ok nhất và an toàn ạ?

3 - Lên đĩa sau (option), có vẻ như quả phanh đùm sau nvx k hiệu quả mấy, e cũng định làm lại quả phanh sau cho an toàn, nhưng sợ ảnh hưởng hệ thống abs trước, nên k biết có nên làm hay ko?? Nếu làm thì e thay bộ phanh đĩa & heo sau của sh vào có ổn ko ạ?

Ngoài ra về nhớt và lap thì ae thấy bây h loại nào hãng nào chạy tốt và ngon ạ?

Mong ae tư vấn giải đáp giúp e, e chân thành cảm ơn rất nhiều 😁
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

T150RC
TÍCH CỰC
5 năm
Lên thắng đĩa sau thì ngon rồi. Còn đèn trước chân bóng plug anh play nghe hài vãi. Bác nên tìm hiểu kĩ đi
T150RC
TÍCH CỰC
5 năm
@viethalong Tag lộn rồi ông nội 😆)
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@T150RC Đèn, phuộc trước thì ok. Lên thắng đĩa sau thì phải tháo tanh banh con xe ra, bên cạnh đó mua thêm 1 đống đồ nữa. Làm không ngon dể trâu lành ra trâu què đó.
David.Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cobfc "Đèn sáng" khác với "đèn chói" nhe bạn. 😁
@cobfc đèn NVX dở tệ, tối và k rộng
qvalentino
TÍCH CỰC
5 năm
Lên đĩa sau thì nên chơi hàng xịn, tìm chỗ tay nghề cao tí chứ ko khéo nó hành cho nản
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qvalentino Cám ơn b ;)
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
@qvalentino Lên đĩa sau ví dụ như ex 135 thường ko phanh đĩa, muốn an toàn thì bạn thay càng sau có chỗ bắt cụm phanh và thay vành...là như zin nhưng với NVX nó ko có tùy chọn đó. Nên phải chế. Chế thì vẫn phải thay lại moay-ơ sau, vành sau và chế chỗ bắt cụm phanh sau. Còn muốn có ABS 2 kênh thì bạn phải thay cả cụm ABS vì NVX nó là ABS 1 kênh. Chi phí rất tốn kém lại ko hiệu quả
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bán đi mua honda bác ơi, mua về là chạy ko phải thay cái gì cả
@daigiahungyen đúng r bác, cbs mà đã ngót 80 rồi, vk thì đi xe ga còn e thì toàn xe số 20 củ thôi @@
@daigiahungyen hehe, bảo đi ablade n mà vk ko thíc, đc cái vk cao bác à, m6 chạy tốt,, n mà nhiều khi cũng thấy nó nặng
Số 1. Đèn nó là 1 cái bóng hạt đậu hàn trên bo mạch luôn. B thick sáng hơn thì mua led xịn hơn về hàn lại
Số 2 thì chịu
Số 3 thì độ phải đóng cùm bánh sau. Lắp lại thắng sau. Ko ảnh hưởng đến abs bánh trc.
@daigianinhbinh Xe Yamaha làm riêng cho dân độ xe mà nhiều anh cứ nghĩ xe cho người thường đi, mua về than thở đủ kiểu. Mới ra mắt mình ghiền cái đầu xe của nó, nhìn ngầu hết sức.
Thực ra thì về đèn của NVX, nếu bác k thích độ hay thay thì bác có thể bảo thở xe vặn con ốc chỉnh độ cao của đèn lên 1 chút thì bác sẽ thấy đèn nó sáng hơn chút. Zin ánh sáng bị cúi xuống thấp nhiều quá nên bị tối. Phuộc trước thì nếu bác có điều kiện thì thay upside down đi cho nó tốt mà đẹp, khỏe xe, k thì có thể thay lò xo bên trong phuộc loại dài hơn. Phanh thì e k có gì tư vấn vì e k rõ về phanh nhiều. Dầu thì bác có thể đổ Motul cũng ok
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TranVietLongVS 1. Độ đèn k chế cháo gì thì rất đơn giản, ra mua con Philips hay Osram tăng sáng 20%/40% là xong chỉ cần coi loại đèn và chấu đèn là gì trong sách hướng dẫn. Làm bình, làm mạch làm L4 thì lúc nào cũng có rủi ro.
2. Làm phuộc trước muốn đơn giản chỉ cần thay lò xo và dầu của hãng xịn như Ohlins. Thay nguyên cây như USD thì thợ phải rất có kinh nghiệm vì đường kính ngoài của phuộc ống lồng khác với USD trên cùng 1 đường kính ống trong, phuộc USD phần trên to hơn nhiều vì nó để ngược. Các xe từ ống lồng sang USD phải chế lại rất nhiều.
3. Phanh sau ít kinh nghiệm chơi xe đừng làm. Về mặt hiệu năng thì chỉ cần làm phanh trước chứ phanh sau ít người đụng đến.
quangthang89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@funnyduck123 Tội quá bác ơi, đèn led trên NVX là chip led hàn trên bo mạch, đâu phải như đuôi mấy bóng halogen mà mua Phillip vs Osram bác 😆
@funnyduck123 Đèn NVX là mạch led hàn chứ nếu mà chân xoắn thì e đã mua con L4 mà hay gắn pha ô tô e lắp rồi, chỉ có cách là mua mạch tăng sáng của 1 số nơi làm về tăng lên hoặc là chỉnh con ốc cho đèn nó cao hơn
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangthang89 À, thế thì cái này tôi không biết rồi.
RockM
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 - Nếu thay thì thay Mạch tăng sáng OMGlight (https://www.facebook.com/OmegalightVn/), về cơ bản, đây là 1 bộ đèn hoàn toàn mới, plug'n'play, nó là mạch led được thiết kế lại theo đúng mạch zin nhưng dùng bóng led khác có công suất cao hơn. Ủng hộ thay cái này, chứ đưng chơi mấy cây đèn L4 L5 gì đó, nhìn xấu xe mà chiếu rất khó chịu người đi ngc chiều.

2 - Thay phuộc trước: có tiền thì chơi USD xịn, chứ đùng chơi mấy cái vỏ phuộc (xì dầu tùm lum). Còn không thì đi thay lò xo dài hơn để tránh phuộc hết hành trình (gây ra tiếng cụp). Chạy trong TP là chính, nên cũng ko cần thiết lắm.

3 - Lên đĩa sau (option): Tính tới giờ chạy hơn 2 năm, 25,000km (hơi ít), thì hệ thống phanh zin hoặt động rất tốt, ko vấn đề gì phải làm đĩa sau cả. Ngoài ra, nếu ladm đĩa sau, sẽ gây mất đồng bộ cho hệ thống ABS phía trước (mình đoán thế), còn nếu là bản phanh thường, thì thích thì nhích. Ra Thiện Q6 mà làm.

Nhớt thì đó giờ mình cứ Motul Scooter chai 185k (1l) và nhớt lap motul luôn (mua 3 chai xài dc 2 lần). Mua ở Shop2banh. Mua về tự xử hoặc ra đó thay miễn phí (đúng bài, chứ ko dùng máy hút nhớt như mấy tiệm rửa xe)
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RockM Thanks bro, bác tl cụ thể rõ ràng & nhiệt tình quá, đúng thứ em cần, e cũng ngại quả lên đèn led tăng sáng l4 các kiểu lắm 😔
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@RockM Bác chủ tham khảo comment này, chuẩn rồi. Cá nhân mình góp ý là không nên lên thắng đĩa sau, giữ zin sẽ an toàn hơn đấy.
demen72
TÍCH CỰC
5 năm
@cobfc Bác lên google search Bác sĩ đèn, chuyên làm đèn xe máy và xe hơi siêu sáng, làm có tâm, ko bao giờ để pha lên mặt xe đối diện, bảo hành uy tín lắm. Mình làm đèn xe bên nó mấy chiếc rồi, chưa hư cái nào
Audio HaNoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phuộc trước nhiều bác tư vấn châm thêm dầu là ngon ngay nhé, bác không phải thay gì đâu
xe này xấu quá
@daotruong94 Lên dĩa sau thì thắng bó phanh làm thắng trước abs thắng nhả thắng nhả vô ít . Bóp 70kmh thì đít sẽ sàng qua 1 bên gây té.
Abs thắng nhả thắng nhả nên bóp 70kmh vẫn đứng thẳng mình thả 2 chân xuống sẽ thăng bằng không té .
Nhà sản xuất cố tình làm thắng đùm để còn trơn mà xe dựng chạy tới
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daotruong94 Mỗi ng 1 gu thẩm mỹ nha bác, bác thấy xấu nhưg e thấy đẹp, họ thiết kế cho ng thik nó chứ ko thiết kế cho tất cả mọi người
@tiep tien tu thiết kế xấu
https://www.facebook.com/OmegalightVn/ lên đèn led thì qua bên này xem thấy nhiều người khen có cả v2 cho NVX luôn rồi 😁
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dang Hoang VU Tuyệt vời ạ thanks bác ;)
mrtrungpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
E k bik đèn xe bác loại gì, nếu loại led hàn chết thì qua Long osram
Phuộc thì k nên thay, chỉ thay bi chén cỗ hay j đó là ngon, thắng đĩa sau qua thiện q6, sẵn làm bi chén cỗ luôn
RockM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrtrungpro Long Osram cũng lấy lại mạch bên OMGlight để lắp cho khách. Bên đó được cái đi dây điện kỹ nhất cái SG này.
HuynhDucHung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrtrungpro Chính xác là cái chén cổ Ya hơi dỏm. Lúc trước chạy con Nouvo 135, sau này chạy NVX đều phải thay chén cổ sau chưa tới 1 năm.
e đang chạy exciter mà đang kết em này quá có nên sang không các bác nhỉ
PhongNX
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về ánh sáng thì dùng mạch tăng sáng (do đèn pha led của NVX là bảng mạch chứ ko dùng chân tiêu chuẩn):
https://www.facebook.com/OmegalightVn/posts/-yamaha-nvx-nâng-cấp-ánh-sáng-tại-olightvnmạch-tăng-sáng-xpl-v6-1800k-demi-t10-o/1649755928434258/


Về phuộc và lên thắng đĩa:
https://www.facebook.com/uocniem.ngo


Đây là 2 cơ sở đã dc anh em đi NVX lên những món bạn quan tâm share lại. Mình gửi bạn tham khảo trước khi có quyết định nâng cấp.
mr_denthui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mọi người cho mình hỏi: lên thắng đĩa sau có ABS luôn thì làm ở đâu ạ? Và thay vô như vậy có vi phạm luật gì không vì bữa nghe thằng bạn nói có thể bị mấy chú áo vàng hỏi thăm do thay đổi kết cấu xe moto - xe máy.
meteorain08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr_denthui Lên đĩa sau không vi phạm luật gì đâu bạn, trừ phi gặp anh CSGT nào cực kỳ khó tính lắm thôi. Mình lên đĩa sau cả năm trời rồi không sao cả.

Bạn có thể qua bên Thiện Q6 để lên đĩa sau kết hợp ABS
meteorain08
ĐẠI BÀNG
5 năm
1. Về đèn đóm thì bác có hai lựa chọn:
- Một là lên mạch tăng sáng Olight hoặc của Bác Sĩ Đèn, giá tầm 1tr8 - 2tr7, dùng sẵn chóa đèn của xe, không gắn thêm đèn rườm rà. Cả cos và pha đều mạnh & sáng.
- Hai là gắn thêm trợ sáng L4 hoặc TUN hoặc Cree hoặc bi cầu gì đó, cũng sáng khá tốt. Nhược điểm là không gọn gàng như lựa chọn một vì phải gắn thêm pad.

Bác có thể tham khảo lựa chọn số một ở ĐÂY


2. Phuộc trước thì nếu bác muốn lên USD, bác có thể tham khảo phuộc SCK hoặc phuộc Gazi cho NVX, gắn như zin không chế cháo gì cả. Độ bền thì đã được nhiều anh em kiểm chứng rồi nên bác cũng an tâm. Tuy nhiên bác nên tránh các loại phuộc USD không rõ nguồn gốc vì rất dễ gãy, gây nguy hiểm tính mạng, chẳng hạn như trong hình.



Bác lên USD rồi thì nên đi kiểm tra định kỳ và châm thêm nhớt kẻo nó xì dầu nhé.

Nếu bác muốn chi phí rẻ hơn thì bác ra tiệm kêu người ta thay lò xo khác, cứng hơn, đi đỡ cụp cụp hơn, giá tầm 200k.

3. Đĩa sau tùy bác chọn, nhưng em nghĩ là nên lên đĩa sau để phanh cho hiệu quả. Combo cùm SH đĩa SH heo SH ngon bổ rẻ và được rất nhiều anh em ưa chuộng, tuy nhiên nếu muốn thẩm mỹ, bác có thể lựa chọn heo kiểu hoặc đĩa kiểu để cho đẹp, tất nhiên là giá thành sẽ đội lên. Em lên đĩa sau SH heo SH đi cả năm trời rồi không vấn đề gì, vẫn bóp rất ngon.

Ở SG hiện tại rất nhiều shop nhận lên đĩa sau cho NVX rồi, tuy nhiên bác nên tham gia vào các group NVX trên Facebook để tham khảo thật kỹ trước khi tiến hành làm nhé.

Nếu bác muốn đĩa sau ABS thì giá hơi chát...
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@meteorain08 Bác biết tiệm phuộc nào ở SG chuyên xử lý mấy con USD ko bác ? Mình đang có 1 cặp Gazi với 1 cặp của TW mà quên tên rồi, đang muốn đi bảo trì.
meteorain08
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SGC Bác liên hệ chỗ bán phuộc xem như thế nào, hoặc bác chạy ra bên Thiện Q6 xem thử, hoặc là Niệm NVX ở 68 Nguyễn Thái Bình. Tuân Tiến Racing cũng được đấy ạ
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@meteorain08 Mình biết 2 tiệm đó. ThienQ6 là tiệm chuyên cơ khí tiện CNC chứ ko phải chuyên phuộc, còn Niệm là tiệm chuyên tùm lum chứ cũng ko chuyên phuộc, mà mình bị phốt ở đó 1 lần nên ko thích quay lại nữa. Để làm tốt mấy cây USD phải tiệm nào chuyên mới được.
quangduy90
TÍCH CỰC
5 năm
Cho em ké với, em chạy janus mà nhún hơi cứng, giờ thay nhún xịn vào thì có êm ko ạ ? Và nếu dc thì nên thay loại nào ạ ?
kimcuong7sac
ĐẠI BÀNG
5 năm
về đèn thì bác qua chỗ Bác sĩ đèn nhé, bên đó có làm lại led, sẽ không làm bác thất vọng đâu 😃
Phuộc trước bạn ra town bảo người ta châm thêm dầu vào là dc nhé.
Lên đĩa sau thì có người đã lên nhưng phản hồi là ko thể ngon như zin dc, thi thoảng bị kẹt.
Đèn thì bạn có thể lắp mạch tăng sáng hoặc gắn thêm bị cầu hay đèn trợ sáng, bị cầu thì có pha và cos tiện hơi nhưng mắc hơn.
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@asterix0108 Lên dĩa sau bị kẹt 1 là do chỗ lên có chất lượng tay nghề thế nào, 2 là do phụ tùng có chất lượng hay ko. Tui lên dĩa SH heo Frando đi cả năm nay có kẹt khỉ gì đâu.
Theo cá nhân tui thi lên được thi lên. Còn thắng thì tuyệt đối ko. Vì độ an toàn tính mạng là trên hết chứ không phải đẹp là ok. Nhà thiết kế đã tính 1 đĩa và 2 đĩa thì giảm xóc và khung phuộc.... sẽ khác nhau. Trừ khi chính hãng nó độ cho mình như Mer có AMG vậy. Heheheb
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@pond1597 Khỏi tính. Hãng nó tính chi phí thôi, chứ lên dĩa sau đi rồi thấy nó ngon hơn thắng đùm zin của hãng gấp mấy lần. Chơi NVX có thể ko cần phải lên nhiều, nhưng có 2 thứ nên lên nếu có điều kiện đó là lên dĩa sau và lên mạch tăng sáng cho đèn trước và phải thay cái đèn biển số halogen ngay bằng bóng led ngay khi lấy xe về.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019