Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tư Vấn] Thay đèn cho Yamaha NVX 155, lên phuộc trước & dĩa sau..

tcmDuy
3/3/2019 17:52Phản hồi: 121
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungmap088
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn cưỡi SX mà chưa phàn nàn điều gì. mặc dù nhìn sang con NVX thhèm chảy dãi ko có tiền mua 😁
Muốn đèn zin sáng hơn thì độ lại board sáng gấp 4 lần zin... ra AKShop hay cửa hàng bác Niệm có nhận làm đó... giá tầm hơn triệu tí...
cũng hóng con này
GG.Lowest
ĐẠI BÀNG
5 năm
Số 1: Đèn zin thì thật sự rất tệ nên bác có thể tham khảo Olightvn để nâng cấp đèn 😁.

Số 2: Khuyên thật lòng bác đừng nên nâng cấp phuộc USD vì chưa thấy hãng nào làm phuộc USD cho NVX ngon cả :D đa phần toàn chế lại :D mà chế lại thì thường nó không được hoàn hảo giống như phuộc zin chưa kể là rất tốn kém :D. Tuy nhiên nếu bác muốn lên thì bác có thể mua Kit phuộc trước YSS cho NVX(tuy nhiên nó khá là nặng :D) hoặc bác có thể chơi max option với phuộc trước USD đến từ thương hiệu Ohlins :D (chế hơi kì công và ngốn kha khá tiền đấy)

Số 3: Ngày trước mình chơi Nouvo thì có chế thắng dĩa sau 1 lần và mỗi lần đi bảo dưỡng, vá xe thì ôi thôi cực hình vê lù :D nhiều thợ sửa xe ngoài không biết tháo ntn :D chưa kể đến tiền đồ thì cũng kha khá :D nói chung budget bác nhiều thì cứ chơi thôi :D haha

Số 4: Về phần nhớt:
  1. Nhớt máy: Nếu bác hay đi Tour nhiều bác có thể tham khảo dòng nhớt Liqui Moly Scooter Race (300k) hoặc nếu chỉ đi trong thành phố bác có thể tham khảo dòng nhớt YamaLube Full Synthetic (255k)
  2. Nhớt Lap (Nhớt hộp số): Có rất nhiều loại trên thị trường tuy nhiên dòng mà mình tin tưởng nhất vẫn là nhớt lap Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil vì chất lượng của nó đem lại :D mình đi loại này từ thời Nouvo LX -> Nouvo 6 thì chưa bao giờ có tình trạng hú lap haha
Done!!
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang đi bản 155 ABS . Phuộc trước xử lý rất dễ, search "ThienQ6" trên facebook ra đó cho họ xử lý tốn 200k, ngoài ra chỗ này lên dĩa sau cho NVX cũng ok (xài combo dĩa, heo, cùm, bình dầu của SH). Đèn thì cứ tìm OlightVN làm 1 bộ, mình xài hơn 1 năm rồi chưa thấy vấn đề gì, chỗ nào chấm điểm 10 cho thi công đấu dây đi điện rất cẩn thận. Chất lượng mạch và bóng led của Olight khá tốt, xài hoài không thấy cháy bóng nào, chỉ có chán thì mua màu khác thay đổi cho vui thôi.

Còn vấn đề có lên USD hay không thì tùy. Mình lên USD đi 1 năm rồi, mới lên thì sẽ thấy nó hơi cứng so với phuộc zin nhưng đi lâu rồi cũng quen không thấy vấn đề gì. Đa số trường hợp chơi USD bị gãy là gãy chảng ba do chảng ba làm ko chất lượng, còn mình thì chơi USD không phải chế lại chảng ba. Và các bác cũng nên nhớ rằng tay ga là xe citi-bike, ko phải xe địa hình như mấy con cào cào đâu mà phi nhanh cắm đầu vào ổ gà rồi gãy phuộc lại khóc.

Vấn đề ABS thì mình thấy ABS trước là đủ rồi, ThienQ6 cũng có nhận lên ABS cho cả bánh sau, nhưng chi phí khá cao và cá nhân mình đánh giá NVX không cần thiết phải chơi ABS 2 kênh như thế (đặc biệt là ABS lên ngoài không rõ nguồn gốc chất lượng).
@SGC Bác thay rồi thấy cái vụ làm phuộc xứng đáng ko nhỉ? Giờ chạy hơi thốn quá.
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SGC Bác thay loại usd dành cho nvx luôn ạ? Phuộc của hãng nào giá bao nhiêu v bác ơi?
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
@Koma Satomi Mình đi phuộc USD của taiwan, sau đi cặp Ohlins. Nhìn chung cứng hơn zin. Do nhu cầu thẩm mỹ và chỉ đi trong nội thành nên ổn. Thời gian đầu phuộc còn mới và chưa quen thì hơi khó chịu, giờ quen rồi cũng bình thường. Chuyển về chạy thử xe zin thì lại thấy khó chịu do phuộc mềm hơn xe mình gây cảm giác bồng bềnh. Còn về độ an toàn thì mình đi trên 1 năm rồi. Chạy bình thường, cao hứng đường vắng kéo ga >100km/h vẫn sống đến giờ. Nhìn chung dòng xe ga citibike dù là hãng nào thì cũng nên hạn chế chạy tốc độ cay bay vô ổ gà thì sẽ ko có gì xảy ra đâu.
kelvin002
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cả 3 điều bác cần hỏi ở trên, mình đã làm 2 cái đầu trên con xe NVX của mình, đĩa sau thì mình ko làm nhưng vẫn có kinh nghiệm do một số ae trong hội xe chia sẻ.
Về đèn led: bác muốn làm tăng sáng thì phải thay cả cái mạch, lúc trước mình làm bên Khóa xe máy giá 1tr500k, nhưng bên này họ canh hơi lệch nên mình cũng ko ưng lắm cơ mà thấy nó cũng hay hay nên để vậy luôn, bên Olight.vn cũng có nhận lên đèn tăng sáng này, giá khoảng 1tr800k, olight thì họ làm chuẩn chỉnh hơn tí.
Về phuộc trước: bác muốn thay lò xo hành trình dài hơn thì ra mấy chỗ phục hồi phuộc họ làm cho, nhưng việc này chỉ làm cho nhún êm hơn thôi chứ ko khắc phục đc việc kêu cụp cụp khi qua gờ, muốn hết cụp thì phải gia cố lại chén cổ. Mình làm 2 cái này hết khoảng 350k ở bên Đa phuộc Ngô Quyền Q10.
Về đĩa sau: chi phí khoảng 4tr đổ lại cho cuộc tình gồm bộ đĩa, heo Nissin của SH, bình dầu SH, 2 tay thắng SH (dài hơn tay zin).
Còn vụ USD khuyên bác nên bỏ suy nghĩ đó đi, đẹp thì có đẹp nhưng nhiều ca cấp cứu NVX giữa đêm vì USD rồi đó.
Chúc bác luôn vui với con xe của bác.
goben
ĐẠI BÀNG
5 năm
1. đèn em ko có ý kiến vì đang dùng zin thấy cũng ổn
2. cái này ra hãng bác kêu thay lò xo của exiter vào hình như 110k là hết bao êm
3. thắng đĩa sau ko nên lên hiện tại vì ít xe lên, nghe nói do thiết kế lên sẽ ko chắc chắn dễ xảy ra sự cố ngoài ý muốn, kiểu con ốc ko vặn hết răn ah, thớt nên tìm hiểu kĩ và cân nhắc trước khi quyết định.
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho e hỏi xe e mới chạy đc 150km nhưng ngày mai e có việc phải đi tầm 250km (cả đi cả về trong ngày), chở thêm 1 người và phải đèo (đèo hải vân cũng khá cao và dài), mà xe e mới chỉ chạy đc 150km thôi vậy có nên chạy đường dài ko ạ? Có ảnh hưởng gì máy móc roda ko ạ? Hay kiếm xe khác chạy cho an toàn v các bác? 😔
@cobfc Bèo cũng phải 1000 mới nên chạy xa. Thui mượn con khác đi b
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigianinhbinh Vâng b chắc mượn con xe cũ đi cho an toàn 😔
kelvin002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cobfc cứ đi bình thường thôi bác, đừng thốc ga là đc, lâu lâu lai dắt lên 70-80km/h chạy khoảng 500m rồi giảm ga, làm vậy sau này máy sẽ êm ít kêu lặt vặt
thieuha01
TÍCH CỰC
5 năm
Đèn thì e nghĩ bác chưa hiểu hoặc chưa nhìn kỹ đèn xe này rồi.
Nó là các bảng mạch có gắn chip led lên, có sẵn driver, trở, tụ… linh kiện khác.
Nó ko thể PnP như đèn thông thường mà phải chế chip led hoặc phải thay toàn bộ mạch led nguyên bản.
Bác có thể tìm Olight, theo e đánh giá là chất lượng hoàn thiện tốt, giá hơi cao nhưng chấp nhận được, chỉ việc bung chóa đèn và thay mạch led, sau đó lắp lại như zin, độ sáng gấp 4 lần đèn zin.
Giá khoảng 1.8-2tr
tamuct
TÍCH CỰC
5 năm
Mình để nguyên chạy, lắp mỗi cái dắt sau vì để xe tầng hầm, bảo vệ tóm đèn dắt thấy gớm
Đèn trước thì lắp thêm mạch tăng sáng nhé.thực ra nó ko yếu,nó chỉ yếu khi đi đường phượt ngoại thành chứ trong TP thì đáp ứng đc,cần thiết thì lắp đèn trợ sáng
Về phuộc trước thì có tiền thay usd cũng đc,ko thì chỉ cần thay lò xo phuộc và châm thêm dầu là ko bị kịch hành trình
Về đĩa sau thì lên cũng đc,ko thì zin cũng đc ,ko cần thiết
Sẵn topic cho em ké với
Các bác cho em hỏi ở sài gòn chỗ nào làm lại phuộc trước shvn ngon vậy ?
Nhu cầu chỉ đi 1 người cần nhẹ và êm tay
Cám ơn các bác.
bookmark
ngogieng
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng mới mua xe nvx 155 và cũng có tìm hiểu để thay thế phụ tùng, theo mình thì nên giữ lại những cái cơ bản zin của xe. Ví dụ như phuộc trước, phanh sau. Về phuộc trước chỉ khuyên bạn nên thay lò xo và kt dầu, bạn qua Đại Hoàng Gia, mua lò xo ohlins riêng cho NVX, như vậy vẫn đảm bảo bề ngoài zin.
Đèn bạn có thể độ sáng các kiểu, phần này mình nghĩ độ thay hẳn bộ mạch và bóng led xịn hơn, công suất hơn là đẹp nhất, tk điện mà đảm bảo độ sáng hơn. Nhưng khi độ đèn bạn cần đảm bảo acqui đủ cấp.
Nên thay cả phuộc sau ohlins cho đẹp
Dầu máy thì bạn có thể tham khảo dòng cho xe ga của mấy hãng như repsol, motul, liqui... Giá same nhau tầm 200k, mình thì dùng repsol cho xe ga. 200k/1l, dầu láp cũng thế, loanh quanh mấy hãng đó, quan trọng là mua đc hàng thật, tốt nhất ra các đại lý chính hãng.
Bạn có thể thay thêm lọc gió BMC, bugi NGK hay Denso và nước làm mát cao cấp hơn để nâng cao hiệu năng.
Đẹp hơn thì bạn có thể ốp vỏ carbon fiber.
Muốn độ phanh thì bạn nên độ đồng bộ, đĩa, heo dầu, dây phanh, tay phanh... Phanh sau ko cần thiết, thà bỏ tiền đó ra độ phanh trước lên hàng xịn thì hợp lý hơn mà lại đẹp.
@cobfc Cũng bên đó luôn chứ đâu bạn... cơ mà mình chưa mua... tính qua Thiện Q6 làm tạm 200k trước coi sao đã... chứ làm cặp lò xo thôi 3tr7 thì quá chát...
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Koma Satomi Ôi vãi lều hôm trước nt hỏi trên fb nó thì nó báo giá tận 4tr5/cặp lò xo
tcmDuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Koma Satomi 4tr5 là = 1 cặp phuộc usd của gazi cho nvx luôn r....
@cobfc Bởi thấy vô lý quá nên thôi bác ợ :v
NVX đèn LED chỉ thay tim LED thôi chứ k có cắm ăn ngay
Giảm sóc USD phải có cùm tay lái, như Nake ý, 2 tầng giữ vỏ giảm sóc, còn thay vớ vẩn gãy răng.
giải quyết kêu cọc cọc khi sốc nhanh mạnh thì có mấy cách. chủ yếu là siết cổ phốt hơi nặng và thay dầu thụt + thêm nhiều hơn
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn độ led thì mua mạch tăng sáng thôi, nó là loại mạch led nhé.
Đĩa sau thì ko nên lên vì nó là phần liên quan đến an toàn, các kĩ sư nó thiết kế nz thì để mà đi, mình ko giỏi hơn họ được đâu.
Phuộc trước thì thay lò xo , châm thêm dầu nếu muốn kinh tế, có điều kiện thì thay đôi khác cũg đk, lò xo có 150k thôi
Có chổ nào đì sai cái đuôi xe thấp chút và kéo dài ra không các bác.
thienlybbs
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đèn là mạch led chứ không có chân gì cả, muốn sáng thì thay mạch tăng sáng, khò chóa đèn ra để thay
F5x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đèn nvx sáng và sáng rộng hơn sh việt mà sao các bác bảo tối nhĩ ko hiu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019