@VunggTauu
Mình cũng nghĩ như bác. Khi mình vệ sinh heo mình nhận thấy cặp phốt nó ôm pis đã khá bót thế nên nếu phốt chai, pis rỗ thì nó sẽ không xả hết ép sinh ra nặng bánh, nóng dĩa.
@RC213v
Mình từng bị cái phe inox đó bị thụt sâu vào heo dầu nên má thắng dĩa cứ kêu loẹt xoẹt. Rồi mình lấy tua vít nạy cái phe ra ngoài chút thì hết kêu. Mỗi lần bóp thắng rồi nhả thắng ra là cái phe nó tạo sự cân bằng cho đầu trên và đầu dưới má thắng không cho má thắng áp vào dĩa đó bác. Nếu bác tháo heo dầu ra khỏi dĩa rồi thử đẩy nghiêng má thắng rồi bỏ tay ra thì phe inox đó nó đẩy bố thắng bật lại ngay, như kiểu con lật đật cân bằng ấy. Coi vậy chứ cái phe đó nó cũng quan trọng lắm
Hôm trước mình đi thay NSD được anh thợ bảo cặp pad căng xên xe mình bị lệch do xài lâu ngày. Vậy h mình để như vậy xài được không hay là phải thay mới nhỉ?
@Hữu Chí Nguyễn
Canh sên chuẩn là được rồi, không cần thiết 2 bên pad tăng sên phải bằng nhau. Pad tăng sên bằng nhau mà sên không chuẩn thì cũng vứt đi. Mà bác càng tăng thì pad nó càng dài ra, có sợ hụt tăng sên đâu mà lo. Mà lệch pad thì khả năng cao là lệch gắp hoặc do cao su gắp bị mòn, bác có điều kiện thì nên kiểm tra, còn nếu gắp vẫn cứng cáp không bị sàng thì cứ vậy xài, xe mới khả năng hư hỏng cũng cực kì thấp.
@thienhagarison
Mình cũng k biết vụ canh sên đĩa thẳng hay pad đều. Trước h cứ đưa ra tiệm bảo căng sên là họ làm chứ k nói gì. Hôm trước đi thay NSD ở Motoworld bác bán hàng bảo mình mới biết. Cái nì nếu kiểm tra thì đem ra Head bác nhỉ?
@Hữu Chí Nguyễn
Mua cặp pad tăng sên trong Head về thay là xong thôi bạn.
Có thể cặp pad của bạn đã ko còn là 1 cặp nguyên ...
Pad gin hãng làm là rất chuẩn.Xui xẻo nhất là gắp xe của bạn đã bị lệch
chào 500AE, lâu quá không "gặp". hôm nay lên chia sẻ với mọi người về cọng tfx mình chạy được 1 vạn (và giờ chết 3 mắc rồi). Theo quan điểm của mình sau khi xài thì:
1. sên phốt (dòng giá rẻ) như tfx ở Việt Nam không nên xài:
+ Chăm sóc cực, tốn tgian công sức
+ Dù chăm kỹ nhưng gặp thời tiết lúc nóng lạnh, mưa gió, bụi bẩn thì khả năng cao phốt cao su cũng nhanh tèo (chai, nở)
2. chăm sên phốt tốt nhất nên xài rửa sên gốc nước (simple green...)
3. khi rửa xong xịt nước nếu không có vòi hơi thì nên chạy vài vòng cho văng sạch nước, rồi dưỡng sên bằng nhớt lap. nhớt lap là đỉnh nhất 😃
@tbqyan
Cái gì cũng phải đánh đổi.Tuỳ ý thích người lựa chọn.
Còn riêng mình sên phốt ko thich xài vì các nguyên nhân:Nặng xe,tốn công sức chăm sóc và giá quá mắc tiền.
@denon3500
Nặng xe với giá mắc thì hợp lý, còn chăm sóc em thấy cũng y như sên thường mà 😁:D:D.
chắc do sen thường em kỹ sẵn nên qua sên phốt thấy cũng vậy ah.
Con axelo em đi nguyên bộ DID 428HDS, 10ly trâu bò qua năm tháng
@toiditimem502
Chăm sóc kỹ lưỡng NSD hay các phần khác trên xe là tốt nhưng mình ko có thời gian và hơn nữa cũng lười.Chơi sên thường chạy khoảng 16-20k km thay bộ mới là đạt yêu cầu.
Mình đã chạy qua sên phốt, đã tháo nó ra ngâm cứu và có những kết luận cá nhân sau.
1. Nếu cùng một dạng sên thì có phốt sẽ êm hơn và lâu dãn hơn (tính từ thay mới).
2. Sên phốt quoay bánh xe sẽ thấy nặng hơn ( do phốt làm rít mắt sên) nhưng không đáng kể,
3. Nếu phốt hư thì nó sẽ như sên ko phốt thôi nhưng lúc đó cái dở phát sinh là nước bẩn, bụi bẩn sẽ ngấm vào cốt sên, tuy phốt bị hư nhưng do nó chưa hư hẳn nên nó lại cản nước, bụi bẩn có thể văng ra ngoài (không thoáng như sên thường) vì thế sẽ sinh ra gỉ sét cốt sên dẫn đến nhẹ thì nặng mắt sên, nặng thì lupe luôn mắt sên.
Nói chung sên phốt lúc đã cũ phải chăm sóc để ý kỹ hơn lúc mới. Sợi mình chạy tới hơn 2 vạn km mà vẫn còn lupe, mình tháo thử mắt cốt sên chưa lupe thấy nó còn bót hầu như ko thấy mòn. Trong khi đó sợi did hd chạy hơn 1 vạn thì cốt sên mòn thấy rõ. Nói chung cá nhân mình sau sợi did hd thì mình sẽ quoay lại sên phốt.
@tbqyan
em thì chỉ dùng dầu lửa, xịt rồi chà, xong xịt bằng máy rửa xe, để khô rồi xịt dưỡng sên thôi à. cũng k biết cốt sên có giữ nước, bị sét không nữa.
@tbqyan
thôi bác, chai dầu lửa 1,5L em mua nửa năm nay với giá 30k xài còn chưa hết. 1 tuần em rửa sên 1 lần .
Nên em nghĩ dừng ở dầu lửa là được rồi, k có điều kiện để chơi sang hơn.
@Huylee987
Vì lửa mạnh nên thời gian đốt cháy nhanh hơn, làm xe nhạy ga hơn. Xe mình cũng xe zin lên mobin sườn và bugi iridium sau hơn 3 vạn thì cảm nhận thấy vậy.
@thienhagarison
Mình đọc bên topic kia thấy bạn chia sẻ như vậy nhưng vẫn còn chưa hiểu nên mới hỏi cho rõ. Thank bạn. Kiến thức giờ trên mạng quá nhiều đúng có sai có nên phải tìm hiểu kỹ trước khi tiếp thu . Hehe thank bạn
@huydaigia
Có tính toán cả. :p. Sắp tới giá wolver chắc cũng lên cao. Mà sau vụ này k khéo nó ngáp sái quai hàm. Không biết bước tiếp theo ntn. Chứ làm vậy 50-50. Chứ giữa rừng thì NTD với Đại lý đâu có thiếu củi.
Em thì k xài wolver từ lâu rồi. Cứ cam thể thao xài hôm giờ đi cày. Dù nó có hơi gắt 1 chút nhưng mà chủ xe như qq nên kệ luôn. haha.
@vuvirus
tỉ lệ là 50-50 chia đều cho 2 kết quả. :p.
RAF như anh denon3500 nói thì cũng hơi căng. 40 đi như em thì banh chành. 50 thì sáng ra không bào được. Hình như lon thiếc nữa nên pha hơi chuối. Đong qua chai khác cũng dc mà em ngại kèo lắm. :p
Hôm qua mới mua chai nước mát motul factory line moto cool. Loại cao cấp nhất . Hôm nay mới thay vào . Đi đoạn 25km chạy tốc độ 60-70km/h thấy máy đỡ nóng hơn nước làm mát hãng khá nhiều dừng xe vẫn sờ tay vào lốc máy được . Mình đi xe exciter 2010 côn tự động . Mình ở Huế mùa hè rất nóng ngoài trời khi nào cũng 40 độ . Loại này chắc đi xa vs đi tuor tốt nước trao đổi nhiệt nhanh.
@Huylee987
Loại đấy là đắt nhất rồi, nước làm mát Motul có 2 loại, loại bác thay là ok rồi, loại này mà đi ko đc nữa thì ko còn loại nào hơn đc nữa đâu. 😁
Hehe do chỗ bán cho mình chai nước mát motul giá tốt quá 240k ak nên xúc chơi luôn. Nước mát motul đó đáng đồng tiền bát gạo đó. Hấp thụ nhiệt nhanh Giải nhiệt cung cực nhanh. Mình đi 25km tốc độ 60-70 khi dừng xe sờ lốc máy ko quá nóng, 20p sau ra sờ lốc máy chỉ còn ấm ấm. Đang đi vs nhớt repsol RR ngon ko có gì để chê . Hehe
@vitvoz
Mình nghĩ winer két nước nằm phía trước , vs cục máy nó ko bị che lại như AB nên được làm mát tốt hơn. Còn xe Ab két nước nằm bên Hông. Vs cục máy nó bị bao bọc bởi vỏ nhựa . Nên tản nhiệt kém. Thì nước nó bay hơi nhiều cũng là hợp lý
Ko liên quan đến xe cộ, nhờ các bác tư vấn giúp e mua máy khoan tường tí, số là lâu lâu e mới khoan 1-2 lỗ mà phải mượn đôi lúc có lúc ko, nay e muốn mua 1 cái khoan loại bình thường, ngó trên lazada có gian hàng chính hãng của Bosch mà giá hơn 1tr, trong khi máy khoan lẻ chừng 3-400k. Nếu mua ngoài thì chỗ nào hàng uy tín mà giá cả mềm mềm xíu, kiểu như HK bán nhớt í, mong các bác tư vấn giúp 😁.
@nguyenanhphu
Khoan ngon thì tầm 700 - 800. Tầm giá đó có Kainuo 6018(800w), Kainuo KN6019(710w), Nikawa NK-I1050(1050w), Tolsen 79501. Mấy loại này đều là khoan động lực đa năng và có chỉnh nhanh chậm, tốc độ không tải cao ( 2700 - 3000v/phút) giúp khoan sắt hay khoan gỗ, khoan tường cực nhanh.
@thienhagarison
Em đang xài Bosch 13RE. Máy thì khoẻ mà có điều bosch làm máy với bạc không êm lắm. Khoan tường nhiều nhanh bị xào hơn mấy con Makita.
Máy nhà em hơi kêu thôi. Búa bao khoẻ.
Chỉ có điểm yếu là khôgn có chỉnh tốc. Nhưng vẫn lấy bắn tôn, bắt vít vô tư luôn. Mua mũi xịn với biết canh bắn vẫn ngon.
Điểm yếu nữa là cái cần đảo chiều nó để ngya chỗ chổi than nên xài chuối. Được như mấy con kia nút đảo chiều nằm trên côgn tắc luôn thì ngon.
@ThanhTung@@
Bosch thì mạnh về búa hơn Makita nên máy Makita sẽ êm hơn. Riêng về khoan búa khoan bê tông thì Bosch vẫn ngon hơn. Máy khoan thời gian bị kêu lọc xọc thì nên thay bộ nhông mới cho êm, còn không quan tâm đến tiếng kêu thì cứ để xài vẫn ngon chán 😁
Mới gò cái biển số bên hùng biển số hên là được bác chủ thợ làm lun loại 1 là 150k làm và mài rất ok dán tem bảo hành đầy đủ :p😁cầm cái biển số mà thích lun và bên đó có làm khung titanium lun thì pải :D
@vuvirus
Em đang đi pô anfa đít lớn. Loại dành cho wave anfa 2004 trở đi xài với ZX đó bác. Tiếng nó cũng giống pô wave thái. Trầm ấm và lực hơn mấy cái pô anfa đít nhỏ. :p. Nguyên bản xe em là pô anfa đít nhỏ đời 2002. Mà em thì cự ghét cái tiếng pô đời đó. Nên chuyển sang đi anfa đít lớn.
Lâu lâu kéo lên nghe tiếng nó sướng dễ sợ. Dù xe chạy không nhanh nhưng pô phải ấm. :p
@ThanhTung@@
mà cái pô đó nó giống y hệt pô wave thái lun bác chỉ khi nhìn vào cái pô nó ghi goshi kf 110 thì biết wave thái còn kh nhìn bề ngoài tưởng nhầm 😁
Có ai dùng chai Essenza sintetica giá 250k chưa, cho xin nhận xét so sánh.
Vẫn muốn tìm chai nhớt đáng giá hơn 300V, nhưng mà thật sự thấy nản rồi.
Nhận xét Maxima 530rr tại 3200km. Fz150i 64k.
Sau 2000km thì cảm thấy nhớt này ổn định, không tụt nhanh.
Đi xa không ngon lắm nhưng tốt. Ít thấy bị gằn. Êm vừa phải. Khởi động nhanh, nhẹ máy không cần chờ máy nóng, ngang hoặc hơn 300V. Tất nhiên lúc nóng lên thì vẫn ngon hơn. Nhưng mà khi nóng quá thì không bằng Maxima extra4 10w40.
Hồi hơn 2000km soi nhớt thấy bị hụt, đổ nốt phần còn lại trong bình vào. Thường t thay nhớt chỉ đổ 900ml là đủ, còn dư cất.
Không thấy bay mùi nhớt, nhưng t tin là đi lâu nhớt này bị bay hơi. tương tự nhớt S-Oil7.
Tại 3200km chưa thấy có dấu hiệu tụt cảm giác nhanh sắp phải thay. Đoán là dùng được ít nhất 4000km.
@pha1412 : pô VD 186 ok.Pô nặng,xi đẹp mà tiếng cũng khá hay.Giá mắc hơn Tân tiến.
Pô gin giá 950k mà nhìn ko ngon lắm.Chắc hàng chất lương cao hay hàng Thái trôi nổi nên nhìn ko đã bằng pô dream xịn cũ nên a ko mua.
Wave tàu sau khi đổi lốp từ 90-120 xuống còn 80-110 thì rút ra kết luận là lốp size zin leo vỉa hè ngon hơn. Cùng cái vỉa thì size zin leo vô tư, size nhỏ leo thì trượt. 😔
Chắc Honda nó tính cả vụ này. o_O
@denon3500
Mình thấy trời mưa nó cũng bám đường cũng tốt đó chứ , cũng ngang cặp dunlop đang lắp cho xe AB của bà xã. Chắc do mình đi lốp sau to hơn size tiêu chuẩn. Nên bám đường tốt hơn
@VunggTauu
Mình xài cặp Maxxis cho con Wave RSX, cảm giác leo lề rất tốt, dù là lề đá trơn vẫn leo ổn. Dunlop vs Michellin chưa thử qua nhưng có dịp sẽ test thử độ bám đường và leo lề so với Maxxis.