Trên tay Kindle Paperwhite chống nước: đem cả thư viện đi bơi!

Nam Air
24/2/2019 4:47Phản hồi: 249
Trên tay Kindle Paperwhite chống nước: đem cả thư viện đi bơi!
Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng mang Kindle đi bơi để nó phát huy tác dụng chống nước, đơn giản bạn đang ngồi đọc sách, để Kindle ra bàn và có người vô tình làm đổ nước trúng máy không hư, hoặc bạn vừa ăn vừa đọc sách màn hình dính dơ thì giờ đi rửa cũng không ngại nước. Nếu trước đây phải chi 7-8 triệu cho cái Oasis để có khả năng này, giờ chỉ cần tầm 3.5tr cho Paperwhite là được rồi!

Mời các bạn xem video:



Kindle Paperwhite chống nước ra đời vào cuối năm 2018 và được đón nhận nồng nhiệt, lý do là vì rất nhiều người thích chống nước nhưng lại không thích cái kiểu dáng của Oasis, giờ Amazon ra mẫu này là đúng ý luôn. Ngoài ra nó còn một số nâng cấp như là máy mỏng nhẹ hơn, bộ nhớ nâng lên 8GB.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_1.jpg


Đóng gói dài dài màu xanh. Còn nhớ cái Kindle Paperwhite đầu tiên của mình được đóng gói trong hộp giấy thô màu nâu. Cọng cáp sạc giờ chuyển qua màu đen, hy vọng sẽ bền hơn cáp trắng đời xưa.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_2.jpg

Bật máy lên lần đầu sẽ thấy cái này, giới thiệu màn hình độ phân giải cao 300PPI, đèn nền có sẵn, pin nhiều tuần

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_3.jpg

Bạn mua phiên bản nào cũng có Wifi hết nhé, bạn dùng wifi để vào Amazon mua sách, sync sách từ mây về, email sách vào kindle. Anh em mới làm quen với Kindle thì tham khảo bài Sử dụng Calibre để quản lý thư viện sách điện tử và sync sách vào Kindle

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_4.jpg

Đời này thì dòng Paperwhite đã có thêm bluetooth để nghe sách Audible

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_15.jpg

Quảng cáo



Cuốn Leonardo da Vinci mình mua họ tặng kèm Audible nên có thể nhấn "Switch to Listening" để nghe tiếp luôn, chuyển qua lại rất tiện.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_16.jpg

Audible là thư viện sách nói của Amazon. Bạn có thể đăng ký Audible riêng, hoặc mua sách chữ + Audible trên cửa hàng. Một số cuốn sách khi bạn mua bản chữ sẽ tặng bản Audible luôn. Sách nói sẽ rất tiện cho các bạn hay lái xe và nghe người ta đọc, hoặc vừa làm việc vừa nghe người ta đọc.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_12.jpg

Máy chỉ có 1 nút bấm duy nhất là nút nguồn, sạc vẫn dùng Micro-USB. Sạc 1 lần dùng vài tuần.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_14.jpg

Quảng cáo



So sánh nhanh kích thước với Oasis chống nước. Màn hình Paperwhite bé hơn 1 inch.

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_5.jpg

Máy nhẹ, cầm đọc một tay thoải mái
Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_9.jpg

Màn hình độ phân giải 300PPI giống như sách giấy in, đọc rất đã mắt như sách giấy

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_10.jpg

Tuy nhiên nó có mấy thứ sách giấy không bao giờ có được, đó là hỗ trợ tra cứu dễ dàng nhờ vào mấy công nghệ như X-Ray, Word Wise, Tự điển..

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_11.jpg

Word Wise là một tính năng rất đáng giá, giúp giảm số lần mở từ điển tra từ xuống rất nhiều

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_17.jpg Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_18.jpg

Tra cứu nhanh các chương khác, trang khác cũng rất dễ dàng

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_19.jpg

Tất nhiên sách điện tử thì thoải mái đổi font chữ đọc sao cho vừa ý nhất, thích to thì to, thích nhỏ thì nhỏ, thích có chân thì có chân, thích không chân thì không chân

Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_20.jpg Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_21.jpg Tinhte_kindle_paperwhite_chong_nuoc_22.jpg

Về tốc độ thực thi: Mình thấy nó nhanh tương đương Oasis chống nước 2017, lật trang hoặc bật setting, cài đặt, thay đổi độ sáng đều nhanh. Lật trang không cần refresh mực vẫn không thấy dấu mực cũ.

Tóm lại: Nếu anh em thích đọc sách thì Kindle là lựa chọn rất tốt rồi, nay có thêm cái chống nước nữa thì lại càng tốt hơn.

Cấu hình máy:
Kích thước: 167 x 116 x 8.18 mm
Kết nối: Wifi: 802.11b, 802.11g, và 802.11n, Bluetooth
Khối lượng: Wi-Fi: 6.4 oz (182 g); Wi-Fi + 4G LTE: 6.8 oz (191 g)
Màn hình: 6" glare-free, Đèn nền 5 LEDs công nghệ sáng như trang giấy.
Pin lên đến 6 tuần cho 30 phút đọc sách mỗi ngày
Định dạng hỗ trợ: Kindle Format 8 (AZW3), Kindle (AZW), TXT, PDF, unprotected MOBI, PRC natively; HTML DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, PMP through conversion; Audible audio format (AAX).
Khả năng chống nước: IPX8 (2 meters, 60 minutes in fresh water)
Dung lượng 8 GB hoặc 32 GB

Giá tham khảo: Tầm 3.6tr VND

Cảm ơn Techzones.vn đã cho mình mượn máy trên tay
249 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bitback
TÍCH CỰC
5 năm
Có một điểm mình không thích so với bản cũ là chữ kindle mặt trước sáng bóng, hơi mất tập trung
@bitback Lấy băng keo đen dán lại hoặc lấy sơn phun lên là xong
Tuan Minh 52
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bitback Đem cà đi 😁
ronglua82
TÍCH CỰC
5 năm
@bitback Đúng rồi bạn 😃 hay
Kindle chỉ mở sách của amz thôi đúng không các bác?
hachito
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kstn_hut_hat - Cái này vào web như hạch 😁.
- Có hỗ trợ ghi nhớ (note, bookmark).
- Nếu cần viết lên sách thì bạn nên mua máy đọc sách của sony. Hình như là DPT-CP1 hay Onyx Book gì đấy.
hachito
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eye_storm Bạn dùng phần mềm Calibre chuyên cho Kindle để chuyển định dạng và quản lý book. 😃
achilddragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PerfectSun Bác ơi cho e hỏi có cái Kindle oasis có đọc được trong đêm tối ko bác? E thì vẫn hy vọng Amazon ra cái nào đọc sách màn 9.7 hoặc 10 inch. Vì e đọc file PDF là chủ yếu nên muốn màn to
@achilddragon Trừ Kindle loại rẻ nhất k có đèn nền thì những con khác đều có nhé bạn. Càng cao cấp đèn càng lắm càng đều.
Pdf thì bạn nên mua con e-ink 13.3 inch của Sony. Nhưng nói chung mịnh thấy làm việc với PDF thì dùng iPad cho tiện.
Bưu điện mới giao cho em nguyên set luôn. Khá là phấn khích.
53110880_331929150775771_6660845435386593280_n.jpg
@linh_pro91hp đúng rồi ^_^
@phantomas000 à thế thì lo gì bác nhỉ, mà 8gb mà lưu sách cũng mệt nghỉ phải ko bác @@
kietpham45
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phantomas000 Bạn nói chuẩn, để nó ở phòng khi không đọc lâu lâu có cái nền phui phết.
phantomas000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toivaem986 Nếu bạn chỉ đọc sách, không đọc truyện thì mình nghĩ 8gb là đủ cho bạn đọc cả đời không hết rồi. 8gb cũng phải được vài nghìn sách chứ không ít đâu 😃
tqt_tinhte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nào dùng máy đọc này rồi cho em hỏi với ạ
Cái này có thể cài ứng dụng android vào không??
Tải phần mềm đọc sách bên thứ 3 đc không và duyệt wep để tải sách về đc không ạ???
Em định mua 1 cái mà chưa dùng nneen không biết thế nào
Nhờ các bác chỉ giúp
nonliving
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tqt_tinhte Gần như ko thể duyệt web nhé bạn, rất chậm và lag. Cần down sách thì bạn đính kèm file sách và gửi mail tới đc mail của máy đọc sách của bạn (mỗi máy có một địa chỉ).
phantomas000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tqt_tinhte bạn cứ tải sách về trên máy tính, sau đó copy vào kindle hoặc gửi file sách tới email kindle của bạn là xong. Còn nếu thích bản quyền thì vào store mua sách (toàn sách tiếng Anh thôi). Bạn sử dụng thêm phần mềm Calibre để convert sách khi cần thiết
mhoang10
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air Trải nghiệm đọc file pdf trên kindle như thế nào vậy mod, em có toàn tài liệu pdf thôi đọc trên pc ngán quá. Không biết là đọc file pdf có tốt như file của amazone không, nhờ mod chia sẻ với ạ.
FangNote
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tqt_tinhte máy của hãng boox (made in chai nơ) bạn được cài các ứng dụng bên 3:CH play, kobo, kindle.... rất hay và mở nhiều hơn các dòng khác. anh em chuyển sang boox đi cho cùng hội cùng thuyền. chia sẻ thêm vui.
Mình đang muốn mua 1 con Máy đọc sách màn to, đang phân vân giữa Kobo Forma 8" và Onyx Boox 10,3". (Kindle Oasis 2 mình cũng dùng qua rồi nên biết)
Ai có kinh nghiệm sử dụng 1 trong 2 con trên cho mình ý kiến đc ko ạ. Mình xin cảm ơn.
achilddragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 E cũng đang phân vân Onyx Boox Note Pro với Boyue Likebook Mimas. Có ai từng dùng Mimas chưa cho e xin review với. Đang muốn mua 1 trong 2 em trên để thay Samsung Tab 10.1 with S-pen. Cái màn của tablet e đọc PDF và take note lên khoảng 2h là đau mắt quá.
FangNote
ĐẠI BÀNG
5 năm
@achilddragon đọc 1 thôi 1 hồi mới nhớ là mình đang dùng hàng của onyx 😁. chưa sem sờ mimá nhưng qua video thì trông chưa bắt mắt lắm, có đèn nền so với boox của onyx.
mình dùng max 2, thường xoay ngang ra như tờ a4 ngang đó, r vừa đọc và ghi chú lại (trước đây sách vở vẽ vời lên bị chê quá trời :p.
pin cực trâu, chữ nét, ghi chuẩn nét 80%, nhạc nghe loa ngoài cũng ổn đủ nghe trong không gian phòng yên tĩnh còn ra ngoài thi` inear blutetooth, bất lọi chút là đêm khuya thì phải kẹp thêm chiếc đèn nhỏ xinh chiếu để đọc kể cũng ko đáng ngại vì dần quen (trộm nghĩ đèn trong cũng tốn pin, đèn ngoài cũng tốn pin thích cái nào thôi. riêng mình ít cú đêm cùng lắm là nơi đọc cũng có đèn thoải mái).:rolleyes:
à mà cầm lâu cũng phải chuyển tay đấy (cái này chắc bệnh chung r quay mãi 1 tay sao đủ) mặc dù nhẹ cỡ hơn 2 lạng thì phải.
trời mùa hè mát sướng và đến đông thì chắc chắn mát hơn.:D
đấy mình dùng chủ yếu đọc và ghi thôi, mạng mẽo cũng thi thoảng nhưng có tablet r. à mà báo à oke thôi mất chưa đến 0,5 s là nét không ngại.
cái dòng máy eink này đọc chỉ đến lúc mỏi người quay ra nằm lăn và rồi buồn ngủ thôi chứ "cửa sổ tâm hồn" à vô tư.
achilddragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@FangNote Cám ơn thông tin chi tiết của bác. Bác đang dùng bản Onyx nào vậy? Có cài được app Android trên Play store ko bác? "Ghi chuẩn nét 80%" là sao bác? E mong có thẻ nhớ ngoài hoặc bộ nhớ trong lớn chút vì em hay cài 2, 3 bộ từ điển để tra tiếng Anh lúc đọc tài liệu. E cũng định rước Onyx Boox Note Plus về nhưng do chưa có đèn nên lưỡng lự với Mimas. Còn bản note Pro tháng 4 mới bán. À bác cho e hỏi nếu gắn thẻ nhớ ngoài như USB qua cổng charge thì Onyx Boox có nhận được không?
FangNote
ĐẠI BÀNG
5 năm
@achilddragon Mình đang dùng bản boox max 2 13 inch( to nhất vì mình đọc file tài liệu pdf nhiều). Máy chỉ có bộ nhớ trong 32gb thôi, cắm usb otg 16 gb trance ko nhận do nó chỉ xuất ra mà không nhận. Nó có từ điển tiếng anh, trung quốc và một số tiếng khác nhưng chưa có từ điển tiếng việt bạn à ( phải cài ứng dụng ngoài trên ch play). Chuẩn nét viết chữ được khoảng 80% khi mình viết bằng bút trên đó so với viết bằng bút thường trên giấy. Còn vụ đèn nền thì chắc phải đàn em nó mới có nhưng mình không thích lắm vì nó gần giống tablet r.
TmouseQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy ở Việt Nam có nguồn thư viện ebook bản quyền nào không mọi người ? Mình được biết ở VN mình có tiki bán ebook nhưng nghe phản ánh là chỉ đọc được trên áp riêng của tiki, không đọc được trên kindle
doanphucgt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lendras Mua sách giấy rồi tìm file không bản quyền đọc. 😁:D:D khó vậy mà bạn cũng nghĩ ra được. Bái phục
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Nhưng phải đọc trên app của nó bạn. Mình muốn đọc trên máy đọc sách của mình thôi chứ không phải điện thoại.
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@doanphucgt Với sách tiếng Việt thôi bạn. Mà file nào lỗi quá thì mình lại mở sách giấy ra đọc. Nói chung tùy cơ ứng biến, đọc sách giấy là phương kế cuối cùng.
Lại tốn tiền rồi zzz
Xin hỏi: nếu ta dùng tablet để đọc sách thì trải nghiệm có gì khác biệt so với kindle?
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@anhtuan1066 Màn hình trên papper hỗ trợ tốt cho mắt, font chữ dễ nhìn và cảm giác cầm thoải mái hơn khi ngồi đọc các kiểu.
@anhtuan1066 Tablet nhanh mỏi mắt hơn. Chưa kể pin kém, đọc sách giỏi lắm đc chục tiếng.,kindle này đọc vài tuần mới cần sạc. Nhẹ và gọn hơn. Chưa kể bạn nào đọc sách TA như mình sẽ thấy rất tiện có từ điển tích hợp vừa đọc vừa tra từ. Các từ đã tra nó sẽ note lại, sau có thể xem lại cho nhớ từ
leoshate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1066 Trải nghiệm khác nha bạn, trước mình hay dùng ipad 9.7 để đọc sách và truyện chữ thì cỡ 1 tháng là bắt đầu chịu hết nổi vì đọc lâu nhức mắt lắm, đặc biệt là đọc ban đêm. Dùng kindle thì vô tư ko thấy bị 😃
dinhtien87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 bạn có cái ví đẹp thế
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
Hi anh Nam,
Anh cho em hỏi là e có word wise nhưng nó ko hiện dòng nhỏ như của anh thì ko biết e làm cách nào ạ? Em đã reêt các kiểu r bật đi bật lại nhưng nó vẫn ko lên hình nhỏ như của anh.
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@chandubumin Sai nhé. sách người khác mua từ amz, qua 1 số tip để chia sẻ cho người khác thì vẫn có word wise và xray như original nhé.
@wolfee Bạn vào hội những người yêu đọc sách trên Kindle, đóng góp khoảng 50k gì đó, có 1 đống khổng lồ sách xịn của amz đấy.
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@iamcuong woaaa! thanks bạn nhé. Để mình tham gia group. 😁 Mình yếu từ vựng nên cần word wise để có gì học, nó áp dụng vào ngữ cảnh hay 😃
chandubumin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iamcuong Thế đó ko phải là sách mua gốc từ amz hả bạn?
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@chandubumin Bản chất thì sách cũng từ amz mà ra.
nhưng mình cần làm rõ hơn cho bạn nào chưa hiểu về Kindle.
Chứ nếu diễn đạt là "phải bỏ tiền ra để mua sách từ amz thì mới có WW" thì nhiều anh em newbie sẽ hiểu nhầm ^^
Hic, dùng con này biết khi nào hư
quan trọng là các bạn có thích đọc sách hay không ,con kindle paperwhite gen 1 của mình vẫn xài cho đến giờ,word wise đầy đủ ,màn hình rất ổn ,pin chỉ hơi yếu đọc nhiều thì tầm 1 tuần là hết pin
@chaunguyenkhoa Cầm con đời cao quen mắt, cầm gen 1-2 thấy chữ không nét là hơi khó chịu bác ạ.
Còn lại thì k khác gì 😆
HemakA
TÍCH CỰC
5 năm
@chaunguyenkhoa Cái chính là bạn đọc bao nhiêu phút 1 ngày chứ nếu đọc nhiều tầm 4-6h 1 ngày thì 1 tuần lại quá kinh khủng. Mình mua cái bản 32GB trước tết thấy pin cũng ko đến nỗi như quảng cáo, đọc nhiều vài 3 ngày là phải sạc lại rồi; còn đợt này hơi bận thỉnh thoảng mới đọc chút thì 2 tuần pin vẫn hơn 70%.
@HemakA Ngày mình đọc hơn 1h xíu 😃
@songoku_1206 nó vẫn ổn nên mình cũng ko có ý định đổi ,con này mình cũng mua lại chứ ko có mua mới
HemakA
TÍCH CỰC
5 năm
@chaunguyenkhoa Thế thì pin máy bạn cũng ko khỏe lắm, theo thông số với ppw gen4 thì pin dùng đươc 6 tuần mỗi ngày 30' vậy là tầm 21 giờ đọc (chế độ máy bay và đèn màn hình 50%), tất nhiên thực tế chắc thấp hơn nhưng nếu đủ sáng để ko dùng đèn nền thì thời gian dùng tăng lên kha khá; với lại cũng chả ai dại gì để đến kiệt pin mới sạc mà hãy sạc bất cứ lúc nào nếu thích.
tindecken
ĐẠI BÀNG
5 năm
phải công nhận dòng Paper White này quá tuyệt, giá cả hợp lý nữa.
lukhach123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Co b nao có thiết bị đt hoac tablet, màn hình dùng e ink màu ko ạ. Hoặc thấy chính xác ở đâu bán thì nói m với, cảm ơn
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Dành cho bọn tâm lý yếu thôi Chứ voi nguoi co kha nag tap trung thì tablet hay dt cung dc
@MrHải999 Mời bác luyện 1 bộ tiên hiệp, kiếm hiệp tầm hơn 1000 chap thì sẽ thấy cái mh tablet nó khác biệt ntn 😆)
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@boybl1990 O không rảnh đọc tu sang toi chiều ah
@MrHải999 Ko cần đọc từ sáng tới chiều, mỗi ngày đọc 2 tiếng thôi
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@MrHải999 Dùng máy đọc sách không liên quan gì tới tâm lí yếu hết. Mình chỉ thích mang cả thư viện theo bên mình mỗi khi ra đường. Với lại còn có thể mua sách rẻ hơn giá bình thường, không cần chờ vận chuyển, không sợ bị kiểm duyệt, vì mình đọc sách tiếng Anh trên máy là chính. Màn hình máy đọc sách thì không khác giấy thật là mấy vì nó dùng công nghệ mực điện tử chứ không phải đèn LED như màn hình điện thoại, tablet, máy tính. Bởi vậy mà đọc dưới ánh sáng mạnh không bị chói, còn trong tối rất dịu mắt. Mình dùng máy Kobo Clara HD trong phòng tắt đèn tối thui thì chỉ cần để độ sáng 1% là vừa đủ đọc, không bị căng mắt. Cầm máy đọc sách cũng nhẹ hơn quyển sách giấy nữa, nhất đối với mấy sách dày. Cuối cùng, mình không có nhu cầu ngửi mùi sách giấy, sờ vào giấy hay gì gì đó mà chỉ muốn đọc nên cứ dùng máy đọc sách thôi.
trantruc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có hiển thị màu ko?
Trên kho sach co tieng viet khong?
Con này màn hình cũng tuyệt. Nó không bóng như mấy con đời trước. Nhìn dịu và ít mỏi mắt hơn. Rất tiếc là mình vẫn không thể dùng nó thay thế được mấy cuốn sách được . CHả hiểu sao cầm sách lên đọc hay và lôi cuốn nhiều hơn máy đọc sách hay điện thoại, tablet . Mình có thói quen đọc trước khi đi ngủ. Hồi trước có thể quất hàng giờ nhưng bây giờ thì tầm 30' là mỏi mắt và buồn ngủ rồi. Nói thật chứ đọc sách cũng nghiện đấy nhá. Mình có thói quen đọc từ hồi còn rất trẻ lận. Hồi trẻ thì Kiếm hiệp là món khoái khẩu nhưng dần dần lớn lên thì đổi gió văn học nước ngoài và cả sách ngoại ngữ nữa. Nhiều cuốn gốc đọc hay hơn là dịch sang tiếng Việt nữa. Heheheheheh
@pond1597 làm sao qua đc cảm giác lật giấy và mùi giấy mới dc bác 😆)
@deltaforce988 Đúng thế. Lật từ trang xem tới đâu gấp lại làm dấu. Mình có cái tật này không sửa được . Có mua đồ chặn đánh dấu trang đủ thứ... hay dùng đồ kẹp nhưng xem xong cứ gấp góc lại mai xem tiếp . Quen rồi. Mẹo nha các bạn trẻ dùng phấn baby rắc lên thoa đều xong giũ xuống cho nó bớt bụi phấn vừa thơm nhẹ dễ chịu vừa chống nhăn....hồi xua bà xa mình còn xịt cả nước hoa hay dầu xịt phong....mở ra thơm nhè nhẹ thư giãn lắm . Mí bạn đang yêu thử nha khi nào gặp được chuyện vui hay ngày đặc biệt của 2 đứa thì hãy "oánh dấu" như thế vào 1 cuốn sách hay rồi đọc nó . Sau này nếu ko được như ý mún nhưng hễ khi nhìn thấy sách ngửi được mùi hương thì kỷ niệm đẹp sẽ ùa về êm ái và xã được stress nhá . eheheheheh
@pond1597 Vẫn thích đọc sách giấy hơn, nhưng mà cái này tiện hơn nhiều ^^
FangNote
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deltaforce988 như 1 thói quen muốn thấy, giờ thì mình kết hợp cả 2; ngồi tại phòng làm cuốn vài trăm trang, còn đi lại, học họp, đọc ghi chú thường dùng MĐS.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019