Chào các bác, hôm nay e xin chia sẻ chút kinh nghiệm (đúng hơn là câu chuyện) về hành trình đi bảo hành chiếc iphone xác tay của em (iphone XR 2 sim vật lý) và chiếc iphone của cậu bạn (iphone XS max 2 sim vật lý), thôi không giông dài nữa e vô đề luôn cho các bác đỡ mất time đọc
1. Bảo hành chiếc iphone XR 2 sim vật lý.
Chiếc iphone XR 2 sim này mình mua tại một cửa hàng có tiếng tại vieetjnam , dùng được khoảng 2 tháng thì màn hình có 1 đốm trắng, lúc đầu định mạng ra cửa hàng bảo hành , nhưng nghĩ kỹ lại mình thử mang ra một cửa hàng cung cấp dịch vụ ủy quyền của apple tại việt nam (apple Authorozied services provider) đó là FPT service tại số 04 Yết kiêu.
Khoảng 5h hôm minh nhớ khoảng 17/12 âm lịch (gần tết) chiều sau khi tan làm mình chạy qua đó và mang máy vào tiếp tân, em gái ở đây sau khi xem qua hình thức máy và cắm máy mình vào máy tính check một lúc và thông báo luôn " máy của anh tại điểm hiện tại được bảo hành , tuy nhiên anh lưu ý giúp em nếu tại thời điểm bên e order linh kiện (máy mình đốm màn ko đươc đổi mới chỉ thay màn) mà apple ko cho order thì bên em sẽ lắp lại máy và trả anh, hiện tại gần tết nên máy của anh chắc sẽ phải lấy sau tết", nghe cũng mừng thôi đỡ phải mang ra chỗ mua, thế là đồng ý để lại máy
Khoảng 7 ngày sau tức là ngày 25/12 âm lịch FPT gọi cho minh lên lấy máy vì máy đã được thay màn hình xong (mình khá ngạc nhiên vì truoc ho bảo phải sau tết) hý hửng đến nhận máy ,lễ tân trả mình máy kèm theo 1 tờ giấy có nội dung cuỉ apple gửi về việc đã thay màn hình cho mình
Trả thiết bi với màn hình mới được thay
cầm máy trên tay nóng hổi (màn hình mới còn nguyên seal nilon), săm soi một lúc nhìn lên camera trước thì có một hạt bụi nhỏ nằm dưới màn hình khu vực cam trước, mình hỏi em gái tiếp tân, e tiếp tân bảo chắc do khi lắp lại ngươi ta ko để ý và bảo để kỹ thuật tháo ra lau cho, mình không đồng ý và yêu cầu gửi trả lại apple và bảo hành theo đúng quy trình của hãng, thấy mình làm căn FPT service nhận lại máy và nói sẽ gửi lại apple để bảo hành đồng thời ko quên nói sau tết mới có kết quả, mình đồng ý và đi về lòng buồn mênh mang vì tết này ko có đt yêu đê dùng. Khi về nhà mình thấy chối quá liền liên hệ trực tiếp với apple tại https://getsupport.apple.com/?caller=psp&PRKEYS=PL133 , sau khi chọn cáse liên quan đến máy mình và nhập imeil , có màn hình chat hiện ra , tiếp mình là một bạn tên ZINA (tiếng anh mình cũng chỉ phèng phèng thôi ạ)
1. Bảo hành chiếc iphone XR 2 sim vật lý.
Chiếc iphone XR 2 sim này mình mua tại một cửa hàng có tiếng tại vieetjnam , dùng được khoảng 2 tháng thì màn hình có 1 đốm trắng, lúc đầu định mạng ra cửa hàng bảo hành , nhưng nghĩ kỹ lại mình thử mang ra một cửa hàng cung cấp dịch vụ ủy quyền của apple tại việt nam (apple Authorozied services provider) đó là FPT service tại số 04 Yết kiêu.
Khoảng 5h hôm minh nhớ khoảng 17/12 âm lịch (gần tết) chiều sau khi tan làm mình chạy qua đó và mang máy vào tiếp tân, em gái ở đây sau khi xem qua hình thức máy và cắm máy mình vào máy tính check một lúc và thông báo luôn " máy của anh tại điểm hiện tại được bảo hành , tuy nhiên anh lưu ý giúp em nếu tại thời điểm bên e order linh kiện (máy mình đốm màn ko đươc đổi mới chỉ thay màn) mà apple ko cho order thì bên em sẽ lắp lại máy và trả anh, hiện tại gần tết nên máy của anh chắc sẽ phải lấy sau tết", nghe cũng mừng thôi đỡ phải mang ra chỗ mua, thế là đồng ý để lại máy
Khoảng 7 ngày sau tức là ngày 25/12 âm lịch FPT gọi cho minh lên lấy máy vì máy đã được thay màn hình xong (mình khá ngạc nhiên vì truoc ho bảo phải sau tết) hý hửng đến nhận máy ,lễ tân trả mình máy kèm theo 1 tờ giấy có nội dung cuỉ apple gửi về việc đã thay màn hình cho mình
Trả thiết bi với màn hình mới được thay
cầm máy trên tay nóng hổi (màn hình mới còn nguyên seal nilon), săm soi một lúc nhìn lên camera trước thì có một hạt bụi nhỏ nằm dưới màn hình khu vực cam trước, mình hỏi em gái tiếp tân, e tiếp tân bảo chắc do khi lắp lại ngươi ta ko để ý và bảo để kỹ thuật tháo ra lau cho, mình không đồng ý và yêu cầu gửi trả lại apple và bảo hành theo đúng quy trình của hãng, thấy mình làm căn FPT service nhận lại máy và nói sẽ gửi lại apple để bảo hành đồng thời ko quên nói sau tết mới có kết quả, mình đồng ý và đi về lòng buồn mênh mang vì tết này ko có đt yêu đê dùng. Khi về nhà mình thấy chối quá liền liên hệ trực tiếp với apple tại https://getsupport.apple.com/?caller=psp&PRKEYS=PL133 , sau khi chọn cáse liên quan đến máy mình và nhập imeil , có màn hình chat hiện ra , tiếp mình là một bạn tên ZINA (tiếng anh mình cũng chỉ phèng phèng thôi ạ)
Chat khóc với apple advisor
Mình có trình bày qua la đt mình vùa được sửa chữa bởi 1AASP tại việt nam, tuy nhiên khi nhận lại thì trên màn hình có một hạt bụi tại camera, đồng thời đưa cho họ số id sửa chữa trên bức thư của apple , sau khi check 1 lúc, bạn ZINA có nói, trường hợp này khá đặc biệt và rất tiếc vì sự cố trên, và hỏi mình có tiện nói chuyện đt, nếu có thì cô ta sẽ gọi trực tiếp cho mình để làm việc, mình cho số đt của mình (bỏ số 0 thay bằng +84) khoảng 5p sau thì đt reo , một số đt đầu +65 (singapore ) gọi cho mình và bắt đầu hỏi mình về vấn đề mình gặp phải . sau khi trình bày đồng thời tỏ vẻ khó chịu vì hiện giờ tại vn đã gần kỳ nghỉ lễ (tết), vậy mà điện của mình lại phải để lại do một lỗi rất ngớ ngẩn đó là 1 hạt bụi trên màn hình, chỉ vì sơ suất của nhân viên bảo hành trước chuyển trả máy cho FPT đã không kiểm tra kỹ, đồng thời mình có nói là mình thấy rất lo về chất lượng bảo hành do máy mình bị mở ra mở vào nhiều lần .
Bạn tư vấn viên nghe đồng thời tỏ ra thông cảm về trưởng hợp của mình và nói sẽ gọi điện trục tiếp cho FPT service để check về trường hợp của mình , đồng thời hứa sẽ gọi lại cho mình ngày mai vào lúc 10h sáng, mình đồng ý. 10h sáng hôm sau apple gọi lại , lần này là một apple advisor khác không phải bạn ZINA hôm , người này tên andrew, anh ta nói có tiếp nhận trường hợp của mình do bạn ZINA hôm nay ko có ca, bạn này có nói đã làm việc với FPT và xác thực đúng thật là có sơ sót trong quá trình kt máy trước khi trả lại cho mình đồng thời rất lấy làm tiếc về việc đó, tuy nhiên do chỉ còn 3 ngày nữa là ASP ở VN sẽ nghỉ lễ , nên apple không thể làm thế nào để giải quyết cho mình trước đợt nghỉ lễ , và hứa sau khi kết thúc đợt nghỉ lễ phía FPT sẽ giải quyết cho mình, mình có hỏi vậy máy tôi mở nhiêu lần như vậy tôi rất lo sẽ ảnh hưởng chất lượng của thiết bị và hỏi liệu có thể đổi được thiết bị khác không, tuy nhiên bạn tư vấn viên có nói điều đó phụ thuộc tình trạng thiết bị và do ASP VN quyết định dựa vào chính sách của apple, nghe đến đó mình nản luôn và cám ơn rồi cúp máy
Ra tết khoảng 10/1 âm lịch mình nhận được cuộc gọi của apple nói đến lấy lại thiêt bị, khi đến mình thấy bạn tiếp tân cầm ra 1 cái hôp trắng nhỏ nhỏ đòng thời nói với trường hợp của anh apple đồng ý đổi cho anh 1 chiếc XR mới tuy nhiên do anh thực hiện bh tại vn nên apple chỉ có thể trả cho anh 1 máy XR 1 sim vật lý chứ không thể trả cho anh thiết bị giống như thiết bị gốc của anh (2 sim vật lý) , tất nhiên tại thời điểm này esim của vitel đã dùng đc ở vn , mà mình thì dùng viettel thế là mình ok luôn, hý hửng cầm máy về và việc đầu tiên mình làm là bán lại......em nó để lên đời xs 😃.
Chiệc XR được đổi mới do hạt bụi thần thánh
2. Bảo hành iphone XS max 2 sim vạt lý
sau khi mình bảo hành đc chiệc iphone xr 2 sim và hóa kiếp nó thành iphone xr esim thành công tại vn (một phần do may mắn, nếu lúc đầu nhận máy không co hạt bụi đó thì chắc chỉ được thay màn hình chứ ko được đổi máy mới), thằng bạn mình có 1 con xs max 2 sim dùng thế nào mất imeil restore lại treo cáp luôn (bảo lỗi 9) , nó nhờ mình mang ra ASP bảo hành giiup nó, lần này để chắc ăn mình chat vói apple và đươc nhân viên apple tận tình chỉ dẫn đồng thời remote máy mịnh luôn để hướng dân mình restore lại đt nhưng đều ko thành công (đều báo lỗi 9) , cuối cùng họ nói mình nên mang đt ra ASP để đươc hỗ trợ va hỏi xem mình ở thanh phố nào để họ check xem ở đó có ASP ko, mình nói máy mình mua hong kong có dược bh tại vn không, bạn nhân viên tư vấn nói luôn .."your device shold be supported in vietnam by an Apple ASP" và đồng thời lên lịch cho mình ra FPT service để được hỗ trợ.
Đến hẹn lại lên mình cầm con đt đến FPT service và đưa cho nhân viên tiếp nhận yêu cầu bảo hành , sau khi kt hình thức một lúc , nhân viên FPT cắm máy vào máy tính và check một lúc rồi thông báo xanh rờn" rất tiếc máy này của anh không được hỗ apple hỗ trợ bảo hành tại vietnam đâu ạ" , nghe vậy mình hỏi luôn tôi đã hỏi apple và được apple xác nhận máy này của tôi được bh tại vn bởi ASP mà, chính tư vấn viên của apple care còn hẹn lịch cho tôi với FPT để tôi mang máy đến bảo hành mà, đến lúc này em tiếp tân vẫn nhắc lại câu nói đó " rất tiếc máy này của anh không được hỗ apple hỗ trợ bảo hành tại vietnam đâu ạ". đồng thời họ cung cấp bằng chứng là ảnh chụp màn hình trên hệ thống của họ rằng họ không thể order linh kiện cho mình được
HÌnh ảnh do FPT cung cấp chứng minh ko thể đặt được linh kiên trên hệ thống
Mình cáu quá liền bật điện thoại và request phone call với apple , khoảng 10p sau có 1 cuocj gọi từ đầu số singapore , một nhận viên tên Josh tiếp mình (anh bạn này lại từ apple phillipine..😃) mình trình bày là mình mang đt đến nhưng ASP từ chối tiếp nhận thiết bị và nói thiết bị của mình kjo đc bh tại việt nam, sau đó bạn JOSH đó nói muốn nói chuyện với quản lý hoặc người có thẩm quyền ở đó, sau khoảng 10p, sau đó bạn đó nói với mình rằng ko hiểu vì lý do gi mà ASP việt nam lại từ chối nhận thiết bị và nói mình mang thiết bị về đồng thời noí sẽ kiểm tra lại việc này và thông báo chính thức với mình qua đt vào ngày mai,
Tuy nhiên hôm sau một 1 người tên Mike gọi lại cho mình từ apple và nói tiếp nhận cáse của Jossh do hôm nay josh ko có ca trực, mình và anh bạn này nói truyện khoảng 1 tiếng đồng hồ , trong đó có khoảng 15p la anh ta cho mình hold để anh ta trực tiếp gọi điện cho các ASP của việt nam yêu cầu giúp đỡ . Tuy nhiên kết quá là anh ta không thể giúp được mìn với lý do là các ASP của VN không thể đặt được linh kiện hoặc thiết bị thay thế cho mình từ hệ thống apple (một hệ thống có tên là GSX), và nói rất tiếc không thể giúp gi được hơn đong thời nói nếu muốn có thể gửi thiết bị ra nước ngoài những nước có ofifcial apple store như hong kong, singapore thì chắc chắn sẽ được bh, nghe đến đây mình chán luôn và nói cảm ơn rồi cúp máy.
Cuộc nói truyện gần 1 tiếng với apple advisor
Quảng cáo
Trên đây la câu truyện của mình về việc đi bảo hành 2 chiêc iphone xtay cùng xuất phát tại thị trưởng hk , tuy nhiên 1 chiếc thì được bh (XR) nhưng một chiếc thì bị từ chối (XM max). Rất nhiều bạn chắc cũng từng đi nh như mình chắc cũng thấy lạ về việc này.
Tất nhiên ai cũng hiểu nếu toàn bộ iphone xách tay tại việt nam đều được các ASP bảo hành thì chắc chắn ngày tàn của iphone chính hãng (VN/A, được phân phối chính hãng ) đã đến, dĩ nhiên khi đó dân tình chả ai điên đi mua hàng chính hãng trong khi hàng xtay giá rẻ hơn nhiều và lại được bảo hành như hàng chính hãng.
Câu hỏi đặt ra là nếu vậy sao apple không chặn luôn toàn bộ việc bảo hành đối với hàng xtay tại việt nam, mà vẫn để lắt nhắt một số trương hợp bh được còn 1 số thì không. ...Câu hỏi này xin được dành để anh em cùng bàn luận ạ