Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tai nghe in-ear là gì? Tại sao in-ear lại phổ biến như vậy?

abuchino
28/2/2019 4:36Phản hồi: 212
Tai nghe in-ear là gì? Tại sao in-ear lại phổ biến như vậy?
Anh em hay nghe nhạc bằng tai nghe ắt hẳn đều sở hữu bên mình một chiếc tai nghe in-ear. Có lẽ cũng có nhiều ae thắc mắc vì sao số lượng mẫu mã tai nghe in-ear lại nhiều và lấn áp so với các loại tai nghe khác. Vậy tai nghe in-ear là gì, có những ưu điểm gì mà tại sao các hãng lại tập trung vào nó đến như vậy.

Trước khi đi vào vấn đề, xin hỏi rằng ae Tinhte có sử dụng tai nnghe in-ear thường xuyên không?




1/ Tai nghe inear là gì?


Tai nghe in-ear là những tai nghe có ống dẫn âm (nozzle) có thể nhét được vào bên trong ống tai của người dùng. AE có thể xem qua cấu tạo cơ bản của một chiếc in-ear ở hình dưới’


Tinhte_audio_inear_vs_earbuds_p9.jpg

Về cơ bản, chúng ta có các thành phần chính sau đây:
  • Đầu tiên là phần vỏ tai nghe (housing) dùng để chứa các thành phần của tai nghe. Đôi khi housing sẽ đóng vai trò là buồng âm
  • Tiếp đến là phần driver, đây là các bộ phận giúp tái tạo âm thanh
  • Ống dẫn âm (nozzle) giúp truyền dẫn âm thanh trực tiếp vào tai người sử dụng
  • Phía cuối của nozzle thông thường sẽ được hãng gắn thêm filter để chống bụi, ráy tai cũng hoặc đôi khi dùng để tune âm
  • Eartips giúp tai lấp đầy các khoảng trống trong ống tai, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng
  • Đặc biệt ở các tai nghe inear có khả năng tháo rời dây, thì đều có phần connector jack
2/ Điểm khác biệt giữa các tai nghe inear và earbud:

tinhte_in-ear_earbud.jpg


Điểm khác biệt giữa earbud và inear đến từ thiết kế của 2 loại tai nghe này. Trong khi tất cả các tai nghe inear đều có ống nozzle dẫn âm và được đặt bên trong ống dẫn tai. Còn các tai nghe earbud sử dụng một lớp vỏ cách biệt giữa phần driver phát ra âm thanh với lớp bên trong ống tai.

Thật ra ở gian trước, các tai nghe earbud có phần phổ biến hơn tai nghe in-ear. Tuy nhiên theo dòng thời gian, tính tiện dụng cũng như công nghệ giải quyết được nhiều vấn đề ở các tai nghe in-ear giúp cho các tai nghe thiết kế dạng này ngày càng phổ biến hơn. Vậy nguyên do nào khiến cho các tai nghe in-ear lại chiếm ưu thế so với earbud đến vậy.

So sánh ưu nhược điểm giữa in-ear và earbud


Tinhte_audio_inear_vs_earbuds_p8.jpg

Quảng cáo


AirPods là dạng earbud có thiết kế lai giúp mang lại cảm giác đeo tốt hơn so với earbud thông thường

Bên cạnh các loại tai earbud có thiết kế truyền thống, ngày nay chúng ta có thể thấy một số thiết kế lai giữa in-ear. Đây là giải pháp dành cho một số ae gặp phải vấn đề với các tai nghe in-ear cũng như earbud. Chiếc tai nghe Airpods của Apple cũng có thể nói là chiếc tai nghe earbud có thiết kế lai độc đáo. Tuy nhiên các tai nghe dạng này thường không mấy phổ biến và tất nhiên cũng như earbud cũng không có quá nhiều sự lựa chọn.

3/ Các loại in-ear

Không như earbud, do sự phổ biến và phát triển ngày càng mạnh mẽ, in-ear có rất nhiều thiết kế khác nhau có thể nói vô cùng đa dạng phong phú để phù hợp cho nhiều người cũng như phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Ở đây mình sẽ điểm qua một số loại phổ biến mà ae thường thấy.

Tinhte_audio_inear_vs_earbuds_p5.jpg
  • Universal in-ear là loại phổ biến với thiết kế cơ bản nhất. in-ear dạng này có kích thước housing cũng như ống nozzle khác nhau nhưng vẫn mang đặc điểm chung là nhỏ gọn và có ống nozzle có thể nhét gọn vào bên trong ống tai một cách vô cùng đơn giản.
tinhte_in-ear_custom.jpg
  • Tiếp theo và cũng mắc tiền nhất là các mẫu tai nghe Custom hay dân mình nôm na hay gọi là Cứt Tôm. Đây là mẫu tai sử dụng housing được đúc từ acrylic hoặc silicone (có thể kết hợp cả 2) dựa trên khuôn tai của từng người dùng. Điều này dẫn đến việc mỗi tai nghe custom chỉ có thể sử dụng bởi một người dùng duy nhất, nhưng bù lại là chất lượng âm thanh và khả năng cách âm tốt hơn nhiều so với các mẫu universal thường. Và đó cũng là lý do mà nhiều ca sỹ, nghệ sỹ chọn các tai nghe custom khi biểu diễn trên sân khấu
tinhte_fiio_ex1_gen2.jpg
  • In-ear có thiết kế lai với earbud: loại này có ống nozzle thường không nhét quá sâu vào tai, cho cảm giác đeo thoải mái hơn một chút và dành cho những ai không đeo được in-ear truyền thống. Tuy nhiên loại này tồn tại một số điểm hạn chế như khó fit với một số ae có khuôn tai nhỏ cũng như cách âm cũng sẽ kém hơn.
tinhte_Audeze-LCDi4-35.jpg
  • Có một loại còn loại dù vẫn có thể được xếp vào dạng Universal, nhưng mình vẫn muốn nhắc đến đó là các tai nghe có housing lớn như dòng iSine của Audeze, Stax in-ear. Cả 2 loại này do đặc thù driver mà có housing lớn và khó có thể sử dụng khi không có sự trợ giúp của các earhook hay các phụ kiện đi kèm.

Quảng cáo



  • Bên cạnh đó còn có một số in-ear thiết kế độc đáo khác như:
  • tinhte_Final-Audio-Design-Piano-Forte-VIII.jpg
    Final Audio Piano Forte với thiết kế đặc biệt không cần eartips

    tinhte_Unique-melody-me1-1000x1000.jpg
    Unique Melody ME1 với thiết kế open back


    tinhte_ocharaku.jpg
    Ocharaku với thiết kế ống âm đặc biệt
    4/ Các dạng kết nối khác nhau:

    Các in-ear giá rẻ thông thường có dây dính liền. Trước dây chỉ có các tai nghe cao cấp mới được trang bị khả năng tháo rời dây. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển cũng như số lượng bán ra ngày càng cao, các in-ear tầm trung và cả tầm thấp giờ đây cũng được trang bị dây tháo rời.

    tinhte_edolic.jpg

    Jack kết nối 2pin bên trái và MMCX bên phải

    Phổ biến trên thị trường hiện nay có hai dạng connector chính là 2-pin và MMCX. Cách đây vài năm thì các tai nghe 2 pin phổ biến hơn, tuy nhiên giờ đây thì MMCX có số lượng chiếm áp đảo vì sự tiện lợi cũng độ bền của mình.

    tinhte_fitear.jpg

    Ngoài 2 connector này ra còn có các dạng biến thể khác như Fit-Ear 2-pin, Audio Technica A2DC, hoặc Sennheiser mới đây vừa tạo ra chuẩn kết nối mới dành cho mẫu IE80. Bên cạnh đó còn có một số hãng với các jack kết nối độc quyền của riêng mình. Tuy nhiên hạn chế của các chuẩn kết nối này là một khi hư hỏng thì khó lòng kiếm được dây thay thế hoặc nếu có thì giá sẽ khá cao.

    5/ Các dạng eartip khác nhau:
    Đây cũng là một vấn đề gây tranh cãi giữa rất nhiều anh em vì một số ae cho rằng thay đổi eartip sẽ thay đổi chất âm. Điều này theo mình vừa đúng vừa không. Cơ bản chất liệu của eartips cũng sẽ ảnh hưởng một phần. Các loại eartips tốt cũng fit tốt hơn, mang lại cảm giác đeo thoải mái đồng nghĩa với việc mang đến chất âm tốt hơn so với các eartips không xịn. Tuy nhiên, ae cũng đừng quá đặt nặng và hi vọng eartips sẽ thay đổi hoàn toàn chất âm của chiếc in-ear. Thay vào đó, hay lựa chọn cho mình eartips phù hợp, fit tốt và mang lại cảm giác thoải mái nhất.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu tip khác nhau nhưng chung quy có thể gộp làm ba loại:


    Tinhte_audio_inear_vs_earbuds_p7.jpg

    Tip silicone: đây là loại tip thông dụng nhất hiện nay với nhiều chủng loại và các thương hiệu khác nhau như Spinfit, Ortofon, JVC Spiral dot, Final... với độ thoải mái cao được nhiều ae tin dùng.

    Xem thêm:
    Giới thiệu về Eartips SpinFit


    tinhte_comply-foam-earbud-tips-feature.jpg

    Tip Foam (Tip bọt biển): nổi tiếng nhất phải kể đến là Comply Foam, bên cạnh đó còn có một số loại riêng biệt của các hãng như: shure olive, westone true fit foam… Các sản phẩm foam tip dạng này có khả năng fit cực tốt và bám chắc chắn hơn so với silicon. Tuy nhiên lại có tuổi thọ khá ngắn cũng như dễ bám bẩn và khó vệ sinh.

    tinhte_symbio_hybrid_eatips.jpg

    Tip hybrid: Đây là sự kết hợp giữa ưu điểm của cả hai tip foam và silicone và hiện chỉ có khá ít hãng sản xuất như Sony, Symbio

    6/ Các cách đeo tai nghe inear:
    tinhte_đeo_in-ear.jpg


    Hiện nay có hai cách đeo tai nghe inear khác nhau tùy vào thiết kế của hãng mà người dùng phải sử dụng sao cho phù hợp
    • Đầu tiên là đeo thẳng tự nhiên, dây inear được thả thẳng xuống tự nhiên. Đây là cách đeo phổ biến nhất và hầu hết các in-ear đều đeo theo kiểu này

    tinhte_deo_in_ear.jpg
    • Đeo vòng qua tai: đây là kiểu đeo trước đây chỉ gặp ở một số mẫu tai nghe cao cấp. Kiểu đeo này có khả năng giảm nhiễu, rè do hiện tượng microphonics gây ra và đồng thời cũng tăng độ bám tai khi vận động mạnh. Tuy nhiên ae phải đeo đúng nếu không sẽ dễ dàng rơi ra như hình
    7/ Tổng kết:

    Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng, chính vì vậy mà các tai nghe inear đáp ứng được với nhiều nhu cầu của người dùng. Đồng thời với mức giá dàn trải cũng giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu inear vừa ý. Do đó, cũng không có gì quá khó hiểu khi các tai nghe in-ear ngày càng phổ biến như vậy.

    Anh em Tinhte có dùng tai nghe in-ear hay không, nếu có thì chụp hình khoe combo mà ae đang sử dụng hằng ngày nhé.
    212 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    batman99
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    in-ear mà đeo vào 1 cái là y như điếc lâm sàng
    @batman99 Mình sinh miền bắc đang sống miền nam mà bạn
    @see022 @see022 thanh niên thích thể hiện cái ngu
    see022
    CAO CẤP
    5 năm
    @Tung Hoanh Đọc ko hiểu thì đừng đem não ngu mà lười trẻ trâu của mình thể hiện ra nha bác Tung Hoanh
    @see022 see022 chú bình luận 1 câu mà cả mấy chục người chửi chú, chú còn biện hộ cái loằn gì, vl thanh niên
    icon929
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Nghe in hay đau tai
    @icon929 Mình kha khó chịu khi đeo, bi vs ngộp ngộp cái tai. Thích đeo airpods hoặc tai nghe chùm đầu lun
    liltjkay
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @icon929 Mình đeo vô tư ko đau, khít. Có thể tips ngon, vừa vặn.
    phuocrose
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @icon929 tùy tip nữa. e xài con sony extra bass tip nó cứng dã man khá đau. lấy piston pro gắn vào thì ngon😆
    @pro744 Vãi thối tai :v Thực tình mình không thoải mái lắm khi đeo in-ear, chỉ khi nào thật sự cần mới đeo, còn lại thì cứ headphone mà táng.
    xversion1
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Nghe tai nghe nhiều giờ có còn trẻ mà có tý điếc nhẹ rồi.
    xversion1
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @duonghungmanh89 @Minh TNK Nhiều khi ở ngoài đường để âm lượng vậy không nghe rõ vì tiếng ồn.
    @xversion1 Ngoài đường ồn ào mình không nghe nhạc bạn à
    @duonghungmanh89 Dùng inear cắm laptop mà mình cũng chỉ để 4/100 thôi
    @Minh TNK Dù sao in ear làm nóng lỗ tai,mình k thích điều đó
    In-ear khi đeo vào sẽ cách âm tốt với môi trường bên ngoài nên sẽ cho ra âm thanh chi tiết hơn và to hơn các loại tai nghe khác với cùng công suất. Nhưng có nhược điểm là khi tháo ra sau khi nghe khoảng trên 1 tiếng thì mình lại cảm thấy bị ù tai nhẹ, khoảng 1 lúc sau mới hết
    @Hero of Newage Mở âm lượng nhỏ thôi 50 % 60% là ok rồi. To chả ù tai.
    @anhmutcobedi1990 Cái % âm lượng này tùy thuộc vào nguồn phát bạn ơi, có khi 2-30% là đủ nghe rồi. Nói chung lên nghe ở mức vừa phải nếu nghe lâu.
    @haichin Ừ ...đúng đó
    @Hero of Newage Nói chung nếu nghe trong khoảng 80dB thì nghe một tiếng rồi nghỉ chứ không bị giảm thính lực đó
    Cái tai phone chụp mẫu bẩn kinh. Bái phục ông nào đeo cái này
    @kaoaye Chắc ăn ở mvs riết quen rồi 😁
    kaoaye
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @scorpiuslighting Thế đã dùng chưa? Thử vệ sinh nó xem có đơn giản không
    @kaoaye Bạn làm như cái tai nghe iPhone quý hiếm lắm hay gì mà hỏi "đã dùng chưa".
    1 cái tăm bông là vệ sinh đc. Hoặc dùng bàn chải đánh răng cũng đc. Bạn nguy hiểm quá
    kaoaye
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @scorpiuslighting Công nhận bàn chải đánh răng làm sạch được thật! Vậy mà trước giờ không biết
    Đeo tai nghe theo máy ip thấy khá ổn
    @Akay Nhím Sao lại ko. Nghe chỉ dẫn bản đồ đó. Ko có nó đố đi được thanh thản
    Zelic Nguyen
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @see022 Ghét nhất là bọn bá dơ vừa chạy xe máy vừa đeo tai nghe, vừa vi phạm pháp luật, vừa gây nguy hiểm cho người xung quanh.
    VNPT001
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Zelic Nguyen Bạn đừng vơ đũa cả lắm thế, có người đeo tai nghe để nghe chỉ đường (ko phải nghe nhạc) thì ảnh hưởng tới ai. Mà không đeo tai nghe thỉnh thoảng gặp vài a xe tải chơi còi hơi thì lúc đấy ai kêu hộ. Các bố đi xe đóng kín cửa bật nhạc bên trong nhưng lại thích còi thật lớn để hành những người đi xe máy.
    TranAnz
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @VNPT001 đúng rồi mình đeo tai nghe để nhận cuộc gọi
    Có bác nào đã dùng qua hãng KZ chưa, cho em xin ít đánh giá với? Chất âm có ổn so với tầm giá (khá mềm) không?
    fedora_
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @HoangLongCachCach Em đang dùng kz as10 rất phù hợp với thể loại nhạc nhẹ em đang nghe, em mua thêm cái tip bọt biển để cải thiện âm thanh cũng như đeo thoải mái hơn. Em có mấy cái in ear nhưng giờ kz as10 em nghe chính luôn rồi !!!
    caothudeche
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @HoangLongCachCach Có ông nào mua KZ ZS10 tôi để lại cho + thêm 1 dây mạ bạc.
    Nói chung là bình thường, so với Sennheiser CX300II mình đang dùng thì còn thua xa.
    Nico8101
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @HoangLongCachCach Trông khá màu mè thôi và chối nhất cặp tip đau tai k chịu nổi
    @anhmutcobedi1990 Em mua về nghe nhạc trên công ty nên không đòi hỏi chất âm toẹt vời quá bác, với lại cũng biết thân biết phận tiền ít không dám đòi hít hàng thơm. Thể loại cần nghe thì tất cả trừ Vinahouse ra mà chủ yếu là pop.
    Nghe hiệu ứng SUB phê lòi nhưng nghe lâu đau tai và điếc.
    @hackieuhoang Tại mở to âm lượng quá đó. Inear nên nghe nhỏ thôi sẽ thấy chất âm chi tiết hơn và hay hơn nhé..
    Trước đây mình cực kỳ thích đeo inear, vì nó nhỏ gọn, vì cách âm tốt và sẽ cho ra được âm chi tiết hơn...nhưng từ khi iphone nó bỏ cổng 3.5 thì mình cũng phải chia tay mấy em inear và chuyển sang tai Bluetooth, con cuối cùng còn được xài là Nuforce HEM4 😔 mấy con Bluetooth giờ chả con nào đáp ứng hết nhu cầu được...con nào âm hay thì kêst nối kém, con nào kết nối tốt thì âm dở, con nào có cả hai thì housing quá to, đeo ko fit tai, con nào toàn diện quá thì giá quá mắc....
    @ark_ff9 Trời má, nghe qua cái đầu chuyển con tai từ 7tr âm nó bằng cỡ con tai 700k 😆)
    @Đoàn Minh Liêm Bác mua mấy cái bluetooth receiver(SBH24, 56, BTR-1 ,3....) rồi gắn tai 3.5 vào thôi. 😁
    @Frozental Phoenix Nhưng khá là vướng, đã từng thử với Xb10 😆
    @Đoàn Minh Liêm Thoải mái hơn ấy chứ bác. Điện thoại bỏ balo, túi quần thoải mái ko vướng. Còn dây tai nghe thì em nhét trong áo luôn.
    Có apple cái là làm loạn thị trường tai nghe ngay nhỉ
    @haichin Nói như vậy quá lố đi
    @bexinhlam Mình cũng thấy vậy. Mấy lần quên ko nhớ mình đeo. Lên gường ngủ mới phát hiện ra mình còn đeo tai nghe
    @Dong_ho_the_ky_com Cứ để mấy con zời gato đi. Apple nó càng ngày càng bá tai nghe kìa hhahaa
    @hnt.n007 Mở mắt nhìn lên miệng giếng đi mấy e ơi ..
    9BB45991-9964-4464-88D0-20A804FC7C03-1493-00000073491B747B.png
    Chưa bao giờ cảm thấy phù hợp với tai nghe này
    Về vệ sinh thì tưởng tượng nó hơi bẩn và ko sải chung đc
    Tai nghe dạng này chỉ cần ấn mạnh hay bịt tai lại là âm thanh nghe khác liền
    @lamquangminh Tháo cục silicon ra rửa sạch dễ dàng chứ đâu như cái cục kia đâu sợ dơ
    So sánh in-ear với earbub mà toàn nói đến nhược điểm của earbud. Thế thì so sánh làm gì nữa 😃
    Đành rằng, in-ear fit tai hơn, cách âm tốt hơn, nhưng không thể đeo lâu, đeo nhiều trong khoảng thời gian, kể cả có mút bọt biển cũng bí hơi.
    Earbud thích hợp cho dân văn phòng xe nghe vẫn nghe nhạc đó nhưng cần giao tiếp với cả đồng nghiệp.

    Rõ là tai earbud ít lợi thế hơn nhưng cũng không thể phủi đi những ưu điểm nó như thế 😁
    @Sr_9x Mình cũng đã phải chuyển về earbud, thích cái thoáng đãng và ko bị người khác chê là tự kỷ.
    ExVelocity
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Sr_9x Bác đi làm đeo tai nghe k sợ bị chửi à :v
    @ExVelocity Không chỗ mình thoáng mà, với lại nhiều khi đeo tai vẫn tốt hơn mở loa laptop chứ 😃
    Mình đã từng dùng qua in ear, nhưng cái còn duy nhất sài là con ipod bán kèm ip. Nghe lâu rất nóng tai và đau
    Chuyển qua earburn lâu rồi
    Nói chung nhược điểm to như cục gạch là dễ mất vệ sinh, phải lưu ý tai luôn sạch mới đeo được 😆
    fx26f41289
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Ở nhà fullsize, ra đường inear custom. Relax thì ear bud. Inear dễ chơi hơn xíu cần dap ngon là ok rồi. Chơi inear thường chạy đua driver.
    @fx26f41289 Chút đỉnh không ăn thua mấy đâu người anh em,âm thanh sâu quá chưa chắc hay hơn đâu,nhiều khi làm chóng mặt giống qua đó người anh em
    fx26f41289
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @duonghungmanh89 Lún sâu vào con đường này, tốn kém vl người anh em ạ!
    @fx26f41289 Chính xác người anh em,nhưng tiền nhiều để làm gì? Để phục vụ đam mê người anh em ạ
    @fx26f41289 Cắm SP1000SS, dây bạc cho nó thăng hoa hơn nữa
    Trước mình từng xài duy nhất 1 loại in-ear, đó là Beat in-ear đợt ra mắt sản phẩm HTC Sensation XE, mua lẻ loại 2nd tầm hơn 1tr, bass đập khá mạnh, nhiều lúc thấy hơi ù tai và mất treble! Sau này tai bị hư 1 bên, mình mua bộ Beats in-ear khác nhưng cũng chỉ được tầm 1-2 tháng lại bị hư 1 tai! Giờ 2 bộ mua hồi đó (mỗi bộ hư 1 bên tai) vẫn đang nằm gọn trong tủ, kỷ niệm 1 thời dám bỏ cả triệu bạc để mua tai nghe 😁
    | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
    @crazysexycool1981 Dốt thì phải chịu ,đừng rên la cả núi rừng nghe thấy nhé. Sao tôi dùng tai nghe mấy năm chưa hỏng và không thấy ù tai ( sony xb)
    duc2304
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @crazysexycool1981 ông xài thế nào mà 1-2 tháng hư 1 con hay vậy, t đang muốn đổi con mới mà 3 cái 1 in-ear bluetooth cho dt, 1 on-ear ở nhà với 1 cái in-ear có dây cắm máy thư viện xài 3 năm chưa thấy hư nên chưa có lý do để đổi đây
    @duc2304 Chắc do xui xẻo, 2 lần mua đều là hàng 2nd, tai xài giữ gìn hơn bất cứ ai nhưng chắc do duyên ko gắn lâu dài được với Beats in-ear 😁
    | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
    Mình chịu k đeo đc tai nghe lâu. Đeo 1 lúc là đau tai. Loại earbud thì hãy đjeo lỏng lỏng để k gây áp lực lên vành tai còn in ear thì chịu, đeo tối đa đc 15 phút. Thích mấy loại tai nghe to mà k trùm kín vành tai ấy, nói chung là ít tạo áp lực nhất có thể lên tai là tốt nhất, vì nghe nhạc thì thường hay ngồi im 1 chỗ. Còn đi xe mà nghe nhạc tai nghe là 1 hành vi vô văn hoá k nên làm theo.
    các loại tips mua owr đâu nhỉ như bọt biển , này nọ khác
    jindo1
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @tozonegalaxy89 3k xuanvu slaudio
    Con tai nghe iphone 7 plus zin đi kèm trong hộp so với mấy con tai nghe in ear 1 củ đổ lại thì cái nào hơn nhỉ ? Với có con nào dưới 1 củ ngon k ae
    Tai nghe zin đi kèm nghe cũng khá ổn, mình thì chưa nghe còn bạn mình nói vậy đó. Cũng tùy nhu cầu của bạn à. Tầm 1 củ đổ lại có con rha s500 nghe cũng ổn đó còn không có con Beat Byrd 600k nghe cũng ngon đó
    batman99
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Jun lý mình chỉ dùng tai nghe của iPhone đàm thoại khi cần, nghe tin tức, video clip hài này nọ giải trí, chứ gọi là nghe nhạc hay thì có dây của iPhone hay Airpods đều 1 điểm chung là bass yếu âm ko cân bằng

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019