Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đạp bố thắng sau nghe tiếng "két" là bố thắng mòn đúng không nhỉ?
@VunggTauu Mình cũng nghĩ như bác. Khi mình vệ sinh heo mình nhận thấy cặp phốt nó ôm pis đã khá bót thế nên nếu phốt chai, pis rỗ thì nó sẽ không xả hết ép sinh ra nặng bánh, nóng dĩa.
@ThanhTung@@ Chạy như em cái gì có hao mòn thì đều mòn nhanh hơn người khác.Hihihi
@RC213v Mình từng bị cái phe inox đó bị thụt sâu vào heo dầu nên má thắng dĩa cứ kêu loẹt xoẹt. Rồi mình lấy tua vít nạy cái phe ra ngoài chút thì hết kêu. Mỗi lần bóp thắng rồi nhả thắng ra là cái phe nó tạo sự cân bằng cho đầu trên và đầu dưới má thắng không cho má thắng áp vào dĩa đó bác. Nếu bác tháo heo dầu ra khỏi dĩa rồi thử đẩy nghiêng má thắng rồi bỏ tay ra thì phe inox đó nó đẩy bố thắng bật lại ngay, như kiểu con lật đật cân bằng ấy. Coi vậy chứ cái phe đó nó cũng quan trọng lắm
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@Hữu Chí Nguyễn thấy anh này chỉ cách sửa lỗi dĩa hay quá
nhatanhauto
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu làm tại nhà thì bạn có thể tham khảo 9 việc chăm sóc xe máy có thể làm tại nhà sau đây: https://thietbig20.vn/9-viec-cham-soc-xe-may-ban-co-the-lam-tai-nha
Hôm trước mình đi thay NSD được anh thợ bảo cặp pad căng xên xe mình bị lệch do xài lâu ngày. Vậy h mình để như vậy xài được không hay là phải thay mới nhỉ?
@Hữu Chí Nguyễn Canh sên chuẩn là được rồi, không cần thiết 2 bên pad tăng sên phải bằng nhau. Pad tăng sên bằng nhau mà sên không chuẩn thì cũng vứt đi. Mà bác càng tăng thì pad nó càng dài ra, có sợ hụt tăng sên đâu mà lo. Mà lệch pad thì khả năng cao là lệch gắp hoặc do cao su gắp bị mòn, bác có điều kiện thì nên kiểm tra, còn nếu gắp vẫn cứng cáp không bị sàng thì cứ vậy xài, xe mới khả năng hư hỏng cũng cực kì thấp.
@RC213v Mình đi xe Wave RSX. Đi cũng được 5 năm rồi. Pad zin theo xe chứ k chơi hàng độ.
@thienhagarison Mình cũng k biết vụ canh sên đĩa thẳng hay pad đều. Trước h cứ đưa ra tiệm bảo căng sên là họ làm chứ k nói gì. Hôm trước đi thay NSD ở Motoworld bác bán hàng bảo mình mới biết. Cái nì nếu kiểm tra thì đem ra Head bác nhỉ?
@Hữu Chí Nguyễn Mua cặp pad tăng sên trong Head về thay là xong thôi bạn.
Có thể cặp pad của bạn đã ko còn là 1 cặp nguyên ...
Pad gin hãng làm là rất chuẩn.Xui xẻo nhất là gắp xe của bạn đã bị lệch
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
chào 500AE, lâu quá không "gặp". hôm nay lên chia sẻ với mọi người về cọng tfx mình chạy được 1 vạn (và giờ chết 3 mắc rồi). Theo quan điểm của mình sau khi xài thì:
1. sên phốt (dòng giá rẻ) như tfx ở Việt Nam không nên xài:
+ Chăm sóc cực, tốn tgian công sức
+ Dù chăm kỹ nhưng gặp thời tiết lúc nóng lạnh, mưa gió, bụi bẩn thì khả năng cao phốt cao su cũng nhanh tèo (chai, nở)
2. chăm sên phốt tốt nhất nên xài rửa sên gốc nước (simple green...)
3. khi rửa xong xịt nước nếu không có vòi hơi thì nên chạy vài vòng cho văng sạch nước, rồi dưỡng sên bằng nhớt lap. nhớt lap là đỉnh nhất 😃
@tbqyan Cái gì cũng phải đánh đổi.Tuỳ ý thích người lựa chọn.
Còn riêng mình sên phốt ko thich xài vì các nguyên nhân:Nặng xe,tốn công sức chăm sóc và giá quá mắc tiền.
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
@denon3500 phí thiệt anh ơi, quất DID tem xanh là ngon 😁
@denon3500 Nặng xe với giá mắc thì hợp lý, còn chăm sóc em thấy cũng y như sên thường mà 😁:D:D.
chắc do sen thường em kỹ sẵn nên qua sên phốt thấy cũng vậy ah.
Con axelo em đi nguyên bộ DID 428HDS, 10ly trâu bò qua năm tháng
@toiditimem502 Chăm sóc kỹ lưỡng NSD hay các phần khác trên xe là tốt nhưng mình ko có thời gian và hơn nữa cũng lười.Chơi sên thường chạy khoảng 16-20k km thay bộ mới là đạt yêu cầu.
Mình đã chạy qua sên phốt, đã tháo nó ra ngâm cứu và có những kết luận cá nhân sau.
1. Nếu cùng một dạng sên thì có phốt sẽ êm hơn và lâu dãn hơn (tính từ thay mới).
2. Sên phốt quoay bánh xe sẽ thấy nặng hơn ( do phốt làm rít mắt sên) nhưng không đáng kể,
3. Nếu phốt hư thì nó sẽ như sên ko phốt thôi nhưng lúc đó cái dở phát sinh là nước bẩn, bụi bẩn sẽ ngấm vào cốt sên, tuy phốt bị hư nhưng do nó chưa hư hẳn nên nó lại cản nước, bụi bẩn có thể văng ra ngoài (không thoáng như sên thường) vì thế sẽ sinh ra gỉ sét cốt sên dẫn đến nhẹ thì nặng mắt sên, nặng thì lupe luôn mắt sên.
Nói chung sên phốt lúc đã cũ phải chăm sóc để ý kỹ hơn lúc mới. Sợi mình chạy tới hơn 2 vạn km mà vẫn còn lupe, mình tháo thử mắt cốt sên chưa lupe thấy nó còn bót hầu như ko thấy mòn. Trong khi đó sợi did hd chạy hơn 1 vạn thì cốt sên mòn thấy rõ. Nói chung cá nhân mình sau sợi did hd thì mình sẽ quoay lại sên phốt.
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tbqyan em thì chỉ dùng dầu lửa, xịt rồi chà, xong xịt bằng máy rửa xe, để khô rồi xịt dưỡng sên thôi à. cũng k biết cốt sên có giữ nước, bị sét không nữa.
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
@Út Bin bạn thử xài wd40 vệ sinh đi
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tbqyan thôi bác, chai dầu lửa 1,5L em mua nửa năm nay với giá 30k xài còn chưa hết. 1 tuần em rửa sên 1 lần .
Nên em nghĩ dừng ở dầu lửa là được rồi, k có điều kiện để chơi sang hơn.
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
@Út Bin Tuỳ bác thôi. Nếu có thời gian thì tốt quá
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn cho mình tý . Vì sao xe zin lên mobin sườn vs bugi iridium lại nhẹ xe hơn vs garati ổn định hơn nhỉ
@Huylee987 Vì lửa mạnh nên thời gian đốt cháy nhanh hơn, làm xe nhạy ga hơn. Xe mình cũng xe zin lên mobin sườn và bugi iridium sau hơn 3 vạn thì cảm nhận thấy vậy.
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienhagarison Mình đọc bên topic kia thấy bạn chia sẻ như vậy nhưng vẫn còn chưa hiểu nên mới hỏi cho rõ. Thank bạn. Kiến thức giờ trên mạng quá nhiều đúng có sai có nên phải tìm hiểu kỹ trước khi tiếp thu . Hehe thank bạn
kythu95
CAO CẤP
5 năm
Wolver đã có hàng fake anh em cẩn thận nhé .
https://en.wolverlab.de/medienzentrum/pressrelease/alarm---fake-detected_25.html
@huydaigia Có tính toán cả. :p. Sắp tới giá wolver chắc cũng lên cao. Mà sau vụ này k khéo nó ngáp sái quai hàm. Không biết bước tiếp theo ntn. Chứ làm vậy 50-50. Chứ giữa rừng thì NTD với Đại lý đâu có thiếu củi.
Em thì k xài wolver từ lâu rồi. Cứ cam thể thao xài hôm giờ đi cày. Dù nó có hơi gắt 1 chút nhưng mà chủ xe như qq nên kệ luôn. haha.
@vuvirus tỉ lệ là 50-50 chia đều cho 2 kết quả. :p.
RAF như anh denon3500 nói thì cũng hơi căng. 40 đi như em thì banh chành. 50 thì sáng ra không bào được. Hình như lon thiếc nữa nên pha hơi chuối. Đong qua chai khác cũng dc mà em ngại kèo lắm. :p
@ThanhTung@@ Nhớt giả nhưng được cái lấy nhớt phuy 30k/lít đóng vào nên cũng không hư máy, chỉ được cái mau tã nhớt và đi như hạch thôi 😁
smallbee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuvirus shop2banh 150k đó anh, mua ở ngoài thì sợ nhớt giả, đành chịu.
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm qua mới mua chai nước mát motul factory line moto cool. Loại cao cấp nhất . Hôm nay mới thay vào . Đi đoạn 25km chạy tốc độ 60-70km/h thấy máy đỡ nóng hơn nước làm mát hãng khá nhiều dừng xe vẫn sờ tay vào lốc máy được . Mình đi xe exciter 2010 côn tự động . Mình ở Huế mùa hè rất nóng ngoài trời khi nào cũng 40 độ . Loại này chắc đi xa vs đi tuor tốt nước trao đổi nhiệt nhanh.
pha1412
CAO CẤP
5 năm
@Huylee987 Loại đấy là đắt nhất rồi, nước làm mát Motul có 2 loại, loại bác thay là ok rồi, loại này mà đi ko đc nữa thì ko còn loại nào hơn đc nữa đâu. 😁
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@Huylee987 Chai xám hay chai vàng vậy bác 😆
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kythu95 Chai bạc bạn. Chỗ mình mua bán chai vàng 200k chai bạc 240k chắc thanh lý nên bán giá rẻ. Thấy giá tốt quá quất luôn.
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hehe do chỗ bán cho mình chai nước mát motul giá tốt quá 240k ak nên xúc chơi luôn. Nước mát motul đó đáng đồng tiền bát gạo đó. Hấp thụ nhiệt nhanh Giải nhiệt cung cực nhanh. Mình đi 25km tốc độ 60-70 khi dừng xe sờ lốc máy ko quá nóng, 20p sau ra sờ lốc máy chỉ còn ấm ấm. Đang đi vs nhớt repsol RR ngon ko có gì để chê . Hehe
@tbqyan Mình cũng là fan đội Cam mà.Đặc biệt là Cam ép.Hihi
Em thấy Sinte thua Racing nhiều ko?
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
@denon3500 k bốc bằng thôi 😃
@tbqyan Mình nghĩ Sinte còn thua độ êm và độ bền nhớt so với RR nữa;)
tbqyan
TÍCH CỰC
5 năm
@denon3500 độ bền thì dĩ nhiên rồi anh 😃 còn độ êm thì chỉ khi kẹt xe nóng máy mới phát hiện ra
cuogn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhớt Red Line tốt quá anh em:
nh0x_kj0
ĐẠI BÀNG
5 năm
Repsol scooter mua ở đâu mak 195k vậy ạ. Em chỉ thấy bán toàn 255k thôi
pha1412
CAO CẤP
5 năm
@nh0x_kj0 search phát ra ngay: https://shopee.vn/Dầu-nhớt-cao-cấp-xe-tay-ga-Repsol-Moto-Scooter-5W-40-i.27480103.701821253 trên sendo nhiều nơi còn rẻ hơn 200k.
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@nh0x_kj0 shop trang 1
nh0x_kj0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0x_kj0 cảm ơn 2 bác nhé
ở đây có ai thay nước mát wurth chưa nhỉ wurth cũng có tiếng trong giới các sản phẩm phụ trợ xe hơi bên đức
http://dutay.net/san-pham/binh-nuoc-giai-nhiet-35do-c-68do-c-xanh-do-1l2l4l
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@vitvoz Chưa chắc ah bác :D. Thành tố nào cũng quan trọng hết
@vitvoz cái bác nói đúng với xe tản nhiệt bằng gió
chứ còn xe có két nước hỗ trợ thì cả 2 yếu tố đều tác động lẫn nhau nha bác
@boy_noobonlylove đi được 20000km đi thay nước mát thấy sùi bọt mép 😆
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vitvoz Mình nghĩ winer két nước nằm phía trước , vs cục máy nó ko bị che lại như AB nên được làm mát tốt hơn. Còn xe Ab két nước nằm bên Hông. Vs cục máy nó bị bao bọc bởi vỏ nhựa . Nên tản nhiệt kém. Thì nước nó bay hơi nhiều cũng là hợp lý
B44CBF58-94E7-4093-956F-63BE77668341.jpeg
132ABC16-66DA-4706-ADC8-E3CE1AC690B9.jpeg
Ko liên quan đến xe cộ, nhờ các bác tư vấn giúp e mua máy khoan tường tí, số là lâu lâu e mới khoan 1-2 lỗ mà phải mượn đôi lúc có lúc ko, nay e muốn mua 1 cái khoan loại bình thường, ngó trên lazada có gian hàng chính hãng của Bosch mà giá hơn 1tr, trong khi máy khoan lẻ chừng 3-400k. Nếu mua ngoài thì chỗ nào hàng uy tín mà giá cả mềm mềm xíu, kiểu như HK bán nhớt í, mong các bác tư vấn giúp 😁.
@thienhagarison :D:D:D. Để e đi học sửa máy khoan đã
@nguyenanhphu Khoan ngon thì tầm 700 - 800. Tầm giá đó có Kainuo 6018(800w), Kainuo KN6019(710w), Nikawa NK-I1050(1050w), Tolsen 79501. Mấy loại này đều là khoan động lực đa năng và có chỉnh nhanh chậm, tốc độ không tải cao ( 2700 - 3000v/phút) giúp khoan sắt hay khoan gỗ, khoan tường cực nhanh.
@thienhagarison Em đang xài Bosch 13RE. Máy thì khoẻ mà có điều bosch làm máy với bạc không êm lắm. Khoan tường nhiều nhanh bị xào hơn mấy con Makita.
Máy nhà em hơi kêu thôi. Búa bao khoẻ.
Chỉ có điểm yếu là khôgn có chỉnh tốc. Nhưng vẫn lấy bắn tôn, bắt vít vô tư luôn. Mua mũi xịn với biết canh bắn vẫn ngon.
Điểm yếu nữa là cái cần đảo chiều nó để ngya chỗ chổi than nên xài chuối. Được như mấy con kia nút đảo chiều nằm trên côgn tắc luôn thì ngon.
@ThanhTung@@ Bosch thì mạnh về búa hơn Makita nên máy Makita sẽ êm hơn. Riêng về khoan búa khoan bê tông thì Bosch vẫn ngon hơn. Máy khoan thời gian bị kêu lọc xọc thì nên thay bộ nhông mới cho êm, còn không quan tâm đến tiếng kêu thì cứ để xài vẫn ngon chán 😁
Mới gò cái biển số bên hùng biển số hên là được bác chủ thợ làm lun loại 1 là 150k làm và mài rất ok dán tem bảo hành đầy đủ :p😁cầm cái biển số mà thích lun và bên đó có làm khung titanium lun thì pải :D
@vuvirus Em đang đi pô anfa đít lớn. Loại dành cho wave anfa 2004 trở đi xài với ZX đó bác. Tiếng nó cũng giống pô wave thái. Trầm ấm và lực hơn mấy cái pô anfa đít nhỏ. :p. Nguyên bản xe em là pô anfa đít nhỏ đời 2002. Mà em thì cự ghét cái tiếng pô đời đó. Nên chuyển sang đi anfa đít lớn.
Lâu lâu kéo lên nghe tiếng nó sướng dễ sợ. Dù xe chạy không nhanh nhưng pô phải ấm. :p
@vuvirus khung titan thì anh hùng nói cũng hàng chợ thôi bác ai thích thì làm chứ ko như loại 150k dc mà phải nói làm cái bs đáng tiền xoài hoài ko cũ
@pjm_nguyen pô vd thì pải wave 2007 đời đầu mới đúng
@ThanhTung@@ mà cái pô đó nó giống y hệt pô wave thái lun bác chỉ khi nhìn vào cái pô nó ghi goshi kf 110 thì biết wave thái còn kh nhìn bề ngoài tưởng nhầm 😁
Kỳ Nam
TÍCH CỰC
5 năm
Có ai dùng chai Essenza sintetica giá 250k chưa, cho xin nhận xét so sánh.
Vẫn muốn tìm chai nhớt đáng giá hơn 300V, nhưng mà thật sự thấy nản rồi.

Nhận xét Maxima 530rr tại 3200km. Fz150i 64k.
Sau 2000km thì cảm thấy nhớt này ổn định, không tụt nhanh.
Đi xa không ngon lắm nhưng tốt. Ít thấy bị gằn. Êm vừa phải. Khởi động nhanh, nhẹ máy không cần chờ máy nóng, ngang hoặc hơn 300V. Tất nhiên lúc nóng lên thì vẫn ngon hơn. Nhưng mà khi nóng quá thì không bằng Maxima extra4 10w40.
Hồi hơn 2000km soi nhớt thấy bị hụt, đổ nốt phần còn lại trong bình vào. Thường t thay nhớt chỉ đổ 900ml là đủ, còn dư cất.
Không thấy bay mùi nhớt, nhưng t tin là đi lâu nhớt này bị bay hơi. tương tự nhớt S-Oil7.
Tại 3200km chưa thấy có dấu hiệu tụt cảm giác nhanh sắp phải thay. Đoán là dùng được ít nhất 4000km.
@pha1412 : pô VD 186 ok.Pô nặng,xi đẹp mà tiếng cũng khá hay.Giá mắc hơn Tân tiến.
Pô gin giá 950k mà nhìn ko ngon lắm.Chắc hàng chất lương cao hay hàng Thái trôi nổi nên nhìn ko đã bằng pô dream xịn cũ nên a ko mua.
Tình hình là xe em tới cử thay nhớt, mấy bác tư vấn giúp em nhớt chạy mát không cần bốc với ạ, chỉ cần mát và êm máy, em chạy ẽ150 em ở sg ạ
@boy_noobonlylove thăng long giờ cũng bán rk lun rùi hả bác 😁 mà cái tiệm thăng long đó nó cũng nhỏ lắm:p:D bằng 3 cái nhà mặt tiền ak :D
@vuvirus thăng long nó là nhà nhập khẩu đó giờ mà bác. Bên pagorin hay mấy chỗ khác bán đều có tem thăng long thôi :D
@boy_noobonlylove hehe mà tiệm nó nhỏ gê chừng 3 căn nhà mặt tiền gộp lại :D:p
@vuvirus em cảm ơn các bác nhé, em đã thay nhớt + thay luôn nsd rồi ạ
VunggTauu
TÍCH CỰC
5 năm
Wave tàu sau khi đổi lốp từ 90-120 xuống còn 80-110 thì rút ra kết luận là lốp size zin leo vỉa hè ngon hơn. Cùng cái vỉa thì size zin leo vô tư, size nhỏ leo thì trượt. 😔
Chắc Honda nó tính cả vụ này. o_O
@boy_noobonlylove Chú còn cái gì còn trinh không? Cho anh xin miếng huyết nấu cháo phèo. 😁
Huylee987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@denon3500 Mình thấy trời mưa nó cũng bám đường cũng tốt đó chứ , cũng ngang cặp dunlop đang lắp cho xe AB của bà xã. Chắc do mình đi lốp sau to hơn size tiêu chuẩn. Nên bám đường tốt hơn
@Huylee987 Vỏ của bác đi được khoảng bao nhiêu nghìn km rồi?
@VunggTauu Mình xài cặp Maxxis cho con Wave RSX, cảm giác leo lề rất tốt, dù là lề đá trơn vẫn leo ổn. Dunlop vs Michellin chưa thử qua nhưng có dịp sẽ test thử độ bám đường và leo lề so với Maxxis.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019