Sau nhiều rò rỉ, chiếc siêu xe điện đầu tiên do Automobili Pininfarina sản xuất mang tên Battista, vốn được đặt theo danh xưng của nhà sáng lập Battista "Pinin” Farina đã chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.
Khi chính thức được bán ra thị trường, nhà sản xuất ô tô nước Ý cho biết sản phẩm của họ sẽ là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo. Cụ thể, Battista có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.874 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm.
Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 349 km/h. Tốn 12 giây để xe tăng tốc từ lúc đứng im đến khi đạt vận tốc 290 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Xe được trang bị bộ pin 120 kWh, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và mỗi lần sạc đầy pin thì chạy được khoảng 450 km.
Khi chính thức được bán ra thị trường, nhà sản xuất ô tô nước Ý cho biết sản phẩm của họ sẽ là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo. Cụ thể, Battista có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.874 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm.
Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 349 km/h. Tốn 12 giây để xe tăng tốc từ lúc đứng im đến khi đạt vận tốc 290 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Xe được trang bị bộ pin 120 kWh, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và mỗi lần sạc đầy pin thì chạy được khoảng 450 km.
Michael Perschke - tổng giám đốc điều hành của công ty trong một tiết lộ hồi tháng 7 năm ngoái cho biết thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút. Những hình ảnh chính thức của Battista cho thấy một chiếc xe 2 chỗ ngồi với thân vỏ làm từ sợi carbon và bộ khung xe làm từ nhôm.
Phía trước đầu xe là 2 cụm đèn chiếu sáng với một dải LED kéo dài, hốc hút gió thiết kế lớn nhằm tăng tính khí động học. Phần đuôi xe cũng sở hữu một thiết kế rất đẹp mắt và hầm hố với đèn hậu LED kéo dài nhưng chia ra làm đôi, tích hợp luôn vào đuôi lướt gió. Đuôi xe cũng là nơi bố trí cổng sạc.
Hệ thống phanh dành cho cả bánh trước và sau là loại carbon - gốm, kẹp phanh 6 piston. Nhìn tổng thể, không có gì quá ngạc nhiên khi chúng ta thấy đâu đó dáng vóc của những chiếc Ferrari trên Pininfarina Battista.
Được biết, chỉ có 150 chiếc xe như thế này được lắp ráp và bán ra, trong đó 50 chiếc cho thị trường Bắc Mỹ, 50 cho châu Âu và 50 cho Trung Đông/châu Á. Pininfarina tiền thân là công ty thiết kế được thành lập năm 1930 bởi Battista "Pinin" Farina.
Quảng cáo
Pininfarina là đối tác lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc).
Kể từ những năm 1980, Pininfarina bắt đầu thiết kế tàu cao tốc, xe buýt, xe điện, du thuyền, máy bay, và cả máy bay phản lực tư nhân. Năm 2015, công ty được mua lại bởi Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ (MAHMF), công ty mẹ của hãng sản xuất ô tô Mahindra & Mahindra ở Mumbai.