Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những bức ảnh ấn tượng từ Workshop Nhiếp ảnh định hướng ở trường học - Nha Trang

y2k.Smith
5/3/2019 8:57Phản hồi: 15
Những bức ảnh ấn tượng từ Workshop Nhiếp ảnh định hướng ở trường học - Nha Trang
Vậy là Workshop Nhiếp ảnh định hướng dành cho học sinh - sinh viên được Camera Tinh tế phối hợp cùng trường THPT Hoàng Văn Thụ đã kết thúc tốt đẹp. Bên cạnh những kiến thức bổ ích và dư âm vui vẻ của buổi workshop, những tác phẩm của các bạn học sinh cấp 3 mới bỡ ngỡ làm quen với nhiếp ảnh đã tạo ra được ấn tượng lớn với toàn bộ Ban tổ chức cũng như anh em quan tâm.

Camera Tinh tế mời anh em cùng điểm lại những tác phẩm ấn tượng được chụp lại bởi những "nhiếp ảnh gia trẻ" trong bước đầu làm quen với các thể loại nhiếp ảnh trong khuôn khổ workshop vừa qua. Dưới mỗi bức ảnh là nhận xét của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Dương cũng như anh em Mod để giúp các bạn học sinh có góc nhìn rộng hơn về hình ảnh của mình.


*** Chân thành cảm ơn:
  • Đồng hành của Oppo Việt Nam với Camera Tinhte trong hoạt động này.
  • Khacten.com đã gửi quà tặng Ví Sen cho các em.

20190223_104455.jpg
© Nguyễn Hồ Tuấn Anh

"Bức ảnh cho thấy cái nhìn tốt về mặt kiến trúc cũng như khả năng chụp ảnh khá chắc tay của bạn Tuấn Anh. Bạn đã có ý đồ và khéo leo khi thêm tiền cảnh tán lá cây thông giúp cho ảnh có thêm lớp và chiều sâu." - Anh Dương nhận xét.

image2.jpeg
© Hồ Ngân
"Đây là một tấm ảnh chụp chú chó có khoảnh khắc tốt, với một bố cục đơn giản."

IMG_2064.jpg
© Ngọc Hân
"Bức ảnh chụp bóng cây, mang hơi hướng tự sự của tác giả nhiều hơn là thể hiện chủ đề cụ thể."

received_509500706241475.jpeg
© Phạm Như
"Một bức ảnh tốt và nhẹ nhàng."

BE522C33-A802-4D9F-87A7-D61B5557233B.jpeg
© Huỳnh Nhật

Quảng cáo


"Tác giả đã có ý đồ khi sử dụng bố cục frame in frame. Việc tạo khung và đưa chủ thể vào giữa sẽ cho bức ảnh hiệu ứng thị giác mạnh mẽ."

20190303_152910-01.jpeg
© Đào Thanh Loan
"Tỉ lệ khung hình tốt và đường chân trời được căn thẳng, đây là một bức ảnh phong cảnh tốt."

20190303_151302.jpg
© Thanh Nguyen
"Một bức ảnh thú vị, những người đi lại được ngắt bởi cô gái đang nằm cũng như chiếc phao hình hồng hạc tạo nhịp điệu cho bức ảnh. Nếu chụp mình sẽ cắt cúp bớt người đàn ông bên trái và giữ lại 3 người đi bộ bên phải. Đây chính là áp dụng quy tắc số lẻ, một bức ảnh có số lẻ chủ thể sẽ có sức hút về mặt thị giác lớn hơn." - anh Dương góp ý.

DSC07757 copy.jpg
© Trường Giang

Quảng cáo


"Đây là một bức ảnh khá điển hình cho phong cách tối giản (minimalism)."

Screenshot_20190303_163153.jpg
© Gia Hân
"Là một tấm hình có bố cục tốt, việc đưa chủ thể là cô gái vào giữa ảnh và trong khung chân tạo ra sự thú vị nhất định khiến người xem phải tò mò và buồn cười."

20190303_162406-01.jpeg
© Dương Nhân
"Đây là bức ảnh điển hình về mặt bố cục mình muốn các bạn thực hành. Dù khoảnh khắc chưa được tốt nhưng bố cục 2 chủ thể này là một bài tập mà bất cứ người chụp ảnh nào cũng nên tập luyện. Việc chụp đơn chủ thể khá đơn giản nhưng với đa chủ thể, nhất là đám đông là cực kỳ khó để tất cả những người xuất hiện trong khung hình đều đẹp."

DSC01591.JPG
© Tiên Nhi
"Sự tò mò trong ảnh đường phố luôn là điều thú vị. Bức ảnh này có khuôn hình đơn giản, nhưng chính dáng điệu và phản ứng của chú chó làm người xem phải dừng lại và đoán xem đang có điều gì xảy ra ở đây. Đây là một khoảnh khắc tốt."


DSC_0041.JPG
© Đạt - Đăng
"Mình đoán là tấm ảnh này được chụp bằng máy ảnh do bạn gái ở phía sau bị mờ vì khẩu độ mở lớn. Với ảnh đường phố hay đời sống, các bạn nên khép khẩu vào cho độ sâu trường ảnh lớn để lấy hết được chi tiết vùng hậu cảnh. Đây là một khoảnh khắc tốt khi có hai chủ thể phụ là cô gái mang khăn và bạn gái chụp ảnh ở phía sau khá thú vị, tuy nhiên góc chụp chưa được tốt nên cặp vợ chồng và cô con gái chưa đem lại nhiều thông tin."

FullSizeRender7.jpg
© Hà Linh
"Bố cục thừa nhiều phần trống bên phải ảnh cũng như đường chân trời bị nghiêng cho cảm giác không thoải mái khi xem. Tuy nhiên câu bé với dáng nằm và biểu cảm lại cho cảm xúc thích thú khi xem tấm ảnh này."

IMG_4306.jpg
© Hoàng Linh
"Bức ảnh có bố cục ổn nhưng khoảnh khắc chưa tốt. Các bạn cần kiên nhẫn chờ đợi hơn khi chụp ảnh, và nên chụp những khoảnh khắc đem lại cảm xúc hoặc sự tò mò cho người xem."

IMG_6453.jpg
© Nguyễn Hoàng Như Thi
"Những cô gái xinh thì nên chụp đẹp."

FullSizeRender.JPG
© Nguyễn Thị Lan Anh
"Đây là một bức ảnh thành công về mặt thị giác khi tác giả sắp xếp khung hình tốt, các chủ thể không bị dính hình vào nhau, màu sắc cũng thu hút. Tuy nhiên nội dung ảnh chưa nói lên được gì nhiều."

IMG_6723.JPG
© Hoàng Nam
"Bức hình này là ví dụ tốt về sự chờ đợi khoảnh khắc. Một tấm ảnh có khoảnh khắc kịch tính luôn thu hút sự chú ý của người xem."

IMG_20190303_162728-01.jpeg
© Trần Khánh Trâm
"Chủ thể chính phụ rất rõ ràng, có sự liên kết trong khung hình. Đây là một bức ảnh tốt."

IMG20190303151532-01.jpeg
© Trần Khánh Trâm
"Sự thú vị nằm ở cái vươn vai cũng như hình ảnh cô gái chơi cát được đưa vào bố cục frame in frame ngay dưới chân chàng trai này. Mình sẽ lựa chọn cắt cúp phần bên phải ảnh do gây ra sự phân tán về mặt thị giác."

20190303_152726-01.jpeg
© Gia Ngân
"Có thể thấy ngay thành công của tác giả ở tấm ảnh này là đã tương tác được với chủ thể. Cậu bé đã nhìn thẳng vào ống kính với biểu cảm có thể thấy rõ. Bố cục 1/3 khá ổn cho hình này."

IMG20190303152751-01.jpeg
© Nguyễn Đăng Khoa
"Mình thích cách bạn đưa dây diều vào góc ảnh tạo đường dẫn cho mắt. Điều này cho thấy bạn đã rất chú ý khi lựa chọn khung hình này."
Thực hành trong bộ môn nhiếp ảnh là phần việc rất quan trọng và cần thiết để phát triển cả cách thức lẫn tư duy tạo ra hình ảnh. Camera Tinh tế hy vọng đây sẽ là những bước đầu tiên vững chắc để các bạn trẻ có thể tiến xa và sâu hơn vào thế giới nhiếp ảnh đầy thú vị!

Thực hiện: Camera Tinhte​
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong chờ khoá học tiếp theo tại Hà nội
đẹp quá
.
Nghiệp dư
@duongphatminh Thì đúng thật người chụp là nghiệp dư mà, có phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đâu
theladu
CAO CẤP
5 năm
@duongphatminh 1 bình luận nghiệp dư..!
@duongphatminh Cho mình xem ảnh chuyên nghiệp của bạn với :<
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thích sự khuyến khích trong từng comment.
Nhìn những tấm ảnh chả ra hồn gì cả. Được đúng một bức ảnh em gái nằm phơi nắng ở biển là ngon hàng.
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhmutcobedi1990 Ảnh của mấy bé cấp 3 thôi mà bác 😃
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
mấy em nhỏ này phải vào group huwei để các " nhiếp ảnh gia dt di động "đào tạo bài bản cho các em lên tay :v
Tin@cute
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bức của @gia Hân khá thú vị
bình thường
Nhiếp ảnh luôn thú vị, luôn hấp dẫn kể cả ảnh chuyên nghiệp hay ảnh mới bắt đầu chụp. Nhiều bạn mới chụp nhưng có ý đồ rõ rệt và định hình khung tốt vẫn có những ảnh rất cảm xúc. Xem ảnh chuyên nghiệp nhiều lúc thấy sự cứng về kỹ thuật và xử lý nhưng ý đồ hay cảm hứng nghệ thuật nhiều khi như là thói quen. Rất hay lặp lại ý đồ!
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
cái này có máy ảnh hay điện thoại là chụp được, không có gì đặc biệt .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019