Giải đua xe điện Formula E mùa giải 2019 hứa hẹn sẽ rất thú vị với sự góp mặt của nhiều cái tên lớn trong ngành công nghiệp ô tô, cụ thể trong trường hợp này chính là sự tham gia của mẫu EQ Silver Arrow 01 đến từ Mercedes-Benz. Ra đời từ năm 2014 nhưng gần đây, khi mà xe điện ngày càng trở nên gần gũi với thực tế hơn, Formula E dường như trở thành tâm điển của sự chú ý khi nhiều hãng xe xác nhận tham dự mùa giải 2018 - 2019, bao gồm Nissan, Audi, Jaguar hay BMW và cả Porsche.
Mặc dù hiện vẫn chỉ mới ở dạng concept nhưng những hình ảnh đầu tiên của EQ Silver Arrow 01 cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về một chiếc xe đua điện sẽ trông như thế nào. Trên thực tế, Mercedes-Benz không thể một mình chế tạo mẫu xe này do luật của ban tổ chức Formula E là giao công đoạn thiết kế cũng như phát triển khung gầm cho 2 công ty Pháp và Ý là Spark và Dallara. Bộ pin 52kWh được trang bị trên xe sản xuất bởi hãng Atieva vốn dùng các cell pin của Sony, trong khi việc tinh chỉnh gói pin này phụ trách bởi McLaren.
Về cơ bản, một chiếc xe tham gia Formula E có khả năng sản sinh công suất tối đa đâu đó vào khoảng 340 mã lực, tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong vòng 2,7 giây bởi trọng lượng của chiếc xe chỉ vỏn vẹn cỡ 907 kg. Tuy phải sử dụng khung gầm cũng như pin được thiết kế chung, nhưng các nhà sản xuất ô tô tham gia giải đua vẫn được quyền phát triển hệ thống dẫn động riêng, trong đó có thể kể đến như động cơ điện, hộp số và bộ đảo điện.
Thực tế cho thấy giải đua không chỉ giúp xây dựng hình ảnh của một thương hiệu mà còn là dịp để các nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ mới của họ trong quá trình nghiên cứu và phát triển xe điện. Nguyên mẫu của chiếc EQ Silver Arrow 01 dự kiến sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra ở Thụy Sĩ.
Mặc dù hiện vẫn chỉ mới ở dạng concept nhưng những hình ảnh đầu tiên của EQ Silver Arrow 01 cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về một chiếc xe đua điện sẽ trông như thế nào. Trên thực tế, Mercedes-Benz không thể một mình chế tạo mẫu xe này do luật của ban tổ chức Formula E là giao công đoạn thiết kế cũng như phát triển khung gầm cho 2 công ty Pháp và Ý là Spark và Dallara. Bộ pin 52kWh được trang bị trên xe sản xuất bởi hãng Atieva vốn dùng các cell pin của Sony, trong khi việc tinh chỉnh gói pin này phụ trách bởi McLaren.
Về cơ bản, một chiếc xe tham gia Formula E có khả năng sản sinh công suất tối đa đâu đó vào khoảng 340 mã lực, tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong vòng 2,7 giây bởi trọng lượng của chiếc xe chỉ vỏn vẹn cỡ 907 kg. Tuy phải sử dụng khung gầm cũng như pin được thiết kế chung, nhưng các nhà sản xuất ô tô tham gia giải đua vẫn được quyền phát triển hệ thống dẫn động riêng, trong đó có thể kể đến như động cơ điện, hộp số và bộ đảo điện.
Thực tế cho thấy giải đua không chỉ giúp xây dựng hình ảnh của một thương hiệu mà còn là dịp để các nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ mới của họ trong quá trình nghiên cứu và phát triển xe điện. Nguyên mẫu của chiếc EQ Silver Arrow 01 dự kiến sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra ở Thụy Sĩ.
Nguồn: The Verge