namnguyen1011 @hoangvycdnl8 xe quá đẹp giá quá ngon luôn, nó mà bán chính hãng chắc nhiều hãng nội địa ngáp ngáp
khunghoang kinhte 2008 @thangherodientu Tụi nó mới mười mấy tuổi bạn chấp làm gì,nó mà có tuổi nó đã biết xe máy tàu rồi,bây giờ nhắc đến xe máy tàu dân mình ngán tận cổ rồi, chỉ còn 1 số thằng liếm đít tàu suốt ngày nhắc đến đt tàu với oto tàu nhưng dân mình khôn rồi !!!!!!
quangduc89 @khunghoang kinhte 2008 Uh, dân mình khôn lên nên Sony, Lg, HTC...mới bật bãi. Cứ mấy thằng làm ra cái sản phẩm chả tới đâu nhưng chém gió đồ sang đồ xịn nhiều là một thời gian tự động chết thôi. Nói nhiều làm gì bạn heng
quangduc89 @boyngo1988 Bạn khen Cô Linh với Geely nhiều quá, lãnh đạo bầy khỉ quạu lên lại đi vay tièn tư bản mua luôn BMW bây giờ =))))
namnguyen1011 @quangduc89 dân mình thích hàng nhật bãi thôi chứ hàng mới xịn mác việt mác tàu thì bĩu dài môi chê, nói thật anti tùy cái nhìu cái tq tốt thật sự thì đón nhận, lynk co mua volvo rồi bên đó đi nhiều nên chất lượng ko phải tệ ... có điều giá nó quá hợp lý và đẹp so với tầm tiền nên cân nhắc, chứ tiền nhiều thênh thang thì cứ hãng Đức mà quất chứ nghĩ ngợi gì.
novavn @quangduc89 Mình mua cô Linh 700tr về tính ra góp dc cho nhà nước Namek 300 củ tiền thuế các loại. Mua con Vin Vin kia gần 2 tỏi mà chả góp cho ngân sách đồng nào. Không biết thế nào mới gọi là yêu nước?
quangduc89 @boyngo1988 Cũng không hẳn đâu bạn. Bạn để ý sẽ thấy dạo này các brand Việt mới nổi như Asanzo, Kangaroo, Daikio... đang làm ăn rất tốt và cứ một năm lại có thêm một vài ngành hàng mới. Chứng tỏ rằng dân Việt hiện tại không còn khó khăn về thương hiệu như trước đây nữa, thậm chí còn ưu ái hàng việt. Các thương hiệu Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu lớn trước đây, tất nhiên là giá phải rẻ hơn kha khá. Có điều, mỗi năm lại đẻ ra ngành hàng mới với vài sản phẩm mới liêc tục như vầy thì bản thân mình đếch tin là các bạn ấy có nghiên cứu gì. Cũng chỉ là mua của hàng xóm về đóng lại cái tên, dán lại cái logo. Công thức thành công đó có vẻ đang lan tới cả ngành ô tô rồi
quangduc89 @novavn Ngân sách được dịp bạo chi xây cây cầu vượt biển dài nhất việt nam với cải tạo hạ tầng cái đảo đó cho vin. Chưa kể các khoản vay được nhà nước bảo đảm, lỡ có thua lỗ lại lấy ngân sách ra trả nợ. Chúng ta thật la nhân văn quá đê =)))))
namnguyen1011 @quangduc89 đúng rồi bác 1 mẫu xe nghiên cứu tệ 1-2 năm rồi chạy thử rồi lại mổ xẻ nghiên cứu tiếp, rồi chuyển sang cho bên test an toàn chán chê mới cho thương mại vậy mà VF thành lập năm ngoái mà đến h sòn sòn 4 5 mẫu rồi ... chắc đặt hàng toàn chiếc về gắn logo quá, nói chứ mình ko tin lắm vào giới tài phiệt VN 100% đi lên từ bất chính, lên nhờ đi đêm lấy bds giá rẻ làm lại rồi bán giá cao, ko phải sân sau của chính phủ thì cũng là buôn vũ khí vs mafia đông âu như bác V
huygapro @hoangvycdnl8 Thôi xe Tàu thì cho xin kiếu. Dạo này nhiều thánh đi nâng bi xe Tàu thật. Chắc toàn sale. Vào xem bài đã đăng thấy chỉ nói về xe Tàu, không có bình luận gì về điện thoại hay gì cả.
man1606 @khunghoang kinhte 2008 Bác so sánh thế chưa đúng. Thời wave Tàu là 100% linh kiện tàu từ động cơ, đợt hàng đầu hơn 10tr/con chạy khá ngon và bền. Sau dân buôn sang đặt hàng 18tr/3 con mà các bác đòi chất lượng cái gì. Nói về oto làm cả một nhà máy lắp ráp ko hề đơn giản như con xe máy, chưa kể các hãng nội địa TQ hay mua động cơ khung gầm Nhật Âu về lắp nên cũng khác nhiều. Tôi cũng ko ưa gì TQ nhưng phải nhìn nhận thực tế là các hãng oto bây giờ giống hệt như Honda hút máu dân mình cách đây gần 20 năm. Nếu ko có áp lực xe TQ thì thời gian và tỷ lệ nội địa hoá xe máy ở Việt Nam chắc giờ cũng chưa đc 60-70%
duylong94 @man1606 nhà em mua đợt đầu đây,em trai mẹ em cũng mua 1 con.nói thật sự xe tàu nó đúng với câu tiền nào của nấy
man1606 @duylong94 Nói chung TQ những phần quan trọng như động cơ, hộp số, khung gầm,...cũng đều xài của Nhật, Âu cả. Xe nội địa cho dân nó đi của những hãng lớn chất lượng so với giá là quá ok. Còn so với giá các hãng khác tại thị trường ngoài Việt Nam cũng chỉ rẻ hơn chút thôi. Chẳng qua các hãng vào Việt Nam thi nhau hút máu cắt option và chất lượng kém hơn thêm khoản thuế thành ra quá đắt.