Các bài trả lời novavn

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Tuannph, 7/3/19. Trả lời: 230, Xem: 26659.

  1. novavn

    Tham gia:
    14/12/09
    Được thích:
    2,663
    Best Answers:
    0
    novavn
    CAO CẤP
    700-800tr thì cân nhắc. Ủng hộ hàng Việt, thế là cũng rộng rãi hơn dân Tàu 3-400 củ rồi. Lòng yêu nước cũng chỉ chịu đựng được thế thôi :)
     
    kcatter, HamDzuidigikei thích nội dung này.
    1. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @senfall Thế không làm rẻ được nhập luôn tàu về mà bán có nhanh hơn ko? Xe xịn hơn, giá rẻ hơn, doanh nghiệp vẫn lãi, người dân tiết kiệm được chi phí, còn nhà nước thu được thuế nhập khẩu. Đã ưu đãi cho ông ko mất đồng thuế nào rồi còn làm giá đắt thì ưu đãi làm gì?
       
      Vipkaka$, kcatter, ussh9992 người khác thích nội dung này.
    2. 13ig0taku

      Tham gia:
      8/10/08
      Được thích:
      301
      Best Answers:
      0
      13ig0taku
      ĐẠI BÀNG
      13ig0taku
      @novavn Hiểu thế nào là làm chủ công nghệ không. Đây là nền tảng, dù là công nghệ lõi đi sau 5 năm, nhưng là cái nền cho cả 1 thế hệ tiếp bước.
      Như Triều tiên kia, cấm vận 1 cái nhập của ai. Gian nan vất vả, cũng phải biến từ người ta thành của mình, dù không bằng nhưng còn hơn phụ thuộc
       
      LinhVN1807, huygapro, QXPro2 người khác thích nội dung này.
    3. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @13ig0taku Thế nào là làm chủ công nghệ vậy bạn? Nước mình bị ai cấm? Sao Hàn Quốc, Trung Quốc nó cũng chuyển giao và làm chủ công nghệ mà nó bán xe rẻ thế? Tôi chỉ lăn tăn mỗi việc cái xe tương tự bên a Tập đang rẻ bằng 1/4 con xe của Vinfast mà cách làm thì y hệt nhau. Thế thì vì sao ko nhập của a Tập luôn vì người dân sẽ được mua xe rẻ mà nhà nước thì thu dc nhiều thuế không phải đỡ lãng phí hơn à. Xe của tàu nó bán cho dân có 400tr giá bán lẻ thì giá xuất xưởng của nó loanh quanh 200tr thôi bro nhé. Nghĩ xem người thông minh thì nên làm gì.
       
      man1606kcatter thích nội dung này.
    4. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @novavn Nói chuyện với con nít max mệt luôn . Doanh nghiệp nước ngoài vào vn ưu đãi đủ đường chúng nó chả lòi tý CN nào cho vn, doanh nghiệp Việt mua dc cn chủ chốt lại K cho ưu đãi để nó chết từ trong trứng à?
      20 năm trước vn K có dự án bất động sản nào cả, 10 năm trước vn K có doanh nghiệp nào làm tổng thầu ct lớn cả . 5 năm trước đã có, 2019 gần như bđs tổng thầu Việt chiếm đa số.
      Để phát triển cả 1 quá trình , đầu tư hàng tỷ đô thì phải chục năm mới khấu hao xong dây chuyền. Để 10 năm sau vn có xe giá rẻ , để 10 năm sau CN xe hơi tạo ra hàng triệu việc làm. Để 10 năm nữa vn thu ngoại tệ về thay vì bỏ ra phập về.
      Để 20 năm sau trẻ con K dám nói vn K sx dc 1 con ốc nữa, để con nít K phát biểu xe tàu xịn hơn rẻ hơn. Trong khi ở tàu người ta còn chưa dám nói thế.
       
      lehieu2112, zero79, LinhVN18078 người khác thích nội dung này.
    5. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @senfall Nhưng tôi mua xe Vinfast với giá đó thì tức là tôi đang phải hỗ trợ thêm 3 cái xe vào cái dây chuyền của Vin, nhà nước lại chẳng thu về dc đồng nào mà tiền vào túi Vinfast hết. Vấn đề nó ở chỗ đấy. Làm việc gì ích nước lợi dân một cách thiết thực thì mình làm thôi. Xa xôi quá làm gì. Mà tôi cũng đi Tàu rồi, đồ tốt nó cũng không rẻ đâu Bro.
       
      kcatter thích nội dung này.
    6. tuanokvt

      Tham gia:
      25/8/10
      Được thích:
      2,391
      Best Answers:
      0
      tuanokvt
      CAO CẤP
      tuanokvt
      @novavn Ko phải tự nhiên mà bác Vượng bác ấy giàu và đừng bao giờ chỉ người giàu phải làm gì mà hãy xem cách họ làm giàu như thế nào. Hết
       
    7. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @tuanokvt Tôi thực ra ko quan tâm lắm, vì tiền là của mình mà. Còn vì sao họ giàu là việc của họ. Tôi đâu có chỉ họ phải làm gì đâu? Ở đây chúng ta thảo luận để hiểu biết thêm mà thôi.
       
      kcatterNight_onlylike thích nội dung này.
    8. namng

      Tham gia:
      12/10/07
      Được thích:
      3,081
      Best Answers:
      1
      namng
      CAO CẤP
      namng
      @senfall Chào bạn,

      Đánh giá cá nhân mình thì bạn @novavn nói đúng rồi. Bạn chắc không học kinh tế nên suy nghĩ đơn giản, có phần ngây thơ ghê.

      Khi anh Vượng đầu tư làm cái xe, cũng như bất kỳ dự án nào khác, anh ấy sẽ tính lãi lỗ cho toàn bộ dự án chứ không phải lãi lỗ cho từng cái xe. Nghĩa là anh ấy sẽ tính trong 20-30 năm anh ấy sẽ bỏ ra bao nhiêu, sản xuất được bao nhiêu, và bán giá bao nhiêu để rồi tổng kết lại trong suốt giai đoạn đó, dù lúc lời lúc lỗ nhưng tổng thể lại là lãi. Đó là cách tính của người làm dự án.

      Anh Vượng hiện đang được xem là giàu nhất VN, nghĩa là bạn, mình, và các thành viên tinh tế không ai giàu bằng ảnh. :) Thế cho nên ảnh chắc cũng không có nhu cầu nhận từ thiện, ủng hộ, đóng góp,... từ mình, từ bạn. Ảnh sản xuất ở VN, cách thức thực hiện y xì mấy anh TQ, chỉ khác là giá anh ấy bán cao chót vót, nghĩa là anh ấy muốn kiếm siêu lợi nhuận. Bán 1 chiếc xe, tiền lời anh ấy bỏ hết vào túi anh ấy, Nhà nước không thu được xu nào, vậy tại sao lại bảo mua xe là yêu nước? phải nói là yêu Vin chứ!

      Rồi trong suốt dòng đời của dự án, anh ấy vẫn bán cái xe với giá trên trời đó, một số nhân dân như bạn vẫn hồ hởi góp từng đồng "mua ủng hộ", tiếp tục làm giàu cho anh ấy. Rốt cục giấc mơ chiếc xe cho toàn người dân Việt vẫn chả thấy đâu. Vậy người dân được lợi gì từ mấy chiếc xe của anh ấy? bạn nói hàng triệu việc làm, tiết kiệm ngoại tệ á? bạn mơ à, tỉnh lại đi bạn.
       
      Vipkaka$, noname9x2007, kcatter4 người khác thích nội dung này.
    9. HamDzui

      Tham gia:
      17/12/07
      Được thích:
      1,479
      Best Answers:
      0
      HamDzui
      CAO CẤP
      HamDzui
      @novavn Thích suy nghĩ của bác
       
      kcatter thích nội dung này.
    10. frigidbaby242

      Tham gia:
      10/9/14
      Được thích:
      641
      Best Answers:
      0
      frigidbaby242
      TÍCH CỰC
      frigidbaby242
      @senfall Vây Thái, Indo, Malay họ làm cái gì để có chiếc xe rẻ, dù GDP cao hơn VN kha khá. Nếu nói về đầu tư dài hạn, thì 18 tháng là quá ngắn để thương mại hoá 1 chiếc xe, chu trình test cũng phải mất hơn 2 năm rồi. Như vậy về cách nhìn của mình về Vin là họ muốn kiếm ra được tiền liền + lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn, đó là tư duy của người làm ăn thôi, vậy lí do gì phải bỏ nhiều tiền ra (gấp 3 lần ???) mua 1 chiếc xe chất lượng tương đương 1 chiếc xe khác. Xe TQ thì đừng nói là dỏm này dỏm nọ, ngày xưa nếu Honda không hạ giá thì cũng chết với bọn nó, trình độ kĩ thuật của TQ thì VN phải xách dép thêm tầm vài chục năm nữa. Nếu b muốn có 1 cách nhìn khác về ngành này, bạn thử tìm hiểu về Huyndai xem họ đã khởi đầu như thế nào, và làm thế nào họ chiếm được lòng tin của dân Hàn.
       
      Vipkaka$, taophi, kcatter2 người khác thích nội dung này.
    11. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @frigidbaby242 Dạ kính thưa các bác, cứ chờ 10-20 năm nữa xem CN ô tô vn có gì ( K riêng vin nhé) khi làm chủ dây chuyền sẽ thúc đẩy phù trợ theo. Các bác biết xe xịn bên tàu giá cũng K hề rẻ, sao lại bắt vn phải rẻ? Tiền ít lại đòi hít kèo thơm mới chịu, chờ người ta làm dòng giá rẻ đi, rẻ hơn 30% so với thị trường như tuyên bố.
      Link&co xe hạng b so với hạng d trang bị hạng e. Còn chưa dc ngồi lên cái xe mà phán như thánh. Huyndai họ làm thế nào ? Bán rẻ như xe tàu à ? Bây h thì sao huyndai có rẻ K? Dòng cao cấp của nó tiệm cận mec, bmw rồi.
      Vin nó làm ngược lại thì có làm sao, người ta rẽ phải mình K dc rẽ trái à, nhìn malay xem xe họ đang ở đâu. Mỗi doanh nghiệp có chiến lược riêng, xe vn còn là tài sản nên người ta đánh vào khách hàng có tiền trước. Ít nhất về mặt nhận thức như vậy xe vin sẽ là xe đắt tiền. Lòng tin đến từ sự trải nghiệm của thời gian sử dụng, chứ K phải vì bán rẻ mà chất lượng K ra gì, lúc đó K còn lòng tin mà là sự ghét bỏ. các bác K tin thì K dùng thế thôi, chờ năm bảy năm nữa cũng chưa muộn cơ mà.
      Nhìn tq, hàn 2-30 năm trước họ có gì, bây h họ có gì. 20 năm trước tq làm gì có xe giá rẻ, bây h cn phù trợ nó phát triển xe nó mới rẻ, mẫu mã thì xe tàu bao h cũng hơn người khác, nhưng theo thời gian sẽ biết.
      Xe máy tàu hồi xưa loncin xịn K hề rẻ, 2 -3 đợt đầu chất lượng tốt. Sau đó vn đặt giá rẻ nên chất lượng cũng rẻ theo. Cuối cùng thì sụp đổ, Honda bán giá rẻ sau khi diệt dc xe tàu rồi thì sao? Còn có xe 11-12tr K? K hề đôi khi người ta chịu lỗ để diệt đối thủ.
      Mấy bác nghĩ cái ô tô như cái áo đôi giày vậy ? Lợi nhuận đạt những 50% giá bán. Hay thật.
       
    12. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @senfall Bạn có vẻ viển vông với những con số phóng đại quá đà. Hàng triệu việc làm với cái nhà máy Vinfast? Lo mà giải quyết việc làm cho đống sinh viên đang lái Grab kia kìa. Nhìn Thái, Indo, Malai xem đã có hàng triệu việc làm như bạn nói chưa. Người ta làm oto cũng chục năm rồi đấy. Người Thái mỗi thanh niên có 2 oto rồi bạn nhé. Bạn gom tiền ủng hộ Vin là việc của bạn. Còn mình thì hóng nhà sản xuất thứ 2,3 đứng lên cạnh tranh với Vin để được giảm giá và đi xe tốt. Mà chỉ sợ thằng nào ngoi lên cũng bị đập bét xác.
       
    13. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @novavn Hehehe chú ý từ ngữ, CN ô tô vn có thể tạo ra hàng triệu việc làm trong 10-20 năm tới. Nó bao gồm cả trường hải, thành công, toy,.... Và có thể có thêm trong tương lai, CN phụ trợ.
      Grad K phải là việc làm à? Luơng của xe ôm còn hơn khối a cổ cồn trắng nữa đó. Suy nghĩ công việc nặng nhọc K phải việc làm bạn hơi coi thường người ta quá. K ai làm 1 công việc cả đời cả .
      Cãi cùn thì vẫn là cùn thôi, tiền nào của đó câu nói này chưa bao h sai. K có tiền thì nên dùng hàng feke đi ạ, và hàng vừa với khả năng của mình. Đừng có đòi với cao quá. Bác nào từng đi i10 giá rẻ của ấn thì biết chất lượng thân vỏ như nào. Ăn chắc mặc bền đi đã rồi mới ăn ngon mặc đẹp dc ạ.
       
    14. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @senfall Bạn nói tôi coi thường thì bạn phải đọc lại comment của tôi. Công việc lái xe ở các nước văn minh là việc của những người sắp về hưu, có tuổi và khó đi xin việc. ở Việt Nam đó là công việc mưu sinh cho nhiều người trẻ có học thức. Đấy là điều đáng lo chứ không phải đáng mừng đâu bạn. Đòi hỏi cao của tôi và nhiều người Việt Nam khác cũng chỉ là muốn đất nước giàu lên chứ không phải mong muốn làm giàu cho 1 vài cá nhân như bạn. Còn ăn chắc mặc bền thì tôi nghĩ Vinfast chưa phải đơn vị làm ra sản phẩm đó đâu. Cho tôi chứng minh bằng số liệu đi bạn.
       
      khanhtuoi thích nội dung này.
    15. TsanHoang

      Tham gia:
      27/12/15
      Được thích:
      6,352
      Best Answers:
      0
      TsanHoang
      VIP
      #176 TsanHoang, 8/3/19
      Sửa lần cuối: 8/3/19
      TsanHoang
      @senfall Bạn càn hiểu là Huyndai đã sx xe rất nhiêu năm rồi, ngày xưa bị coi như hạng em út nhưng bây giờ thì dám dứng ngang hàng với các đàn anh vì họ có rất nhiều cải tiến,đạt chuẩn..
      Huyndai dám bảo hành 100K/ miles (160K/km) trong khi Toyota chỉi từ 25K -36K/miles thôi nhé, nên giá xe có bằng thì Huyndai vẫn là nguòi chơi trội hơn đàn anh rồi...
      Về xe VF thì mình ưng hộ sự cố gắng của ngưòi Viêt, nhưng tư duy như bạn thì VF áp giá cao để tỏ ra xe mình tốt hơn các thương hiệu khác à? Minh chỉ sợ VF quá tự tin để sx hàng loat thì e rằng kết quả không như mong đợi , vì dân Tây họ thưc tế hơn dân mình...khi họ bỏ tiêng 60-70K chắc chắn sẽ có nhiều lưa chon dòng xe uy tín hơn vf ...
       
      #176 TsanHoang, 8/3/19
      Sửa lần cuối: 8/3/19
    16. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @novavn Có học thức là phải làm ở vị trí cao à, có học thức K có nghĩa là có thể xin việc tốt, ngoài học thức cần nhiều kĩ năng tự thân để xin việc. 2 các bạn có học thức làm tài xế như công việc tạm thời, chờ cơ hội tốt hơn. 3 sv làm thêm . 4 ở nước ngoài có tài xế trẻ, cũng có tiến sĩ phải vô gia cư .
      Vf xe đầu tiên là rành cho ăn ngon mặc đẹp, còn bền rẻ ở phía sau. K thể đòi hỏi người ta phải có đủ xe cho mọi tầng lớp trong thời gian 2 năm.
      Các bác nên hiểu chiến lược của mỗi người mỗi khác, vin có trăm nghìn khách hàng cao cấp sẵn có trong hệ sinh thái. Thì họ nhắm vào những người này đầu tiên K có gì lạ.
      Chưa ăn dc bánh đã sợ thiệt, chưa đi buôn đã sợ lỗ, chưa làm đã nghĩ thất bại . Chính vì người ta K ngu nên người ta K làm ra cái xe K ra gì mà bán giá trên trời đâu.
      Xây 1 tỷ có thể xây căn nhà có sàn 200 vuông, nhưng dùng vật liệu khác có thể giá của nó là 10 tỷ. Cùng 1 kích thước và kiểu dáng. ở tq người ta có thể làm 2 mặt hàng giống nhau giá từ 100k đến 1tr tuỳ khách đặt hàng.
       
    17. novavn

      Tham gia:
      14/12/09
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      novavn
      CAO CẤP
      novavn
      @senfall Hay lắm, vỗ tay. Câu chuyện của bạn chả liên quan gì đến cái xe. Cơ sở nào để bạn có thể tự tin nói là xe của Vinfast chất lượng hơn xe của các hãng TQ cùng hợp tác với BMW khi mà thành phần linh kiện giống nhau đến 90%? Bạn tự hào về Vinfast là việc của bạn còn sự thật thì vẫn luôn là sự thật. Tôi mua hàng bằng lý trí chứ ko mua bằng niềm tin nhé :)
       
      khanhtuoi thích nội dung này.
    18. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @novavn E hèm! Vừa có 1 sự thất bại về lý trí sảy ra, và những câu chuyện dc kể bằng lý trí sẽ đè bẹp niềm tin, cả sự tự lừa rối bản thân của nhiều người.
       
    19. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      2,834
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      CAO CẤP
      quangduc89
      @novavn Nói tới con con xe tạp nham chưa rõ nguồn gốc đó mãi làm gì. Ngay như con xe cỏ Spark/Matiz bán ế nhất phân khúc nhiều năm trước về tay vượn cũng được bơm thổi lên thành xe châu Âu đấy thôi, kê lên hẳn 30% giá. Ai nhiều tiền muốn đóng góp cho tỉ phú nước Việt thì cứ việc tự nhiên thôi. Còn những người không chọn mua xe của tỉ phú họ đã đóng góp hơn nửa con xe họ mua vào tiền thuế, vào ngân sách quốc gia rồi.
       
      namngnovavn thích nội dung này.
    20. noname9x2007

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      261
      Best Answers:
      0
      noname9x2007
      ĐẠI BÀNG
      noname9x2007
      @senfall Thaco nào lắp bmw thế ông thần nước mặn. Hiện giờ chỉ phân phối thôi. Ranh con!
       
Đang tải...