VinFast lắp ráp hoàn chỉnh và xuất xưởng chiếc LUX SA2.0 đầu tiên, chạy thử tại nhà máy ở Hải Phòng

Tuannph
7/3/2019 7:31Phản hồi: 230
230 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

catbeloved
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tớ ko có điều kiện nên làm con Fadil thôi. Thấy cũng ok.
Quangngoc+82
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúc mừng anh vương chúc mừng Việt Nam
Nhìn cứ thế nào, đặt là LUX mà chưa đc lux lắm
Đẹp sang chất
Dành cho bọn cuồng Vin mua . Nên nhớ là giờ chỉ có phía Bắc là có thể vô tư lái xe hơi ok nhất thôi . M Nam đường còn ko đủ xe máy đi lấy đâu ra xe hơi mà đi . Độ dài cao tốc M Bắc gấp 10 lần m Nam mà ... Đến nỗi cao tốc còn trải chiếu ngồi ăn ngồi chơi là bik rồi .
@vo khanh tan M nam k đủ xe máy .Chắc ông là trẻ sơ sinh chắc .!
@thuyhu1996_1996 Quote thì cũng đừng cắt câu chữ của người khác nhé . Cái này gọi là nhét chữ miệng người đấy .
techinon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất đáng tự hào về tư bản Việt bởi cái gì cũng có những bước đầu tiên. Lướt vài trang thấy đúng là haters ở VN vừa đông vừa hung hãn.
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Nhìn thằng tầu nó làm xe mà bọn xe hàn xe nhật mà phải lao đao không còn chỗ đứng! Pong vf này làm xe đắt ngang nhật và hàn😆
Chúc mừng anh Vượng nhưng xin anh bán giá hợp lý để dân còn nhờ, anh mà bán giá cao em đi mua xe khác dù gì mua của thằng kinh nghiệm làm xe hơn 100 năm vẫn còn hơn thằng lần đầu tiên làm
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngẫm
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe vinfast và xe TQ(cũng hợp tác với BMW)
FA3F38D3-65DC-409D-A510-AB76CE12D5EC-1724-000002B5C184FCE4.png
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@hungvan44 Có bản vẽ gốc từ con X5.
Thuê 1 bên thứ 3 thiết kế lại các chi tiết các kiểu thì test khí động học mấy năm cái đ gì.
Còn thực tế là cái ngoại thất này do Vin n tung ra để bình chọn, còn m vẫn cố bảo là do Vin can thiệp vào kết quả thì ok. M làm bố
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phong8822 Có bản vẽ gốc từ trước thì ko phải đi mua cái bản vẽ đó về chỉnh sữa, thì gọi là gì, mày phải mua trước thì mày mới có quyền chỉnh sữa...mày làm con đi cho khỏe, trình ko đủ, dốt còn cãi cố
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Phong8822 Bạn dốt quá, ko biết thì chịu khó đọc thêm cho biết. Cái xe này của Vinfast là cùng cách làm và các thành phần với mấy thằng song sinh bên Tàu nhé. Vin chỉ thiết kế những thành phần đơn giản như đèn, tản gió... và phải theo 1 kích thước đã định sẵn. Dám thiết kế khác hẳn ko? Còn lâu nhé. Một cái oto nó có đến trăm cái khuôn khác nhau, chỉ có những hãng lớn mới chủ động dc việc sản xuất để cho ra đời 1 dòng xe có thiết kế riêng biệt thôi ông tướng ạ.
@novavn Rảnh rỗi đào bới thêm tí nữa thì con suv của vin kia cũng chẳng có chút gram nào nếu đặt lên bàn cân với con Brilliance V7 cả.
Một bên là sản phẩm liên doanh 50-50 của Brilliance với BMW, trong con xe đó 50 trách nhiệm của BMW, được BMW bảo đảm một số thành phần chính tạo nên chiếc xe.
Bên còn lại mua công nghệ cũ của BMW. BMW bán đứt để rồi sau đó phải nhờ bên thứ 3 độ lại động cơ (theo như công bố). BMW chỉ cho hưởng nhờ cái tiếng chứ BMW chả có tí trách nhiệm nào ở con xe của vin cả.
Phân tích thêm nho nhỏ để thấy cái giá trị mà cái xe vin mang lại nó còn thấp lè tè hơn đứa song sinh bên tàu.
techinon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi thì cứ Subaru Outback 2.5i thôi, chúc Vinfast thành công.
Kiểu này sẽ có dịch vụ mua nhà trả góp tặng xe. Hehe
Giống bmw x3 , chung nền tảng
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanhbinh Tran Chung nền X5 nhưng cũ hơn 1,2 đời
hathu hathu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dựa vào đâu mà các bác nói con này định giá cao hơn giá trị thực
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
Nhiều bạn vô chê giá. Đảm bảo chưa bao giờ sở hữu cái gì của Vingroup.
Cái hay của nó là hệ sinh thái của Vin ấy, cứ sở hữu nhà hay condotel của vin đi thì biết. Không cần nói nhiều.
Với cái tư duy xe cộ là tài sản, chi ly so sánh tính năng với giá như các bạn thì đừng có ngó vô xe vingroup.
Sản phẩn của vin k dành cho đại trà, mặc dù phân khúc xe là bình dân nhưng không phải cho đại trà.
Vậy thôi. Thương hiệu đã có rồi, nên cái giá đắt hơn các xe trong phân khúc là ĐƯƠNG NHIÊN. Nhiều thanh niên không công nhận nhưng thử kể tên thương hiệu nào hơn được Vingroup trong BĐS, nghỉ dưỡng ...?!
Có chê lên trời hay trăm triệu thanh niên trên TT chê thì người ta vẫn thành công thôi.Chê ỏng chê eo nhưng nhà Vinhome xây ra là bán sạch, xe điện thì đến giờ đặt hàng vẫn báo khan ( ừ thì anti lúc nào chẳng đổ lỗi do sale làm trò..) Nhưng có anti lên trời thì bác Vượng vẫn là tỉ phú giàu nhất VN và vẫn là người tiên phong đưa giấc mơ thương hiệu xe Việt lên tầm cỡ khu vực-thế giới.
Càng chê càng thể hiện thì càng chứng minh cái nhỏ nhen và cái tư duy thấp kém thôi các thanh niên ạ
@only14ever Thì ông cứ mua đi. Người có tiền nói ít làm nhiều mà.
Bọn tui nghèo với lại yêu đời nên đi xe tư bản thôi cho chắc. Chừng nào lãnh đạo lấy xe vin chạy đi hộ đê, rước đoàn... với vận tốc trăm mấy cây số giờ trên đường quốc lộ việt nam thì tụi tui sẽ suy nghĩ lại =))))
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@only14ever Khi nào xe Vin xuất khẩu qua Mỹ được... giá đến tay bằng xe Nhật thì tôi cũng mua 1 chiếc...

Gớm với mấy ông tự hào hệ sinh thái Vin.. khi nào qua Mỹ làm nghề Nail... ở nhà của các thợ Nail, đi xe dân Nails hay đi... thì mấy cái VIN chưa đủ chuẩn cho dân làm Nail họ xài đâu nếu bê mô hình qua Âu Mỹ

VIN chỉ cần làm rau sạch, không khí sạch cho 80tr dân... xa hơn là xuất khẩu... nhà nước bỏ thuế nhập xe hơi ..

Dân đội ơn lắm rồi...
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
topic này có nhiều quân của vin quá
hardtrack
TÍCH CỰC
5 năm
Yêu nước lắm nhưng giá thì thôi khỏi mơ cho mệt. Với định giá và định hướng cao cấp thì giấc mơ ô tô Việt còn xa vời lắm. Hy vọng những con ban đầu chỉ là đánh bóng tên tuổi thôi , chứ trông cậy vào 2 em Lux này ở VN đã khó nói gì vươn ra thế giới
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
Xin được bày tỏ ý kiến cá nhân vì sao giá xe VF lại cao
không phải là do anh Vượng đầu tư dây chuyền sản xuất rồi lắp ráp công nghệ cao, thuê giám đốc, chuyên gia nước ngoài rồi này nọ là anh ấy bán giá cao để nhanh thu vốn.
Sự tình là thế này, để định hình phân khúc và giá bán của một chiếc xe không hề đơn giản.
Bây giờ chúng ta cùng nhau định hình phân khúc chiếc xe trước đã: chiếc LUX 2.0 và Lux SA 2.0 đều được VF định ở phân khúc xe hạng D như vậy giá sẽ ở phân khúc 1 tỷ đổ lên.
Tiếp theo là Thuế: tuy được sản xuất ở trong nước nhưng tỷ lệ nội địa hóa của VF chưa nhiều nên bị đánh thuế rất nhiều, từ thuế TTĐB, thuế từ các nguồn nguyên liệu nhập về phục vụ sản xuất dẫn đến giá thành xe cao.
Việc so sánh xe của TQ ngon, bổ mà lại rẻ còn xe của ta lại đắt là một điều khá khập khiễng khi mà nền công nghiệp ô tô của TQ đi trước ta rất nhiều chục năm, hơn nữa là các DN ô tô TQ còn được chính phủ nước họ bảo hộ, trợ giá, thuế phí không phải đóng.
Còn việc người Việt có mua xe hay không, có ủng hộ hàng Việt hay không, điều đó không phải mục đích chính của anh Vượng khi sx ô tô, việc anh ấy hướng đến là thương hiệu xe ô tô Việt đủ tư cách, chất lượng để đứng cùng các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tanphu992 Xem lại google xem Vinfast mất những thuế gì đi bạn. Ai nhận được những đồng thuế bạn nói?
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn Nếu nó không mất thuế thì VF cũng chả quan tâm đến việc xe TQ hay các hãng khác nó rẻ hơn đâu
2 con xe đầu mang mã LUX nên giá nó cũng sẽ LUX
còn các dòng ra đời sau thì giá mới rẻ hơn.
Con Fadil tuy tính có vẻ giá cao hơn các đối thủ nhưng nó lại có cả núi option mà các dòng xe hạng C bán ở VN chưa chắc đã có

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019