Nên làm sạch buồng đốt bằng máy thiết bị hay dung dịch???

truongcuoi2042
22/5/2015 10:5Phản hồi: 106
xe wave của e đi được hơn 3 vạn km rùi, e đang băn khoăn đi bảo đưỡng, thấy thợ giới thiệu làm sạch buồng đốt bằng máy khí cho vào chỗ hút lọc gió. Theo e biết còn có cái dung dịch yamaha lube hay 3M gì nữa, nhưng e sợ có ảnh hưởng đến các chi tiết máy. các bác cao thủ cho lời khuyên nhé! tks.
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mckeyms
ĐẠI BÀNG
9 năm
theo mình không cần thiết. 3 vạn ăn thua gì đâu bạn,xD
Về động cơ: bảo ddưỡng bộ chế, bugi, chỉnh cam cò, supap, thay nhớt, thích thì thay lá côn. thích bốc thì thay mobin ssườn, ic không hãm tua
ngoại hình: xem vành, giảm xóc, có xước ra dầu không, khung sườn vvv
@mckeyms Bên mình có máy nội soi công nghiệp, nên thi thoảng có tháo bugi soi vào buồng đốt. Con xe 1,5 vạn của mình đã thấy muội bám kín trên supap, thành cylind rồi bác ạ.
Ra cửa hàng yamaha mua chai Carbon cleaner về đổ vào bình xăng.
ra Yamaha mua chai Carbon Cleaner 50k/chai xong đổ vào bình xăng đã bơm đầy là xong. nhanh gọn nhẹ
linh05
TÍCH CỰC
8 năm
@Trendinhmuadong Đổ lúc sắp hết là đúng rồi. Sắp hết xăng thì chạy ra cây xăng, đổ lọ Carbon Cleaner này vào rồi đổ 4-5L xăng vào luôn để trộn đều dung dịch bác ah. Chắc bác đọc lướt nên hiểu nhầm.
@meodihia_cool Chuẩn dùng là đi đến khi xe gần cạn xăng. Đổ đầy sản phẩm làm sạch muội than vào trước rồi mới đổ xăng ==> trộn đều dung dịch làm sạch với xăng.
@meodihia_cool Bao nhiêu km thi đổ 1 lần vậy bạn
@Đen1989 theo khuyến cáo của hãng là mỗi 3000km thì đổ.
những cái này khỏi hỏi.giống nhớt máy thôi.nhưng nhớt nên định kỳ thay còn thằng này không đổ xe vẫn chạy.tuy kém đi chút nhưng không sao hết.
những thứ này không còn phải nghiên cứu nữa nên khỏi kiểm tra.định kỳ đổ vào là đã xác định được kết quả.trước khi có cái máy như công ty của bác thì thế giới đã tìm ra lọ này đổ vào bình xăng làm sạch muội nên bác đừng hỏi làm gì nữa.
@nơi đảo xa Hi, trả lời kiểu bác này giống cãi cùn quá. Thời buổi công nghệ, cái nào tiên tiến, thuận tiện hơn thì áp dụng chứ. Hi.
@watergas.co lại nói đến tiện.mua 1 lọ đổ vào cùng với xăng không tiện hơn tới cho mấy thằng sửa xe tay nghề kém banh vỏ tháo bugi chọc ống vào rồi ta chỉ biết ngồi đếm thời gian trôi.
cái này như bồ đề toán học.người ta đã chứng minh được rồi thì người đi sau cứ áp dụng kết quả khỏi chứng minh lại.thế nên bác đừng nói em cùn.bác mới phải chứng minh cái tiên tiến của bác có gì hơn.bây giờ bác chứng minh là thằng cacbonclean không làm được cái vẹo gì thì mọi chuyện sẽ khác.
em làm kinh doanh trước bác nhiều đó.em là dân kĩ thuật nên chỉ khuyên bác thế này.muốn khách tới với mình thì mình phải cho khách biết mình làm tốt hơn người khác.
halong148
TÍCH CỰC
9 năm
@nơi đảo xa like bác. Bữa mình cũng có 1 chú phản pháo quan điểm như vậy, mình chán ko thèm giải thích luôn. Ở đời cái gì mà ko có tác dụng - nhất là hàng hóa. Tự nó tự diệt thôi.
duykhanh87
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nơi đảo xa Chai này chắc phải dùng nhiều nhiều một chút mới có hiệu quả. Tại thấy một bác bên topic ab125 nói có dùng 1 chai này. Sau đó bác ý độ lên trái cho xe, tháo máy ra thì muội than vẫn bám nhiều phải dùng dao thái lan tẩm xăng vào nạo nó ra mới hết đấy.
Cảm ơn các bác cho em xin ý kiến. Với cương vị nguời nghiên cứu và sản xuất, em xin tiếp thu, và sẽ chứng minh được giá trị sản phẩm của mình.
Xe dù vận hành tốt đến mấy, tỉ lệ xăng gió hoàn hảo,nhớt có khả năng tẩy rửa tốt hay bugi đánh lửa mạnh ! Thì vẫn không tránh khỏi việc đóng cặn Carbon trong máy.

Còn về cái dung dịch Yamaha Carbon Cleaner, thì đó không phải sản phẩm do Ya sản xuất, mà do tập đoàn Chevorn sản xuất ( tập đoàn này cũng sản xuất các loại nhớt Caltex mà bên VN mình hay chạy). Và chai này được nhập khẩu trực tiếp bên Mỹ sang nhé. Dung dịch này chỉ có phản ứng với cặn Carbon trong máy, không tác dụng với kim loại, nên bác cứ yên tâm mà dùng. Bên nước ngoài họ toàn dùng cho ô tô còn chả sao.

Nên dùng chai Yamaha Carbon Cleaner từ lúc xe còn mới, 3000-4000km xài một lần. Em thì toàn 3000km dùng một lần. Xe bác chạy 3 vạn mà chưa đổ chai này lần nào, thì lên đổ liên tục 2 lần, mỗi lần cách nhau 1500km xem sao nhé !

nguyenhano
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đổ lúc sắp hết, đổ xong ra đổ thêm 3l nữa
Bận quá, giờ mới vào đọc được các còm men của các bác. Hic, thấy các bác bức xúc quá nên em đành phải up kết quả thí nghiệm của em vậy.
Em đo tốc độ vòng tua máy trước khi làm sạch buồng đốt


Rồi em đo tóc độ vòng tua trong khi làm sạch buồng đốt được 10 phút


Và đây là kết quả đo vòng tua sau 20 phút làm sạch buồng đốt


Bác nào không tin cứ mang xe máy qua đây em chạy làm sạch buồng đốt, nội soi, đo vòng tua free luôn.
Em nghiên cứu ở Hà Nội.
@watergas.co em nói bác vậy mà bác vẫn chả hiểu gì cả.
máy của bác hiệu quả thật đấy.nhưng tốn thời gian của em.trong khi cái lọ kia chả tốn tới 2 phút.đổ vào rồi tiếp tục việc mình làm.
bác hãy mượn một con xe chưa sử dụng bất kỳ loại tẩy muội buồng đốt nào.rồi đổ lọ cacbonclean vào đi rồi nội soi làm chứng so sánh.giả sử của bác làm sạch như mới chai kia được 80% thì cứ xác định em đổ lọ kia chứ chả dùng máy của bác.với một vấn đề không quá quan trọng thì 80% là con số ổn với thời gian bỏ ra mà không phải vặn vẹo gây hao mòn chi tiết.
em nói thật với cuộc sống quay cuồng này trước khi thu lợi mình phải bỏ ra để chứng minh.em được một công ty mời hợp tác làm chuyên gia cho họ (thợ sửa máy chuyên nghiệp) những lúc cần.và em vẫn có việc riêng của em.trong khi đi làm chuyên gia họ trả em theo giờ 1h là 300k.đi đường và ăn ở họ bao từ a tới z.vậy bác cũng đã tạm biết khả năng của em rồi đấy.
@nơi đảo xa Hic, còn giờ lao động của em tính bằng usd hic.
@watergas.co usd thì usd.sợ gì mỹ kim.1h 15usd cũng đâu có kém ai.mà chỉ là làm ngoài.hehe.
làm gì thì làm không thuyết phục được khách hàng thì mỹ kim cũng đói.
@nơi đảo xa Trăm nghe không bằng 1 thấy ( Máy màu xanh)
Đây là một trong những Head áp dụng công nghệ làm sạch buồng đốt của bên em nghiên cứu bác ạ.
Sorry bác vì không nói từ đầu.
[QUOTE="Thằng thổ tả nào xúi tào lao vậy ? 1 chai carbon nhỏ giá 55 ngàn dùng cho từ 4 đến 5 lít xăng đó. Trên vỏ chai có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt."[/QUOTE]
KTV của 3S đó. Mà giá chỉ có 50k thôi bác ak. Chắc kiếu chỗ đó lun. Nhân tiện cho mình hỏi là có chai nào dùng để pha chung zj nhớt để làm sạch máy ko.
Có nghe 1 cách xa xưa là đổ khoảng 1 xị xăng vào bình nhớt máy (phải thải hết nhớt trong máy ra nhé). Đề pa máy rồi tắt liền. Sau đó xả hết xăng ra, rồi dùng vòi hơi xịt cho hết xăng. Việc cuối cùng là chỉ cần thay nhớt mới vào. Và máy đã được xúc xong.
Có khả thi không???
@lonelyeveningstar KTV của 3S đó. Mà giá chỉ có 50k thôi bác ak. Chắc kiếu chỗ đó lun. Nhân tiện cho mình hỏi là có chai nào dùng để pha chung zj nhớt để làm sạch máy ko.
Có nghe 1 cách xa xưa là đổ khoảng 1 xị xăng vào bình nhớt máy (phải thải hết nhớt trong máy ra nhé). Đề pa máy rồi tắt liền. Sau đó xả hết xăng ra, rồi dùng vòi hơi xịt cho hết xăng. Việc cuối cùng là chỉ cần thay nhớt mới vào. Và máy đã được xúc xong.
Có khả thi không???[/QUOTE]
Cũng có tác dụng bạn ạ.
@lonelyeveningstar KTV của 3S đó. Mà giá chỉ có 50k thôi bác ak. Chắc kiếu chỗ đó lun. Nhân tiện cho mình hỏi là có chai nào dùng để pha chung zj nhớt để làm sạch máy ko.
Có nghe 1 cách xa xưa là đổ khoảng 1 xị xăng vào bình nhớt máy (phải thải hết nhớt trong máy ra nhé). Đề pa máy rồi tắt liền. Sau đó xả hết xăng ra, rồi dùng vòi hơi xịt cho hết xăng. Việc cuối cùng là chỉ cần thay nhớt mới vào. Và máy đã được xúc xong.
Có khả thi không???[/QUOTE]
Ko nên vì xăng dễ làm chết roan caosu
cố gắng lên bác.chứng minh cái hơn của phương pháp này với mấy lọ dung môi đi bác.
@watergas.co mong bác mở thêm chi nhánh ở sài gòn 😁
duykhanh87
ĐẠI BÀNG
9 năm
@watergas.co Hôm nay hả bác mà giờ xuống có đc ko ?
@duykhanh87 Ngày mai bác nhé, 8h15 bên em bắt đầu làm việc. Nếu bác đến thì đến được mấy giờ ạ?
@watergas.co Làm luôn đi ..cải thiện hơn nhiều day.
tiếc là em không ở Hà Nội.thôi sau này nức tiếng em xài ủng hộ bác.
@nơi đảo xa Bác ở tỉnh nào thế ạ, vì thiết bị của em hiện nay có mặt ở 6-7 tỉnh phía bắc rồi ạ.
@watergas.co em ở quê hương bánh đậu.bánh gai.vải thiều bác ạ.
@nơi đảo xa Đợt tới em triển khai ở Hải Dương, có j em báo bác đến làm sạch buồng đốt free nhé. Bác ở huyện nào ạ?
@watergas.co Bác đã triển khai thiết bị ở Hải Dương chưa ạ?
@minhtien2603 Có rồi bác ơi, để em gửi bác địa chỉ nhé.
Tôi vừa dùng 1 chai cho con ngựa già Sirius ODO 52000 km

Cảm giác xe nhẹ lại liền, garanty to hơn chút, và xe bốc hơn khá khá

Hài lòng

PS : chế vô, lắc bìng xăng, đứng nẹt pô 3 phút sau tự sẽ có khói đen bay ra chút chút vài chục giây sau hết
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe honda có dùng được không bác? giữa clean cacbon và liqui thì cái nào hơn ạ?
@cuong.seven Xe nào cũng xài được hết. Liqui Moly mua chai to, mỗi lần xài 25cc tính ra tiết kiệm hơn Yamalube carbon cleaner, bù lại Carbon cleaner đóng từng chai 50cc đổ vừa 1 bình xăng 3.5l đến 5.5l khá tiện.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hơi lạc đề 1 chút nhưng có bác nào dùng nanolub chưa ạ? cho em cảm nhận với ạ
@cuong.seven phủ nano để chống nước đây à bác?
Sắp tới em lại triển khai 1 điểm làm sạch buồng đốt bằng máy. Dự kiến là free trong vài ngày. Cứ để các bác cảm nhận xem sao. Có gì em sẽ thông báo sau.
@watergas.co Oki. Thank you bạn trc nhé. Mà làm nhu cách của bạn có phải bổ máy ra ko hay cho qua kái lỗ nào là đc vậy bạn? Có phải thay nhớt khác sau khi làm sach ko? Hihi
@98b1 522.28 Không cần bổ máy đâu, chỉ cần cắm cái ống dẫn khí vào lọc gió là ok.
Cũng không cần phải thay nhớt bác ạ.
Bác tham khảo thêm ở đây ạ.
http://ewa.com.vn/blog/rebel-huyen-thoai-ban-ra-ca-mang-muoi-than-sau-lam-sach-buong-dot/.html
@watergas.co Bao giờ làm ở hà đông thì bác ới em với nhé, xe e wave alpha đi từ 2006 đến giờ mới biết tới cái vụ vệ sinh buồng đốt này, không biết nó có đóng thành tảng ở trong không. Nếu còn thời gian thì mang cả con lead 110 của bà xã đi được 2,5 vạn đi làm một thể. Mà buổi chiều ko biết cửa hàng mấy giờ đóng cửa nhỉ, e đi làm toàn gần 6h tối mới về đến nhà, không có thì để thứ 7 CN đi vậy. Có gì bác nhắn tin e biết nhé O944OOO449.
@cuongquap Sorry các bác, bên em thay đổi kế hoạch. Bên em sẽ triển khai dùng Free cho tất cả khách hàng trong 2 ngày tới ( đến 19/6) tại Tân Việt Motor 537 Giải Phóng ( Giao Tương Mai và Giải Phóng ).
Các bác đến thì yêu cầu anh em thợ làm sạch buồng đốt Free ( thấy trên mạng ) là ok. Làm từ 8h đến 18h30 nhé.
Tan Viet.jpg
salem2501
TÍCH CỰC
9 năm
sao xa thế bác? Xe em raider 1,4 vạn cũng muốn thử xem có khả dĩ không vì em đi xe hơi phá. Em ở Thái Hà
@salem2501 Ở Thái Hà bác chịu khó mang đến 65 Lạc Trung, địa điểm này mới hết khuyến mại và áp dụng mức giá 100k/ lần 20 phút. Bác sẽ thấy chỉ số vòng tua của bác tăng từ từ trong quá trình làm sạch.
vtdat
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đoán là cái máy làm sạch buồng đốt bằng hidro đúng ko bạn, có một cái thắc mắc như sau, 2H2 +O2 = 2H20 trong buồng đốt hả bạn
@tuanservice Đúng là suy nghĩ sâu, hôm nào bác làm thí nghiệm, sục khí Hydro chạy qua xăng, rồi đốt khí ra đó, xem nhiệt độ lên bao nhiêu bác nhé. HI
Còn cho bao nhiêu oxy vào cũng không ảnh hưởng gì đến nấm, piston, vì chất gây cháy là xăng cơ mà.Nhiệt độ khi xăng cháy là khoảng hơn 1000 độ C. Còn Thép chịu được 1500 độ C.
@watergas.co Có vấn đề đó. Nhiệt độ trong động cơ chỉ khoảng 200-300 độ C thôi, đưa hỗn hợp khí cháy khác vào có thể khiến động cơ bị nóng hơn, dầu bôi trơn bị giảm tác dụng và mài mòn mặt gương xylanh. Cũng may là máy bác chỉ chạy 30 phút chứ ko là em ko dám thử đâu.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
@tuanservice À, cái thí nghiệm này em chưa tiến hành được, nhưng cũng sớm thôi.
Vì chu kì nạp nén xả hút diễn ra rất nhanh ( 1 phút hơn 1 nghìn chu kì ) thế nên nhiệt độ cháy xăng diễn ra tích tắc, gọi là cháy chớp khoảng 300-400 độ ( thì phải ?) , ngay khi đó thải ra ngoài cửa xả.
Còn thêm khí cháy vào tăng nhiệt độ lên không đáng kể, trong dải cho phép
. Hôm nào e sẽ đo cho các bác thấy 😃
@vtdat Cái phản ứng H2 + C => HxCy thường nó không diễn ra nhé mà thực tế là
Theo Wiki

2 H2(g) + O2(g) → 2 H2O(l) + 572 kJ (286 kJ/mol)
Nhiệt độ này sinh ra phản ứng phụ (do ô xi thừa) - như là các bác đốt củi ý mà, lò nóng thì củi cháy than cháy
C+02 = C02
Cũng có 1 phần C + H2 => CxHy như bác kia nói
2C + H2C2H2
Điều kiện phản ứng
Nhiệt độ: 1500 - 2000°C

Lưu ý:
Nhiệt độ của ngọn lửa Hydro là cực lớn ~3.100 độ và Hydro nó còn có khả năng gây hỏng kim loại

Hydro hòa tan trong nhiều kim loại, và khi rò rỉ có thể có những ảnh hưởng xấu đến các kim loại như tính giòn do hydro,[46] làm rạn nứt và gây nổ.
Cái này bao giờ có free ở khu Mê Linh Plaza đường đi sân bay bác hú em với nhé. để em kiểm tra vợ 2 của em đi sắp kịch công tơ mét rồi 😃
@hoangdao_2008 Uki, sắp rồi bác nhé.
Mình chạy fw125. Bình xăng xe mình ~13l thì mình phải đổ 3 chai một lúc à?
@Tuýp phờ lờ KO phải, bác đổ 1 lọ cũng đc. Ở đây tính thể tích buồng đốt chứ ko phải bình xăng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019