Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Godox giới thiệu đèn flash V1: đối thủ của chiếc on-camera flash studio nhỏ nhất Profoto A1

Non@me
7/3/2019 23:42Phản hồi: 40
Godox giới thiệu đèn flash V1: đối thủ của chiếc on-camera flash studio nhỏ nhất Profoto A1
Tại sự kiện Photokina 2018, Godox đã có kế hoạch cho ra mắt sản phẩm đèn flash gắn trên máy để nhằm cạnh tranh trực tiếp với chiếc đèn flash Profoto A1, đang được mệnh danh là chiếc đèn on-camera flash studio nhỏ nhất hiện tại. Đến nay, Godox đã chính thức cho ra đời chiếc đèn flash đầu tròn đó với tên gọi Godox V1 được bán tại các thị trường Châu Á hoặc trên trang B&H Photo, một phiên bản khác của nó với tên Flashpoint Zoom Li-On X R2 thì được bán ra tại trang Adorama, cả hai đèn flash này y như nhau, chỉ khác tên mà thôi.

Godox-V1-2.jpg
Chiếc Godox V1 hay Flashpoint Zoom Li-On X R2 này được thiết kế với đầu đèn tròn tương tự chiếc Profoto A1, với khả năng zoom tự động và chỉnh tay, vành đầu đèn nam châm giúp dễ dàng kết nối với các phụ kiện đèn flash sử dụng kết nối từ tính, màn hình chính LCD ma trận phía sau, có khả năng xoay 330º xung quanh và 120º xoay nghiêng, guide number 92 ft/28m tại ISO 100(50mm).
Godox-V1-5.jpg
Đèn V1 này sử dụng pin Li-ion polymer rời có thể chụp được tối đa 650 tấm với đèn được đánh ở công suất tối đa 1:1 với mỗi lần sạc đầy, khả năng hồi đèn chưa tới 1.5 giây sau hai tấm chụp hết công suất.

Godox-V1-4.jpg
Đèn Godox V1 được sử dụng khá linh hoặt bằng cách gắn on-camera flash riêng, hỗ trợ TTL hoặc sử dụng chung với hệ các đèn khác của Godox thông qua kết nối 'wireless command center'. Chiếc V1 này cũng có thể tương thích hoàn toàn với hệ thống E-TTL của đèn Canon như khả năng hỗ trợ thông tin EXIF, High Speed Sync HSS, bù trừ sáng...


Godox-V1-3.jpg
Khi sử dụng chiếc Godox V1 này làm đèn master, nó có thể điều khiển wireless được 4 group khác nhau, và khi sử dụng như một đèn slave, nó có thể hỗ trợ cả hai chế độ đèn thông minh và đèn bình thường trong Optical Slave Modes.

Godox-V1-6.jpg
Các tính năng khác cũng khá hữa ích bao gồm: khả năng cho ra ánh sáng với nhiệt độ màu khá chính xác, giao động trong 5600±200K khi chụp toàn dãi công suất đèn. Chế độ đèn tốc độ cao HSS có khả năng chụp với tốc độ lên đến 1/8000s, front và rear curtain sync, đèn báo nét AF bằng laser, đèn dẫn hướng SMD LED và cả bao gồm các nút điều khiển nhiều chức năng tiện dụng.


Hiện tại chiếc đèn Godox V1 này mới được list lên tại trang Adorama ở dạng pre-release với tên thương mại là Flashpoint Zoom Li-On X R2, vẫn chưa có giá bán ra cũng như ngày có hàng chính thức nhưng có một điều chúng ta có thể chắc chắn là nó sẽ có giá bán ra rẻ và dễ chịu hơn so với chiếc đèn Profoto A1 đang được bán với giá gần 1.000 USD, giúp nhiều người có thể tiếp cận hơn với loại đèn flash rời này.

Godox-V1.jpg
Theo Adorama, giá bán dự kiến cho chiếc đèn này nằm trong khoảng 249 USD, tương thích với Nikon TTL, Canon E-TTL, Sony TTL, Fujifilm và Panasonic.

Theo Godox, Adorama
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon cho các bác nhiếp ảnh gia
Nhìn thích nhỉ 😁
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Giống như kiểu V860 đầu tròn vậy
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@donganh444 Thằng 860 gn có 60 chứ mấy bác.
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@fly07 Hơn xíu về công suất thôi chứ các thông số, thậm chí là bảng điều khiển nhìn giống hệt nhau ấy
donganh444
TÍCH CỰC
5 năm
@fly07 Bác ơi, em cầm trong tay cuốn HDSD của con TT685 nè, GN 190 ft (60 mét) nhé. Thua xa ấy chứ.
gabeohp91
TÍCH CỰC
5 năm
@donganh444 khả năng con này chỉ ngang con V860 thôi. vì cái GN 92 của nó là ở tiêu cự 50mm. còn con V860 thì GN 190 là ở tiêu cự 200mm.
p/s: tiêu cự ngắn thì độ phủ sáng càng rộng nên độ sáng trên 1 đơn vị diện tích sẽ giảm (GN giảm). nên đèn nào có GN lớn nhưng phải còn xem nó được xét ở tiêu cự nào nữa thì mới biết nó khỏe hơn hay không.
Nhờ thằng godox này mấy hãng mới biết dc mình đang hoang tưởg thế nào về giá flash.
@Sliver Dragon Bạn đọc cho kĩ , mình ko hề dè bĩu , mình chĩ nêu quan điểm cá nhân của riêng mình về lời nói của bác
" westlifeplaywar
Nhờ thằng godox này mấy hãng mới biết dc mình đang hoang tưởg thế nào về giá flash. "

Chắc gì bác đó nói đúng , chắc gì mình nói sai , với do bạn biết được đến đâu để thấy người này nói đúng và nói sai . Vậy phải chăng Leica cũng đang hoang tưởng thế nào về giá máy ảnh của mình , mình nói ngắn gọn vậy thôi mong mấy bạn hiểu nhiều chứ muốn so sánh thì nhiều cái so sánh lắm =]]

Haha bạn mới là đang dè bĩu mình đấy , sao biết đc mình ko kiếm đc xu nào từ nhiếp ảnh =]]
@nhuhan3008 Bạn bị gì vậy , mình nói với bạn kia chứ có nói chuyện với bạn đâu mà nhãy vô =]]] Còn mà nhãy vô thì trả lời đúng trọng tâm đi , bật lại ý kiến mình đi chứ đừng nói theo kiểu móc mĩa vậy, lớn rồi ok ?? Còn chụp ảnh khoe đồ để chứng minh điều gì vậy bạn ?? Đúng là cây đèn Flash Profoto A1 mình chưa bao giờ cầm tới , nhưng đèn Studio Profoto D2 thì đã đụng và đã chụp , mình đâu phải dân tào lao chụp chơi mà vô đây chém gió đâu bạn =]] khinh thường quá =]]

Bây giờ vầy nè ,bạn chứng tỏ bạn đúng,tiền mắc ko sắc ra miếng thì mình THÁCH bạn chụp đc như video dưới với cái đèn bạn có mà mình thấy là Godox DE 400 phải ko ,yêu cầu đơn giản thôi, hình đúng sáng liên tục như video dưới, chụp liên tiếp đè giữ chứ ko phải bấm từng tấm nhé , đc thì lên đây nói tiếp =]] hãy cho mình tâm phuc nào =]]
Video tham khảo để chụp theo : từ giây 0.00 đến giây 0.36
nhuhan3008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fujikato_kenji Bật lại làm gì chời 😃 , mình bận chụp những show "sáng mặt ăn tiền" 4chai/tiệc , xin lỗi mình ko có rãnh vì mình túi bụi lắm , cày từng đồng từng cắt bạn ơi kiếm cơm ah bạn ( nói thẳng ra là nông dân thôi ) . Chắc vui 😃
@nhuhan3008 Haha ừa thì biết gì đâu mà bật lại ,với có làm đc như vậy đâu mà rãnh hay ko rãnh =]] . Nói chứ mình nghĩ bạn đã xem video và tự hiểu đèn xịn nó như thế nào . Wave tàu 6tr thì độ bền , độ ngon sao so đc với Wave Honda 10 mấy triệu =]]
Thấy có pin Li ion này là mừng rồi 😁
4585576_Godox-V1-5.jpg
nk0ktran96
TÍCH CỰC
5 năm
Ui, GN 92 cơ à. đang xài con 860Vii quả thực ko có gì chê, có điều lên màu ko đẹp bằng flash Canon thôi
donganh444
TÍCH CỰC
5 năm
@nk0ktran96 92 feet mà, có 28 mét hà
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@nhuhan3008 Chủ yếu là cái chóa đèn với miếng nhựa chắn phía trước. Đèn chính hãng thì nó làm bằng chất liệu tốt hơn. Đèn for giá rẻ đánh mau xuống và màu xấu do vật liệu làm chóa đèn kém.
@fly07 Tại sao ko phải là cái bóng đèn flash tốt hơn , mạch điện tử , tụ điện các thứ tốt hơn , mà là ba mấy cái linh tinh bổ trợ như choá đèn , miếng nhựa chắn phía trước vậy bác ???
nhuhan3008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nk0ktran96 Em thề . E sài con 600EX RT lúc mới ra , chụp tiệc um sùm qua 3 cái body 5d3 6d 1dx ( 1 đèn chụp qua 3 đời body ) e mà thấy dc cái độ đẹp của đèn canon ở trên imac 5k ở đâu e chết liền và ngay luôn
chỉ 1 từ chất
Mong là recycle time được như con Profoto 😃
Ngoài ra thì Magmod chắc là không mấy thích con này 😁
Godox ngon bổ rẻ, nhưng so với profoto thì thôi mơ đi!
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Cái độ K và khả năng lúc chụp TTL mới thấy khác nhau.. 😁:D:D:D
ElbiTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm con nikon sb900 + sb700 xài dc 8 năm chưa thấy gì 😆
trước chưa biết tới godox em toàn shanny trâu chó vô đối, giờ có godox full godox từ đèn cho tới softbox =)). Chứ chơi cái đèn hãng giá bằng mẹ cái lens rồi, xót lắm.
hausohen
ĐẠI BÀNG
5 năm
godox v860 + magmod vs canon 600 EX RT II + magmod => = nhau nhé các cụ 😃
Không liên quan tới V1, em đang có v860ii đánh ven, muốn kiếm thêm 1 flash đánh ngoại cảnh gắn softbox 80x80.
Các bác tư vấn em quả flash và chân gắn softbox 80x80 chịu tải cho em nó với ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019