Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Đại Úy Marvel - Bước lùi trước thềm trận tái đấu với Thanos

agp8x
7/3/2019 4:45Phản hồi: 348
[Đánh giá phim] Đại Úy Marvel - Bước lùi trước thềm trận tái đấu với Thanos
Đại Úy Marvel, tên tiếng Anh Captain Marvel, khởi đầu với rất nhiều kỳ vọng nhưng kết thúc không được như mong đợi. Marvel đã giữ đúng lời hứa mang đến cho chúng ta siêu anh hùng mạnh nhất trong MCU vào thời điểm hiện tại, nhưng lại quên mất cách làm khán giả "yêu" nhân vật này. Kết quả là một bộ phim mang hơi hướm DCEU của Zack Snyder trước đây, tham vọng có thừa, hiệu ứng hoành tráng nhưng tính cách nhân vật thì nhạt nhòa; khác chăng là khung cảnh tươi sáng hơn mà thôi.


Công bằng mà nói thì mắc kẹt giữa Avenger: Infinity War và Avenger: End Game có lẽ đã ảnh hưởng rất nhiều đến ê-kíp của Captain Marvel. Không chỉ đơn thuần là giới thiệu siêu anh hùng mới, phim còn phải thể hiện đại úy Marvel với sức mạnh bá đạo nhất trong MCU để đáp ứng kỳ vọng của các fan hâm mộ. Chính áp lực này khiến kịch bản loay hoay trong việc đi tìm nguồn gốc và phô diễn sức mạnh của chị đẹp mà bỏ qua phần xây dựng nhân vật. Để rồi đại úy Marvel của MCU giống như Superman của DCEU, cứu thế giới chỉ vì nghe người ta nói chứ chẳng có một tẹo cảm xúc nào cả. Đỉnh điểm là đến gần cuối phim kịch bản phải sắp xếp cho cô bạn của đại úy Marvel khen nức nở những tính tốt của cô, vì chắc hẳn từ đầu phim đến giờ khán giả chỉ thấy mỗi cô gái xinh đẹp bị mất trí nhớ cứ bạ đâu là đập đó.

cap14.jpg

Xem xong Captain Marvel mình khá là ngỡ ngàng, sao một bộ phim MCU là lại có thể thất bại thảm hại trong việc xây dựng tính cách nhân vật như vậy. Ừ thì chúng ta vẫn có những màn chiến đấu với kỹ xảo hoành tráng đậm chất siêu anh hùng, được nâng tầm từ địa cầu sang vũ trụ nên về mặt giải trí thì chắc cũng ít người phàn nàn. Nhưng đối với một bộ phim siêu anh hùng MCU, mà lại còn là phim về nguồn gốc nhân vật, mà xem xong nhân vật chính nhạt nhòa thì quả thật là sai quá sai. Công thức phim siêu anh hùng của Marvel bị bộ đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck quăng vào sọt rác, thay thế vào là phong cách kể chuyện lấy hồi ức để làm rõ hiện tại khá quen thuộc trong phim tâm lý.

cạp.jpg

Thừa nhận là phim vận dụng rất tốt bối cảnh năm 90, với những tình tiết như cửa hàng BlockBuster ngày xưa chuyên cho thuê đĩa của Mỹ hay phong cách mặc áo khoác da lái máy bay từng tạo cơn sốt với bộ phim Top Gun. Phối vào đó một vài bản nhạc pop hoài cổ, Captain Marvel cứ như.... phiên bản lỗi của Vệ Binh Dải Ngân Hà. Nói lỗi là bởi lẽ nếu như dàn ô hợp trong bộ phim của James Gunn đầy cá tính và đáng nhớ, chị đẹp Carol Danvers có tính cách nhạt toẹt không khơi dậy được chút cảm xúc nào cả. Ngay cả khi vào vai diễn chính là Brie Larson, cái tên từng đoạt giải Oscar nữ chính xuất sắc nhất với phim Room.

cap2.jpg

Vấn đề lớn nhất của Captain Marvel là phim quá tập trung vào nguồn gốc siêu năng lực của đại úy Marvel, dành quá nhiều thời gian và tình tiết để xây dựng và thể hiện sức mạnh của nó mà quên hẳn những yếu tố khác. Công thức truyền thống của phim siêu anh hùng là cứ sử dụng một chuỗi những tình tiết để xây dựng hình ảnh, giúp khán giả có thể thấy được sự thay đổi và thấu hiểu của hành động của nhân vật. Lối kể chuyện theo hồi ức của Captain Marvel sáng tạo (trong khuôn khổ phim siêu anh hùng) nhưng các tình tiết xây dựng thì lại thiếu tầm cỡ, đến cuối phim chẳng ai hiểu vì sao chị ấy lại đi cứu vũ trụ ngoài chuyện lỳ từ nhỏ.

cap3.jpg

Trong bức tranh nhạt nhòa về kịch bản, điểm sáng của Captain Marvel là mang đến cho các fan hâm mộ một loạt món quà thông qua việc giải thích về nguồn gốc con mắt mù của Nick Fury, cái tên Avenger từ đâu mà ra và đem cả kẻ hủy diệt Ronan vốn sau này bị Vệ Binh Dải Ngân Hà ra làm mồi nhử. Nếu là fan của Marvel thì mình nghĩ rằng bạn ít nhiều vẫn sẽ thấy hài lòng.

cap16.jpg

Khi mà đào chính không thể tỏa sáng, kép phụ Nick Fury và chú mèo Goose tỏ ra khá hơn nhiều. Phiên bản thời trai trẻ của Samuel Jackson đem lại sự hóm hỉnh để khán giả chống buồn ngủ. Còn chú mèo Goose thì đáng yêu khỏi phải chê, và bạn sẽ khá sốc với khả năng của chú ở cuối phim. Tưởng chừng đã thoát phốt sau thành công của Black Panther và Avenger Infinity War, ngặt nỗi đám phản diện của Captain Marvel vẫn bèo như ngày nào. Âu chăng cũng phải, xây dựng nhân vật chính còn không xong thì sao mà tạo được kẻ phản diện cho ra hồn.

cap6.jpg

Hiệu ứng hình ảnh của phim siêu anh hùng có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, xem sướng con mắt đã lỗ tai. Với chiến trường được nâng lên tầm cỡ vũ trụ, mỗi trận chiến trong phim sẽ khiến bạn dù ngái ngủ cũng sẽ phải bừng tỉnh vì... màn chiếu quá sáng. Về mặt này thì Captain Marvel vẫn trung thành với phong cách truyền thống của MCU với 3 trận chiến lớn sẽ được chia đều cho đầu, giữa và cuối phim; chưa tính đến những trận nhỏ lẻ tẻ xen kẽ. Fan hành động chắc hẳn cũng sẽ vui.

cap8.jpg

Nói cho cùng bất chấp chiến dịch quảng bá rầm rộ của Marvel, Captain Marvel thực chất vẫn chỉ là một sự thử nghiệm sử dụng đạo diễn phim tâm lý để đạo diễn phim siêu anh hùng. Đời có thành công thì dĩ nhiên cũng có thất bại, và Captain Marvel là lần hụt chân thứ 2 liên tiếp sau Người Kiến Và Chiến Binh Ong chẳng mấy đặc sắc thời hậu Avenger Infinity War. Dù thiếu ấn tượng, Captain Marvel vẫn là một bộ phim đáng xem để giết thời gian và chuẩn bị sẵn sàng cho bom tấn Avenger End Game sắp tới.

Quảng cáo

348 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nomadkcb
TÍCH CỰC
5 năm
Đã xem và cảm nhận là dở, cực kỳ dở. Tôi là fan cuồng của MCU nhưng ko nuốt trôi dc phim này
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@ntlvn "Oldboy 2013" đã đưa em đến với Cuộc Chiến Vô Cực 😁, phim này Thanos chịch Scarlet Witch tơi bời :D :D :D
@duonghungmanh89 có lẽ ác cảm với phim Việt quá nặng. Kêu con bé đó tốt nhất đừng bao giờ xem phim Việt nữa nhé!
@trangthanhphuong Không phải ác cảm với phim Việtt, nó thích xem phim Việt vì nó cận,không thích đọc phụ đề. Nhưng phim gì đâu ảo tung chảo,cái ông già tay nhẽo chảy da mà múa võ hơn cả Lý Tiểu Long, âm thanh dở bùm bụp làm đau hết cả đầu.
S777
TÍCH CỰC
5 năm
@ntlvn Scarlet witch nhìn xinh mà.
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa đc coi, đã có bài đánh giá rồi 😆)
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@ChipHero Vợ mình marvel bộ nào cũng coi. Nhưng đây là lần đầu vợ nó ngủ trong rạp nguyên cả khúc đầu phim. Mãi khúc sau về c-5* mới xem
that sự phim quá tệ
@chanvan1611 Wonder Woman vạn tuế =]]
Raiderz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon Xem bà này xong, tính ra Wonder Woman vẫn hơn bà này 1 bậc, ít nhất là cặp mông
@Raiderz chẳng có gì ngoài cặp mông
@Raiderz nhìn đằng trước rồi mới tới đằng sau! WW làm gì có bưởi để mà so =))
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa xem và k có ý định xem. Ngay từ đầu k nghĩ được ra nội dung có gì hay. Như thể Marvel cân bằng game bằng cách vẽ ra 1 hero full option. Hết. Quan trọng nhất là cứ xem trailer là t nghĩ ngay đến Green Lantern. Tưởng trailer Shazam đã thấy k hay rồi. Ai ngờ nó đem lại cảm xúc còn đáng xem hơn phim này.
@Lakshmi Đồng ý,xem đoạn Zod đánh nhau với Kal cả chục lần
@Lakshmi Không hiểu sao tụi nó không thích nhỉ
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghungmanh89 DC thiên hướng làm phim phục vụ fan nhiều hơn Marvel. Phim Alita (không liên quan đến siêu anh hùng) mới chiếu rạp gần đây là 1 ví dụ điển hình cho phục vụ fan, nếu không đọc truyện trước thì ngoài hình ảnh đẹp ra nội dung khó hiểu, k muốn nói là vớ vẩn. Ngoài ra, DC đề cập vấn đề xã hội nhiều hơn hẳn Marvel, 😁 trẻ con ít có mê. k phải DC sai mà xu hướng hiện tại muốn doanh thu lớn phải phù hợp với nhiều người xem (bao gồm cả khán giả k hề đọc truyện tranh hay series hoạt hình ngày xưa), hình ảnh màu sắc + hài giết thời gian.
@Lakshmi Ừ,mấy câu triết lý của phim đó nếu không động não thì không hiểu được cái hay của nó
trungdung13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nhân. Xem xong cảm giác ko được như kỳ vọng sau bao nhiêu ngày mong chờ. Phim cứ trôi tuồn tuột từ đầu đến cuối xem xong chẳng có tý đọng lại.
@trungdung13 coi ngay bữa 7.3 và chán vcl về chã đọng được mẹ gì hết
chị Brie có vẻ không hợp thể loại này lắm
Lại 1 green lantern phiên bản MCU
Đúng là khá thất vọng...
Pixar cũng của Disney có cả hội đồng phản biện để hoàn thiện phim, tránh sai lầm, do đó phim của Pixar vào loại số 1 phim hoạt hình, Oscar như rươi và doanh thu thì khủng
Marvel cũng nên học theo...
@neo_noe_one mấy phim bác nêu là do cái bóng quá lớn của phần trước chứ ko phải nó dở :v
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp Car2 dở ẹc, cốt truyện lủng củng, cảm tưởng như làm bởi một studio giá rẻ ấy. Car3 và finding dory thì tạm ổn.
@LiamTitan Cap vếu :v
giả giả
Chờ sang tháng Cap Marvel của DC có khi còn chất lượng hơn 😁
Thua xa Alita.
@Duong Tr Mình đã nói rồi đó. Đây là phim rạp chứ không phải phim bộ mà bắt phải chờ tới phần 2, phần 3 mới biết cái kết là gì.
Người xem coi 1 phim và chỉ biết phim đó mà thôi. Còn ng ta ko biết có bn phần hết. Mà ông sản xuất cũng chẳng nói là có bn phần hết. Chính bác cũng hi vọng có P2 thôi chứ đã biết chắc sẽ ra ấy 😁

Phim chuyển thể từ truyện tranh thì có rất nhiều, và rất nhiều phim thành công với vị trí là 1 phim lẻ dù có rất nhiều phần.

Vì vậy mình vẫn đánh giá Alita là quá dở 😃
@-[L]C[K]- Bản chất siêu anh hùng sinh ra đều khủng rồi. Coi thì chấp nhận. Chứ tại sao người nhện người ta thích và là phim MCU đầu tiên. Do người nhện yếu. Captain american cũng yếu. Mấy thằng đó có tính người hơn.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 mình chỉ nói là nó giống kịch bản alita vì phần này cả 2 nhân vật đều bá so với các phản diện. Chứ mạnh như superman vẫn có khối đối thủ ngang cơ thôi, film MV dạo này hơi quăng game, đánh nhau chán lòi c*t, mới xem lại mấy đoạn Man of Steel (2013) tự hỏi bao h marvel có thê làm chất đc 1 góc như hồi 2013 =)) rồi tại sao captain A 1-2-3 thì đánh đấm ngày càng ổn, lên đến Black Pantner thì phần hành động chả bằng nổi 1 góc mấy film hành động đơn thuần giải trí khác, Cap Marvel này thì chỉ có "vài cảnh" bay chưởng, phần đánh nhau thì cũng tệ như Black panther ... chả hiểu tại sao
PS: chỉ so sánh vụ đánh đấm thôi, còn mấy cái vấn đề khác thì đã đc nói quá nhiều rồi
@-[L]C[K]- Xem MOT và BVsS xem lại nội dung hay,cảnh đánh khủng khiếp
Mình chưa xem, nhưng đọc cmt của các bạn mình cũng thấy phim này dở thật.
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@guardianknight lạy bố 😆
@AmbitiousGay Ông này vs AmbitiousMan là sao đây???
saby
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới đi làm về..tắm rửa sạch sẽ, định phóng xe ra rạp coi em nó... Thế nào lại vào tinhte đọc như thói quen hàng ngày gặp ngay bài nói về em nó...
đang cảm thấy hụt hẫng 😔
trungdung13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saby Vẫn nên xem nhưng đừng kỳ vọng nhiều
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@saby Cũng ok mà 😁
@saby Xem đi nhưng k hay đâu
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saby coi đi bạn, mỗi người mỗi cảm nhận mà, mình thấy hay mà 😁
Thể loại ni sống lâu thiệt
Nếu xếp theo logic: hay và ko hay - mình chấm kô hay. Trong ko hay thì xếp vào mức độ vừa phải, ko đến nổi nát bét vì vậy đc đội phụ kéo lại. Tuy nhiên, thực sự là chỉ có mấy ông fanboy or phong trào ở cái hội hâm mộ Marvel mới khen hay nổi.

Theo trí nhớ của mình thì còn thua cả thỏ 3 và thua xíu so vs black panther đầy hyped và tai tiếng.

Ngoài những gì Mod nói thì mình thấy có 2 điểm chưa hài lòng nữa:
- đao phủ của ronan thật như trò hề, chỉ đc cái mác.
- màn kill boss quá thất vọng. Tại sao lại chớp nhoáng như vậy? Đầu phim chíu 1 cái rồi thì cuối phim phải máu chiến hơn chứ, chẳng nhẽ thua cả chị hai phượng? Nói thật, nếu ko đc bơm sức mạnh bá đạo nhất MCU, mình tin Carol đấu solo ko ăn nổi chị hai.
=> thực sự thử thách ko tương xứng vs sức mạnh quá khét của bả. Dễ như ăn cháo vậy.

1 bộ phim chất lượng trung bình từ MCU. Thật may mắn là có Nick và quàng thượng cứu vãn.

Nếu Marvel làm tốt, đây là bàn đạp để đưa carol lên thành thủ lĩnh thay thế cap và iron, đầu tàu MCU. Tuy nhiên vs chất lượng ntn thì thực sự ko sánh bằng cap 1 và iron 1 ngày xưa. 1 màn debut chưa đủ phê.
@-[L]C[K]- Phim của DC nó đen tối quá nên khó làm mà bác , giờ khán giả xem phim cần éo gì nội dụng đâu, cứ trai xinh gái đẹp, cháy nổ hoành tráng là auto hay =))
@Long_Xuyen_Boy Hôm nọ mình chửi bị ban nick nhé
@shininglife Xem cảnh combat đã vl,đi ra ủng hộ 2 lần
@hoangthienthanh Phim bvs và mot hay mờ,mỗi justic tệ
Trời, cảm ơn ad nhiều, xém tý chết, thôi chuyển qua 2 Fượng vậy 😁
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@vovantan007 Đi coi 2 phượng ủng hộ chị vân và hỗ trợ tinh thần cho các phim ko hài nhảm khác của vn :D
@totalhn Phim he ko bạn?, Tính 10h tối ne dẫn zợ đi coi hihi
@vovantan007 chắc chắn quả combat hay hơn phim captain marvel này. Còn lại thì cũng được
@totalhn 2 phượng dở chết mẹ,con bé đi chung nó còn chê
dnghi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thôi xong! Chờ HD
Hèn gì trang Rotten Tomatoes cũng phải sửa luật chấm điểm. Phim chỉ 34% liked và 2.1/5 điểm. Í ẹ
Phim thật sự dở vậy sao.
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haichin Có 45-130k/vé, đi coi cũng chả mất mát gì bao nhiêu. Phim cũng ko tới quá tệ như mấy chú kia chê 😃
@AmbitiousGay Dở
Nếu bảo phim này tuyệt vời thì ko hẳn, mà bảo nó dở thì lại ko đúng. Chả hiểu các bạn xem phim tập trung vô cái gì mà cứ bảo nhân vật chính nhạt nhoà. Nói về nhạt nhoà thì cá nhân mình thấy Black Panther mới nhạt nhoà. Xem xong chả ấn tượng gì và là phim đầu tiên của Marvel mình ko có hứng thú xem lại lúc FOXMOVIES chiếu.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hakuruno Mình cũng thấy như vậy là vừa phải, làm hơn nữa thành lố. Thực sự một người đéo biết mình là ai, lúc nào cũng lơ mơ về quá khứ, hoang mang về thực tại thì mặt thằng đấy phải đơ là đúng r =]] Với lại biểu hiện ra mặt hay ko còn tùy thuộc bản tính nhân vật, có khi nhân vật đó là dạng bản tính lỳ lợm mạnh mẽ như Carol đó thì nên ít biểu lộ cảm xúc sẽ ngầu hơn.

Còn muốn xem bộc lộ cảm xúc một cách mạnh mẽ có lẽ các bạn ấy nên xem phim Việt Nam hay Ấn Độ =]] Mạnh tung nóc luôn =]]
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traisaigon Phim Black thì chỉ dành cho da đen cảm thấy hay chứ mình thấy chả có giá trị gì, mô típ cũ kĩ, kịch bản kém logic. Phim Cap Marvel này thì lại chỉ có tôn vinh các nữ bạo lực chứ chả có giá trị gì khác. Vậy mà cũng dựng thành phim nổi.
@tungvu1987 Các bạn nữ là hết 1/2 dân số thế giới rồi mà ông còn chê ít. Phim này mình thấy nó cũng được nhưng thấy rất nhiều bạn nữ cty thích . và siêu anh hùng thì uỷ mị thì lỗi quá
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traisaigon 1/2 thế giới là nữ nhưng có phải ai cũng là nữ bạo lực đâu bác :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019