Dòng crossover CX của Mazda chính thức có thêm một thành viên mới mang tên CX-30. Đây là mẫu xe lấp vào khoảng trống giữa CX-3 và CX-5, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc crossover.
Chiếc crossover mới nhất của Mazda có cái tên khá lạ lẫm bởi từ trước đến nay, dòng CX chỉ sử dụng tên gọi 1 số. Tuy nhiên, cái tên CX-4 đã được sử dụng cho một sản phẩm crossover lai coupe bán ra tại thị trường Trung Quốc nên hãng xe Nhật Bản quyết định lựa chọn cái tên CX-30.
CX-30 có thiết kế rất quen thuộc bởi nó cũng mang trên mình ngôn ngữ KODO - Soul of Motion. So với Mazda3 mới, CX-30 có khoảng sáng gầm cao hơn 25 mm và dung tích khoang hành lý lớn hơn, 430 lít so với 295 lít.
Chiếc crossover mới nhất của Mazda có cái tên khá lạ lẫm bởi từ trước đến nay, dòng CX chỉ sử dụng tên gọi 1 số. Tuy nhiên, cái tên CX-4 đã được sử dụng cho một sản phẩm crossover lai coupe bán ra tại thị trường Trung Quốc nên hãng xe Nhật Bản quyết định lựa chọn cái tên CX-30.
CX-30 có thiết kế rất quen thuộc bởi nó cũng mang trên mình ngôn ngữ KODO - Soul of Motion. So với Mazda3 mới, CX-30 có khoảng sáng gầm cao hơn 25 mm và dung tích khoang hành lý lớn hơn, 430 lít so với 295 lít.
Theo Mazda, khoang nội thất của CX-30 chỉ đủ rộng rãi cho 4 người lớn mặc dù xe vẫn mang cấu hình 5 chỗ ngồi. Thiết kế nội thất chia sẻ cùng chiếc Mazda3 2019 thế hệ mới nhất, tập trung vào sự đơn gỉản và tinh tế. Bảng điều khiển trung tâm loại bỏ tối đa nút bấm cứng, phía trên có một màn hình đứng phục vụ cho hệ thống thông tin giải trí.
CX-30 cũng được trang bị thế hệ động cơ SKYACTIV mới nhất, bao gồm cả cấu hình SKYACTIV-X. SKYACTIV-X kết hợp cách đánh lửa của động cơ xăng và dầu (Diesel), tức là nó vừa dùng bugi đánh lửa vừa nén hỗn hợp xăng và không khí ở áp suất cao. Ưu điểm của công nghệ này đó là tăng hiệu suất, đốt nhiên liệu tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại ra môi trường.
Hiện Mazda chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của các phiên bản động cơ. Khách hàng tại châu Âu sẽ có 3 phiên bản động cơ xăng 1.5, 2.0, 2.5 và 1 phiên bản máy dầu 1.8. Trang bị tiêu chuẩn có thể là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh trước FWD. Hệ dẫn động bốn bánh AWD xuất hiện dưới dạng tùy chọn.
CX-30 2019 sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu từ giữa năm nay, các thị trường khác trên thế giới có thể phải đợi đến cuối năm. Giá bán chính thức chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ nằm trong khoảng giữa của CX-3 (20.390 USD bản thấp nhất) và CX-5 (24.350 USD bản thấp nhất).
Quảng cáo