“Dự án trong tương lai của chúng tôi là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn hứa hẹn ra mắt vào năm 2024”, Horacio Pagani, người sáng lập hãng siêu xe nước Ý cho biết trong một tuyên bố gần đây. Nếu như mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, vẫn còn 5 năm nữa để đội ngũ các kỹ sư và nhà thiết kế của Pagani làm việc để cho ra đời chiếc siêu xe điện hoàn hảo nhất.
Tuy nhiên, vấn đề hiện tại chính là nhu cầu về một chiếc xe như vậy. “Không có khách hàng nào của chúng tôi hiện tại tò mò về xe điện. Họ không muốn biết bất cứ thứ gì về nó. Họ chẳng quan tâm. Đó là thách thức lớn đối với chúng tôi”. Ở thời điểm này, Pagani không có bất kỳ đối tác nào trong việc cung ứng động cơ điện hay pin, bởi trong hơn 2 năm qua, công ty này được cho là đã đầu tư cho việc nghiên cứu và tự sản xuất những thành phần then chốt này.
Đại diện của Pagani cũng thừa nhận trọng lượng xe là một trong những vấn đề mà họ cần phải giải quyết nếu muốn chiếc xe trở nên thực dụng với nhu cầu của khách hàng. Bởi lẽ chắc chẳng có ai muốn có một chiếc siêu xe trông thật ngầu nhưng lại bị giới hạn bởi phạm vi hoạt động không đủ đáp ứng.
Trong thế giới siêu xe điện hiện tại, Battista đến từ Automobili Pininfarina có lẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Vừa được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vừa qua, Battista là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo, với khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.874 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm.
Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 349 km/h. Tốn 12 giây để xe tăng tốc từ lúc đứng im đến khi đạt vận tốc 290 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Xe được trang bị bộ pin 120 kWh, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và mỗi lần sạc đầy pin thì chạy được khoảng 450 km.
Tuy nhiên, vấn đề hiện tại chính là nhu cầu về một chiếc xe như vậy. “Không có khách hàng nào của chúng tôi hiện tại tò mò về xe điện. Họ không muốn biết bất cứ thứ gì về nó. Họ chẳng quan tâm. Đó là thách thức lớn đối với chúng tôi”. Ở thời điểm này, Pagani không có bất kỳ đối tác nào trong việc cung ứng động cơ điện hay pin, bởi trong hơn 2 năm qua, công ty này được cho là đã đầu tư cho việc nghiên cứu và tự sản xuất những thành phần then chốt này.
Đại diện của Pagani cũng thừa nhận trọng lượng xe là một trong những vấn đề mà họ cần phải giải quyết nếu muốn chiếc xe trở nên thực dụng với nhu cầu của khách hàng. Bởi lẽ chắc chẳng có ai muốn có một chiếc siêu xe trông thật ngầu nhưng lại bị giới hạn bởi phạm vi hoạt động không đủ đáp ứng.
Trong thế giới siêu xe điện hiện tại, Battista đến từ Automobili Pininfarina có lẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Vừa được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vừa qua, Battista là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo, với khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.874 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm.
Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 349 km/h. Tốn 12 giây để xe tăng tốc từ lúc đứng im đến khi đạt vận tốc 290 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Xe được trang bị bộ pin 120 kWh, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và mỗi lần sạc đầy pin thì chạy được khoảng 450 km.
Nguồn: Top Gear