Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn có ghét bị người khác chọt tay vào màn hình?

Duy Luân
9/3/2019 23:1Phản hồi: 439
Bạn có ghét bị người khác chọt tay vào màn hình?
Liệu có nên chạm tay vào màn hình laptop hay desktop của người khác, hay thậm chí là của chính bạn hay không?


Trong quá khứ chúng ta thường không phải chạm tay vào màn hình máy tính, nhưng trong thời gian gần đây các thiết bị 2 trong 1 ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đồng nghĩa với việc màn hình cảm ứng phổ biến hơn. Nên thực ra việc chạm vào màn hình là tốt hay xấu thì cũng còn tùy người, và với riêng bản thân mình thì KHÔNG BAO GIỜ CHẠM VÀO MÀN HÌNH.

Đầu tiên hãy nhớ về phép lịch sự. Nếu đó không phải là máy tính của bạn thì đừng chọt tay vào màn hình của người ta. Không quan trọng là bạn đang chọt để giỡn hay đang muốn chỉ cho người ta thấy một cái hình ảnh hay dòng chữ nào đó, đừng đụng vào nếu bạn chưa được cho phép bằng văn bản. Không phải ai cũng thích bị dính dấu vân tay hay các vết dầu đầy trên màn hình, làm việc mà phải nhìn mấy cái dấu đó thì cực kì khó chịu, chưa kể nó làm giảm chất lượng hiển thị. Bạn chọt vào xong thì mình lại phải đi lau, mất công lắm.

Còn nếu đó là màn hình cảm ứng thì sao? Hãy hỏi lại người bạn hay đồng nghiệp của bạn, vì chưa chắc khi họ mua laptop có màn hình cảm ứng mà họ đã xài cảm ứng, và có khi họ cũng ghét dấu vân tay bám đầy trên màn hình đấy. Nếu mọi thứ ok thì hãy chạm vào. Và cũng đừng lo về việc bạn sẽ làm tổn hại gì đó tới màn hình cảm ứng, đa số màn hình cảm ứng hiện nay dùng cho máy tính đều có lớp bảo vệ, có thể là kính hay một lớp hóa chất nào đó, nên xác suất bạn làm trầy hay xước màn hình với ngón tay là gần như không có (trừ khi bạn xài nail hay gì đó thì mình không biết 😁)

Nhưng với màn hình LCD thông thường thì khác, chúng không được bảo vệ kĩ như màn hình cảm ứng, và khi bạn chạm vào thì sẽ các vết chất lỏng bắt đầu loang loang. Việc chọt tay nhiều vào màn hình có thể khiến nó hư hỏng, người ta hay gọi là các pixel bị dính vào nhau, chưa kể nó cũng rất dễ trầy.

Chốt lại: xin đừng chọt tay vào màn hình của người khác.

Trong trường hợp bạn bị người khác chọt tay vào màn hình thì sao? Mình thường hay nói cho họ biết là mình không thích họ chọt tay vào màn hình của mình (cả kể khi đó là sếp), và sẽ giải thích vì sao (vì mình ghét dơ và dễ trầy màn hình). Nếu họ không nghe, hãy làm mặt khó chịu :D Và nếu làm thứ 3 tái phạm, xử luôn.

439 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Don't you dare touch my screeeeeennnnnnn vì dơ lắm, mất công đi lau, chưa kể trầy thì mình chịu chứ nó có chịu đâu, nên thằng nào chọt vào màn hình là cậu thịt hết
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@tanvietbt83 Mua con surface 3 năm trước.. rơi vỡ mất cái góc màn hình. Màn hình liệt cảm ứng một phần. Phím bấm cứng cũng bị bể do cháu mình quăng như chọi chó.
Sau nó nó bị rung rung màn hình sau khi sài tầm 3 4h. Đem ra Microsoft bảo hành. Nó cho cái ms luôn. =))
@Kid_Alone hay vậy? cty mình mua 2 con SFP 4, bị rung màn hình, nghĩ là không được BH, sao khi biết được tăng BH lên 3năm thì gửi qua MS nói vừa hết BH 1 tháng. đau thương. giờ thì đổi qua SFP 6 rồi.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@tanvietbt83 Nó nói mình quay clip lại lúc bị rung. Mình quay lại lên nó đổi cho luôn. Mình làm hổi tháng 11 hay 12 hay sao ấy.
hdn_hp
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Trước bà sếp cầm bút bi chỉ chỉ, gõ lên màn hình, sau đó bị mấy chấm sáng chỗ đó luôn. Từ đó chi ai xem laptop cứ để ngoài tầm tay người đó.
Long Draiver
ĐẠI BÀNG
5 năm
Don't you dare touch my screeeeeennnnnnn vì hate
@Long Draiver Ông viết cái gì mà tiếng Anh tiếng Việt tùm lum, lại còn sai ngữ pháp nữa. Làm ơn hãy làm 1 người bình thường.
Kiệt TK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm thấy khó chịu khi có ai đó chọt chọt vô máy mình vì rất ghét
Bậy nào. Màn bẩn mình cọ bằng giẻ lau. Chà rất mạnh cũng loang xanh đỏ tím vàng mà 4 năm nay chưa hỏng hay thương tích gì. Chọt chọt mà hỏng pixel thì cũng kinh đấy 😃
@Yan20142297 Chọt mạnh hoặc mấy ng có móng tay chọt vô đương nhiên 1,2 cái lực ko mạnh ko thể làm hỏng màn hình đc nhưng việc hỏng là có. Bạn ấn giữ lâu 1 chút sẽ thấy màn hình bị vết bầm nó sẽ tự tan sau 1 thời gian nhưng nếu mạnh tay việc vĩnh viên không tan là chuyện quá bình thường 😃 ko tin có thể ra mấy cửa hàng bán màn hình cũ mà hỏi
@Yan20142297 Tùy từng hoàn cảnh, kiểu thằng sếp đang cáu nhân viên xong cứ lấy ngón tay bổ vào vào màn hình thành tiếng thì chả ăn đấm.
@Yan20142297 Dẻ khác móng tay ông thần àh
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@samsunggalaxy Đấm sếp đag cáu và cái kết 😁
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm ứng thì ghét, chỉ thích 1 mình mình dùng 😁
Ghét ai chọt vào màn hình của mình vì ghét thì ghét thôi
Đừng đụng đến máy của tui vì dơ
Ghét ai chọt vào màn hình của mình vì bẩn
Arch Megumin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người khác chọt vào màn hình mình thấy cũng bình thường vì chả có gì đặc sắc
Ngày nào cũng lau màn hình laptop nên ai chọt tay vào màn hình là không thích rồi. 😁
đã có 1 bài như này rồi
@dark knight 918 Đỉnh đò
@dark knight 918 Nà ní
Cảm thấy khó chịu khi có ai đó chọt chọt vô máy mình vì bẩn màn vì mình sạch sẽ
leantse
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đừng đụng đến máy của tui vì che man hinh
Nh0kluatjh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài này nhai lại à? Viết 1 lần rồi
abuken
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm thấy khó chịu khi có ai đó chọt chọt vô máy mình vì nó sẽ làm bẩn màn hình, làm nhiều lần như vậy có thể tạo điểm chết
chebistorm
TÍCH CỰC
5 năm
Ghét ai chọt vào màn hình của mình vì không biết sao mình thấy khó chịu
Em vote nhầm ạ 😕😕
Ghét vụ này lắm luôn vì bẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019