Bài viết cung cấp nhiều thông tin bổ ích quá (hơn mấy báo chính thống nhiều), đáng chú ý là chi tiết ViietjetAir cũng mua loại máy bay này. Có nên cân nhắc khi bay loại này ko ta???
@chandubumin@bk9sw Lion Air mà cancel hợp đồng thì VJ có ngay thôi mà. :-(( mà 2 nước này có chung 1 loại khắc tinh với máy bay. Đới hội tụ liên chí tuyến (tiếng Anh: Intertropical Convergence Zone.) khí hậu thay đổi bất chợt do luồng khí 2 bán cầu oánh nhau tại xích đạo. Dù sao Lion Air còn có chút thời gian chống trọi lại "đây không phải lỗi mà là tính năng" do MCAS không tắt chung với autopilot do đã ra ngoài biển rồi 6000ft chắc chưa tới 30 giây, còn sân bay này cao 2000 mét, có rặng núi kế bên. máy bay mới tinh. chưa quen lái. RIP.
Lỗi do máy bay rồi, mong nó điều tra ra và khắc phục. Còn lâu nó mới giao máy bay cho Việt Nam, có khi đến lúc ấy nó hết lỗi rồi không chừng ... Hy vọng là như vậy. Giờ nghe tới 737 max là lạnh lưng. Cú này hơi bị mệt cho Boeing rồi, chết thì ai chả sợ.
Hên xiu thui, loại nào cũng đã khẳng định lịch sử dài an toàn rồi, tai nạn phải chờ công bố điều tra thôi.
Bay vẫn phải bay, máy bay thì theo hãng nó điều, không thay đổi được.
#T ước được chết vì tai nạn hàng không vì ít nhất gia đình #T được 150.000 USD bảo hiểm - chưa tính hãng - nhưng rất tiếc hàng không nó quá an toàn nên #T chưa đạt được ước nguyện - còn hơn chết vô nghĩa vì tai nạn đường bộ (ngủ trong nhà cũng chết) ở VN.
3 năm trước, hợp đồng mua 100 máy bay của Boeing mà VJA ký là dòng 737 MAX-200, bắt đầu giao hàng từ 2019. Còn hợp đồng 100 cái vừa ký hồi Trump qua VN cũng là 100 cái, bao gồm 80 cái 737 Max 10 và 20 cái 737 Max 8, bắt đầu giao từ 2023.
Dù là lỗi gì thì toàn bộ phi hành đoàn và hành khách cũng đã thiệt mạng và đó là những mất mát lớn ko gì bù đc, hy vọng sớm tìm ta nguyên nhân để khắc phục, tránh những trường hợp đáng tiếc về sau.