Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hệ sinh thái nhà thông minh dễ mua nhất ở Việt Nam: Xiaomi

Duy Luân
4/3/2019 1:26Phản hồi: 217
Hệ sinh thái nhà thông minh dễ mua nhất ở Việt Nam: Xiaomi
Smarthome là thứ mà nhiều anh em đang quan tâm để giúp cuộc sống trong nhà trở nên tiện nghi và thuận lợi hơn, các hãng làm smartphone giờ cũng nhiều lên và các món đồ cũng ngày càng rẻ đi. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại khó tìm mua đồ smarthome lắm, nhất là từ các hãng lớn như Samsung, Philips, Honeywell, LG... Ngay cả Xiaomi chính hãng ở Việt Nam cũng không mặn mà lắm với dòng sản phẩm smarthome tuy họ có hệ sinh thái nhà thông minh cực mạnh. Nhưng cũng may là chúng ta vẫn có thể mua được khá nhiều đồ hay ho qua đường xách tay hoặc các cửa hàng tự nhập về bán, và Xiaomi là hệ sinh thái dễ mua nhất tính đến lúc này.

xengallery_photos_o_148355_72556c8878e9f7e85f861eb535982435.jpg

Nói sơ cho anh em biết thì hệ sinh thái smarthome trên thế giới đang chia thành mấy mảng chính như sau:
  • Hệ sinh thái SmartThings, chủ yếu là đồ của Samsung
  • Hệ sinh thái ThinQ, chủ yếu là đồ của LG
  • Hệ sinh thái Mi Home, chủ yếu là đồ của Xiaomi và các công ty khác mà họ đầu tư
  • Hệ sinh thái Philiips
  • Hệ sinh thái Nest, một công ty con của Google
  • Hệ sinh thái Google Home
  • Hệ sinh thái Amazon Alexa
  • Hệ sinh thái Apple HomeKit
Trong đó, 3 cái cuối cùng hơi khác biệt một chút vì nó không bị trói buộc theo từng nhà sản xuất, thay vào đó Google Home, Alexa hay HomeKit là các nền tảng để những thiết bị khác có thể tích hợp vào. Vậy nên đôi khi bạn sẽ thấy một số món đồ gia dụng SmartThings hay Xiaomi mà vẫn tương thích được với Google hay Alexa. Đồ HomeKit thì giờ vẫn còn khá ít ỏi do Apple chỉ mới ra mắt HomeKit và số đối tác phần cứng cũng chưa nhiều.

Mua được gì ở Việt Nam?


Quay trở lại với Xiaomi, hệ sinh thái Mi Home của họ rất phong phú vì chính sách đầu tư của Xiaomi. Xiaomi không tự mình làm hết mọi thiết bị điện gia dụng, họ chỉ làm một số cái thôi, nhiều thứ khác do các công ty con hoặc công ty mà Xiaomi rót vốn vào cùng thực hiện. Và ở Việt Nam bạn có thể tìm được cả đồ Xiaomi lẫn đồ của công ty thành viên.


Ví dụ, Xiaomi có đầu tư vô một công ty tên là Yeelight, họ đang làm ra bóng đèn thông minh mà bạn có thể mua được ở Việt Nam với giá khoảng 400.000 đồng. Bóng Yeelight này có thể điều chỉnh được độ sáng, nhiệt độ màu, chỉnh được cả màu nữa và nó có thể chạy được với Google Home, Amazon Alexa luôn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tiếp cận với thế giới smarthome, mình khuyên bạn nên mua bóng này về nghịch cho quen.

do_smarthome_xiaomi.jpg

Xiaomi cũng bắt tay với nhiều tên tuổi lớn, ví dụ như Philips. Bóng Xiaomi Philips là một trong các bóng đèn thông minh rẻ nhất mà bạn có thể mua được trên thị trường, giá chỉ tầm 180k đến 200k tùy chỗ bán. Với giá rẻ như vậy, bạn có thể dễ dàng mua số lượng lớn để thay thế cho các bóng hiện tại trong nhà mình. Và nó cũng điều khiển được từ app, hẹn giờ bật tắt, cài chế độ tự động phản hồi.... Chỉ khác bóng Yeelight đó là bóng Philips không đổi màu được, chỉ có trắng hoặc vàng (và các tông chuyển tiếp giữa hai màu này).

Những sản phẩm smarthome khác của Xiaomi mà bạn có thể mua được ở Việt Nam:
  • Máy lọc không khí
  • Robot quét nhà
  • Máy lọc nước
  • Ổ cắm thông minh, công tắc gắn tường thông minh
  • Nồi cơm điện thông minh
  • Đèn bàn, đèn ngủ thông minh
  • Camera an ninh (có nhiều mẫu mã)
  • Đèn ốp trần nhà
  • Các loại cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ, cảm biến hồng ngoại (phát hiện người). Cái này Xiaomi hay bán theo một bộ kit 5 món.
Và nhiều thứ khác nữa. Mỗi khi Xiaomi có hàng mới ra thì các cửa hàng lại nhập về, thường độ trễ so với ngày bán ở Trung Quốc là vài tuần, nên anh em cũng không quá lo lắng vụ không có đồ để mua.

Hệ sinh thái Xiaomi có gì hay?


Với mình thì đồ Xiaomi có 3 điểm hay:

1. Tất cả mọi thứ điều khiển được chung từ 1 app duy nhất, đó là app Mi Home. Dù là đồ của Xiaomi hay đồ của công ty được đầu tư thì bạn đều có thể dễ dàng add chúng vào app Mi Home, sau đó chia sẻ với nhiều người khác trong gia đình để cùng điều khiển.

2. Có thể thiết lập automation. Đây mới là cái đáng giá nhất của hệ thống smarthome. Smarthome không chỉ là tắt bật từ xa, nó còn phải tự động hóa nữa. Ví dụ, bạn vừa mở cửa ra thì đèn trong nhà sáng lên để bạn thấy đường khi đi làm về lúc trời tối, hoặc đến gần giờ bạn về tới nhà thì máy lạnh tự bật lên chẳng hạn. Để chạy được automation thì bạn cần mua thêm các cảm biến cửa, cảm biết nhiệt độ...

Quảng cáo



tu_doing_hoa.jpg

3. Tích hợp được với Google Home và Alexa: Do nhà mình có vài cái loa thông minh của Google nên mình muốn dùng nó để ra lệnh cho mấy món đồ thông minh, và Mi Home cho phép tích hợp một số thiết bị với Home nên xài rất đã. Đa số những món đồ gia dụng như đèn, công tắc đều có thể tích hợp vào Google Home. Ngoài ra mình còn xài thêm đồ của vài hãng khác, tất cả đều tương thích Google Home nên mình chỉ cần ra lệnh giọng nói hoặc điều khiển từ Google Assistant là đủ.

Lưu ý khi dùng nhà thông minh Xiaomi


Do đa số những món đồ của Xiaomi được nhập từ Trung Quốc về, bạn cần chọn server khi thiết lập app Mi Home là China thì mới nhận diện đầy đủ các món đồ. Nếu không thì bạn sẽ rất hạn chế trong việc kết nối, thiết lập đồ smarthome.

Đồ Xiaomi một số món có thể tự mình kết nối Wi-Fi, ví dụ như các bóng đèn, robot, đèn ngủ. Nhưng một số món khác như cảm biến, công tắc điện... thì cần phải giao tiếp với cục trung tâm qua kết nối Zigbee, sau đó từ cục trung tâm mới vào được Wi-Fi. Trước khi mua bạn nhớ để ý vụ này.

Mà thật ra thì cỡ nào bạn cũng sẽ mua cục trung tâm thôi hehe 😁

Quảng cáo


Nên mua gì để bắt đầu?

Đọc đến đây chắc nhiều anh em cũng máu rồi, mình gợi ý vài món mà anh em có thể mua để bắt đầu làm quen với smarthome.

Bóng đèn Xiaomi Yeelight (400k) và bóng đèn Xiaomi Philips (200k): thiết lập dễ, gắn vào chuôi đèn hiện tại ở nhà bạn cũng dễ, không cần biết nhiều về điện. Thấy được hiệu quả và hiệu được concept nhà thông minh ngay tức thì.


Bộ Xiaomi Home Kit: trong bộ này có một cục trung tâm để điều khiển, tiếp nhận thông tin từ các cảm biến. Bản thân cục trung tâm này cũng là một cái đèn ngủ và tích hợp cả loa trong đó. Ngoài ra còn có một cái ổ cắm Zigbee, cảm biến nhiệt độ, cảm biến hồng ngoại và chuông cửa. Nhấn vào cái chuông cửa này thì cái loa trong cục trung tâm sẽ phát tiếng thay cho chuông bình thường.

mi-smart-home.png
Hình lấy từ cửa hàng Chiemtai​

Đèn bàn Xiaomi: đèn bàn này có thiết kế cực đẹp, giá khoảng 780k đến 800k tùy chỗ bán, có thể điều khiển được qua Wi-Fi.

Quạt Xiaomi: quạt này thiết kế cũng đẹp, giá tầm 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng, có thể điều khiển được mọi thứ từ app Mi Home.

Mua đồ Xiaomi ở đâu


Mình hay tham khảo mấy web và cửa hàng sau, anh em biết thêm cái nào thì chia sẻ nhé:
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
Thiếu gì thương hiệu, thậm chí BKAV còn đó mới là cái dễ nhất. Đi mua của tàu để nó đóng thuế mua vũ khí 😃.
openincs
TÍCH CỰC
5 năm
@supersheep Mua của BKAV để ôm bom tự sát hả?
@clapzen giờ các nhà mạng tự sản xuất đc rồi, dần thay thế đồ tàu hết. Như mấy tổng đài của huawei hay zte thay hết rồi. Nhất là viettel 😃
@Madiungdung BKAV vs Lumi chẳng qua là giải pháp trọn gói từ a tới á, nên nó ổn định thôi, và người ta có tiền nhiều khi chỉ cần ổn định, và cần cái smart nhiu đó đủ xài và đủ khoe thôi. Và các anh sale smarthome này cũng gặp hoài bao nhiêu năm cũng chỉ quanh quẩn mấy câu, mở cửa về nhà đèn sáng, mở máy lạnh, mở tivi, mở nhạc, đi khỏi đèn tắt rồi kéo rèm blabla, y như cái bài mình đọc về ngôi nhà thông minh của Bill Gates 20 năm về trước đem đọc ra lại.
Vậy thì không đủ smart với hàng xiaomi hay bộ tùy chỉnh hass nữa rồi, xưa cũ quá. Vì đơn giản các công ty việt nam chỉ tầm nhiêu đó ko hơn được, ko đủ sức và cũng ko chịu hợp tác với nhau để mở rộng hệ sinh thái.
hungcvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Con Vịt Con Ông bkav năm 2014 nổ đi trước thế giới 10 năm về sản phẩm smarthome, giờ theo xiaomi, ewelink, tuya của TQcó kịp không?
Em tưởng bóng wifi là bóng tube hoá ra lại là bóng tròn ạ.
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quang Ngọc 2401 Trung Quốc giờ ít dùng bóng đèn tube rồi vì nhà họ toàn trung cư dùng âm trần là chính.
@komodovn "Chung cư" mới đúng bạn ơi😁
@komodovn Bác cho em hỏi ngu tí sao chung cư họ lại không dùng tube ạ, em thấy lắp vẫn được mà, mà em ví dụ bình thường dùng độ 1 bóng tube led là sáng nhưng nếu bóng tròn âm trần kia thì cũng phải 6 bóng thì dùng cái nào tốn kém hơn ạ.
Arceusmb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Gia Lâm Thật ra đúng nhất là "chúng cư", "chung" là từ gốc Việt, "cư" là sinh sống, từ Hán Việt, không để đi với nhau được.
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quang Ngọc 2401 Nhìn nó không sang bạn à, còn về mặt kỹ thuật thì tube ánh sáng nó bị lệch và bị chói mắt vì nó chiếu ánh sáng ngang, âm trần nó chiếu thẳng từ trên xuống sẽ không bị chói mắt mà nó phân bổ ánh sáng đều khắp phòng. Các chung cư của VN giờ cũng không dùng tube nữa rồi.
rongict
CAO CẤP
5 năm
ngại leo lên gường mà phải xuống tắt đèn. mà tắt đèn coi đt là nghẹt mũi. vậy nên tính mua cái đèn có thể tắt qua app
Giá vẫn còn quá chát để có thể phổ cập cho số đông
@nhthien-pp Của Xiaomi là rẻ nhất rồi.
@nhthien-pp Hàng Xiaomi mà còn than đắt thì chịu. Do hầu bao ko đáp ứng đủ thôi , sau này nhiều người dùng hơn , công nghệ phát triển hơn cũng chưa chắc giá có thể rẻ hơn nhiều
@nhthien-pp Giá rẻ bèo rồi kêu đắt gì nữa cha 😁 Cha mua của Bkav à :D
Trước thấy tinhte có qc hãng gì của VN luôn mà, thấy gia công đẹp lắm mà ko thấy nổi, chắc đắt
@If you dont mind BKAV hả, đắt lòi mắt
@Hoàng Gia Lâm Lumi đó bạn. Cũng đắt vì sản lượng chưa đủ để bù chi phí.
mrchien86
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng anh bk đắt tý nhưng đc cái mình là người có chiền
@mrchien86 Có tiền thì chơi thôi
Sing_1975
TÍCH CỰC
5 năm
@mrchien86 Đồ của anh BK bán ở chổ nào bạn chỉ giúp
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@mrchien86 đồ BK như s...., được cái nổ to
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
Mod giúp mình với, đang dùng cái bóng đèn ngủ xiaomi philips nhưng không thể up lên fw 1.3.xxx được, cứ up là lỗi, đang dùng acc Mainland 😔 .Lâu lâu nó bị mất kết nối khá khó chịu trong khi các thiết bị xiaomi khác thì bt
@akb48 Thử đi thử lại nhiều lần là được đó bạn, thường connection không ổn định thì nó sẽ bị
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết sau này có bị trẻ trâu hack phá đèn phá chuông cửa không ta?
@Huy Hào Nếu thế thì lo bảo mật của cái cục modem đi đã.
@haichin Chuẩn. Đâu dễ thế
công tắc chữ nhật thì đẹp
chudinhhoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ghét bọn Xiaomi này, cái gì cũng có, mà thấy dân VN mình lại rất ham đồ của nó. Ai ném gạch đá cứ ném.
@chudinhhoang Ghét mà ko nói vì sao ghét? Vô cớ vậy
@haichin Thế nó mua của mình thì mình phải mang ơn nó ah? Mà sao Việt Nam cứ phải xuất qua nó? Ko bán cho nó thì ko bán dc cho ai khác, sao vậy ha? Lỗi ai thì lỗi, khổ ng dân thôi. Ng có lỗi chắc cũng muốn ng dân mình phụ thuộc nc nó mà, sau này có nhập vô cũng dễ.
@ghostkinglee Mà sao VN cứ phải xuất cho nó? Bạn hỏi hài thật. Nông sản đủ điều xuất Âu Mỹ nó thấp lắm, thằng tàu tiêu chuẩn nó ko ngặt nghèo = bọn kia ko xuất cho nó chắc để mà ăn trừ bữa.
@ghostkinglee Có nhiều lý do để TQ là thị trường tiêu thụ nông sản chính của VN lắm bạn:
- Khoảng cách địa lý này: gần thì vận chuyển nhanh và dễ vì nông sản thường có thời gian sử dụng ngắn, yêu cầu bảo quản lại phải cao mới không hỏng.
- Dân đông nên nhu cầu lớn
- Yêu cầu chất lượng cũng không cao như xuất đi các nước phát triển.
Bác muốn bán cho các nước phát triển hay ở xa thì phải có phương án bảo quản tốt, đáp ứng đc yêu cầu cao hơn về chất lượng.
...
Nếu tặng, em không dám xài
Thienpgas
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hình minh họa là Bphone 3 mà tác giả không giới thiệu Smarthome của Bkav nhỉ.
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@Thienpgas Mắc như ch**, bọn đấy chỉ giỏi hút máu thôi, chất lượng tệ hại lắm 😔 Thua đồ xiaomi xa
@Thienpgas Mắc, khó mua, không thích xài
vunhan79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai dùng chuông cửa xiaomi chưa, có cần phải bật wifi liên tục không?
@vunhan79 Chào đại nhân trái đất nhỏ thật. Dạ là có nha. Tùy theo thiết bị mà hoặc là sử dụng zigbee hoặc là tự nó kết nối wifi và luôn liên tục nha
vunhan79
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mons2000 Ý tôi là nó cần wifi để cài đặt, nhưng sau khi chuông kết nối với loa thông báo thì có thể tắt wifi được không. Nguyên lý là cả chuông và loa đều phát được wifi nên tôi nghĩ là sẽ không cần wifi của nhà
@vunhan79 Chuông kết nối với cục trung tâm qua sóng zibee nên ko cần wifi cho chuông. Nhưng cục trung tâm luôn phải dùng wifi để kết nối qua server tàu để cái app trên đf quản lý được ạ
Do đa số những món đồ của Xiaomi được nhập từ Trung Quốc về, bạn cần chọn server khi thiết lập app Mi Home là China thì mới nhận diện đầy đủ các món đồ. Nếu không thì bạn sẽ rất hạn chế trong việc kết nối, thiết lập đồ smarthome.

Từ trong nhà ra ngoài ngõ Hacker nó biết rõ từng cm... lúc nào vắng nhà, lúc nào đang ...trên giường....tốn tiền lại mất vui....thỉnh thoảng lại thấy mình xuất hiện trên YT.... 😃 không tin tưởng họ hàng nhà anh hàng xóm..
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@C3TEK anh Tập ko rảnh đi soi chuyện VN đi ỉa nhé, nó muốn giết vn thì chỉ cần ngưng nhập gạo chuyển sang ăn gạo thái 1 phát là dân miền tây ngày mai ra cầu nhảy hết.
@TsanHoang Có thể không dùng và không mua
@hymie Đi hội nghị mỗi ông lớn đc tăng một bộ đem về có dám gắn không ?, chuyện năm nào : trong hội nghị nhà anh "Gấu" mỗi nguòi đc phát cái USB + củ sacj phôn, hí hửng gắn vào mở mang lên xem là xong phim ..nói it hiểu nhiều....., chuyên gạo mắm làm thử xem ai chết trc ai, dân Thai nó bán cầm chừng thì treo niêu à? tinh tế lên nào... chuyện theo dõi thường dân thi bác Tung muốn kiểm soat cả nước, còn các nc khác thì bác Tung chỉ muốn ks các quan thôi là đủ rồi
@Duy Luân Very smart ! Bro...
culihvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng nó ngon, bổ. rẻ. nhưng sau này từng viên đạn nó bắn vào chúng ta trong đó có tiền thuế của bọn bán hàng này.
@lekhanhtrung123 tôi ko biết hãng điện tử nào gia công ở đó. tóm lại hiện tại đồ nhà tôi toàn hàng nội địa Việt Nam và hàng Mỹ, Nhật Made in Vietnam, Thailand, Malaysia. nếu thanh niên muốn xài đồ tàu thì kệ thanh niên ko ai cấm mà phải ca ngợi nó như thánh. tôi ko muốn đang xài đồ Việt Nam, Mỹ, Nhật lại đem bỏ để xài đồ Tàu đâu ok.
@Katori Chisikato K cấm ai mà vào tấn công mấy người xài xiaomi như đúng rồi? Chính mình công kích người khác rồi giờ lại cho mình vô tội?
@lekhanhtrung123 tôi ko cấm thanh niên xài vì tôi chả có quyền gì cả. nhưng tôi cũng ko ưa đồ tàu ok. ở đây là mạng xã hội tôi có quyền tự do ngôn luận. nhất là vs lũ hán cẩu tôi chả có gì mà tiếc lời.
Vừa lụm cái thùng rác thông minh từ chiem tài
Có những cái này mới thấy người việt mình dân trí thấp..mù công nghệ..điếc tư tưởng thế nào..tôi đố ông nào nhà ko có cái gì của tàu đấy mà bày đặt anti...ông nào dùng ip né ra nhé sx tại tàu đấy.còn nói cái kiểu ip sx tại tàu nhưng tiêu chuẩn của apple mỹ tôi cũng ạ các ông nó.chỉ đúng vs hàng mới và nhập khẩu vào thị trường mỹ thôi nhé..còn.cái thị trường bé tẹo như vn văn phòng đại diện còn chả có..nó sắp có tiêu chuẩn như mỹ rồi..chưa kể đầy ông mua hàng cũ thì còn tàu nữa nhé..ko có tàu thì hàng về vào mắt..rồi từ công nghệ sóng di động các ông đang xài bh...rồi cục phát wifi..của viettel..fpt..ko của tàu chắc..huawei vs zte làm đấy..ko muốn xài đồ tàu thì về thời đồ đá ở..chém gió cũng phải có kiến thức mà chém..chứ ko phải chém ẩu.giấu dốt..
@Thienpgas Còn ông đi so cái nhà máy bé bằng cái mắt muỗi của samsung tại vn tôi cũng ạ ông..ở china ngay thẩm quyến hoặc nam ninh..chưa tính foxcom..chả thiếu công ty xưởng sx to hơn mấy lần cái samsung việt nam..họ nắm công nghệ ..miễn ông chịu bỏ tiền..số lượng lớn. Họ làm tất cho ông dc luôn..việt nam.nói thẳng từ con đường để đi thôi đã ko bằng tq rồi chưa nói đến công nghệ nha ông thần..xác định vài chục năm nữa may ra...trên này tụi này sang tq như cơm bữa luôn..bao thế hệ dân biên giới rồi..chứ méo phải cái thể loại đọc dc ba cái tờ báo lá cải..bày đặt chảnh chọe..trong khi yếu kém hơn ngta..ko biết dựa cột nghe vs nhìn rộng ra..chứ ko phải chém vớ chém vẩn.đồ nội địa tq thì chả thua kém.hàng châu âu hay nhật nhé..còn tàu đểu 8 phần dân việt đặt về bán lừa nhau chứ mấy ng mua dc đồ tàu xịn xài..ham rẻ lại kêu..bày đặt anti..
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Hiểu ý của bạn nhưng phần làm giàu cho đất nước có vẻ sai sai. Bán dạng đó toàn trốn thuế chứ ai đóng đủ thuế đâu mà làm giàu vho đất nước, làm giàu cho cá nhân thôi.
Thienpgas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ác thần_ls Thế bạn đọc kỹ comment của tôi chưa, thì VN toàn dùng hàng Tàu đểu do đi qua tiểu ngạch từ những người giống như bạn đó. Đừng chửi người khác dốt, mình cũng đi TQ rồi, không được nhiều như bạn thôi. Iphone chẳng của Apple thì của ai, bọn Foxcon chỉ là thằng gia công thôi, Foxcon chỉ là thuộc Tập đoàn Hồng Hải của Đài Loan, là công xưởng gia công điện tử của thế giới rồi. Sao lại đi so nhà máy Samsung với đặc khu Thâm Quyến. Bạn được đi nhiều nhưng tầm hiểu biết cũng chả được bao nhiêu, cái Iphone cũ bạn nói là hàng dựng của bọn lái buôn ai chả biết, mình chả mua đồ cũ, hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.
@Thienpgas Tôi nói cả cũ cả mới nhé...chứ riêng gì cũ..ai bảo ông là tiểu ngạch..hàng chính hãng là tiểu ngạch à...xin lỗi ông đi..hàng đểu hay xịn hỏi thương gia nhé..nhà tôi chuyên về thuế xuất nhập khẩu.hàng ko qua cửa nhà này thì nhập từ biên giới về toàn trốn thuế hết nhé..sắp có hàng về dưới ấy cho mấy ng xài rồi..đồng ý ip của Apple nhưng tiêu chuẩn thì tùy thị trường phân phối thôi nhé ở cái thị trường như vn văn phòng đại diện còn chả có..sắp có tiêu chuẩn như mỹ rồi..đây mới là tiểu ngạch đấy..còn nói riêng về mặt công nghệ sx..ý tưởng hay bản quyền của apple thật nhưng china nó nắm tất về công nghệ sx nhé..ko cho thì nghỉ vào thị trường tq luôn.thị trường nó gần 2 tỉ ng.bảo hộ của nhà nước cực tốt.nên nó mới phát triển mạnh nt.có phải mèo mửa như vn đâu...cái thị trường dc chưa đầy 100t dân..chứ đợi đấy mỹ nó làm cho..chịu dc chi phí cái bip..ở đấy mà cãi đài
Mido8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quảng cáo tí, mình nhận order hàng xiaomi hay bất cứ hãng gì của TQ nhé. Các bạn có thể liên lạc với mình qua FB : https://www.facebook.com/mido8x.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019