Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple âm thầm thuê nhiều nghệ sỹ nổi tiếng để thiết kế Apple Music Playlist

abuchino
9/3/2019 8:22Phản hồi: 63
Apple âm thầm thuê nhiều nghệ sỹ nổi tiếng để thiết kế Apple Music Playlist
Mỗi album ít nhiều đều cần có một hình ảnh cover đẹp. Mặc dù Apple chưa phải là một hãng thu âm, tuy nhiên gần đây họ đang chú trọng nhằm tạo ra những hình ảnh nghệ thuật dành riêng cho các playlist của mình trên Apple Music. Để thực hiện việc này, Apple đã tuyển mộ từ nhà thiết kế logo nổi tiếng cho AC/DC cho đến những người thiết kế cover của những album đứng đầu nhiều bảng xếp hạng Culture của Migos. Mục đích của việc này chính là giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu về các playlist độc đáo của Apple Music đối với khách hàng.
Những hình ảnh nghệ thuật này được Rachel Newman, chỉ đạo biên tập toàn cầu của Apple cho biết nhằm mục đích kết nối trực tiếp với cộng người nghe, phản đúng hơn về nội dung, văn hóa của cộng đồng này. Sự thay đổi này cũng sẽ giúp thể hiện được nội dung các ca khúc trong playlist VD như Hiphop, RnB. Trước đây, các Apple Playlist có một kiểu thiết kế đơn điệu và gần như không thể hiện được nội dung của playlist.

Các hình ảnh mới sẽ xuất hiện đầy đủ sau vài tháng nữa, Newman khẳng định Apple còn rất nhiều sự thay đổi mới sẽ được giới thiệu sau. Theo kế hoạch công ty sẽ thay đổi hàng ngàn hình ảnh của Apple Music Playlist, còn hiện tại chỉ mới có vài trăm playlist được thay đổi đầu tiên. Bước đi này được xem là tham vọng của Apple Music trong việc thay đổi hình ảnh và cạnh tranh về thị trường stream nhạc đầy sôi động. Vào mùa hè năm ngoái, Apple Music đã vượt qua Spotify để trở thành dịch vụ stream nhạc có số lượng người dùng cao nhất thị trường Bắc Mỹ. Việc thay đổi hình ảnh về playlist giúp cho người dùng thấy được sự khác biệt cũng như sự đầu tư nghiêm túc của hãng so với các đối thủ cạnh tranh. Để đạt được điều này Apple cũng phải hao tổn một đội ngũ biên tập hùng hậu và sự nỗ lực của các nhà thiết kế.

Tinhte_Album_Cover_playlist2.png

Những họa sĩ được chọn cũng là những tên tuổi lớn trong ngành. Gerard Huerta chia sẻ trong cuộc trò chuyện đầu tiên với đội ngũ nhân viên của Apple, họ luôn là một fan trung thành của những tác phẩm của tôi. Gerard Huerta bắt đầu sự nghiệp nhờ thiết kế logo tên của các ban nhạc như Blue Öyster Cult, Boston, Foreigner, Alvin Lee, và Ted Nugent. Và sau đó nổi tiếng nhất đó là logo AC/DC, Apple tiếp cận anh ấy để thiết kế cho playlist “Classic Metal” và “The Rift”.

Tinhte_Album_Cover_playlist3.png

Stole “Moab” Stojmenov, một graphics designer đến từ Italy đã thiết kế cover cho album Culture của Migos cũng cảm thấy tương tự. Hiện tại ở Apple anh đã thiết kế playlist ‘Hip Hop Hits’. Mục tiêu của Stojmenov nhằm thể hiện âm thanh, ý tưởng của một dự án âm nhạc. Theo anh, việc tạo nên một một bức tranh dành cho âm thanh không hề đơn giản. “Dự án này khá khác với các dự án trước đây của tôi, tuy nhiên cũng giúp tôi phát triển thêm sự sáng tạo trong phong cách của mình.”

Tinhte_Album_Cover_playlist.png

Còn đối với Carlos Perez, nhà đạo diễn của clip nổi tiếng của ‘Despacito’ đã từng làm việc với nhiều nghệ sỹ nhạc Latin thông qua công ty Elastic People. Carlos đang làm việc với Apple Music để tìm thấy những niềm cảm hứng trước đây. Hiện anh đã sáng tạo nên 3 cover của các playlist “Dale Reggaeton”, “Puro Jeffe”, “Ai Cien Con La Banda”.

Những hình ảnh minh hoạ Playlist giống như một tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp cho Apple Music có được những lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đường trường khi mà công cuộc cạnh tranh giữa các dịch vụ stream nhạc ngày càng gay gắt.
Nguồn: TheVerge
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple thì luôn đề cao tính thẩm mỹ rồi, dù là chi tiết nhỏ nhất cũng phải rất nghệ thuật
@rafaeltran88 dự là thiết kế xong cái này rồi thì bán với giá 100 trum/ tháng nhé. 😁.
@vtb center Kệ
Hãng nào thì họ cũng làm vậy thôi,đáng gì
@Hoang_HaoMinh Xin tên hãng S làm giống?
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Tán dóc quen
rockycena
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 sài Spotify cover toàn ảnh có sẵn hoặc méo có luôn 😁
peterh
CAO CẤP
5 năm
@Hoang_HaoMinh Hãng S hả gì? Xl riết quen.
Tinh tế và đẳng cấp 😁
Namhle
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái cần thay đổi là thuật toán shuffle nhạc. 1 playlist có 100 bài thì chỉ play đúng khoảng 60-70 bài, còn những bài còn lại không bao giờ shuffle vào luôn. dùng cực kì khó chịu nên mình đã phải chuyển qua spotify =.=
yemine
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Namhle Ủa shuffle chỉ là thay đổi thứ tự các bài hát thôi chứ nhỉ, như bạn nói thì lỗi quá rồi 😁
@Namhle Apple music chưa xài, hồi trước xài LG, app mặc định của nó cũng vậy, sau mới để ý bài nào mình hay nghe nó sẽ ưu tiên phát trước
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghệ sĩ cũng thiết kế á, ngoài hát hò còn có nghề tay trái nữa à
xuanan11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thudaigia thiết kế logo mà bác,người thiết kế cũng được gọi là nghệ sỹ mà
@thudaigia Bạn đang nhầm lẫn giữa nghệ sĩ và ca sĩ rồi
longku25
TÍCH CỰC
5 năm
@thudaigia Thiết kế thì cũng gọi là nghệ sĩ rồi.
finely
TÍCH CỰC
5 năm
@thudaigia Apple mướn hoạ sĩ vẽ hình cho playlist chứ ko phải mướn ca sĩ.
@thudaigia nhiều bạn giờ nghĩ nghệ sỹ chỉ gói gọn là : ca sỹ, diễn viên, nhạc sỹ, giới showbiz. 😃
Kiểu này phải chuyển qua Apple Music dùng thử thôi
@HuuPhongNguyen1507 muốn ko lậu thì bỏ tiền ra mua bản quyền, dự là lúc đó không được xài miễn phí nữa mà thu tiền với giá cao mặc dù chất lượng nhạc vẫn cao như vậy 😁.
@HuuPhongNguyen1507 Thì giờ nó khá nổi tiếng rồi, nó có thể nghĩ đến việc "ra đường cái" đâu có vấn đề gì chứ.
Hít hà cái. Bài nào vế apple cung tinh tế
Ko âm thầm thuê thợ cơ khí về fix cái lỗi cong của mấy con ipad đi
@huykhanh95hup Có vẻ cay cú nhỉ, kệ nó đi! Cho nó chết, Sam có cơ hội vượt lên! Yeh
@QuanLyNhaNghi đâu phải cứ phần cứng ngon là ngon đâu bạn, 😆
Hay
Nói đến cái tên thiết kế bìa playlist đẹp chắc phải kể đến Spotify không nhỉ 😁
Người ta yêu bằng mắt trước, trước cả lúc nghe nhạc bằng tai

Screen Shot 2019-03-11 at 09.07.32.png
@Sr_9x Spotify có nét retro
Có thuê tỷ th nghệ sĩ cũng chả ra gì một khi cái tai nghe nó cách âm kém.
@anhmutcobedi1990 Ý nhóc là sao?
@quocvu089 Chắc nó đang chê bai tai nghe Bluetooth bán chạy nhất thế giới, thị phần cao nhất thế giới!?!
@QuanLyNhaNghi Cái nhất thế giới đó hơi ảo, chả qua đám cừu bị lùa hết qua cái đó do ko còn sự lựa chọn. Còn người ta cả ngàn cả vạn lựa chọn trên đời. Cứ ép vô 1 hủ thì là nhất quá ngây thơ rồi. Vậy cái gán ép như thể là nhờ nó tốt. Nhờ nó tốt sao phải bỏ 3.5 làm adapter dỡ tệ để bẫy cừu...
@Giản Dao "người ta" có cả ngàn vạn lựa chọn mà nó vẫn đứng nhất, vậy nên xem lại "người ta"
@QuanLyNhaNghi Bạn ngốc lắm . Con người không có hiểu biết về tiêu dùng thông minh thì luôn chạy theo phong trào. Người ta hô cái gì thì theo cái đó . Đấy gọi là đầu đất. Còn nói thị phần cao nhất thế giới thì bạn lại quá ngây thơ khi phán thế. Bọn apple chuyên đi hút máu cừu ngốc thôi. Cái thị phần đó cũng chính là số ịphone nó bán được theo năm tháng mà có được. Cây nhà lá vườn . Đã mua điện thoại của nó thì phải mua phụ kiện do nó sản xuất ra. Bất kể là cái gì từ cái sạc cho đến tai nghe v.v.. thậm chí là bao da nữa ý. Còn nếu không nó bảo lỗi do ngưòi sử dụng sai . Hiểu không ngốc.
âm thàm làm chuyện ấy
@daotruong94 Âm thầm mà ai cũng biết, và người phát ngôn là người của táo??? Vậy mà gọi là âm thầm.
@flower_cutter kiểu âm thầm nhưng mà ai cũng biết ấy mào_Oo_Oo_O
@flower_cutter Tức lắm không?
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
"Những hình ảnh nghệ thuật này được Rachel Newman, chỉ đạo biên tập toàn cầu của Apple cho biết nhằm mục đích kết nối trực tiếp với cộng người nghe, phản đúng hơn về nội dung, văn hóa của cộng đồng này. Sự thay đổi này cũng sẽ giúp thể hiện được nội dung các ca khúc trong playlist VD như Hiphop, RnB. Trước đây, các Apple Playlist có một kiểu thiết kế đơn điệu và gần như không thể hiện được nội dung của playlist."

bắt lỗi nè Mod 😁:D:D @abuchino
Xem ra apple rất chú trọng vào mảng dịch vụ âm nhạc.
Momo4Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
trong khi spotify chỉ cần 1 con bot???
@Momo4Chan Bot vẽ ảnh lun à!?!
Momo4Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi kieru sửa lại đôi chút bằng bìa album gốc, trải nghiệm mới là quan trọng nhất
@Momo4Chan Lựa 1 bìa album của 1 bài trong playlist để làm cover thì nói làm gì!
Apple nó thiết riêng, đầu tư cho hưởng thụ vậy mà cũng chê được! lại còn so với thằng ko làm gì!
Bài dịch kém nhất trên tinhte mình từng đọc
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Đợt rồi lại thấy chạy quảng cáo 3 tháng miễn phí nên mình đang dùng song song AM với Spotify thì vẫn thấy Spotify thân thiện, gợi ý nhạc tốt hơn mà AM được cái ra lệnh cho Siri được nên đi đường cũng hay :v
Khi Sam sung ko có cái gì tương tự Apple Múic thì chúng sẽ vào chê ỏng chê eo và ủng hộ Spotify!
id@wn...
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Cũng lôi vào được, kể cũng tài...
@QuanLyNhaNghi Samsung nó có kho nhạc mà, xài máy Hàn thấy ngay mà. Nó chưa làm toàn cầu thôi.
Đây vốn dĩ là chuyện không đáng để nhắc tới vì thằng nào cũng sẽ thuê người đúng chuyên môn để làm từng loại công việc. Không ai lại thuê một anh thợ điện để làm bìa playlist. Như thằng sam mỗi năm nhạc chuông nó làm lại là lại thuê một ê kip lớn để làm. Chỉnh sửa font chữ cũng thuê những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới để làm. Apple không thể nào thuê 1 bà là công để quản lý playlist có gì đâu.
kid1412.bk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giản Dao Cái quan trọng là A đang "âm thầm" làm, nhưng phải làm cách nào đó để cho người ta biết việc "âm thầm" này. Trong khi việc thu phí phải đi đôi với việc hoàn thiện mà ... Hay cho 2 chữ "âm thầm" 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019