[Chia sẻ] Du lịch Kota Kinabalu (Sabah - Malaysia) 5 ngày 5 đêm

vivanthuy
5/3/2019 3:55Phản hồi: 106
[Chia sẻ] Du lịch Kota Kinabalu (Sabah - Malaysia) 5 ngày 5 đêm
Chuyến đi của mình là 9 ngày nhưng điểm đi Miri của mình là đi ăn cưới nên mình xin chia sẻ 5 ngày 5 đêm ở Sabah (Kota Kinabalu).

Ngày 23/2: Hà Nội - Kuala Lumpur - Kota Kinabalu


Chuyến bay của mình cất cánh lúc 9h sáng từ Hà Nội (HN) và transit ở Kuala Lumpur (KL) trong vòng 3 tiếng. Từ HN sang KL mất 3 tiếng thêm 1 tiếng chênh lệch múi giờ là 4 tiếng. Từ KL sang KK mất 2h40 phút, đến được sân bay bắt thêm Grab về khách sạn là thêm 20 phút nữa. Đến khách sạn là gần 9h tối. Coi như mất nguyên 1 ngày chỉ ở trên máy bay và sân bay.

Thực sự không biết làm gì với khoảng thời gian trên máy bay và ở sân bay nhiều như vậy này. Mình khuyên các bạn nên mang theo tai nghe và 1 quyển sách nhé. Trên máy bay của Airasia không có nổi quyển tạp chí gì ngoài tờ hướng dẫn và quyển menu đồ ăn với shopping. Lần đầu tiên mình đọc hết 1 quyến sách bán đồ trên máy bay vì chẳng biết làm gì để giết thời gian
😆.
  • Về đổi tiền: KHÔNG nên đổi tiền ở sân bay nhé. Tỉ giá rất thấp, mình mang đô Mỹ đi đổi tạm 200$ tiêu mà lệch mất gần 400k. Sau đó mình vào trung tâm KK đổi đúng tỉ giá ngân hàng luôn.
  • Về mua sim ở sân bay: Mình mua sim 4G giá chừng 200k VND được 8GB data và 10GB dùng FB miễn phí. Từ sân bay KK về Khách sạn cũng như phương tiện trên Đảo bạn có thể xài Grab, giá khá rẻ. Theo mình thì rẻ hơn ở Hà Nội.
fullsizeoutput_1ed7.jpeg IMG_4254.JPG fullsizeoutput_1f18.jpeg
fullsizeoutput_1fd0.jpeg


Ngày 24/2: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi & Snorkeling (Lặn ống thở)

Bạn có thể đặt trước qua các agents hoặc trang online tuy nhiên mình chọn cách ra Jesselton Point để đặt trực tiếp luôn, giá cũng tương tự nhau. Đa số các tàu ra đảo để xuất phát ở đây. Có rất nhiều các đại lý nho nhỏ bên trong để bạn lựa chọn. Thường tàu xuất bền tầm 8h hơn, chắc ăn bạn đến bến tầm 7h hơn để đặt vé hoặc đặt trước 1 hôm thì sẽ được đón ở Khách sạn luôn. Ngày đầu mình chọn tour 3 đảo gồm: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi. Về vẻ đẹp và độ trong, mình thấy không khác nhau nhiều. Biển rất trong, có thể lặn và ngắm san hô ở đây. Có 2 hình thức là lặn ống thở (Snorkeling và Diving). Snorkeling thì miễn phí hoặc thuê mất tầm 15K VND thôi nhưng Diving thì mất thêm tầm 1,200k VND. Ngày đầu mình chọn Snorkeling và ngày sau mình mới đi Diving.

Lưu ý ở 3 đảo này gần nên khá đông, tránh đi vào T7,CN vì dân từ các nơi gần họ đến khá nhiều. Giá tour 3 đảo này mình mua hết 140K VND không bao gồm ăn trưa (Đưa đón tại Jesselton Point). Tour kết thúc tầm 4h chiều.

DJI_0057.jpg DJI_0047-HDR.jpg DJI_0062.jpg IMG_0649.jpg

Ngày 25/2: Mantanani & Scuba Diving (Lặn bình khí)


Tour này sẽ đưa đón tại Khách sạn bạn ở luôn, bao gồm xe ô tô, thuyền trên đảo, ăn trưa buffet (Khá ít lựa chọn và nhẹ nhàng). Giá trọn gói nếu không có Scuba Diving là 1080k, còn mình mua thêm gói lặn (chưa có chứng chỉ lặn) là 2280k VND. Tour kết thúc tầm 6h chiều. Bãi biển này thì cực kỳ trong vắt, vắng vì khá xa. Đi ô tô mất 2 tiếng và đi tàu mất thêm 1 tiếng nữa.

Chia sẻ về lặn: Nếu bạn sợ nước thì không nên thử, mình khá sợ vì mình không biết bơi và cũng thấy không được thoải mái với 20 phút dưới đáy biển sâu khoảng 20m. Rất ù tai (cho đến bây giờ vẫn còn hơi ù tai 1 bên). Khi xuống nước áp xuất cao sẽ gây đau tai và cần pải rất bình tĩnh để hưởng thụ ngắm san hô với cá
😃. Vì có Diving Master dẫn 2 người tối đa nên bạn cũng không sợ bị bỏ rơi dưới đáy biển đâu 😃.

IMG_3529.jpg DJI_0079.jpg IMG_6402.jpg IMG_4437.jpg

Quảng cáo



Ngày 26/2: Rafting Tour đi đua thuyền trên thác nước (Mức Extreme, cực phê)

Trò này cực kỳ relax và rất đang nên thử. Tour này mình mua 1,200k VND bao gồm xe đưa đón, tàu hoả và chơi rafting, ăn trưa. Ô tô đón ở khác sạn rất sớm khoảng 5h sáng, đến ga tàu khoảng 8h kém sau đó đi tàu mất thêm hơn 2 tiếng nữa mới đến được khu Rafting (Padas). Tàu hoả rất cũ và sóc nữa. Đi cực phê nhé. Ngồi trên tàu được ngắm cả cảnh nông thôn và bãi sông dài. Sẽ có 4 người kèm 1 thuyền trưởng trên 1 thuyền vượt qua 9 cái thác nước. Bạn được huấn luyện trèo cơ bản, phải rất cẩn thận vì môn này dễ gây tai nạn khi bạn bị ngã va vào đá ở thác hoặc lật thuyền. Kết thúc tour khoảng 8h tối.

IMG_4455.jpg IMG_4452.jpg IMG_5188.jpg IMG_5341.jpg IMG_5342.jpg

Ngày 27/2: Paragliding (Nhảy dù) ở núi Kota, đi Kinabalu Park & Poring Hot Spring và Desa Farm.


Bọn mình có 3 người thuê 1 xe ô tô 7 chỗ hết 1800k VND, mỗi người share ra có 600k/ người. Vé nhảy dù là 1500k VND. Tuỳ gió mà bạn sẽ được lên tận mây xanh hay chỉ lơ lửng giữa lưng chừng núi. Cảm giác rất thích thú và không có gì đáng sợ lắm. Đẹp. Được tặng luôn videos sau khi bay về. Sau đó bọn mình đi qua Kinabalu Park & Poring Hot Spring, ở đây cũng không có gì đặc biệt. Nó giống như khu tắm nóng và vườn quốc gia để bạn đi 1 vòng 30 phút là hết rồi. Điểm cuối la Desa Farm nơi có khi hậu mát mẻ trên đỉnh núi họ nuôi bò sữa và lấy sữa, làm sữa chua, kem. Cũng nên đến thử cho biết.

IMG_6738.jpg IMG_2161.jpg IMG_8665.jpg

Quảng cáo



Ngày 28/2: Masjid Bandaraya Kota Kinabalu (Mosque) và Sembulan Tengah (Stilt Houses)

Nhà thờ hồi giáo ở đây cũng khá thôi. Không thể so với những nơi khác như Bruinei hay các địa điểm có nhiều Nhà thờ hồi giáo. Tuy nhiên cũng thừa thời gian nên mình cũng ghé qua.

Tiếp đó mình có ghé qua khu Sembulan Tengah có những ngôi nhà sàn cũ kỹ rách nát ven sông (Stilt Houses): Ấn tượng mạnh về Sabah không phải là thiên nhiên, những hòn đảo nhỏ đẹp, trong vắt hay những trò chơi thể thao mà là con người. Hôm nay là ngày cuối cùng kết thúc hơn nửa chặng đường ở Sabah. Mình có đến thăm ngôi làng ở khu Sembulan Tengah. Thực sự bất ngờ nơi đây vẫn có những con người sống một cuộc sống vất vả, nghèo đói giữa thành phố biển này. Họ là những con người rất hiền lành và vui vẻ. Mình đi dạo 1 vòng và bắt gặp những cảnh đời, sinh hoạt ở đây. Từ trẻ con đến người già họ đều rất vui tươi và hồn nhiên. Mong họ sớm thoát khỏi cuộc sống vất vả.

DSCF8400.jpg DSCF8411.jpg DSCF8409.jpg DSCF8445.jpg DSCF8450.jpg DSCF8471.jpg

Về khách sạn: Mình ở phòng con kén tầm khoảng 400k/đêm có ăn sáng. Tên là Space Cap Hotel. Lý do mình chọn nó vì phòng chung nhưng không gian riêng, Mỗi người 1 hộp rất an toàn, sạch sẽ, địa điểm đẹp. Phòng khách view panorama biển rất đã, phòng tắm sạch, rộng, nhiều phòng tắm. máy giặt, bột giặt miễn phí, ăn sáng miễn phí mặc dù mình toàn ra ngoài ăn
😃. Giặt thì ngày nào cũng vứt đó giặt 30p rồi phơi rất tiện không phải mang nhiều quần áo đi.
IMG_4268.JPG

Tối 28/2 mình có bay sang Miri ở đó thêm 3 ngày nhưng vì mình đi ăn cưới ở đây nên cũng không có gì để chia sẻ nhiều. Có lẽ sẽ dành cho lần tới.

Mình tạm tính chi phí 5 ngày 5 đêm ở Kota Kinabalu nếu đi từ Hà Nội sang Kota Kinabalu như sau:

- Vé báy bay khứ hồi HN-KL-KK-KK-KL-HN: 3600K
- Khách sạn: 2000K
- Ăn uống: 2000k
- Đi lại Grab: 800k
- Tour 3 đảo: 140k
- Tour 3 Đảo: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi & Snorkeling: 140k
- Tour Đảo Mantanani & Scuba Diving (Lặn bình khí): 2280k
- Rafting Tour đi đua thuyền trên thác nước (Mức Extreme, cực phê): 1200k
- Thuê xe riêng, Paragliding (Nhảy dù) ở núi Kota, đi Kinabalu Park & Poring Hot Spring và Desa Farm: 2100k
- Vé thắng máy mấy điểm: 300k
- Các chi phí khác: .....
Tổng chi phí cơ bản: 14,560k
Chúc các bạn có chuyến đi thành công.

#SembulanTengah
#Diving #Rafting #Challenge #WhiteWaterRaftinPadasRive
#MatananiIsland #SapiIsland #ManukanIsland #MamutikIsland
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kỳ Co VN biển đẹp hơn, nhưng bên đó lạ hơn
G.h.o.s.t
ĐẠI BÀNG
5 năm
@redneon CŨNG KHA KHÁ RỒI BÁC Ạ, NHẬT HÀN KHÔNG BẰNG. THÁI LAN THÌ CŨNG VẬY. SING THÌ CHẢ CÓ CHI ĐÀI LOAN CŨNG VẬY... CAM LÀO THÌ CŨNG NHƯ MIỀN TÂY NGHỆ AN HAY TÂY BẮC, SO VỚI DỌC MIỀN TRUNG THÌ THUA XA.
redneon
TÍCH CỰC
5 năm
@G.h.o.s.t Vâng. Nhật Hàn Thái Sing chắc bác cũng đi tham quan tp lớn chứ ạ. Bác đi như vậy thì so với Hà Nội và HCM chứ đừng so thiên nhiên cảnh sắc ạ. Lúc trước mình cũng như bác nghĩ rằng VN mình đẹp nhưng ko bác ạ. Mình cũng đi ko dưói 20 nước nên mình có cơ sở để so sánh.
Thái ko chỉ có bangkok hay pattaya, mà bác nên đi Phuket, Krabi, Koh Tao, Koh Samui để thấy cảnh biển của ta ko có gì so được chứ đừng nói tới con người và dịch vụ. Đài Loan thì bác phải đi đến khu Đại Liên, làng Cửu Phần hay vườn quốc gia Dương Minh Sơn chứ bác đừng so Taipei. Nhật thì bác đừng so vì ko có ngưòi nước nào so với người Nhật dc đâu. Các đảo ở Cam thì có khối đảo đẹp hơn Phú Quốc Nha Trang, dịch vụ họ ko bằng nhưng biển họ rất nhiều cá và bờ biển thì ko có rác. Bác đừng so bãi Kỳ Co, vì mình đi cả hang cùng ngõ hẹp rồi, Cù Lao Xanh, Cù Lao Chàm, Bình Hưng hay Nam Du cũng tầm tầm xếp hạng đảo thường ở DNA thôi.
Bác chắc đúng cái Tây Bắc vì ChiangMai
Ở Thái, LuangPrabang ở Lào cảnh ko bằng ta, nhưng khách tới Sapa của ta thì ko quay lại đâu vì bị ngộp bởi đô thị hóa. Hội An VN thì khách Tây họ thích chứ họ ko quay lại vì đó là ko phải văn hóa Việt. So với Malacca ở Malaysia thì dù Malacca xấu hơn nhưng Malacca có ngưòi dân bản xứ họ ở nên họ giữ bản sắc, có cái hồn riêng.
Dọc miền Trung VN mình cũng đã chạy dọc từ Huế, qua đèo đến Quy Nhơn xuống tận Phan Rang, ko phủ nhận cung đường biển ta đẹp, nhưng bác nên đi Bali ở Indo để thấy độ hùng vĩ thì ta thật sự ko thể sánh dc.
Những chỗ mình liệt kê chỉ là những địa điểm nổi tiếng dễ đi ở các nước mà bác liệt kê thôi, như để các bác so HN, HCM hay Nha Trang Sapa thôi. Chứ các bác muốn cảnh đẹp ở nước bạn thì bác nên đi phượt như tìm cảnh ngọc hoang sơ ở VN, chứ đừng so sánh những chỗ tour phổ biến. Cảnh đẹp thì nước nào cũng có và mình khẳng định 1 điều là những cảnh ở VN so với nước khác thì ta ko có đặc sắc hơn nhiều.
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@redneon Đồng ý. Mình cũng đi được vài chỗ, đủ để có nhận định như bạn.

Có vẻ ở VN mọi thứ dễ được tiếp cận (cả trực tiếp và qua social media) hơn nên mọi người hay thấy 'ngọc', còn đi ra ngoài hay theo tour hoặc không có đủ thời gian khám phá nên hay nhận được nhiều chê trách, hoặc luôn có khoảng cách (về ngôn ngữ hoặc văn hoá..) làm cho cảm nhận chưa được 'thăng hoa' :v. Mọi người hay bảo cảnh ở VN đẹp, chẳng qua không biết khai thác. 'Cảnh' nghe rất 'khách quan', nhưng thật ra bị ảnh hưởng không ít bởi những yếu tố con người (dịch vụ, sự thoải mái khi thưởng thức..).

Mỗi nơi đều có thế mạnh riêng, mình cũng rất yêu đất nước mình. Có những chỗ mình chưa bao giờ chán. Nhưng mình cũng có nhiều địa điểm mang lại cảm giác tương tự ở những nước bạn. Hồi trước mình cũng hay nói 'cảnh' ở VN đẹp hơn những chỗ khác nhiều. Giờ thì chỉ công nhận là ở mình thì mọi thứ accessible - dễ tiếp cận hơn. Chứ đặc sắc hơn hẳn thì không. Ở đâu cũng có 'ngọc' cả.
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@lxhxxnxxx Mình đồng ý quan điểm của 2 bạn. Vấn đề nằm ở khai thác và quản lý thôi. Không thể phủ nhận rằng VN không đẹp nhưng cũng không thể nói VN cảnh đẹp hơn người ta. Họ hơn mình ở cái đầu.
Du lịch chuẩn nhất là Nhật Bản và Thái Lan. Ở hai xứ sở thiên đường này mọi thứ con người đều tìm thấy được ở đây. Cuộc sống thật là dễ chịu khi đến hai nước ngoài này.
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhmutcobedi1990 Du lịch chuẩn nhà quê đây mà. Hai nước đó tuổi gì mà so với Việt Nam mà sung vs sướng.
Quá cạn lời với các thanh niên bây giờ
@Thomas Tony Thanh niên đang ở quê cho biết là đây.
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@giacmobennguoi Ý bạn ấy nói là dịch vụ & con người
@vuhoainam86 Chính xác đó bạn. Dịch vụ họ làm khá tốt. Con người Họ thật sự cực kỳ hiền lành vs thân thiện.
zizihaha92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác chụp bằng máy fuji đúng koooooooo
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@zizihaha92 Vâng bác ơi. E chụp máy ảnh Fuji + Flycam Mavic Pro.
zizihaha92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vivanthuy Thiếu xa max bác ơi
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
----------+++
Xin hỏi thớt : bạn bị cận. Sao lặn biển và bơi thuyền thác được?
Vì tháo kính ra mắt mờ câm thấy gì đâu?
-----------+++
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Tôi cũng bị cận mười mấy năm nay chả biết bao nhiêu độ vì ko đi đo cũng ko đeo kính. Sinh hoạt bình thường có mỗi 2 vấn đề, một là ko đc hàng xóm yêu mến vì ko chào người ta ngoài đường, 2 là nhìn gái nào ngoài đường cũng đẹp.
Xperia_cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xversion1 Bác này giống e chuẩn chỉ ,
Cận 2,5 mà k đeo kính. Ra đường quen thì nhận đc. Còn khi nào đi xe máy sát mặt mới thấy.
Công nhận thấy gái nào cũng xinh, mờ ảo hết mà
@xversion1 Tui cũng gặp nhiều vấn đề: Ra đường nhìn ai cũng đẹp vì trông mờ mờ không chi tiết, nhiều lúc xem tivi ai cũng bảo cô kia xấu riêng tôi bảo đẹp, chỉ khi đến gần tivi mới nhận ra vấn đề. Có lần gặp một con bé da ngăm đen, mặc đồ hơi già một tí mình lại gọi dì, xung quanh ai cũng cười riêng mình chẳng hiểu tại sao. Nói thật hối hận lắm, bị cận ngay từ lúc học như điên để lên lớp 10, lúc đấy chủ quan nên cứ để đó hoài rồi thành cận thật luôn. Tui đang đợi có công nghệ chữa cận thị tiên tiến hơn chứ mấy công nghệ hiện giờ vẫn có nhược điểm, tốn trăm triệu cũng sẽ đi.
@Singh Bác ấy có tiền để đi du lịch chắc dăm ba triệu mua len về gắn mắt không thành vấn đề đâu nhỉ
Mấy tấm chụp biển đẹp quá
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@heobanhki Thanks bác 😃
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@heobanhki e thì thấy tấm nào cũng đẹp, trừ tấm thứ 3 từ trên xuống, dư thừa quá mức
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@hunterval Tấm ý nghĩa là ngồi sân bay 3 tiếng cafe =))
Hồi 2012 mình cũng đi Kota Kinabalu, tầm 10h tối đói quá liền đi ra ngoài tìm hàng ăn. Đi ra khỏi ks tầm 100m bỗng thấy có 1 “em” vẫy tay chào, tò mò mình chào lại. Đến gần thì em này cao phải 1m75, da trắng, vòng nào ra vòng nấy, nhưng mặt và cái giọng ái ái thì 8-9 phần là đàn ông. Sau vài câu chào hỏi xã giao thì Em hỏi mình có muốn vui vẻ ko. Mình tìm cách thoái thác, bảo tao phải đi mua đồ ăn cho bạn tao nó đang chờ trong ks. Em bảo thế khi nào mày về ks thì tao chờ mày. Lúc đó mình lại tò mò ko biết em sẽ dụ dỗ những gì nên ko từ chối thẳng thừng ngay mà vòng vo là tao không biết làm sao liên lạc với mày. Thế là em đưa ra 1 cái card visit đã ghi sẵn tên và số đt, đồng thời hỏi luôn mình là mày có gọi được điện thoại ko. Mình bảo đt của tao mang từ vn sang ko gọi được, nhưng tao sẽ dùng đt của ks để gọi mày. Chắc nghe giọng mình ko tin tưởng, em nó rút ra 1 cái điện thoại Nokia cục gạch bảo giờ mày giữ cái đt này, 30 phút nữa tao gọi lại cho mày và tao sẽ chờ mày ngoài ks. Đến đoạn này thì mình thấy phải chuồn thôi, liền nói giọng chắc chắn là tao sẽ gọi cho mày 😁 Rồi té thật nhanh, chỉ sợ nhỡ ko phải gạ vui vẻ mà đánh lạc hướng để đồng bọn nhảy vào thịt mình. Tuy ko thành công nhưng cũng nhận thấy là “em” nó chào mời dịch vụ khá là nhiệt tình và chu đáo.

Cho đến tận bây giờ, hình như các em gái ngành của mình vẫn chưa có thái độ dịch vụ tốt như thế phải ko nhỉ?
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Vẫn rất lịch sự, nhã nhặn nha 😃
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Được thế thì còn gì bằng nhỉ? Nhìn mà thấy thích quá.
Trước hết đặt mục tiêu du lịch quanh Việt Nam như bác gì mấy hôm có chia sẻ hôm trước đã, thực tế hơn với mình.
Còn đi nước ngoài thì chắc là khó thành hiện thực hơn.
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlau87 Đi nước ngoài chỉ khó hơn nếu phải xin visa chứ thật ra nhiều nước còn rẻ hơn đi VN.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlau87 Chi phí như trên thì mình thấy cũng vừa miếng mà, ko hề cao, đi chơi loanh quanh VN có khi chi phí cũng ngang thế. Em mình đi Thái Lan bảo đi TL còn rẻ hơn vào SG chơi 😁
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Chuân bác ơi.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@vivanthuy Nhận tiện khen luôn, ảnh chụp đẹp lắm thớt ạ 😁
Hic đi chơi bét nhè mà rẻ thế... mình thì...
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air MOD lại trêu e 😃
Ước gì mùa hè này mình cũng sẽ đi du lịch Kota Kinabalu
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@quanganh9726 😆
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Sao vé máy bay khứ hồi đi rẻ thế kia 😆
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@langtudaik Vé bay Airasia rất rất rẻ bác ơi. Vé nội địa của Airasia bên Malay chỉ rơi vào tầm 400k/ chiều đã bao gồm thuế phí....Không mắc như bay nội địa VN đâu 😔
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
@vivanthuy Ngon quá vậy bác
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@langtudaik Uh 😃
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vé máy bay rẻ vậy bạn ơi. Xác nhận là nhiều dịch vụ Malaysia còn rẻ hơn Việt Nam.
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan171 Bác check comment e replied trên ạ 😃
Người Việt thì đi mã lai. Còn mấy a ấn thì qua phú quốc làm party kiểu crazy rich asians
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@thangherodientu Du lịch là gì? Du lịch là hành vi di chuyển ra khỏi địa bàn sinh sống mà 😃
Cả 2 quả lặn biển k có lấy 1 pic hả bác?
Mà lặn thế có thể đeo kính cận trong kính lặn k?
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@canhcutnamphi Mình ko đưa máy xuống lặn sợ vướng Diving Master. Vì bản chất mình là lặn non-licence nên được họ kéo đi kéo về dưới đáy biển. Mang theo sợ vước với cả ko an toàn chút nào.
Bài chia sẻ quá tuyệt.
Cám ơn bạn nhiều.
Chắc nào đi
ruacon86
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Đi đi rồi về chia sẻ tiếp những nơi mod chưa đi cụ hiệp
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep E cảm ơn admin 😃
Bác cho em hỏi 14k560 là cho một người ạ?
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@CuongNguyen157 Dạ cho 1ng bác ạ. Đi nhiều chắc đc rẻ hơn 😃
Biển VN nhiều nơi còn đẹp hơn chỗ này nhiều . Nhưng chỗ hoang sơ thì chưa có nhiều dịch vụ để du lịch , chỗ nào mà có bàn tay con người rồi thì lại hết hoang sơ rồi chặt chém, lừa đảo... Bởi du lịch VN không thể bằng nước ngoài dc
ruacon86
TÍCH CỰC
5 năm
@ZzCapuchino Ở nước khác thì ko biết chứ ở vn nơi nào có bàn tay bàn chân con người chạm vào là chổ đó nát béc hết
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@ruacon86 Chuẩn 😔
Khách quan thấy bạn toàn lặn với dù với chụp ảnh. Ko hợp với mình
ruacon86
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân thấy du lịch nước này khá rẻ đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019