Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Có thể bạn chưa biết] Trái đất sẽ như thế nào nếu loài người đột nhiên biến mất?

BaroTo
9/3/2019 2:47Phản hồi: 93
[Có thể bạn chưa biết] Trái đất sẽ như thế nào nếu loài người đột nhiên biến mất?
Loài người có mặt ở mọi nơi trên khắp lục địa, xuất hiện ở những nơi kẻo lánh nhất, từ rừng giá, đại dương đến lãnh nguyên, đâu đâu cũng thấy bước chân của con người.

giphy (1).gif

Khoa học tin rằng ảnh hưởng của con người tác động mạnh mẽ đến mức để lại những dấu tích lâu dài trên bề mặt địa lý Trái Đất. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày đột nhiên toàn bộ loài người trên Trái đất biến mất?

giphy.gif

Không có sự vận hành của chúng ta, những phát minh sẽ mau chóng gặp rắc rối. Chỉ vài giờ sau khi loài người biến mất, những nhà máy lọc dầu ở khắp mọi nơi sẽ gặp trục trặc, phát nổ với đám cháy kéo dài cả tháng như những nhà máy ở Tây Ấn, Bắc Mỹ và Hàn Quốc.

giphy (2).gif

Tại các hệ thống tàu điện ngầm, những máy bơm chống ngập bị bỏ không, nước sẽ nhanh chóng nhấn chìm đường ngầm chỉ trong ba ngày. Vào cuối tuần đầu tiên, các máy phát điện sẽ bị sập nguồn và phát nổ, Trái Đất lần đầu tiên chìm vào bóng tối sau hàng thế kỷ.

giphy (3).gif

Sau tháng đầu tiên của hàng loạt thảm họa ở các nhà máy, Trái đất từ từ diễn ra những sự thay đổi. Trong vòng 20 năm, những con đường sẽ bị cỏ dại và rễ cây đâm toạc. Cũng vào thời điểm này, những đường hầm ngập nước sẽ ăn mòn vách ngăn và chảy ra các con sông.

giphy (4).gif

Vòng tuần hoàn của các mùa làm nứt vỡ vỉa hè và những công trình bêtông. Những đường ống nước rò rỉ cũng gây ra điều tương tự trong các toà nhà và chỉ qua khoảng 200 năm, các toà nhà chọc trời biến dạng và sụp đổ.

giphy (5).gif

Ở các thành phố nằm trên vùng châu thổ sông, những toà nhà ở đây dần bị cuốn sạch. Vùng nông thôn và ngoại thành sẽ mục rữa chậm hơn theo cách tự nhiên. Rò rỉ nước, mốc, sâu bọ và các loài gậm nhấm, giờ đây không bị thứ gì ngăn cản. Trong vòng 75 năm, hầu hết những ngôi nhà được chống bằng xà sẽ bị mục và sụp đổ, những đống đổ nát này là nơi trú ngụ của loài gậm nhấm và thằn lằn.

giphy (6).gif

Những thành phố sẽ mọc đầy những loài thực vật lạ, phát triển hoang dã vượt khỏi nơi được trồng ban đầu. Những cánh rừng mới mọc lên từ đống đổ nát của các toà nhà chọc trời, tính axit trong đất giảm xuống thấp, cho phép các loài thực vật mới phát triển mạnh mẽ.

giphy (8).gif

Nhìn chung, cơ sở hạ tầng của ta sẽ cứu sống cũng như triệt tiêu một vài loài. Gián tiếp tục sinh sôi ở môi trường nhiệt đới, nhưng không có hệ thống sưởi của loài người, họ hàng ở các môi trường khác của chúng sẽ bị lạnh và chết sạch trong vòng 2 năm.

Quảng cáo



giphy (7).gif

Hầu hết các loài vật nuôi cũng không thể sống sót khi thiếu chúng ta - ngoại trừ số ít lợn, chó giỏi thích nghi và mèo nhà còn tính hoang dã. Loài muỗi sinh sôi không ngừng ở nơi yêu thích như lốp xe cao su, thứ có thể tồn tại đến ngàn năm sau.

giphy (9).gif

Cùng với sự phát triển của hệ động thực vật, khí hậu Trái Đất dần phục hồi sau hàng nghìn năm tác động của nhân loại. Trong vòng 3.500 năm, thực vật sẽ xoá sạch những tàn tích cuối cùng của cuộc Cách Mạng Công Nghiệp khỏi bề mặt Trái đất. Và có thể mất tới hơn 65,000 năm để lượng khí CO2 quay lại mức trước khi có con người.

giphy (10).gif

Nhưng ngay cả sau đó hàng triệu năm, di sản của nhân loại vẫn hiện diện. Những dấu tích điêu khắc đá hoa cương tồn tại đến 7.2 triệu năm. Những hợp chất hoá học trong các tác phẩm tượng đồng sẽ giữ chúng nguyên dạng trong hơn 10 triệu năm và những tuyến xe điện ngầm dưới lòng đất, tàn tích của những thành phố được lưu lại qua thời gian như một dạng hoá thạch công nghệ. Chỉ là vấn đề thời gian, những tàn tích này rồi cuối cùng cũng sẽ bị xoá sạch khỏi bề mặt Trái đất.

Nguồn: TED-Ed
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu loài người đột nhiên biến mất, Tinh Tế sẽ không còn nữa. Sẽ chẳng còn sự tranh luận không có hồi kết giữa ifan và phần còn lại, giữa bfan và hội ném đá, giữa ... và ...
@ntdieu Nếu ngày mai ánh dương sẽ ko còn, thì loài người chìm trong băng giá...
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@ntdieu Biết đâu "người ngoài hành tinh" đến khôi phục lại Apple, Sam, BKAV...tinhte.vn. Và sau khi dùng các loại điện thoại đó để các bé ngoài hành tinh chơi, rồi cũng chia thành các đội như hiện nay bác ạ.
Có thể như vậy lắm chứ. Và khi đó họ không ném gạch, ném đá nữa, mà sẽ ném ...Thiên thạch. Hihi
@anhlau87 Ừ ai chết thì mặc chứ tụi ngoài hành tinh nó không để tinhte chết đâu
@ntdieu Khéo tưởng tượng quá
@ntdieu Nhưng nguy hiểm nhất là ko còn các anh hùng bàn phím. Đó là điều đáng tiếc nhất của nhân loại
Trước khi hiểu biết của chúng ta kịp chạm đến, 1 giống loài khác đã từng thống trị thế giới
@daugauhp911 Và h nó sắp trở lại với một dạng thực thể khác, bắt đầu từ trang tinh tế này nè!.
Tuyệt vời !!! Trái sẽ trở lại vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó ! Những thứ rác rưởi sẽ không còn nữa 😃
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@TheShinichi chủ đề này nó đã được dựng thành phim khoa học rồi.mấy bác cư lên youtube gõ khi trái đất vắng bóng con người,rất là hay chi tiết lun.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@TheShinichi Protect the environment, kill your self

Cos những giáo phái vì 1 mục đích nào đó dụ nhau tự tử hàng loạt cũng k phải k có lý do ( dù chính đáng hay ngớ ngẩn)

Giá như sắp tới tại vn những kẻ vượt đèn đỏ, chen hàng, đi ô tô ngổ ngáo ngoài đường bị 1 thế lực chọn lọc tự nhiên nào đó xóa khỏi bề mặt trái đất
chen8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TheShinichi Chuẩn cơm mẹ nấu, bởi vì những thứ rác rưởi mà trái đất ngày một ô nhiễm, xấu xí, độc hại. Những loài động vật vốn trước kia sắp bị tuyệt chủng sẽ hồi sinh lại, thay thế cho rác...
solid
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu loài người biến mất, vậy ai là người chứng kiến để ghi chép và nói lại những điều trên?
Vậy nội dung bài viết nên đổi thành nếu loài người biến mất.
Trang trắng
Trang trắng
. . . .
@solid Rồi triệu năm sau sẽ lại xuất hiện 1 giống loài khác, và nghiên cứu lại những tàn tích của con người, rồi công bố trên các diễn đàn, bài báo khoa học,.v.v. đại loại vậy.
tiendat_dhpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc Khánh 96 Sự trỗi dậy của loài khỉ... bác làm em nhớ tới bộ phim này rồi
chen8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@solid Trăm triệu năm nữa có loài khác văn minh hơn loài người, không phá hoại trái đất nữa và tàn tích loài người sẽ biến mất
solid
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chen8x Vậy chốt lại, nội dung nghiên cứu trên sẽ do giống loài khác nghiên cứu chứ ko phải loài người
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
Sẽ không còn ngày 14/2, 8/3, 20/10... nói chung là éo mất tiền 😁
Bài này nhớ có ông mod nào đăng lâu rồi mà, nhưng với 1 phong cách khác, mod tinhte đạo bài nhau à 😁
MinhQ+
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trái Đất sẽ được hồi sinh và những sinh thực vật khác sẽ phát triển.
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@MinhQ+ Thêm tag [Remastered] vào thì hay.
Sau 16 triệu năm thì sao nhỉ?
danniz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lenam098 Sau 16 triệu năm. Con người đã phá nát xong 1 hành tinh khác và sẽ quay trở lại trái đất để phá tiếp. 😆
@danniz Đồng chí vui tính quá. Tớ lại nghĩ sau chừng ấy năm mà k còn dấu tích gì. Biết đâu hàng trăm triệu năm trước đã từng có 1 nền văn minh rực rỡ hơn chúng ta và đã bị trái đất chôn vùi vì quá phá phách
MAIKHA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lenam098 Không được chừng ấy năm đâu bạn. Con người và các sv đều có thước tiến hoá. Nếu đạt max rồi thì sẽ xuất hiện các bệnh tật về gen, lão hoá. Khi đó con người phải lựa chọn cấy ghép với máy, hoặc chuyển ý thức của mình vào máy để sống, hoặc diệt vong. Cớ 1 tr năm nữa là quá dài rồi.
MAIKHA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lenam098 Các giống loài mới sẽ thay thế. Biết đâu 1 con vi khuẩn trong bụng bạn sẽ phát triển thành đơn bào, đa bào, ... Và thống trị thế giới và được gọi là newman.
hongdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế giới sẽ yên bình và trong lành nhé
Thử cái biết ngay 😃
Infinity_Gauntlet_IW.png
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@vnv88 nửa dân số là qui đinh của thanos thôi, còn búng tay là công tắc, chứ nếu muốn thì 1 cái búng tay cho bay sạch bách cũng đc =))
@vnv88 Găng tay quyền năng. Thích chết bn là do thằng dùng nhé 😃
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@hieu282828 Nếu như vậy thì người cuối cùng sẽ bị chia thế nào bác nhỉ.
@vnv88 Người cuối cùng là người sở hữu găng tay nhé, chẳng chia được nên em nghĩ chắc nó làm tròn 0.5 người là 1 người thôi bác
xem phim là biết liền
Kid-light
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng giống như ta nhìn nền văn hoá maya giờ thôi. Loài người mới sẽ tái sinh và đi nghiên cứu lịch sử. Và qua hàng triệu năm nữa lại có loài người như bây giờ





prodang2509
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu chúng ta không còn thì quan tâm đến mấy cái này làm gì :v
Sẽ ko còn có ai chịch bậy nữa
LinkSon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhớ lại phim The Day After Tomorrow , tuy bôi film này chưa phải thảm hoạ diệt hết loài người nhưng cũng phát hoạ ra phần nào tình cảnh khốn khó khi con người phảo đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt
@LinkSon phim đó lúc bé xem thấy hay, giờ xem lại thấy phản khoa học vãi, đoạn sóng thần ng trên đường thì chạy, ng bên lề đường thì đứng nhìn đoàn làm phim
afrendly
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc xong thì thấy không có loài người, trái đất mới là hành tinh xanh.
Bài viết có vẻ ko hợp lý lắm, nghe ko vào tai

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019